B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC .....
KHOA ....
ĐỀ TÀI
Mt s bin pháp nhm m rng th
trường tiêu th sn phm ca Công
ty May Chiến Thng”.
1
2
MC LC
LI M ĐẦU................................................................................................... 1
CHƯƠNG I - LÝ LUN CHUNG V TH TRƯỜNG VÀ CÔNG TÁC TIÊU
TH SN PHM CA DOANH NGHIP TRONG NN KINH T TH
TRƯỜNG......................................................................................................... 7
I. NHNG VN ĐỀ CHUNG V TH TRƯỜNG............................................. 7
1. Khái nim th trường....................................................................................... 7
2. Phân loi th trường........................................................................................ 8
3. Vai trò ca th trường. .................................................................................... 8
4. Chc năng th trường và các qui lut kinh tế th trường............................ 10
II. BN CHT CA HOT ĐỘNG TIÊU TH........................................... 10
1. Khái nim ca tiêu th sn phm..................... Error! Bookmark not defined.
2. Vai trò ca tiêu th sn phm: ......................... Error! Bookmark not defined.
3. Ni dung cơ bn ca công tác tiêu th sn phm.Error! Bookmark not defined.
4. Các nhân t nh hưởng ti công tác tiêu th sn phm............................. 10
III. MI QUAN H GIA TH TRƯỜNG VÀ TIÊU TH.Error! Bookmark not defin
e
CHƯƠNG II - PHÂN TÍCH THC TRNG TH TRƯỜNG TIÊU TH
SN PHM CA CÔNG TY MAY CHIN THNG T NĂM 2001 ĐẾN
NĂM 2004...................................................................................................... 20
I. GII THIU CHUNG V CÔNG TY MAY CHIN THNG. ................. 20
1. Quá trình hình thành và phát trin ca Công ty May Chiến Thng.......... 20
2. Chc năng nhim v, mt hàng sn xut ca Công ty May Chiến
Thng. ................................................................................................................ 22
II. MT S ĐẶC ĐIM KINH T, K THUT CH YU CA
CÔNG TY MAY CHIN THNG. .................................................................... 23
1. Đặc đim v cơ s vt cht k thut. ............................................................ 23
2. Đặc đim v lao động. ................................................................................... 26
3. Đặc đim v nguyên vt liu. ........................................................................ 28
4. Tình hình vn ca Công ty. .............................. Error! Bookmark not defined.
3
5. T chc b máy ca Công ty. ........................... Error! Bookmark not defined.
6. T chc sn xut. .............................................. Error! Bookmark not defined.
III. PHÂN TÍCH THC TRNG TH TRƯỜNG TIÊU TH SN
PHM CA CÔNG TY MAY CHIN THNG................................................. 5
1. Thc trng v sn xut và sn phm ca Công ty.Error! Bookmark not defined.
2. Tình hình tiêu th sn phm ca Công ty May Chiến Thng...................... 5
3. Các gii pháp Công ty đã áp dng trong vic m rng th trường. ............ 28
4. Đánh giá hiu qu hot động m rng th trường ca công ty. ................. 29
CHƯƠNG III- MT S BIN PHÁP NHM M RNG TH TRƯỜNG
TIÊU TH SN PHM .................................................................................. 32
I. THÀNH LP B PHN MARKETING NHM H TR CHO VIC
TIÊU TH SN PHM....................................................................................... 36
1. S cn thiết.................................................................................................... 36
2. Chc năng nhim v ca b phn Marketing............................................. 37
3. Nhng yêu cu cn đạt được........................................................................ 37
4. Nhng điu kin cho s hình thành và phát trin ca b máy
Marketing........................................................................................................... 38
5. Hiu qu đạt được......................................................................................... 38
II. TĂNG CƯỜNG ĐIU TRA NGHIÊN CU NHU CU TH
TRƯỜNG............................................................................................................... 39
1. S cn thiết phi điu tra nhu cu th trường............................................. 39
2. Các hình thc nghiên cu th trường. ......................................................... 39
3. Nhng ni dung cn nghiên cu. ................................................................ 41
4. Hiu qu đạt được......................................................................................... 43
III. PHÁT TRIN VIC THIT K VÀ SN XUT ÁO, QUN MU.... 43
1. S cn thiết.................................................................................................... 43
2. Chc năng nhim v..................................................................................... 44
3. Mt s yêu cu để phát trin thiết kế và sn xut mu. .............................. 44
4. Nhng hiu qu đạt được............................................................................. 45
IV. GN SN PHM VI TNG TH TRƯỜNG ĐỂ ĐƯA RA
NHNG CHÍNH SÁCH PHÙ HP. .................................................................. 46
4
1. S cn thiết.................................................................................................... 46
2. Ni dung ca bin pháp................................................................................ 46
V. PHÁT TRIN TH TRƯỜNG TRONG NƯỚC. .......................................... 49
VI. TĂNG CƯỜNG HOT ĐỘNG QUNG CÁO. ....................................... 51
VII. TÌM NGUN NGUYÊN LIU ĐÁP NG YÊU CU SN XUT....... 52
1. S cn thiết.................................................................................................... 52
2. Nhng hiu qu đạt được............................................................................. 53
VIII. MT S KIN NGH VI NHÀ NƯỚC NHM TO ĐIU KIN
CHO CÔNG TY M RNG TH TRƯỜNG XUT KHU. ......................... 53
1. Nên b vic đấu thu hn ngch xut khu hàng dt may vào EC.Error! Bookmark n
2. Nhà nước cn sa đổi, hoàn thin các chính sách h tr vn, huy động
vn cho các doanh nghip xut khu............................................................... 54
3. Ci tiến th tc hành chính trong vic qun lý xut nhp khu................ 54
4. Áp dng mt chê độ t giá hi đoái tương đối n định phù hp và
khuyến khích xut khu.................................................................................... 55
KT LUN..................................................................................................... 56
5