MC LC
LI CAM KT
LI CẢM ƠN
MC LC
DANH MỤC ĐỒ, BẢNG BIỂU
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
TÓM TT LUN VĂN
CHƢƠNG 1: GII "THIU V ĐỀ TÀI NGHIÊNCUError! Bookmark not
defined.
1.1. Tính"cp thiết của đề tài nghn"cu ................ Error! Bookmark not defined.
1.2. Tng"quan các công trình nghiên cứu có ln quan đến đề"tàiError! Bookmark
not defined.
1.3."Mc tiêu nghiên cu".......................................... Error! Bookmark not defined.
1.4."Câu hỏi nghiên cứu" ........................................... Error! Bookmark not defined.
1.5."Đối tƣợng và phm vi nghiên cu" ................... Error! Bookmark not defined.
1.6.Phƣơng pháp nghiên cứu .................................. Error! Bookmark not defined.
1.6.1.Phương pháp thu thp s liu ................... Error! Bookmark not defined.
1.6.2.Phương pháp phân tích dữ liu, x thông tinError! Bookmark not defined.
1.7.Ý nghĩa của đ tài nghiên cu .......................... Error! Bookmark not defined.
1.8.Kết cu luận văn ................................................ Error! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 2: NHỮNGVẤN ĐỀ CHUNG VỀ PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH KHÁCH
HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TẠI NGÂN HÀNG TƠNG MẠI
Error! Bookmark not defined.
2.1.Khái niệm vai trò của phân ch tài chính kch hàng trong hot động cho
vay tại NHTM ............................................................. Error! Bookmark not defined.
2.1.1.Khái niệm về phân tích tài chính.............. Error! Bookmark not defined.
2.1.2Vai trò pn ch i chính kch ng trong hot động cho vay tạiNHTMError!
Bookmark not defined.
2.2.ng tác phân tích tài chính kch hàng trong hoạt động cho vay ti NHTM
Error! Bookmark not defined.
2.2.1.Quy trình phân tích tài chính khách hàng Error! Bookmark not defined.
2.2.2.Cơ s d liu dùng trong phân tích tài chính khách hàngError! Bookmark
not defined.
2.2.3.c phương pháp sử dng đ phân tích tài chính khách hàng ......... Error!
Bookmark not defined.
2.2.4.Ni dung phân tích tài chính khách hàng. Error! Bookmark not defined.
2.3Các nhân tố ảnh hƣởng đến phân tích tài chính khách hàng trong hoạt động cho
vay tại các NHTM ...................................................... Error! Bookmark not defined.
2.3.1Nhóm nhân tố khách quan ......................... Error! Bookmark not defined.
2.3.2Nhóm nhân tố chủ quan ............................. Error! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 3: THCTRNG PHÂN CH TÀI CHÍNH KHÁCH HÀNG TRONG
HOT ĐỘNG CHO VAY TẠI NGÂN NG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT
NAM Error! Bookmark not defined.
3.1Tng quan v ngân hàng TMCP Công Thƣơng Vit NamError! Bookmark not
defined.
3.1.1.Sơ đồ bộ máy tổ chức ca Ngân hàng TMCP Công Thương Việt NamError!
Bookmark not defined.
3.1.2Kết qu hoạt đng kinh doanh của Ngân ng TMCP Công Thương Việt Nam
Error! Bookmark not defined.
3.2Thc trng ng tác phân tích tài chính kch hàng phc v hoạt động cho vay
tại Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Việt Nam...... Error! Bookmark not defined.
3.2.1Chínhch, quy trình phân tích tài chính khách hàngError! Bookmark not
defined.
3.2.2Cơ sở d liu phân tích tài chính khách hàngError! Bookmark not defined.
3.2.3Phương pháp phân tích tài chính khách hàngError! Bookmark not defined.
3.2.4Ni dung phân tích tài chính khách hàng. Error! Bookmark not defined.
3.3 Đánh giá công tác phân tích tài chính khách ng phc v hot đng cho vay
tại ngân hàng TMCP Công Thƣơng Vit Nam ...... Error! Bookmark not defined.
3.3.1Nhng thành tu đạt được ......................... Error! Bookmark not defined.
3.3.2Nhng hn chế và nguyên nhân ................ Error! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 4: GIIPHÁP HOÀN THIN PHÂN CH TÀI CHÍNH KHÁCH
HÀNG PHC V HOẠT ĐỘNG CHO VAY TI NGÂN NG TMCP CÔNG
THƢƠNG VIT NAM .............................................. Error! Bookmark not defined.
4.1Mc tiêu phát trin s cn thiết phi hn thin phân ch i chính kch
hàng phc v hot đng cho vay ti Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Vit Nam
Error! Bookmark not defined.
4.1.1Mc tiêu phát trin ..................................... Error! Bookmark not defined.
4.1.2S cn thiết phi hoàn thin phân tích tài chính khách hàngError! Bookmark
not defined.
4.2Các gii pháp hoàn thin phân tích tài chính khách hàng phc v hot đng cho
vay tại Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Việt NamError! Bookmark not defined.
4.2.1Hoàn thin t chc công tác phân tích tài chính khách hàngError! Bookmark
not defined.
4.2.2Hoàn thiện cơ cở s liu phc v ng tác phân tíchError! Bookmark not
defined.
4.2.3Hoàn thiện phương pháp phân tích ........... Error! Bookmark not defined.
4.2.4"Hoàn thin ni dung phân tích" ................... Error! Bookmark not defined.
4.2.5Các gii pháp khác ..................................... Error! Bookmark not defined.
4.3 Kiến ngh ................................................................. Error! Bookmark not defined.
4.3.1Vi các cơ quan qun lý Nhà nước ........... Error! Bookmark not defined.
4.3.2Vi Ngân hàng Nhà c Vit Nam ......... Error! Bookmark not defined.
4.3.3Vi Ngân hàng TMCP Công Thương Vit NamError! Bookmark not
defined.
KT LUN ................................................................... Error! Bookmark not defined.
DANHMC I LIU THAMKHO
PH LC
TÓM TT LUẬN VĂN
CHƢƠNG 1: GII THIU V ĐỀ TÀI NGHIÊN CU
1.1. Tínhcấp thiết của đề tài nghiên cứu
Côngc phân ch tài chính khách hàng phc v hoạt động cho vay đóng mt vai
trò đc bit quan trọng, ý nghĩa quyết đnh. Vic phân tích tài chính khách hàng là
đánh giá kh năng hoàn vốn vay cho nn hàng trên cơ s m hiểu đánh giá mt cách
toàn din chính c v khách hàng. Vic quyết đnh cho vay s dẫn đến ri ro, nếu ni
dung thẩm định tài chính không chi tiết, đầy đ, việc đánh giá phân tích i chính khách
hàng không khách quan và chính xác, t đó dẫn đến các quyết đnh sai lch gây ra ri
ro cho ngân hàng.
Nhnthức được vấn đề trên qua m hiu tại Ngân hàng TMCP Công Thương
Việt Nam, em đã la chọn đề tài: Phân tích tài chính khách hàng phc v hoạt động
cho vay ti Ngân ng TMCP Công Thương Việt Namcho luận văn thạc s ca mình.
Hy vng luận văn sẽ p mt phn vào việc đánh giá đy đủ chính xác thc trng tình
nh tài chính ca doanh nghip vay vn, giúp CBTD, nh đo b phn n dng, Ban
giám đốc nn hàng đưa ra quyết đnh tài tr đúng gim thiu các ri ro cho Ngân
hàng TMCP Công Thương Vit Nam.
1.2. Tngquan các ng trình nghiên cu có liên quan đến đề tài
Đã nhiều đ tài nghiên cu v hot động phân ch tài chính khách hàng trong
hoạt đng cho vay tại các NHTM. Các đ tài này đã nêu bật được những ưu, nhược đim
trong công tác phân tích tài chính ca h thng ngân hàng nói chung mi ngân hàng
nói riêng. Nhân thức được rõ ràng v các hn chế này, các đ tài cũng đã đưa ra được các
gii pháp nâng cao chất lượng phân ch tài chính khách hàng vay vn ti các NHTM, to
tiền đề cho vic vn dng các ch thc này vào thc tế công c phân ch i chính
khách hàng vay vn ti các NHTM.
Tuyvy, theo tìm hiu ca tác gi hiện chưa đ i nào nghiên cu hoạt đng
phân ch tài chính khách hàng trong hoạt đng cho vay ti nn hàng TMCP Công
Thương Việt Nam. Do đó, c giả đã la chọn đề tài: “Pn tích tài chính khách ng
phc v hoạt đng cho vay ti Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam” cho luận văn
canh
1.3. Mctiêu nghiên cu
- Kháiquát và hệ thống hóa được các lý luận về phân tích tài chính của khách hàng
vay vốn tại các NHTM.
- Thựctrạng công tác phân ch tài chính khách hàng trong hoạt động cho vay tại
Ngân hàng TMCP Công Thương VN. Qua đó chỉ ra được những kết quả đạt được, những
hạn chế n tồn tại trong ng tác phân tích tài chính khách hàng và nhng nguyên nhân
chủ yếu.
- Hoànthiện ng tác phân tích tài chính khách hàng trong hoạt động cho vay tại
Ngân hàng TMCP Công Thương VN.
1.4. Câu hỏi nghiên cứu
Câuhỏi 1: Nội dung của việc phân tích tài chính khách hàng trong hoạt động cho
vay tại NHTM ? Vai t, ý nghĩa của công tác này?
Câuhỏi 2: Thực trạng hoạt động phân tích tài chính khách hàng tại Ngân hàng
TMCP Công Thương VN như thế nào?
Câuhỏi 3: Những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của nhng hạn chế trong hoạt
động phân tích tài chính khách hàng tại Ngân hàng TMCP Công Thương VN là gì?
Câuhỏi 4: Giải pháp nào cần áp dụng để hoàn thiện phân ch i chính khách
hàng tại Ngân hàng TMCP Công Thương VN?
1.5. Đốing và phm vi nghiên cu
Đốing nghiên cu ca luận n là ng tác phân tích tài chính khách hàng đ
phc v hot động cho vay tại Ngân hàng TMCP Công Thương VN.
Phmvi nghiên cu: Nghn cu hot động phân tích tài chính khách ng tại
Ngân hàng TMCP Công Thương VN căn cứ vào các d liệu năm 2015, 2016.
1.6. Phƣơngpháp nghiên cu
Luậnn sử dụng các phương pháp thu thập và xử lý dliệu một ch khoa học
1.7. Ýnghĩa của đề tài nghiên cứu
+ Nêubt được tm quan trng ca ng c phân tích i chính khách hàng đc