
II
1.2.4. Học thuyết về sự công bằng của J. Stacy Adams ................................. 19
1.2.5. Vận dụng các học thuyết tạo động lực làm việc ................................... 20
1.3. Nội dung tạo động lực lao động trong doanh nghiệp .......................... 21
1.3.1. Xác định nhu cầu của ngƣời lao động ................................................... 21
1.3.2. Tạo động lực thông qua các biện pháp kích thích tài chính: ................ 22
1.3.3. Tạo động lực thông qua các biện pháp kích thích phi tài chính ........... 24
1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến tạo động lực lao động trong doanh
nghiệp ............................................................................................................. 27
1.4.1. Các nhân tố thuộc về ngƣời lao động .................................................... 27
1.4.2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp ..................................................... 29
1.4.3. Các nhân tố thuộc về môi trƣờng bên ngoài ......................................... 30
1.5. Kinh nghiệm về tạo động lực lao động cho nhân viên ở một số đơn vị
và bài học rút ra cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Quản lý và khai thác đƣờng ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. ................ 31
1.5.1. Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đƣờng cao tốc Việt Nam ............ 32
1.5.2. Kinh nghiệm tạo động lực lao động của Công ty trách nhiệm hữu hạn
một thành viên Dịch vụ Đối ngoại .................................................................. 32
1.5.3. Bài học rút ra cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản
lý và khai thác đƣờng ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ................................. 34
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN
LÀM VIỆC TẠI CÁC TRẠM THU PHÍ, CÔNG TY TRÁCH NHIỆM
HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN QUẢN LÝ VÀ KHAI THÁC ĐƢỜNG
Ô TÔ CAO TỐC HÀ NỘI – HẢI PHÒNG ................................................ 36
2.1. Tổng quan về Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý
và khai thác đƣờng ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ................................ 36
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ........................................................ 36
2.1.2. Đặc điểm hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty ...................... 37
2.1.3. Cơ cấu tổ chức ....................................................................................... 37
2.1.4. Một số đặc điểm của Công ty ảnh hƣởng đến tạo động lực.................. 39