TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ

Đề tài: Phân tích và đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công

ty TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại Mỹ Phong giai đoạn 2011 – 2015

Tác giả luận văn: Nguyễn Huy Nhuận Khóa: 2010

Người hướng dẫn: TS Lê Hiếu Học

Nội dung tóm tắt:

1. Lý do chọn đề tài

Vai trò của chiến lược kinh doanh ngày càng trở nên đặc biệt quan trọng đối

với các doanh nghiệp nhất là trong điều kiện hội nhập kinh tế, trình độ sản xuất

ngày càng cao và cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt. Vì vậy, đòi hỏi các

tổ chức phải nắm được những xu thế đang thay đổi, biết khai thác những điểm mạnh

và hạn chế những điểm yếu từ đó tạo ra những bước đi sáng tạo cho mình, nói một

cách khác phải xây dựng cho mình một chiến lược cho phù hợp. Có rất nhiều lý do

làm cho các doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự quan tâm đến công tác xây dựng

chiến lược cho mình

Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại Mỹ Phong hiện đang sản xuất

kinh doanh 2 mảng chính: xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và thủy lợi,

kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Hoà Bình. Trước những biến động của

kinh tế vĩ mô, Công ty cũng cần tìm cho mình một hướng đi đúng đắn, phải định

hướng ngành hàng chủ lực cần đầu tư, mở rộng để có thể đứng vững và phát triển trong

điều kiện nền kinh tế thị trường như hiện nay

Đứng trước thực tiễn trên, tác giả lựa chọn đề tài:“Phân tích và đề xuất các giải

pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại

Mỹ Phong giai đoạn 2011 - 2015” cho luận văn thạc sĩ của mình

b . Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:

Mục đích: Nghiên cứu, ứng dụng các mô hình trong hoạch định chiến lược

kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp cho Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng

thương mại Mỹ Phong giai đoạn 2011 – 2015

Nhiệm vụ: Với mục đích trên, nhiệm vụ nghiên cứu của luận văn là:

Thứ nhất, trình bày tổng quát các vấn đề về chiến lược kinh doanh; các mô hình

(công cụ) được sử dụng trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh tổng thể của

doanh nghiệp

Thứ hai, phân tích những luận cứ khoa học làm cơ sở cho việc đề xuất chiến

lược kinh doanh cho Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại Mỹ Phong

Thứ ba, ứng dụng các mô hình trong hoạch định chiến lược kinh doanh tổng

thể để hoạch định chiến lược kinh doanh tổng thể của Công ty TNHH Đầu tư và

Xây dựng thương mại Mỹ Phong giai đoạn 2011 – 2015

.c. Tóm tắt cô đọng nội dung chính và đóng góp mới của tác giả

Để đạt được mục đích trên, luận văn đề ra các mục tiêu cụ thể sau đây:

- Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

- Thực hiện phân tích môi trường vĩ mô, vi mô. Xác định các yếu tố ảnh

hưởng đến chiến lược kinh doanh của công ty đến năm 2015

- Thực hiện phân tích nội bộ, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh

doanh phát hiện những điểm mạnh cần phát huy và những điểm yếu mà Công ty

TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại Mỹ Phong cần hạn chế hoặc khắc phục

- Đề xuất chiến lược kinh doanh cho công ty đến năm 2015 và một số giải

pháp thực hiện chiến lược đó

d. Phương pháp nghiên cứu

Luận văn này sử dụng các phương pháp sau trong nghiên cứu: Phương pháp

thống kê, phương pháp so sánh, tổng hợp, phân tích hệ thống

e. Kết luận

Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá

các số liệu về thực trạng của Công ty TNHH Mỹ Phong, từ đó đưa ra những đề xuất

chiến lược, những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm nâng cao sức cạnh tranh cũng

như uy tín và vị thế của Công ty, đó chính là nội dung cơ bản của luận văn này

Với trình độ và khả năng có hạn, luận văn này không tránh khỏi thiếu sót, rất

mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo và độc giả để luận văn được hoàn

chỉnh tốt hơn.