BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
HVTH : NGUYỄN VĂN BA
MSHV : 020306200005
ĐỀ TÀI: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN
QUYẾT ĐỊNH GỬI TIỀN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
SACOMBANK CHI NHÁNH THỦ ĐỨC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ
MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 8 34 01 01
GVHD: TS. TRẦN HẢI VÂN
Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền
của khách hàng nhân tại Sacombank - CN Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí
Minh đề tài nghiên cứu độc lập của riêng tôi, được đưa ra dựa trên sở tìm hiểu,
phân tích đánh gcác số liệu thu thập được từ cuộc khảo sát khách hàng
dân trên địa bàn tại Sacombank Chi nhánh Thủ Đức, Thành ph Hồ Chí Minh và số
liệu từ báo cáo kết quả kinh doanh của ngân hàng. Các số liệu là trung thực và chưa
được công bố tại các công trình nghiên cứu có nội dung tương đồng nào khác.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2023
Tác giả luận văn
Nguyễn Văn Ba
ii
LI CẢM ƠN
Trong thời gian nghiên cứu thực hiện luận văn này, tôi đã nhận được sự
giúp đỡ nhiệt tình từ các cơ quan, tổ chức cá nhân. Nhân đây, Tôi xin gửi lời cảm
ơn sâu sắc lòng biết ơn chân thành đến các tập thể, cá nhân đã tạo điều kiện và giúp
đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài.
Tôi xin trân trọng cảm ơn TS. Trần Hải Vân giảng viên trực tiếp hướng
dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thiện đề tài.
Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Chi nhánh Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đã giúp đỡ tôi thu thập thông tin
tổng hợp số liệu, khảo sát khách hàng trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thiện
luận văn này.
Xin chân thành cảm ơn tất cả khách hàng đã giúp đỡ hoàn thành bảng khảo
sát để tôi có thhoàn thiện luận văn nghiên cứu này.
Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn bè, đồng nghiệp đã động viên, giúp đỡ
và đóng góp nhiều ý kiến quý báu để tôi có thể hoàn thiện luận nghiên cứu này.
Do thời gian nghiên cứu và kiến thức còn hạn chế, luận văn được hoàn thiện
không thể tránh khỏi những suất thiếu sót, tác giả rất mong nhận được những ý
kiến của quý thầy, giáo và các tác giả có cùng hoạt động nghiên cứu về đề tài.
Xin chân thành cảm ơn!
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2023
Tác gi luận văn
Nguyễn Văn Ba
iii
TÓM TẮT
Tiêu đề: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền của khách hàng
nhân tại Sacombank - CN Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh
Mục đích chính của đề tài là nhận diện, xác định và đo lường các nhân tố ảnh
hưởng đến quyết định gửi tiền của khách hàng nhân để từ đó đưa ra hàm ý quản
trị nhằm thu hút khách hàng gửi tiền. Để đạt được mục đích nghiên cứu tác giả đã
tiến hành khảo sát ý kiến của 768 khách hàng cá nhân đã gửi tiền tại Sacombank CN
Thủ Đức. Thông qua đánh giá tính hợp lệ và độ tin cậy của các thang đo kết hợp với
hồi quy tuyến tính bội. Luận văn đã xác định được 6 nhân tố tác động đến quyết định
gửi tiền của khách hàng nhân đó (1) Ngân hàng đin t, (2) Uy tín ca ngân
hàng, (3) Lãi sut tin gi, (4) H thng mạng lưới ca ngân hàng, (5) Phong cách
nhân viên, (6) S thun tin. Các nhân t k trên đều tác động cùng chiu ý
nghĩa thống đến quyết định gi tin ca khách hàng nhân. Dựa trên kết quả
nghiên cứu này luận văn đã đưa ra một số hàm ý quản trị trong việc quản trị ngân
hàng điện tử, nâng cao uy tín thương hiệu mang đến sự thuận tiện tối đa nhằm đáp
ứng nhu cầu của khách hàng từ đó giúp ngân hàng Sacombank nâng cao khả năng
thu hút với khách hàng cá nhân nói riêng và khách hàng nói chung.
Từ khóa: Ngân hàng điện tử, dịch vụ tiền gửi, quyết định gửi tiền, khách hàng
cá nhân.
iv
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ i
LI CẢM ƠN............................................................................................................ ii
TÓM TẮT ................................................................................................................ iii
MỤC LỤC ................................................................................................................. iv
DANH MC KÝ HIU VIT TT ....................................................................... vii
DANH MC BNG .............................................................................................. viii
DANH MC HÌNH .................................................................................................. ix
CHƯƠNG 1: TNG QUAN V NGHIÊN CU ..................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài .............................................................................................. 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................... 2
1.2.1. Mục tiêu tổng quát ..................................................................................... 2
1.2.2. Mục tiêu cụ thể........................................................................................... 2
1.3. Câu hỏi nghiên cứu .......................................................................................... 2
1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................... 2
1.4.1. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................ 2
1.4.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................... 3
1.5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 3
1.6. Đóng góp của đề tài.......................................................................................... 4
1.7 Cấu trúc của luận văn ........................................................................................ 4
CHƯƠNG 2: TNG QUAN LÝ LUN ................................................................... 6
2.1. Tổng quan về ngân hàng và hoạt động huy động vốn ..................................... 6
2.1.1. Tổng quan về Ngân hàng ........................................................................... 6
2.1.2. Tổng quan về hoạt động huy động vốn của ngân hàng ............................. 6
2.2. Tổng quan về hành vi người tiêu dùng và quá trình ra quyết định .................. 9
2.2.1. Hành vi người tiêu dùng ............................................................................ 9
2.2.2. Nhận thức nhu cầu ................................................................................... 10
2.3. Tổng quan nghiên cứu về quyết định gửi tiền và các yếu tố ảnh hưởng đến
quyết định gửi tiền của khách hàng cá nhân ......................................................... 11
2.3.1. Tổng quan các nghiên cứu về quyết định gửi tiền ................................... 11