
iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề nghiên cứu
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn online từ các tổ chức
tín dụng của khách hàng cá nhân
2. Nội dung luận văn
Thông qua quá trình nghiên cứu và thu thập dữ liệu, tác giả đã khảo sát được 235
kết quả thông qua hình thức khảo sát bằng Google Forms về những nhân tố như sau:
Nhân tố Thương hiệu của các tổ chức tín dụng, nhân tố Lãi suất các gói cho vay, nhân
tố Tính thuận tiện và nhân tố Công nghệ thông tin đều có tác động đến quyết định vay
vốn online từ các tổ chức tín dụng. Đồng thời kết quả cũng cho thấy mức độ tác động
của các nhân tố được sắp xếp như sau, nhân tố Công nghệ thông tin tác động mạnh nhất
đến quyết định người tiêu dùng, sau đó sẽ là nhân tố thương hiệu, tính thuận tiện và cuối
cùng là lãi suất cho vay.
Các nghiên cứu này được dựa trên những cơ sở lý thuyết về mô hình lý thuyết
hành động hợp lý TRA, mô hình lý thuyết hành vi dự định TPB (Ajen và Fishbenin,
1975) và mô hình chấp nhận công nghệ TAM (Davis, 1986) và đồng thời tác giả tham
khảo thêm từ những nghiên cứu khác ở trong và ngoài nước và sau đó là tập trung vào
phân tích các nhân tố tác động đến quyết định vay vốn online từ các tổ chức tín dụng
của các khách hàng cá nhân.
3. Từ khóa: Vay online