
iv
Cùng với quá trình phát triển kinh tế của đất nước là sự lớn mạnh không
ngừng các doanh nghiệp nhỏ và vừa cả về số lượng, quy mô và chất lượng hoạt
động. Doanh nghiệp nhỏ và vừa là nhóm khách hàng rất tiềm năng của các ngân
hàng thương mại Việt Nam nói chung và Ngân hàng TMCP Quân Đội nói riêng,
dư nợ tín dụng của nhóm khách hàng này luôn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu
dư nợ, hiện nay tỷ lệ này chiếm tới khoảng 50% tổng dư nợ của Ngân hàng
TMCP Quân Đội.
Tuy nhiên, cũng như nhiều ngân hàng thương mại khác, chất lượng tín dụng
doanh nghiệp nhỏ và vừa của Ngân hàng TMCP Quân Đội chưa cao, chưa đáp ứng
được mục tiêu, thể hiện ở tỷ lệ nợ quá hạn và nợ xấu đối với dư nợ tín dụng doanh
nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng TMCP Quân Đội vẫn còn khá cao.
Do vậy, câu hỏi làm thế nào để nâng cao chất lượng tín dụng doanh nghiệp
nhỏ và vừa là vấn đề bức xúc của thực tiễn hiện nay trong hoạt động của Ngân hàng
TMCP Quân Đội cũng như theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo Ngân hàng, đòi hỏi phải
có sự nghiên cứu toàn diện nhằm tìm ra giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất
lượng tín dụng doanh nghiệp doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong bối cảnh đó, đề tài
“Nâng cao chất lượng tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng TMCP
Quân Đội” được lựa chọn nghiên cứu nhằm góp phần giải quyết vấn đề bức xúc đó.
Nội dung chính của luận văn, gồm 03 chương:
Chương 1: Chất lượng tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa của Ngân hàng
Thương mại.
Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân
hàng TMCP Quân Đội.
Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa
tại Ngân hàng TMCP Quân Đội.