
iv
2.1.5. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ...................................................... 46
2.1.6. Thành tích của công ty Saigontourist ...................................................................... 47
2.1.7. Đánh giá kết quả và hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty du lịch Saigontourist-
Chi nhánh Huế .................................................................................................................. 48
2.2. Tình hình thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty Vietravel và Saigontourist .. 49
2.2.1. Tình hình trong thực hiện TNXH với khách hàng tại công ty Saigontourist........... 49
2.2.2. Tình hình trong thực hiện TNXH với khách hàng tại công ty Vietravel ................. 50
2.2.3. Tình hình thực hiện TNXH đối với môi trường tại công ty Saigontourist ............... 52
2.2.4. Tình hình thực hiện TNXH đối với môi trường tại công ty Vietravel...................... 53
2.2.5. Tình hình thực hiện TNXH đối với cộng đồng tại công ty Saigontourist ................ 54
2.2.6. Tình hình thực hiện TNXH đối với cộng đồng tại công ty Vietravel ....................... 55
2.3. Phân tích kết quả khảo sát tình hình thực hiện TNXH của công ty Vietravel và
Saigontourist chi nhánh Huế ............................................................................................. 56
2.3.1. Thông tin chung về mẫu điều tra ............................................................................. 56
2.3.2. Thông tin chung về chuyến đi của khách du lịch .................................................... 57
2.3.3. Đánh giá mức độ thực hành TNXH của doanh nghiệp đối với khách du lịch ........ 60
2.3.4. Đánh giá mức độ thực hành TNXH của doanh nghiệp đối với môi trường ............ 63
2.3.5. Đánh giá mức độ thực hành TNXH của doanh nghiệp đối với cộng đồng địa
phương............................................................................................................................... 66
2.3.6. Ý định của khách du lịch về việc tiếp tục sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp ........ 70
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN TRÁCH
NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP KINH DOANH LỮ HÀNH ........................... 72
3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp ............................................................................................... 72
3.1.1. Quan điểm và mục tiêu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế .................................... 72
3.1.2. Những khó khăn của doanh nghiệp khi thực hiện TNXH ........................................ 73
3.1.3. Định hướng phát triển TNXH của công ty Vietravel và Saigontourist ................... 74
3.2. Một số giải pháp chung nhằm nâng cao TNXH của doanh nghiệp kinh doanh lữ
hành ...................................................................................................................................... 75
3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao nhận thức của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với
việc thực hành TNXH của doanh nghiệp .......................................................................... 75
3.2.2. Nhóm giải pháp về xây dựng và hoàn thiện các quy tắc thực hiện TNXH của doanh
nghiệp lữ hành. .................................................................................................................. 75
3.2.3. Nhóm giải pháp về hệ thống đánh giá, cấp chứng chỉ TNXH cho doanh nghiệp ... 76
3.2.4. Nhóm giải pháp về luật hóa, chế tài về thực hiện TNXH của doanh nghiệp .......... 76
3.3. Nhóm giải pháp cụ thể nhằm nâng cao TNXH của doanh nghiệp kinh doanh lữ
hành ...................................................................................................................................... 77