ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I H C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
----
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
ĐỀ TÀI:
PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH S N PHẨ M CÀ PHÊ CÁ NHÂN
CỦ A CÔNG TY TRÁCH NHIỆ M HỮ U HẠ N S N XUẤ T
THƯ Ơ NG MẠ I VÀ DỊ CH VỤ CÀ PHÊ Đ NG XANH
Giả ng viên hư ng dẫ n:
Th.S Trầ n Thị Nhậ t Anh
Sinh viên thự c hiệ n: Hồ Thị Vân Anh
Lớ p : K49A-QTKD
Mã sinh viên : 15K402101
Tha Thiên Huế , tháng 12 năm 2018
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Trn ThNht Anh
SVTH: HThVân Anh 2
L i cả m ơ n
Tôi HThVân Anh, sinh viên lp K49A-QTKD, trư ng Đạ i Hc Kinh Tế-Đạ i
Hc Huế . Tôi đư c s ng dn tn tình ca ging viên Trn ThNh t Anh đ thc
hi n đề tài “Phân tích chính sách sả n phm phê nhân ca Công ty TNHH Sn
xutThư ơ ng Mạ i và Dch V Cà phê Đ ng Xanh”.
Để th hoàn thành đ i y, tôi xin trân trng gi li c m ơ n đế n toàn th
nh ng ngư i đã giúp đ tôi:
Đầ u tiên, tôi xin chân thành gi li c m ơ n đế n Th.S Trn ThNht Anh: “Em xin
chân thành c m ơ n đã giúp đỡ em trong thi gian va qua. Trong quá trình thc hin
đề tài em đã gp phi nhng v n đề khó khăn như ng nh s theo sát giúp đỡ ca cô, em
đã hoàn thành đề tài nghiên cu ca mình mt cách tt nh t.”
Tiếp theo, tôi xin chân thành c m ơ n quý th y trư ng Đạ i hc Kinh TếHuế,đặ c
bit thy Khoa Qun tr kinh doanh đã hư ng dn, ging dy, cung cp kiến thc
cho tôi trong sut thi gian ngi trên ghếgi ng đư ng. Vi vn kiến th c đư c tiếp thu
trong quá trình hc tp, đây không chnn tng cho quá trình nghiên c u đề tài
còn là hành trang quý báu để tôi c vào đờ i.
Đồ ng thi, tôi cũng xin gử i li c m ơ n chân thành đế n Ban lãnh đạ o toàn th
nhân viên ca Công ty TNHH Sn XutThư ơ ng Mạ i & Dch V phê Đồ ng Xanh đã
t o điề u ki n giúp đ , cung cp sliu nhng kinh nghim thc tế để tôi hoàn thành
t t đề tài y. Đ c bit tôi xin chân thành c m ơ n chị Nguyn ThKiu, ngư i dn dt
tôi trong sut quá trình thc tpcông ty.
Cui cùng, tôi xin gi li c m ơ n sâu s c đế n gia đình, bn , nh ng ngư i thân đã
luôn theo sát, giúp đ và ng htôi vmt tinh thn.
Trong sut quá trình thc hin mc nhiu cg ng như ng do hạ n chếvmt
thi gian cũng như kinh nghiệ m thc tế nên đề tài không tránh khi nhng thiếu sót nht
đị nh. Kính mong quý thy cô tiếp tc bsung, góp ý để đề tài đư c hoàn thi n hơ n.
Mt ln na tôi xin chân thành c m ơ n!
Sinh viên
HThVân Anh
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Trn ThNht Anh
SVTH: HThVân Anh 3
MỤ C LỤ C
Li c m ơ n ............................................................................................................................2
MC LC ............................................................................................................................3
DANH MC HÌNH .............................................................................................................6
DANH MC BNG BIU..................................................................................................7
PH N I: ĐẶ T V N ĐỀ .......................................................................................................9
1. Tính cp thiết c a đề i:......................................................................................9
2. Mc tiêu nghiên cu:.........................................................................................10
2.1. Mc tiêu chung: ..........................................................................................10
2.2. Mc tiêu cth: ..........................................................................................10
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu:....................................................................10
3.1. Đố i tư ng nghiên cu: ................................................................................10
3.2. Phm vi: ......................................................................................................10
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u:..................................................................................11
4.1. Quy trình nghiên cu ..................................................................................11
4.2. Nghiên c u sơ bộ ........................................................................................11
4.2.1. Nghiên c u đị nh tính...............................................................................11
4.2.2. Nghiên c u đị nh lư ng ...........................................................................12
4.3. Nghiên cu chính thc................................................................................12
4.3.1. Phư ơ ng pháp chọ n mu...........................................................................12
4.3.2. Xác đị nh kích thư c mu ........................................................................12
4.3.3. Phư ơ ng pháp thu thậ p sliu..................................................................13
4.3.4. Phư ơ ng pháp xử sliu ......................................................................13
5. Bcc ca Khóa lun........................................................................................16
PHN II: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU.....................................................17
CHƯ Ơ NG 1: CƠ S KHOA HC CA V N ĐỀ NGHIÊN CU................................17
1. sở lý lun vchính sách sn phm...............................................................17
1.1. Khái nim sn phm ...................................................................................17
1.1.1. Sn phm là gì?.......................................................................................17
1.1.2. Các c p độ ca sn phm ........................................................................17
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Trn ThNht Anh
SVTH: HThVân Anh 4
1.1.3. Phân loi sn phm .................................................................................18
1.2. Chính sách sn phm ..................................................................................20
1.2.1. Nhãn hiu hàng hóa và gn nhãn mác hàng hóa.....................................20
1.2.2. Quyế t đị nh vbao gói sn phm.............................................................20
1.2.3. Ch t lư ng sn phm ..............................................................................22
1.2.4. Quyế t đị nh vdch vm theo sn phm.............................................22
1.2.5. Quyế t đị nh vdòng và danh mc sn phm ...........................................23
1.2.6. Quyế t đị nh Marketing cho sn phm mi...............................................26
1.2.7. Quyế t đị nh Marketing theo chu ksng sn phm ................................30
1.3. Mô hình nghiên cu....................................................................................35
2. sở thc tin...................................................................................................36
2.1. Tình hình th trư ng cà phê Vit Nam ........................................................36
2.2. Tình hình phát trin ca các doanh nghip cà phê Tha Thiên Huế.......37
1. Tng quan vCông ty TNHH Sn Xu t Thư ơ ng Mạ i & Dch V phê Đồ ng
Xanh ...........................................................................................................................40
1.1. c vquá trình hình thànhphát trin ca Công ty TNHH Sn Xut
Thư ơ ng M i & Dch V Cà phê Đ ng Xanh..................................................................40
1.2. c u tchc bmáy qun lý ca công ty...............................................42
1.3. Tình hình nhân sc a công ty giai đoạ n 2016 2018...............................43
1.4. Tình hình tài sn - ngun v n giai đo n 2016 2018 ................................44
1.5. Phân tích kết quho t đ ng sn xu t kinh doanh giai đoạ n 2016 2018..45
2. Phân tích, đánh giá th c trng vchính sách sn phm phê cá nhân ca
Công ty TNHH Sn Xu t Thư ơ ng Mạ i & Dch V Cà phê Đ ng Xanh............................46
2.1. Phân tích chính sách sn phm cà phê cá nhân. .........................................46
2.1.1. Chính sách vbao bì và nhãn hiu sn phm .........................................46
2.1.2. Chính sách vchng loi sn phm........................................................48
2.1.3. Chính sách vch t ng sn phm........................................................48
2.1.4. Chính sách vdch vkèm theo sn phm.............................................54
2.1.5. Chính sách vsn phm mi ..................................................................54
2.2. Kết qu điề u tra khách hàng vchính sách sn phm cà phê ca công ty .55
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Trn ThNht Anh
SVTH: HThVân Anh 5
2.2.1. Đặ c điể m m u điề u tra ............................................................................55
2.2.2. Đặ c điể m hành vi tiêu dùng đ i vi sn phm cà phê ca khách hàng ..57
2.2.3. Đặ c điể m tiêu dùng đ i vi sn ph m cà phê Đ ng Xanh ca khách hàng
.................................................................................................................60
2.2.4. Kết qu đánh giá c a khách hàng đ i vi chính sách sn phm phê
nhân Đồ ng Xanh .........................................................................................................66
2.3. Nhng hn chếvà tn ti trong chính sách sn phm cà phê cá nhân ca Cà
phê Đồ ng Xanh ...............................................................................................................86
CHƯ Ơ NG 3: GI I PHÁP NHM NÂNG CAO CHÍNH SÁCH SN PHM PHÊ
NHÂN CA CÔNG TY TNHH SN XU T THƯ Ơ NG MẠ I & DCH VPHÊ
ĐỒ NG XANH ....................................................................................................................88
1. sở hình thành đề xut ...................................................................................88
1.1. Đị nh hư ng phát trin ca công ty trong thi gian ti ...............................88
1.2. Phân tích điể m m nh, điể m yế u, cơ hộ i thách thc ca công ty ................88
2. Đề xut gii pháp nâng cao chính sách sn phm .............................................89
2.1. Đố i vi nhãn hiu sn phm .......................................................................89
2.2. Đố i vi bao bì sn phm.............................................................................90
2.3. Đố i vi chng loi sn phm ......................................................................90
2.4. Đố i vi ch t lư ng sn phm......................................................................90
2.5. Đố i vi sn phm mi.................................................................................92
PHN III: KT LUN VÀ KIN NGH..........................................................................94
1. Kết lun..............................................................................................................94
2. Kiến ngh...........................................................................................................95
2.1. Đố i v i Nhà nư c .......................................................................................95
2.2. Đố i vi Công ty ..........................................................................................95
3. Hn chếc a đề tài..............................................................................................96
TÀI LIU THAM KHO ..................................................................................................97
PHLC ...........................................................................................................................98
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ