
iv
2.1.2Cơ cấu tổ chức và ngành nghề sản xuất kinh doanh ..................................... 33
2.2 Tình hình sản xuất kinh doanh của côn g ty giai đoạn 2016 - 2018 .................... 35
2.3 Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công t y giai đoạn 2016 - 2018 ..... 40
2.3.1 Phân tích tình hình doanh thu ....................................................................... 40
2.3.2 Phân tích sử dụng chi phí ............................................................................ 41
2.3.3Phân tích Giá vốn hàng bán........................................................................... 41
2.3.4 Phân tích Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp .................................. 42
2.3.5 Phân tích tình hình lợi nhuận ....................................................................... 43
2.3.6 Phân tích tình hình tài sản ............................................................................ 44
2.4 Đánh giá thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty ......................... 46
2.4.1 Những mặt hiệu quả đạt được ...................................................................... 46
2.4.2 Những hạn chế còn tồn tại ............................................................................ 46
2.4.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công
ty ............................................................................................................................ 47
2.4.4 Nguyên nhân của những tồn tại .................................................................... 50
Kết luận chương 2 ......................................................................................................... 50
CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HANH HẠNH ........................................... 52
3.1 Định hướng phát triển các doanh nghiệp ngành đồ gỗ nội thất .......................... 52
3.1.1 Bối cảnh kinh tế của ngành đồ gỗ nội thất và triển vọng phát triển ............. 52
3.1.2 Định hướng và mục tiêu phát triển của Công ty TNHH Hanh Hạnh ........... 54
3.2 Những nguyên tắc trong việc đề xuất giải pháp .................................................. 56
3.2.1 Nguyên tắc khoa học khách quan ................................................................. 56
3.2.2 Nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả và khả thi .................................................... 57
3.2.3 Nguyên tắc xã hội hóa và đảm bảo phát triển bền vững .............................. 57
3.2.4 Nguyên tắc phù hợp với quy luật khách quan của cơ chế thị trường ........... 57
3.2.5 Nguyên tắc phù hợp với quy định của pháp luật .......................................... 58
3.3 Đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty
TNHH Hanh Hạnh .................................................................................................... 58
3.3.1Các giải pháp chung ...................................................................................... 58