B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐI HỌC THƢƠNG MẠI
ĐỖ TH CM LINH
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG NHÂN LC TI
CÔNG TY TRÁCH NHIM HU HN
EIKOH VIT NAM
LUẬN VĂN THẠC S KINH T
Hà Ni, tháng 10 năm 2021
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐI HỌC THƢƠNG MẠI
ĐỖ TH CM LINH
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG NHÂN LC TI
CÔNG TY TRÁCH NHIM HU HN
EIKOH VIT NAM
Chuyên ngành
: Qun tr kinh doanh
Mã s
: 8340101
LUẬN VĂN THẠC S KINH T
Ngƣời hƣớng dn khoa hc:
TS.Vũ Thị Thu Hƣơng
Hà Ni, tháng 10 năm 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình do chính tôi nghiên cu, thc hin, không
sao chép ca bt c ai. Các thông tin, s liu, kết qu nêu trong luận văn thc s
hoàn toàn chính xác, là s liu thc t tình hình thc tế đơn v nghiên cu ca tôi.
Tác gi luận văn thc s
Đỗ Th Cm Linh
ii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
MC LC ................................................................................................................. ii
DANH MC CÁC T VIT TT ....................................................................... vi
DANH MC BNG BIỂU, SƠ ĐỒ HÌNH V ................................................... vii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. L o họn ề t i ................................................................................................... 1
2. T ng qu n nghi nu .......................................................................................... 2
3. M ti u nghi n ứu .............................................................................................. 5
4. Đối tƣ ng v phạm vi nghi n ứu ........................................................................ 5
5. Phƣơng ph p nghi n ứu ...................................................................................... 5
6. ngh thự tiễn ề t i .................................................................................. 8
7. Cấu tr a luận văn ........................................................................................... 9
CHƢƠNG 1: SỞ LUN THC TIN V NÂNG CAO CHT
NG NHÂN LC TRONG DOANH NGHIP ............................................. 10
1.1. Mt s khái nim ơ bản .................................................................................. 10
1.1.1. Khái nim v nhân lc .................................................................................. 10
1.1.2. Cht lƣ ng nhân lc trong doanh nghip ................................................... 11
1.1.3. Nâng cao chất lƣ ng nhân lc trong doanh nghip ................................... 12
1.2. C ti u hí nh gi hất lƣ ng nhân lc trong doanh nghiêp .................. 12
1.2.1. Ti u hí nh gi về th lc .......................................................................... 13
1.2.2. Ti u hí nh gi về trí lc ........................................................................... 14
1.2.3. Ti u hí nh gi về tâm lc ........................................................................ 16
1.3. Mt s hoạt ng nâng cao cht lƣ ng nhân lc trong doanh nghip ........ 17
1.3.1. Hot ng tuyn d ng nhân lc ................................................................... 17
1.3.2. Hot ộng o tạo nhân lc ......................................................................... 18
1.3.3. Hot ộng ãi ngộ nhân lc ......................................................................... 19
1.3.4. Hot ộng nh gi thực hin công vic ..................................................... 20
1.3.5. Hot ng xây dựng văn hó o nh nghiệp ............................................... 21
iii
1.4. Các nhân t ảnh ởng ến nâng cao chất ng nhân lc trong doanh
nghip ....................................................................................................................... 22
1.4.1. Các nhân t bên trong doanh nghip .......................................................... 22
1.4.2. Các nhân t bên ngoài doanh nghip .......................................................... 23
1.5. Kinh nghim thc tin ng cao chất ng nhân lc c a mt s doanh
nghip ....................................................................................................................... 26
1.5.1. Kinh nghim nâng cao chất ng nhân lc ti công ty TNHH Quc tế
Fancom ..................................................................................................................... 26
1.5.2. Kinh nghim nâng cao chất ng nhân lc tại ông ty TNHH vn
dch v Vit Nht Yoko ........................................................................................... 28
1.5.3. Bài hc rút ra cho công ty TNHH Eikoh Vit Nam ................................... 30
TÓM TẮT CHƢƠNG 1 .......................................................................................... 33
CHƢƠNG 2: THỰC TRNG CHẤT LƢỢNG NHÂN LC NÂNG CAO
CHẤT LƢỢNG NHÂN LC TI CÔNG TY TNHH EIKOH VIT NAM .... 34
2.1. Khái quát v công ty TNHH Eikoh Vit Nam ............................................... 34
2.1.1. Quá trình hình thành và phát trin c a công ty ........................................ 34
2.1.2. Chứ năng, nhim v v ơu t chc b máy công ty Eikoh ............... 36
2.1.3. Đặ iểm nhân lc c a công ty .................................................................... 40
2.1.4. Tình hình hot ng sn xut kinh doanh trong những năm gần ây .... 41
2.2. Thc trng chất lƣ ng nhân lc ti công ty TNHH Eikoh .......................... 42
2.2.1. Thc trng v th lc .................................................................................... 42
2.2.2. Thc trng v trí lc ..................................................................................... 43
2.2.3. Thc trng v tâm lc ................................................................................... 45
2.3. Thc trng hoạt ng nâng cao chất lƣ ng nhân lc c a công ty TNHH
Eikoh Vit Nam ....................................................................................................... 47
2.3.1. Thc trng hot ng tuyn d ng ti công ty ............................................ 47
2.3.2. Thc trng hot ộng o tạo nhân lc c a công ty ................................. 51
2.3.3. Thc trạng ãi ngộ nhân lc c a công ty ................................................... 54
2.3.4. Thc trng hot ộng nh gi thực hin công vic .................................. 60