Edit your company slogan
LOGO
Contents
Giới thiệu ý tưởng
Kế họach khởi nghiệp
Mô tả sản phẩm
Vì sao chọn ý tưởng?
Sự khác biệt của sản phẩm
Định vị sản phẩm
www.themegallery.com
1
LOGO
Contents
Định giá sản phẩm
Chiến lược marketing
Hành vi người tiêu dùng
Vòng đời sản phẩm
Phân tích SWOT
Tài liệu tham khảo
www.themegallery.com
LOGO
Ý tưởng về sản phẩm
Mở một gift shop với phong cách và sản phẩm mới.
www.themegallery.com
2
LOGO
Kế họach khởi nghiệp
§ Vốn ban đầu: 50 triệu.(nhóm 5 thành viên) § Thuê một căn hộ 2 tầng.DT 3mx10m chi phí thuê
khỏang từ 3-4triệu/1 tháng.
§ Hợp đồng thuê là 6 tháng (có thể thỏa thuận giá
cả),đặt tiền cọc trứơc 2 tháng.
§ Thiết kế chỉnh sửa lại phòng ốc,các thiết bị.Chi
phí dự trù là 15triệu.(dựa trên mối quan hệ quen biết)
www.themegallery.com
LOGO
Kế họach khởi nghiệp
§ Chi phí lấy hàng cần cho shop là 20triệu. § Chi phí cho Marketing là 1.500 triệu(đồng phục
nhân viên cho 5nhân viên ,200 tờ rơi)
§ Vốn còn 1.500 triệu dự trù cho các biến phí. § Khách hàng ban đầu dựa trên những mối quan
hệ quen biết.
§ Thời gian hòa vốn là 1năm. § Thời gian khai trương: đầu tháng 2/2009
www.themegallery.com
3
LOGO
Bảng chi phí và họat động 6 tháng đầu
www.themegallery.com
LOGO
Mẫu sticker và sản phẩm mẫu
Địa chỉ :…… ðT:…………
www.themegallery.com
4
LOGO
Mẫu thiệp của tháng
Edit your company slogan
LOGO
Mô tả sản phẩm
§ Những mặt hàng giải trí
dành cho mọi lứa tuổi.(chủ yếu là tuổi teen) § Sản phẩm mới: bổ sung vào sản phẩm hiện có. § Có 3 nhóm sản phẩm:
§ Tầng trệt :những sản phẩm
thủ công.
§ Tầng 1:những sản phẩm giải trí có mặt trên thị trường.
§ Tầng 2: dịch vụ giải trí và
phục vụ KH.
www.themegallery.com
5
LOGO
§ Tầng trệt: sản phẩm thủ công từ mọi chất liệu có thể tái
chế được. § Tranh,thiệp,hoa tai,vòng,dây chuyền…với chất liệu như: nắp
nước uống,sim cũ,đá,gỗ,vỏ sò,ốc…
§ Tầng 1: các sản phẩm mới có mặt trên thị trường
§ Thú nhồi bông § Các mặt hàng điện tử
§ Tầng 2: dịch vụ
§ Vẽ trên nón,giầy dép,điện thọai,dán điện thọai…. § Tô tượng § Tự tay làm thiệp § Tư vấn và hướng dẫn làm thiệp
Các sản phẩm bao gồm
www.themegallery.com
LOGO
§ Nhu cầu người tiêu dùng
tăng.
§ Đánh vào sự tò mò, ham học hỏi và sáng tạo của tuổi trẻ.
§ Tạo một môi trường cho các bạn phát huy ý tưởng,thỏa sức sáng tạo.
§ Tạo nên những thương
hiệu Việt.
§ Thông điệp xanh.
Vì sao chọn ý tưởng này?
www.themegallery.com
6
LOGO
Sự khác biệt của sản phẩm
§ Những sản phẩm thủ công. § Hình thức ký gửi và mua ý tưởng (cộng tác viên) § Dịch vụ “tự tay làm thiệp”… tại shop. § Tích lũy hóa đơn,tặng thẻ VIP. § Nhật ký shop. § Hình thức giao hàng tận nơi với thông điệp “gửi
lời yêu thương”.
§ Được tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng tự
tay làm những món quà.
www.themegallery.com
LOGO
§ Sản phẩm được định vị theo dòng sản phẩm “thân thiện với khách hàng”.
§ Định vị theo người dùng. § Vd:với tuổi teen: Harry
Potter, các mặt hàng theo phong cách manga § Khách hàng mục tiêu: tuổi
teen, sinh viên.
Định vị sản phẩm
www.themegallery.com
7
LOGO
Định giá sản phẩm
• Chọn lựa mục tiêu giá cả. • Xác định nhu cầu. • Ước lượng chi phí.( tổng phí = định phí + biến phí) • Phân tích chi phí, giá cả, và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. • Chọn phương pháp định giá • Chọn giá cuối cùng.
§ Định giá theo hình thức sản phẩm. § Chiến lược giá xâm nhập thị trường. § Quy trình định giá:
www.themegallery.com
LOGO
Chiến lược định giá
§ Đối với các sản phẩm ở tầng 1:mức giá theo giá thị trường phân biệt ở các quốc gia khác nhau § Các sản phẩm này có thể lấy từ các chợ đầu mối
với giá sỉ.
§ Đối với các sản phẩm tầng trệt (sp thủ công)
mức gía sẽ dựa trên ý tưởng và quá trình hình thành sản phẩm.
§ Sản phẩm ở tầng 2 đã tính vào chi phí phụ
kiện khi làm thiệp.
www.themegallery.com
8
LOGO
Mục tiêu của chiến lược marketing
§ Thu hút khách hàng mới. § Nâng cao doanh số . § Thương hiệu gần gũi và quen thuộc với lứa tuổi
teen.
§ Trong giai đọan trưởng thành “yourseft” sẽ trở
thành sự lựa chọn trong top 5.
§ Sau giai đọan trưởng thành sẽ tiếp tục thực hiện
những chiến lược Marketing mới để thu hút KH mới và giữ chân KH cũ.
www.themegallery.com
LOGO
Chiến lược Marketing
§ Dựa vào những mối quan hệ hiện có. § Thiết kế blog cho những sản phẩm của shop. § Có những quà tặng (phiếu giảm giá) vào ngày
giá 10%(ngày khai trương và lễ tết)
§ Trên mỗi tờ rơi sẽ giảm giá 5% cho khách hàng mua
trên 200ngàn.
khai trương,lễ tết trên báo 2!,báo HHT,mực tím. § Trên mỗi báo (2!,HHT,Mực tím) sẽ có 2 phiếu giảm
www.themegallery.com
9
LOGO
Chiến lược Marketing
§ Nhận viên trong shop mặc đồng phục với tên và slogan của shop.(mang phong cách thật teen)
§ Tờ rơi tại những coffee shop, trà sữa,tại các
trường học cấp 2, 3.
§ Tận dụng những ngày lễ để phát triển sản phẩm
phù hợp với dịp lễ tết.
§ Tặng cho khách hàng những giỏ đựng sản phẩm có hình của cửa hàng.( quảng cáo trên các quà tặng).
www.themegallery.com
LOGO
§ Văn hóa: chi phối bởi môi trường và bản chất người tiêu dùng.=>kích thích NTD hứơng vào các sản phẩm nội địa.
§ Tâm lý:
§ Động lực(nhu cầu cá nhân), § Nhận thức § Học hỏi § Niềm tin và thái độ => lứa tuổi teen năng động,
đầy cá tính thích khám phá những điều mới lạ)
Hành vi người tiêu dùng
www.themegallery.com
10
LOGO
Hành vi người tiêu dùng
§ Tuổi tác § Nghề nghiệp và điều kiện kinh tế § Lối sống § Tư cách và nhận thức cá nhân
§ Xã hội. § Tính cách cá nhân:
=> thích thể hiện bản thân
www.themegallery.com
LOGO
Vòng đời sản phẩm
§ Giai đọan giới thiệu: quảng cáo để khách hàng
nhận biết được sản phẩm.
• Hoàn thiện sản phẩm (cả về chất lượng và số lượng) • Hạ giá bán. • Thêm hình thức khuyến mãi. • Chú ý đến việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. • Tổ chức tham khảo ý tưởng về sản phẩm làm tay của các
sinh viên, học sinh.( mua ý tưởng)
• Xây dựng kênh bán hàng trên internet.
§ Giai đọan tăng trưởng:
www.themegallery.com
11
LOGO
Vòng đời sản phẩm (tt)
phẩm).
• Cải thiện về giá, dịch vụ, quảng cáo.
§ Giai đọan chín muồi: • Cải thiện về giá. • Thuyết phục khách hàng gia tăng sử dụng sản phẩm. • Nâng cấp thêm các sản phẩm.( tạo hình ảnh mới cho sản
• Thiết kế và làm đa dạng sản phẩm. • Giảm vốn đầu tư. • Thu hồi vốn.
§ Giai đọan suy thóai:
www.themegallery.com
LOGO
Vòng đời sản phẩm
§ Trung bình một sản phẩm thủ công sẽ tồn tại
trong khỏang 2-3tháng.
§ Sản phẩm có thể được tái sử dùng tùy theo thị
hiếu của NTD.
§ Đối với những sản phẩm đặt biệt dành cho
những ngày lễ tết,noel,lễ tình nhân…nếu còn hàng tồn sẽ dành lại cho năm sau.
§ Ý tưởng luôn được cập nhật, thay đổi để shop
có thể tự làm mới mình.
www.themegallery.com
12
LOGO
Phân tích SWOT
• Thị trường rộng. • Định giá. • Thế mạnh của người tiên phong. • Giới trẻ luôn thích sự sáng tạo, đổi mới. • Thỏa sức sáng tạo với “Yourseft” • Tạo thông điệp xanh.
§ Điểm mạnh:
• Các sản phẩm thủ công số lượng làm ra không nhiều. • Sản phẩm có thể bị trùng lắp.
§ Điểm yếu:
www.themegallery.com
LOGO
Phân tích SWOT (tt)
• Nắm bắt được thị trường tiềm năng. • Thời điểm và địa điểm thích hợp.
§ Cơ hội:
• Đối thủ cạnh tranh nhiều. • Thị trường, nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi => phải
luôn thay đổi phong cách để tồn tại và phát triển.
§ Thách thức:
www.themegallery.com
13
LOGO
Tài liệu tham khảo
§ Tài liệu marketing § Trang web: § www.anhshop.com. § Giáo trình marketing căn bản.
www.themegallery.com
LOGO
Edit your company slogan
14
LOGO