Edit your company slogan

LOGO

Contents

Giới thiệu ý tưởng

Kế họach khởi nghiệp

Mô tả sản phẩm

Vì sao chọn ý tưởng?

Sự khác biệt của sản phẩm

Định vị sản phẩm

www.themegallery.com

1

LOGO

Contents

Định giá sản phẩm

Chiến lược marketing

Hành vi người tiêu dùng

Vòng đời sản phẩm

Phân tích SWOT

Tài liệu tham khảo

www.themegallery.com

LOGO

Ý tưởng về sản phẩm

Mở một gift shop với phong cách và sản phẩm mới.

www.themegallery.com

2

LOGO

Kế họach khởi nghiệp

§ Vốn ban đầu: 50 triệu.(nhóm 5 thành viên) § Thuê một căn hộ 2 tầng.DT 3mx10m chi phí thuê

khỏang từ 3-4triệu/1 tháng.

§ Hợp đồng thuê là 6 tháng (có thể thỏa thuận giá

cả),đặt tiền cọc trứơc 2 tháng.

§ Thiết kế chỉnh sửa lại phòng ốc,các thiết bị.Chi

phí dự trù là 15triệu.(dựa trên mối quan hệ quen biết)

www.themegallery.com

LOGO

Kế họach khởi nghiệp

§ Chi phí lấy hàng cần cho shop là 20triệu. § Chi phí cho Marketing là 1.500 triệu(đồng phục

nhân viên cho 5nhân viên ,200 tờ rơi)

§ Vốn còn 1.500 triệu dự trù cho các biến phí. § Khách hàng ban đầu dựa trên những mối quan

hệ quen biết.

§ Thời gian hòa vốn là 1năm. § Thời gian khai trương: đầu tháng 2/2009

www.themegallery.com

3

LOGO

Bảng chi phí và họat động 6 tháng đầu

www.themegallery.com

LOGO

Mẫu sticker và sản phẩm mẫu

Địa chỉ :…… ðT:…………

www.themegallery.com

4

LOGO

Mẫu thiệp của tháng

Edit your company slogan

LOGO

Mô tả sản phẩm

§ Những mặt hàng giải trí

dành cho mọi lứa tuổi.(chủ yếu là tuổi teen) § Sản phẩm mới: bổ sung vào sản phẩm hiện có. § Có 3 nhóm sản phẩm:

§ Tầng trệt :những sản phẩm

thủ công.

§ Tầng 1:những sản phẩm giải trí có mặt trên thị trường.

§ Tầng 2: dịch vụ giải trí và

phục vụ KH.

www.themegallery.com

5

LOGO

§ Tầng trệt: sản phẩm thủ công từ mọi chất liệu có thể tái

chế được. § Tranh,thiệp,hoa tai,vòng,dây chuyền…với chất liệu như: nắp

nước uống,sim cũ,đá,gỗ,vỏ sò,ốc…

§ Tầng 1: các sản phẩm mới có mặt trên thị trường

§ Thú nhồi bông § Các mặt hàng điện tử

§ Tầng 2: dịch vụ

§ Vẽ trên nón,giầy dép,điện thọai,dán điện thọai…. § Tô tượng § Tự tay làm thiệp § Tư vấn và hướng dẫn làm thiệp

Các sản phẩm bao gồm

www.themegallery.com

LOGO

§ Nhu cầu người tiêu dùng

tăng.

§ Đánh vào sự tò mò, ham học hỏi và sáng tạo của tuổi trẻ.

§ Tạo một môi trường cho các bạn phát huy ý tưởng,thỏa sức sáng tạo.

§ Tạo nên những thương

hiệu Việt.

§ Thông điệp xanh.

Vì sao chọn ý tưởng này?

www.themegallery.com

6

LOGO

Sự khác biệt của sản phẩm

§ Những sản phẩm thủ công. § Hình thức ký gửi và mua ý tưởng (cộng tác viên) § Dịch vụ “tự tay làm thiệp”… tại shop. § Tích lũy hóa đơn,tặng thẻ VIP. § Nhật ký shop. § Hình thức giao hàng tận nơi với thông điệp “gửi

lời yêu thương”.

§ Được tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng tự

tay làm những món quà.

www.themegallery.com

LOGO

§ Sản phẩm được định vị theo dòng sản phẩm “thân thiện với khách hàng”.

§ Định vị theo người dùng. § Vd:với tuổi teen: Harry

Potter, các mặt hàng theo phong cách manga § Khách hàng mục tiêu: tuổi

teen, sinh viên.

Định vị sản phẩm

www.themegallery.com

7

LOGO

Định giá sản phẩm

• Chọn lựa mục tiêu giá cả. • Xác định nhu cầu. • Ước lượng chi phí.( tổng phí = định phí + biến phí) • Phân tích chi phí, giá cả, và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. • Chọn phương pháp định giá • Chọn giá cuối cùng.

§ Định giá theo hình thức sản phẩm. § Chiến lược giá xâm nhập thị trường. § Quy trình định giá:

www.themegallery.com

LOGO

Chiến lược định giá

§ Đối với các sản phẩm ở tầng 1:mức giá theo giá thị trường phân biệt ở các quốc gia khác nhau § Các sản phẩm này có thể lấy từ các chợ đầu mối

với giá sỉ.

§ Đối với các sản phẩm tầng trệt (sp thủ công)

mức gía sẽ dựa trên ý tưởng và quá trình hình thành sản phẩm.

§ Sản phẩm ở tầng 2 đã tính vào chi phí phụ

kiện khi làm thiệp.

www.themegallery.com

8

LOGO

Mục tiêu của chiến lược marketing

§ Thu hút khách hàng mới. § Nâng cao doanh số . § Thương hiệu gần gũi và quen thuộc với lứa tuổi

teen.

§ Trong giai đọan trưởng thành “yourseft” sẽ trở

thành sự lựa chọn trong top 5.

§ Sau giai đọan trưởng thành sẽ tiếp tục thực hiện

những chiến lược Marketing mới để thu hút KH mới và giữ chân KH cũ.

www.themegallery.com

LOGO

Chiến lược Marketing

§ Dựa vào những mối quan hệ hiện có. § Thiết kế blog cho những sản phẩm của shop. § Có những quà tặng (phiếu giảm giá) vào ngày

giá 10%(ngày khai trương và lễ tết)

§ Trên mỗi tờ rơi sẽ giảm giá 5% cho khách hàng mua

trên 200ngàn.

khai trương,lễ tết trên báo 2!,báo HHT,mực tím. § Trên mỗi báo (2!,HHT,Mực tím) sẽ có 2 phiếu giảm

www.themegallery.com

9

LOGO

Chiến lược Marketing

§ Nhận viên trong shop mặc đồng phục với tên và slogan của shop.(mang phong cách thật teen)

§ Tờ rơi tại những coffee shop, trà sữa,tại các

trường học cấp 2, 3.

§ Tận dụng những ngày lễ để phát triển sản phẩm

phù hợp với dịp lễ tết.

§ Tặng cho khách hàng những giỏ đựng sản phẩm có hình của cửa hàng.( quảng cáo trên các quà tặng).

www.themegallery.com

LOGO

§ Văn hóa: chi phối bởi môi trường và bản chất người tiêu dùng.=>kích thích NTD hứơng vào các sản phẩm nội địa.

§ Tâm lý:

§ Động lực(nhu cầu cá nhân), § Nhận thức § Học hỏi § Niềm tin và thái độ => lứa tuổi teen năng động,

đầy cá tính thích khám phá những điều mới lạ)

Hành vi người tiêu dùng

www.themegallery.com

10

LOGO

Hành vi người tiêu dùng

§ Tuổi tác § Nghề nghiệp và điều kiện kinh tế § Lối sống § Tư cách và nhận thức cá nhân

§ Xã hội. § Tính cách cá nhân:

=> thích thể hiện bản thân

www.themegallery.com

LOGO

Vòng đời sản phẩm

§ Giai đọan giới thiệu: quảng cáo để khách hàng

nhận biết được sản phẩm.

• Hoàn thiện sản phẩm (cả về chất lượng và số lượng) • Hạ giá bán. • Thêm hình thức khuyến mãi. • Chú ý đến việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. • Tổ chức tham khảo ý tưởng về sản phẩm làm tay của các

sinh viên, học sinh.( mua ý tưởng)

• Xây dựng kênh bán hàng trên internet.

§ Giai đọan tăng trưởng:

www.themegallery.com

11

LOGO

Vòng đời sản phẩm (tt)

phẩm).

• Cải thiện về giá, dịch vụ, quảng cáo.

§ Giai đọan chín muồi: • Cải thiện về giá. • Thuyết phục khách hàng gia tăng sử dụng sản phẩm. • Nâng cấp thêm các sản phẩm.( tạo hình ảnh mới cho sản

• Thiết kế và làm đa dạng sản phẩm. • Giảm vốn đầu tư. • Thu hồi vốn.

§ Giai đọan suy thóai:

www.themegallery.com

LOGO

Vòng đời sản phẩm

§ Trung bình một sản phẩm thủ công sẽ tồn tại

trong khỏang 2-3tháng.

§ Sản phẩm có thể được tái sử dùng tùy theo thị

hiếu của NTD.

§ Đối với những sản phẩm đặt biệt dành cho

những ngày lễ tết,noel,lễ tình nhân…nếu còn hàng tồn sẽ dành lại cho năm sau.

§ Ý tưởng luôn được cập nhật, thay đổi để shop

có thể tự làm mới mình.

www.themegallery.com

12

LOGO

Phân tích SWOT

• Thị trường rộng. • Định giá. • Thế mạnh của người tiên phong. • Giới trẻ luôn thích sự sáng tạo, đổi mới. • Thỏa sức sáng tạo với “Yourseft” • Tạo thông điệp xanh.

§ Điểm mạnh:

• Các sản phẩm thủ công số lượng làm ra không nhiều. • Sản phẩm có thể bị trùng lắp.

§ Điểm yếu:

www.themegallery.com

LOGO

Phân tích SWOT (tt)

• Nắm bắt được thị trường tiềm năng. • Thời điểm và địa điểm thích hợp.

§ Cơ hội:

• Đối thủ cạnh tranh nhiều. • Thị trường, nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi => phải

luôn thay đổi phong cách để tồn tại và phát triển.

§ Thách thức:

www.themegallery.com

13

LOGO

Tài liệu tham khảo

§ Tài liệu marketing § Trang web: § www.anhshop.com. § Giáo trình marketing căn bản.

www.themegallery.com

LOGO

Edit your company slogan

14

LOGO