B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
ĐẶNG VÕ HOÀI PHONG
NGHIÊN CU CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYT
ĐỊNH VAY VN ONLINE T CÁC T CHC TÍN DNG
CA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã ngành: 8 34 01 01
TP. HCM Năm 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
ĐẶNG VÕ HOÀI PHONG
NGHIÊN CU CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYT
ĐỊNH VAY VN ONLINE T CÁC T CHC TÍN DNG
CA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã ngành: 8 34 01 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. NGUYỄN THỊ NGỌC NGA
TP. HCM Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Luận văn của người viết cam kết chưa từng được trình nộp để lấy học vị thạc sĩ
tại bất cứ một trường đại học nào. Luận văn này hoàn toàn công trình nghiên cứu
riêng của tác giả, kết quả nghiên cứu trung thực, trong đó không có các nội dung đã
được công bố trước đây hoặc các nội dung do người khác thực hiện ngoại trừ các trích
dẫn được dẫn nguồn đầy đủ trong luận văn.
TP. HCM, ngày 01 tháng 10 năm 2023
Học viên thực hiện luận văn
ĐẶNG VÕ HOÀI PHONG
ii
LI CM ƠN
Trưc hết, em xin gi li cảm ơn chân thành sâu sắc đến tt c quý thy
của Trường Đại hc Ngân hàng TP. H Chí Minh nói chung Khoa Sau Đi hc nói
riêng những người đã truyền đạt vàn kiến thc quan trọng cũng như nhng li
khuyên chân tình và kèm theo đó là sự nhit huyết, tn tâm, sẵn sàng giúp đỡ em nhng
lúc khó khăn trong sut thi gian hc tp.
Bên cạnh đó, để có th hoàn thành luận văn thạc sĩ này một cách tt nht, em xin
đặc bit cảm ơn Nguyn Th Ngọc Nga, Giám đốc Trung tâm Ngoi ng - Tin hc,
Trường Đại hc Ngân hàng TP. H Chí Minh - ngưi thầy đã hướng dn luôn to
mọi điều kin thun li nht th để em hoàn thin tốt giai đoạn còn li của c
đường cao hc này.
Cui li, em xin kính chúc Nguyn Th Ngc Nga, quý thy của Trường
Đại hc Ngân hàng TP. H Chí Minh, tht nhiu sc kho luôn thành công trong
cuc sng.
Em xin chân thành cảm ơn!
TP. HCM, ngày 01 tháng 10 năm 2023
Học viên thực hiện luận văn
ĐẶNG VÕ HOÀI PHONG
iii
TÓM TT
1. Tiêu đề nghiên cu
Nghiên cu các nhân t ảnh hưởng đến quyết định vay vn online t các t chc
tín dng ca khách hàng cá nhân
2. Nội dung luận văn
Thông qua quá trình nghiên cứu thu thập dữ liệu, tác giả đã khảo sát được 235
kết quả thông qua hình thức khảo sát bằng Google Forms về những nhân tố như sau:
Nhân tố Thương hiệu của các tổ chức tín dụng, nhân tố Lãi suất các gói cho vay, nhân
tố Tính thuận tiện nhân tố Công nghthông tin đều tác động đến quyết định vay
vốn online từ các tổ chức tín dụng. Đồng thời kết quả cũng cho thấy mức độ tác động
của các nhân tố được sắp xếp như sau, nhân tố Công nghệ thông tin tác động mạnh nhất
đến quyết định người tiêu dùng, sau đó sẽ nhân tố thương hiệu, tính thuận tiện cuối
cùng là lãi suất cho vay.
Các nghiên cứu này được dựa trên những sở thuyết về hình thuyết
hành động hợp TRA, hình thuyết hành vi dự định TPB (Ajen Fishbenin,
1975) hình chấp nhận công nghệ TAM (Davis, 1986) đồng thời tác giả tham
khảo thêm từ những nghiên cứu khác ở trong và ngoài nước sau đó tập trung vào
phân tích các nhân tố tác động đến quyết định vay vốn online từ các tổ chức tín dụng
của các khách hàng cá nhân.
3. Từ khóa: Vay online