
ii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. i
MỤC LỤC ........................................................................................................ ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT........................................................................... v
DANH MỤC CÁC HÌNH, BẢNG, BIỂU ...................................................... vi
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................. 1
2. Tổng quan nghiên cứu đề tài: .................................................................... 2
3. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................... 4
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .............................................................. 5
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................ 5
6. Ý nghĩa khoa học, thực tiễn của luận văn ................................................. 7
7. Kết cấu đề tài ............................................................................................... 7
CHƢƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ NĂNG LỰC CẠNH
TRANH CỦA DOANH NGHIỆP KINH DOANH DỊCH VỤ VIỄN
THÔNG ............................................................................................................. 8
1.1 Một số khái niệm ....................................................................................... 8
1.1.1 Khái niệm cạnh tranh ............................................................................. 8
1.1.2. Khái niệm lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp ................................ 14
1.1.3 Vai trò của cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông ở Việt Nam ........... 15
1.2 Nội dung và các nhân tố ảnh hƣởng đến năng lực cạnh tranh của
doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông ............................................ 16
1.2.1 Khái niệm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ............................ 16
1.2.2 Các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
kinh doanh dịch vụ viễn thông ...................................................................... 17
1.2.3 Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty viễn thông ... 25
1.3 Kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp