ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
---------------------------
TRẦN THỊ PHƯƠNG ANH
“NHÂN TC ĐỘNG CHÍNH ĐẾN VIỆC LỰA CHỌN PHƯƠNG
THỨC ĐI LẠI VÀ GIẢI PHÁPNG TỶ LSỬ DỤNG HỆ THỐNG
XE BUÝTNG CỘNG TẠIC ĐÔ THỊ LỚN VIỆT NAM
Ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông
số: 9580205
LUẬN ÁN TIẾN SỸ
Đà Nẵng - Năm 2023
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
---------------------------
TRẦN THỊ PHƯƠNG ANH
“NN TỐ C ĐỘNG CNH ĐẾN VIỆC LỰA CHỌN PHƯƠNG
THỨC ĐI LẠI VÀ GIẢI PHÁPNG TỶ LSỬ DỤNG HỆ THỐNG
XE BUÝTNG CỘNG TẠIC ĐÔ THỊ LỚN VIỆT NAM
Ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông
số: 9580205
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
1. PGS.TS. Phan Cao Thọ
2. GS. Fumihiko NAKAMURA
Đà Nẵng - Năm 2023
NG TNH ĐƯỢC HN THÀNH TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Cán bộ hướng dẫn khoa học :
(Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị và chữ ký)
Luận án được bảo vệ cấp đơn vị chuyên môn tại Trường Đại Bách khoa, Đại
học Đà Nẵng ngày 17 tháng 06 năm 2023
Thành phần Hội đồng đánh giá Luận án đơn vị chuyênn gồm:
(Ghi họ, tên, học hàm, học vị của Hội đồng Tiểu luận Tiến Sĩ)
TT Họ và tên Chức danh Hội đồng
1 PGS.TS Nguyễn Hồng Hải Chủ tịch
2 PGS.TS Vũ Hoài Nam Thành viên
3 PGS.TS Vũ Anh Tuấn Thành viên
4 PGS.TS Phan Cao Thọ Thành viên
5 TS. Phan Lê Vũ Thành viên
6 TS. Trần Trung Việt Thành viên
7 TS. Phạm Ngọc Phương Thư
c nhận của Chtịch Hội đồng đánh giá Luận án sau khi Lun án đã được
báo cáo và sửa chữa (nếu có).
Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận án
PGS.TS Nguyễn Hồng Hải
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài luận án tiến Nhân tố tác động chính đến việc lựa
chọn phương thức đi lại giải pháp ng tỷ lệ sử dụng hệ thống xe buýt công cộng
tại các đô thị lớn Việt Namkết quả của quá trình học tập, nghiên cứu của riêng tôi.
Các số liệu được sử dụng trong luận án hoàn toàn được thu thập từ thực tế, chính c,
đáng tin cậy, có nguồn gốc rõ ràng, được xử lý trung thực và khách quan.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận án y
đã được cảm ơn các thông tin trích dẫn trong Luận án đã được chỉ nguồn gốc
trích dẫn đầy đủ.
Nghiên cứu sinh thực hiện Luận án
(Ký và ghi rõ họ tên)
Trần Thị Phương Anh
LỜI CÁM ƠN
Luận án được nghiên cứu sinh thực hiện tại Bộ môn Đường ô tô – Đường thành ph,
Khoa Xây dựng Cầu Đường, Trường Đại học ch Khoa, Đại học Đà Nẵng dưới sự
hướng dẫn của PGS.TS Phan Cao Thọ, Trường Đại học phạm Kỹ thuật, Đại học Đà
Nẵng và GS.TS Fumihiko Nakamura, Giáo sư danh dTrường Đại học Quốc gia ToKyo,
Nhật Bản.
Nghiên cứu sinh xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS Phan Cao Thọ và
GS.TS Fumihiko Nakamura đã tận tình hướng dẫn nghiên cứu sinh thực hiện hoàn
thành nội dung của luận án.
Nghiên cứu sinh xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo, Khoa Xây
dựng Cầu Đường, TS. Nguyn Phước Quý Duy và các thầy/cô giáo Bộ môn Đường ô
Đường thành phố, Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng đã động viên, giúp đỡ
tạo điều kiện đnghiên cứu sinh hoàn tnh luận án.
Nghiên cứu sinh xin chân thành cảm ơn c nhà Khoa học trong ngoài trường đã
dành thời gian quan tâm và góp ý cho luận án của nghiên cứu sinh, giúp cho nghn cứu
sinh kịp thời bổ sung và hoàn thiện luận án.
Nghiên cứu sinh xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình từ các nhân,
tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi cho nghiên cứu sinh trong quá trình thu thập số liệu, tài
liệu liên quan phục vụ cho mục đích nghiên cứu của đề tài luận án.
Nghiên cứu sinh xin chân thành cảm ơn sự tài trợ của Tập đoàn Vingroup – Công ty
cổ phần hỗ trợ bởi Chương trình học bổng thạc , tiến trong nước của Quỹ Đổi mới
ng tạo Vingroup (VINIF), Viện Nghiên cứu Dliệu lớn trong 3 năm nghiên cứu sinh
thực hiện luận án, mã số lần ợt VINIF.2019.TS.03, VINIF.2020.TS.115
VINIF.2021.TS.002; Quỹ phát triển Khoa học công nghệ Đại học Đà Nẵng trong đề tài
sB2020-DN02-75; Trường Đại học Bách Khoa với đề tàisố T2022-02-22.
Nghiên cứu sinh xin cảm ơn gia đình, bạn và đồng nghiệp những người luôn
bên cạnh, htrợ về mặt tinh thần chia sẻ với nghiên cứu sinh những c khó khăn trong
quá trình học tập và nghiên cứu.
Một lần nữa, nghiên cứu sinh xin trân trọng cảm ơn tất cả.
NCS. Trần Thị Phương Anh