intTypePromotion=1

Những biểu hiện của người sống thọ

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
53
lượt xem
4
download

Những biểu hiện của người sống thọ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thói quen hay môi trường sống đều sẽ ảnh hưởng nhất định đến tuổi thọ của con người. Dưới đây là 14 nhóm người sống thọ được chứng minh thông qua các nghiên cứu. Lối sống luôn quyết định tới 90% sức khỏe 1. Chào đời khi mẹ không quá 25 tuổi Các nhà khoa học trường đại học Chicago của Mỹ nghiên cứu phát hiện, một người chào đời sinh khi tuổi của người mẹ không quá 25 sẽ có tỉ lệ sống thọ 100 tuổi cao gấp hai lần so với những người mẹ quá 25 tuổi mới mang...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những biểu hiện của người sống thọ

  1. Những biểu hiện của người sống thọ Thói quen hay môi trường sống đều sẽ ảnh hưởng nhất định đến tuổi thọ của con người. Dưới đây là 14 nhóm người sống thọ được chứng minh thông qua các nghiên cứu. Lối sống luôn quyết định tới 90% sức khỏe 1. Chào đời khi mẹ không quá 25 tuổi Các nhà khoa học trường đại học Chicago của Mỹ nghiên cứu phát hiện, một người chào đời sinh khi tuổi của người mẹ không quá 25 sẽ có tỉ lệ sống thọ 100 tuổi cao gấp hai lần so với những người mẹ quá 25 tuổi mới mang thai. 2. Thích uống trà Theo kết quả nghiên cứu đối với 45.500 nam nữ sống tại Nhật, những người mỗi ngày uống ít nhất 5 ly trà thì nguy cơ mắc bệnh tim và trúng gió đột tử là thấp hất.
  2. 3. Mỗi ngày đi bộ 30 phút những người mỗi ngày kiên trì đi bộ khoảng 30 phút, bất luận hàm lượng chất béo ở trong cơ thể cao hay thấp, tỉ lệ sống thọ của họ sẽ cao gấp 4 lần so với những người không đi bộ hoặc đi bộ ít hơn 30 phút. 4. Ít dùng đồ uống có ga Các nhà khoa học Mỹ phát hiện, mỗi ngày uống nhiều hơn 1 lon hoặc chai coca thì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường. Nếu bạn thực sự thích uống nhiều đồ uống có ga thì nên uống trộn lẫn với nước hoa quả. 5. Đôi chân mạnh khoẻ Yếu cơ chân là “điềm báo” rằng cơ thể bạn sẽ rất yếu khi bạn bước vào tuổi già. Đặc biệt, đôi chân mạnh khoẻ có thể giúp bạn phòng chống gãy xương hông, do khi gãy xương hông có thể gây ra các loại bệnh biến chứng và hơn 20% nguời bệnh sẽ qua đời trong vòng 1 năm. 6. Ăn thực phẩm có màu tím Một nghiên cứu mới nhất chỉ rõ: nho, dâu rừng và rượu nho hàm chứa phong phú chất phenol, có thể giảm thấp nguy cơ mắc bệnh tim và phòng chứng mất trínhớ ở người già. 7. Thể trọng bình thường khi trẻ Nghiên cứu cho thấy nếu 14 tuổi mà có thể trọng vượt chuẩn thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.
  3. 8. Ít ăn thịt đỏ Một bản báo cáo của viện nghiên cứu chứng ung thư của Mỹ cho thấy: nếu mỗi tuần chúng ta dung nạp nhiều hơn 510g thịt đỏ, nguy cơ bị ung thư trực tràng sẽ tăng cao. Nếu mỗi ngày dung nạp khoảng 99g thực phẩm thịt đã chế biến (thịt hun khói, xúc xích) thì nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng lên tới 42%. 9. Học đại học 10. Nhân duyên tốt Quan hệ giữa người và người tốt là nhân tố giúp đối phó với căng thẳng, lo lắng. Thời gian dài tinh thần căng thẳng sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch và đẩy nhanh lão hoá, cuối cùng làm cho tuổi thọ giảm từ 4-8 năm. 11. Bạn bè mạnh khoẻ Nếu bạn tốt của bạn tăng cân thì khả năng sự việc tương tự như thế cũng xảy ra với bạn là 57%. 12. Tính tự chủ cao Những người có khả năng tự lập cao, làm việc có trình tự, kỷ luật, có trách nhiệm thì sống thọ hơn đối với những người thiếu tính trách nhiệm. 13. Không thuê người giúp việc
  4. những người tự làm việc nhà, sử dụng máy hút bụi, quét dọn cầu thang hoặc lau cửa kính trong thời gian hơn 1 tiếng thì sẽ tiêu hao được khoảng 285 calo nhiệt lượng, đồng thời nguy cơ tử vong giảm 30%. 14. Tính cách hoạt bát những người có tính cách hoạt bát sẽ mạnh khoẻ hơn những người trầm tĩnh hoặc hay buồn phiền.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản