
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................I
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ .............................................II
MỞ ĐẦU ..........................................................................................................1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG
THÔNG QUA THÙ LAO TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP .............9
1.1. Các khái niệm có liên quan ....................................................................... 9
1.1.1. Động lực lao động .................................................................................. 9
1.1.2. Tạo động lực lao động .......................................................................... 11
1.1.3. Thù lao lao động và thù lao tài chính ................................................... 11
1.1.4. Tạo động lực lao động thông qua thù lao tài chính .............................. 14
1.2. Một số học thuyết có liên quan đến tạo động lực lao động .................... 14
1.2.1. Học thuyết nhu cầu của Abraham Maslow .......................................... 14
1.2.2. Học thuyết hai yếu tố của Herzberg ..................................................... 16
1.2.3. Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom ................................................ 17
1.2.4. Lý thuyết thúc đẩy theo nhu cầu của David Mc Clelland .................... 19
1.3. Nội dung tạo động lực lao động thông qua thù lao tài chính trong doanh
nghiệp ............................................................................................................. 21
1.3.1. Xác định nhu cầu của người lao động .................................................. 21
1.3.2. Tạo động lực thông qua tiền lương, tiền công ..................................... 23
1.3.3. Tạo động lực thông qua khuyến khích tài chính .................................. 25
1.3.4. Tạo động lực thông qua phúc lợi tài chính .......................................... 27
1.4. Các tiêu chí đánh giá kết quả tạo động lực lao động thông qua thù lao tài
chính ............................................................................................................... 29
1.4.1. Mức độ hài lòng của người lao động ................................................... 29
1.4.2. Năng suất lao động ............................................................................... 30