BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO TP. HỒ CHÍ MINH
-----  -----
NGUYỄN KẾ BÌNH
NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG ĐỂ
PHÁT TRIỂN THỂ LỰC VÀ KỸNG SỐNG CHO HỌC
SINH LỨA TUỔI (6 -7) TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC
NỘI THÀNH, THÀNH PHHỒ CHÍ MINH
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO TP. HỒ CHÍ MINH
-----  -----
NGUYỄN KẾ BÌNH
NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG ĐỂ
PHÁT TRIỂN THỂ LỰC VÀ KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC
SINH LỨA TUỔI (6 -7) TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC
NỘI THÀNH, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Ngành: Giáo dục học
Mã số: 9140101
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
n bộ hướng dẫn khoa học:
1.PGS.TS Trịnh Hữu Lộc
2.PGS.TS Trịnh Trung Hiếu
TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2021
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên
cứu của riêng i. c sliu, kết quả nêu trong
lun án là trung thực chưa từng được công b
trong bất kỳ công trình nào.
Tác giả lun án
Nguyn Kế Bình
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BẢNG
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ
ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1
TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................................... 6
1.1.Khái quát về trò chơi vn động cho học sinh ở trường tiu học .................... 6
1.1.1. Khái niệm học sinh tiểu học ........................................................... 6
1.1.2. Trường tiểu học .............................................................................. 6
1.1.3. Khái quát về trò chơi vn động ....................................................... 6
1.1.4. Trò chơi vận động cho học sinh tiểu học ở trường tiểu học ........... 12
1.2. Cơ sở lý lun về giáo dc k năng sống cho học sinh tiu học ................... 19
1.2.1. Kỹ ng sống ................................................................................ 19
1.2.2. Định hướng giáo dc kỹ năng sống cho học sinh tiểu học ............ 22
1.3. Đặc đim tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học......................................... 23
1.3.1. Đặc đim phát triển tâm lý của học sinh tiểu học .......................... 23
1.3.2. Đặc điểm phát triển th chất lứa tui học sinh tiểu học ................. 26
1.4. Yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển th chất của học sinh tiểu học ............ 33
1.4.1. Yếu tố di truyền ............................................................................ 33
1.4.2. Yếu tố dinh dưỡng ........................................................................ 34
1.4.3. Tập luyn TDTT ........................................................................... 34
1.4.4. Yếu tố môi trường tự nhiên........................................................... 35
1.4.5. Yếu tố xã hội ................................................................................ 35
1.5. Các công trình nghiên cứu liên quan .......................................................... 35
1.5.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài ....................................... 36
1.5.2. Các công trình nghiên cứu trong nước .......................................... 39
CHƯƠNG 2
ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU ............... 47
2.1. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................ 47
2.1.1. Đối tượng nghiên cứu ................................................................... 47
2.1.2. Khách thnghiên cứu ................................................................... 47
2.2. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 47
2.2.1. Phương pháp đọc, phân tích và tổng hợp tài liu........................... 47
2.2.2. Phương pháp điu tra bằng phiếu (Anket) ..................................... 48
2.2.3. Phương pháp quan sát sư phạm .................................................... 48
2.2.4. Phương pháp chọn mẫu ................................................................ 49
2.2.5. Phương pháp kim tra sư phạm..................................................... 49
2.2.6. Phương pháp thực nghiệm sư phm .............................................. 51
2.2.7. Phương pháp toán học thng kê .................................................... 51
2.3. Tổ chức nghiên cứu: .................................................................................. 51
CHƯƠNG 3
KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN ................................................. 53
3.1. Thực trạng thể lực k năng sống của học sinh lứa tuổi (6 -7) tại một s
trường tiểu học nội thành, Thành phố Hồ Chí Minh ......................................... 53
3.1.1. Thực trạng thlực của học sinh lứa tui (6 -7) tại một số trường tiu
học nội thành, Thành phố Hồ Chí Minh ................................................. 53
3.1.2. Thực trạng kỹ ng sống ca học sinh lứa tui (6 -7) tại một số
trường tiểu học nội thành, Thành phố Hồ Chí Minh ............................... 62
3.1.3. Thực trạng các điu kiện đảm bảo sử dụng các trò chơi vận động
cho học sinh lứa tuổi (6 -7) trong ging dạy môn th dc tại một số trường
tiu học nội thành, Thành phố Hồ Chí Minh ........................................... 65
3.2. Nghiên cứu ứng dụng trò chơi vận động để phát triển th lực k năng
sống cho học sinh lứa tuổi (6 -7) tại một số trường tiu học nội thành, Thành phố
Hồ Chí Minh .................................................................................................... 71
3.2.1. Lựa chọn các trò chơi vn động để phát triển th lực kỹ năng