TÓM TẮT LUẬN VĂN

Đề tài:

Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh của khách sạn Tây Hồ.

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

Học viên: Trần Hoàng Anh

Người hướng dẫn: TS. Trần Việt Hà

Nền kinh tế Việt Nam đã chính thức hội nhập đầy đủ vào nền kinh tế thế giới sau khi Việt

Nam trở thành thành viêns thứ 150 của tổ chức kinh tế thế giới WTO. Sự cạnh tranh đã và sẽ diễn ra

ngày càng gay gắt hơn. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những bước đi chiến lược đúng

đắn nhằm từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững thị trường hiện tại và tiến tới phát triển

thị trường mới. Muốn vậy, các doanh nghiệp phải hoạch định được chiến lược kinh doanh, phân phối

đúng đắn và phù hợp năng lực cũng như bối cảnh kinh tế chung.

Luận văn “Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh của khách sạn

Tây Hồ” gồm các các chương như sau:

Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh

Trong chương 1 luận văn đã trình bày những cơ sở lý thuyết và các khái niệm thuật ngữ cơ bản làm

nền tảng cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp. Đó là đưa ra khái niệm về chiến

lược kinh doanh của các học giả để có cái nhìn toàn diện về chiến lược kinh doanh; nêu vai trò, đặc trưng

của chiến lược kinh doanh để thấy được tại sao các doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược kinh doanh;

trình bày quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh trong đó bao gồm các bước: xác định sứ mệnh, mục

tiêu của doanh nghiệp phân tích môi trường bên trong, môi trường bên ngoài của doanh nghiệp, đưa ra

các phương pháp xây dựng ma trận để lựa chọn chiến lược kinh doanh, cách thức tổ chức thực hiện chiến

lược kinh doanh và bước cuối cùng là đánh giá thực hiện.

Chương II: Phân tích thực trạng xây dựng và thực thi chiến lược kinh doanh của khách

sạn Tây Hồ giai đoạn 2007 - 2010

Qua phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh, thực trạng công tác thực thi chiến lược kinh

doanh tại Khách sạn Tây Hồ, chúng ta có thể tóm tắt tiềm lực và những tồn tại của Khách sạn như

sau:

Với thị phần và doanh thu như hiện nay, Khách sạn dựa vào các nguồn lực sẵn có, các sản

phẩm và dịch vụ truyền thống cùng với việc phát triển sản phẩm dịch vụ mới vẫn đạt được hiệu

quả kinh doanh cao. Tuy nhiên, hiện tại khách sạn vẫn phải đối mặt với nhiều thay đổi khác từ môi

trường kinh doanh cũng như việc cạnh tranh trong ngành du lịch khách sạn ngày càng gay gắt.

Chiến lược kinh doanh tổng thể mang tính định hướng cho toàn bộ hoạt động của Khách sạn Tây

Hồ trong dài hạn nhưng phải linh hoạt trong cách thực thi, ứng phó tốt với sự thay đổi phức tạp và

không lường trước từ môi trường kinh doanh.

1

Chương III: Đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh cho Khách sạn Tây Hồ giai đoạn

2011-2015.

Xuất phát từ mục tiêu và tình hình thị trường, tình hình thực thi chiến lược kinh doanh của

Khách sạn Tây Hồ giai đoạn 2007 – 2010 và định hướng của ngành du lịch để đề xuất một số giải

pháp chiến lược kinh doanh cho Khách sạn Tây Hồ giai đoạn 2011-2015. Đồng thời luận văn cũng

đưa ra các nhóm giải pháp để phát huy những lợi thế nhằm thực hiện thành công chiến lược chung

của khách sạn. Điểm mấu chốt trong chiến lược xây dựng một khách sạn kinh doanh hiệu quả là cần

phải nhận thức được rằng, để có được thành công không chỉ cần thay đổi các giải pháp về quản trị

các nguồn lực nội tại như quản lý, nguồn nhân lực, tài chính … mà vấn đề đặt ra là các chiến lược

chức năng đó sau khi đã được thay đổi sẽ kết hợp với nhau như thế nào để có thể đạt được các mục

tiêu chung của Khách sạn Tây Hồ trong giai đoạn 2011 - 2015.

Hà Nội, ngày 15 tháng 02 năm 2011 Người thực hiện

Trần Hoàng Anh

2