ƯỜ TR Ộ NG Đ I H C BÁCH KHOA HÀ N I

Ệ Ề Ạ Ọ Ệ

VI N CÔNG NGH  THÔNG TIN VÀ TRUY N THÔNG ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

BÁO CÁO Ậ Ớ BÀI T P L N

ế

ế ệ

ướ

Môn:Phân Tích Thi

ố   t K  H  Th ng H ng Đ i T

ngượ

Ế Ệ Ố Đ  tàiề  :PHÂN TÍCH THI T K   H  TH NG  WEBSITE Ự BÁN S A TR C TUY N

ữ ễ ứ ng d n:      TS.Nguy n H u Đ c

ướ ự ệ ẫ Giáo viên h Sinh viên th c hi n:

1

ặ Lê Quang Huy ­ 20081133 ế Bùi Văn Hi u  ­ 20080927 Đ ng Hoàng Anh­20080022

ỗ Đ  Tùng Linh­20086099

Ma Đình Hành­20083590

Contents

2

ộ Hà N i, tháng 5 năm 2012

Ờ Ở Ầ L I M  Đ U

ữ ể ớ ệ

Không k  t ượ ớ ọ

ể ộ ủ ệ ứ ế ờ ố ự ữ i nh ng đóng góp to l n mà ngành công ngh  thông tin đã làm   ấ   ậ ỹ ự c cho lĩnh v c nghi n c u khoa h c k  thu t, mà chúng ta có th  nhìn th y ạ   i trong đ i s ng xã h i c a con t th c mà nó mang l

đ luôn nh ng đóng góp thi ng

ử ỉ ớ ủ ộ

ậ ả

ạ ả ế ớ ư ệ ể ắ ạ

i.ườ ế Hãy th  nhìn vào chi c máy tính cá nhân c a mình,ch  v i m t vài thao tác ể ọ ộ ộ ơ đ n gi n ,th m chí là m t cú click chu t , b n có th  đ c báo , xem phim , nghe ầ đài , và c  mua s m qua m ng,có th  nói c  th  gi i thông tin g n nh  hi n ra tr

ệ ự

ổ ế ả ắ ạ ướ c m t b n . ớ Nói riêng t ề ế ớ i dùng, có th  k  đ n nh ấ   i đã có r t ư

ệ ườ nhi u các website n i ti ng ,uy tín ph c v  cho ng ebay.com , hay amazone.com , còn ngay t ế i vi c mua hàng tr c tuy n , thì hi n nay trên th  gi ụ ụ ạ ở i Vi

ế ố ệ

ế ọ  Các doanh nghi p mu n ti n hành bán hàng tr c tuy n , thì đi u đ u tiên h ế ế  ớ t k ể ể ế ệ t Nam cũng có vatgia.com. ề ự ộ ệ ố ng , v i m t h  th ng thông tin đ ầ ượ c thi

ề ọ ế ế ệ ố

ế ấ ượ ộ ầ c n đ n là m t website ch t l ễ ử ụ ẹ ố t, giao di n đ p,d  s  d ng và an toàn…  t ự Nhóm chúng em đã l a ch n đ  tài “ ớ ứ ế ố

ự ượ Phân tích thi ậ ụ ữ ự ễ ờ ỗ

ồ ự ữ ế ữ bán s a tr c tuy n ự xây d ng đ ủ nhóm c ng c  l

ế ế ớ

t k  h  th ng website ọ   ế ” v i mong mu n v n d ng nh ng ki n th c mình đã h c , ộ   c m t trang web có tính th c ti n , đ ng th i m i thành viên trong ứ ủ i nh ng ki n th c c a mình qua th c hành . t k  trang web ự ố ạ ộ ố ụ ầ ự ế ằ ả ộ V i m t s  m c tiêu khi thi ­ B c đ u xây d ng website bán hàng tr c tuy n nh m qu ng bá r ng rãi

3

ẩ ướ ả các s n ph m.

ố ả ữ ườ ồ

ắ ờ ể

ti ầ ủ nh t v i nhu c u c a khách hàng.

ượ ứ ả

ữ ệ

ờ   i tiêu dùng, đ ng th i ­ Rút ng n kho ng cách gi a nhà phân ph i và ng ợ   ữ ộ ệ ế t ki m th i gian chi phí m t cách đáng k  thông qua nh ng thông tin phù h p ấ ớ ­ V i đ  tài này, chúng em xin đ ị ễ ệ ườ ư ả ả ậ ặ ậ ơ

ộ ớ ề c trình bày m t cách th c qu n lý website ổ giúp cho nh ng ng i qu n tr  d  dàng trong vi c thay đ i, c p nh t thông tin ả trang web, cũng nh  qu n lý hi u qu  khách hàng và các đ n đ t hàng trên m ng.ạ

ƯƠ

NG I: KH O SÁT HI N TR NG VÀ

CH Ư Đ A RA BÀI TOÁN

Ả Ạ Ệ I.KH O SÁT HI N TR NG

ớ ệ ề ướ ổ ế

ổ ạ i Vi t Nam, đ i đa s  v n là các website tĩnh, có c u trúc và t

ổ ấ ủ ế

ớ ẩ ả ệ i thi u công ty và s n ph m d ch v  c a nó.

ộ ạ

ươ ệ

ư ề ề ả ị ố ư

ươ ủ ạ ự ầ ủ

ậ ằ

ườ ả

ế ế ộ

ế ế ơ ộ

ầ ố ớ ệ ề ị

ạ ộ ủ ủ ườ

ủ ệ ả ị i qu n tr  website d ữ  Vi

4

t Nam hi n nay, vai trò c a ng ầ ườ ả ệ c đã có n n công ngh  thông tin ph  bi n và phát       Hi n nay, khác v i các n   ố ẫ ứ   ệ ạ ể tri n, t  ch c ổ ấ   ặ ấ ố ị thông tin c  đ nh, không thay đ i ho c r t ít thay đ i, ch  y u mang tính ch t ụ ủ ị gi ạ ề   ng m i là       Bên c nh đó, cũng đã có khá nhi u các trang web đ ng (tên th ứ ổ ứ ớ ố ụ   ề  ch c khác nhau v  giao di n, b  c c Dynamic Website) v i nhi u hình th c t ủ   ể ứ cũng nh  v  cách th c qu n lý, tiêu bi u nh  website kinh doanh đ a  c c a ạ ế   Công   ty   Hoàng  Quân,   website   đ t   phòng  khách   s n   tr c   tuy n  c a   Công   ty ổ ệ ử ệ ươ ạ  Vi t, website c a Ngân hàng C  ph n th Th ng m i đi n t ng m i ABC…  ự ế ầ ề ố ộ      Tuy nhiên, m t th c t  c n nhìn nh n r ng: đa s  các website đ u do công ty   ậ   ế ế ở ữ t k  website) đ m nh n ng là các công ty thi s  h u thuê các nhà thi t k  (th ỉ ớ ầ ở ợ ề ệ t k  ban đ u, đi u này là h p lý, b i vì ch  v i m t chi phí ban đ u cho vi c thi   ế ậ   ượ ộ c thi dù có h i cao ­ đ i v i các trang web đ ng – thì m t website đ t l p ư   ế ế ứ ầ ổ ạ ộ t; nh ng mang tính chuyên nghi p và ho t đ ng  n đ nh là đi u h t s c c n thi ủ ế ả ự ự ệ ể đ  website đó ho t đ ng th c s  hi u qu  thì không th  thi u bàn tay c a chính   ề ở ữ ự ế i ch , c a chính công ty s  h u nó qu n lý và đi u hành. Th c t nh ng ng  là,   ư ư ượ   ườ ả ườ ệ ở c ng nh  ch a đ ươ   ỉ ả ị ng đánh giá đúng, đa ph n ng ủ i qu n tr  trang web c a các công ty ch  đ m đ

ấ ệ ệ

ẹ ữ

ộ ố r i b  thói quen vào thăm trang web! ữ

ủ ở ữ

ề ậ ả ả ộ

ượ ứ ệ ờ

ằ ạ ư ậ ả ớ

ạ ồ

ự ế ị

ế

ủ ạ ề ề ế ạ

ườ ủ ẻ ả ớ

ớ ớ ề ấ   công vi c này sau khi hoàn t t các công vi c khác, v n đ  làm m i thông tin ủ ườ ế ị website còn b  xem nh , khi n cho nh ng khách hàng th   ng xuyên c a website ừ ừ ờ ỏ ấ ả  t c m th y nhàm chán và t ứ   ả ủ ệ ự ạ ộ         S  ho t đ ng hi u qu  c a m t s  trang web nói trên là nh ng minh ch ng ệ ị ả ườ   i qu n tr  website doanh nghi p. Các công ty s  h u các cho vai trò c a ng ệ ươ ộ ng   vi c   qu n   lý   thông   tin website   này   đ u   có   m t   b   ph n   riêng   đ m   đ   ế   ị ầ ủ ị ng đ ” website, nh m đáp  ng k p th i và hi u qu  các yêu c u c a các v  “th ị ủ ế thông qua m ng internet, có nh  v y thì m i khai thác h t giá tr  c a website, và   ề ngu n khách hàng ti m năng trên m ng.          Vì th , theo chúng tôi, các công ty đã, đang và có ý đ nh xây d ng website ệ  riêng cho mình thì dù ít, dù nhi u cũng đã quan tâm đ n vai trò c a công ngh ắ ặ   thông tin và các khách hàng ti m năng trên m ng, nên có k  ho ch và c t đ t ị ể   i qu n tr  đ  website c a công ty mình luôn m i m , thu hút khách hàng ng ế ớ ế đ n v i website, đ n v i công ty.

Ớ Ệ Ề II.GI I THI U Đ  TÀI

1.T ng quan v  th

ệ ử ng m i đi n t ườ

ế ườ ế ắ

ề ươ      Nói đ n internet, ngày nay, ng

i ta th ủ ệ   ng nh c đ n chính ph  đi n

ử ươ ệ ử ữ ứ ụ ố t , th ạ ng m i đi n t ớ   . Đây cũng chính là hai trong s  nh ng  ng d ng l n

ấ ủ ủ ộ ệ nh t c a công ngh  thông tin, c a xa l thông tin Internet vào lĩnh v c t ự ổ

ứ ươ ạ ầ ch c và th ng m i toàn c u.

 Chính ph  đi n t

ủ ệ ử ứ ổ ứ ề ộ : là m t cách th c t ữ ệ    ch c và truy n thông d  li u

ệ ớ ể ủ ử ụ ấ ủ c a chính ph , s  d ng các công ngh  m i đ  cung c p cho các công dân

ệ ậ ả ả ậ ồ ộ kh  năng truy c p hi u qu  vào ngu n tài nguyên thông tin có đ  tin c y cao

ủ ủ c a chính ph .

 Th

ươ ệ ử ượ ề ậ ư ứ ế ộ ạ ng m i đi n t c đ  c p đ n nh  là m t hình th c mua bán, : đ

ứ ế ế ớ ươ ề ạ ố giao ti p hoàn toàn khác so v i hình th c giao ti p th ng m i truy n th ng.

Ở ườ ườ ề ế ặ ọ đó, ng i mua và ng i bán đôi khi không h  bi t m t nhau, m i tho ả

ổ ề ễ ậ ạ ộ ệ ố   thu n, trao đ i đ u di n ra trên m ng internet và thông qua m t h  th ng

5

ặ ệ ư ẻ ụ ẳ ạ thanh toán đ c bi t, ch ng h n nh  th  tín d ng ngân hàng.

ươ ệ ử ạ ạ ượ ệ ơ ữ ề ố Th ng m i đi n t t o ra đ c nhi u m i quan h  h n gi a các cá

ự ữ ộ ầ nhân, các công ty và gi a các thành ph n trong toàn xã h i. Xây d ng website

ạ ươ bán hàng qua m ng là chúng ta cũng đã tham gia vào th ạ ng m i đi n t ệ ử ớ   , v i

ệ ươ ụ ẩ ạ ố ạ m c tiêu đ y m nh m i quan h  th ng m i: công ty – khách hàng và khách

hàng – công ty.

ươ ệ ử ạ ườ ườ ế ệ ế Nói đ n th ng m i đi n t ng i ta th ọ   ng nghĩ ngay đ n vi c ch n

ể ự ộ ả ẩ ạ ị ệ   mua m t s n ph m trên m ng, sau các phiên giao d ch khác đ  th c hi n

ự ệ ể ậ ẳ ạ ạ chuy n hàng, nh n hàng (ch ng h n, đi n tho i, email…xác th c thông tin

ế ệ ằ ơ ố ặ đ t khách hàng trong các đ n hàng), và cu i cùng k t thúc b ng vi c thanh

ự ế ụ ẻ ươ ệ ử toán qua th  tín d ng. Tuy nhiên, trong th c t , th ạ ng m i đi n t đôi khi

ỉ ơ ả ị ườ ỉ ch  đ n gi n là các phiên giao d ch thông th ế   ng, khách hàng ch  vào vi ng

ể ắ ữ ế ắ ặ thăm website đ  n m b t thông tin, ho c tìm ki m nh ng thông tin nào đó

ị ạ thông qua các Search Engines trên m ng Internet. Các phiên giao d ch này ch ỉ

ớ ữ ệ ệ ề ả ẩ giúp chúng ta gi i thi u v  công ty hay nh ng s n ph m công ty hi n đang

ư ậ ủ ụ ấ ầ ị ả   cung c p. M c tiêu c n khai thác c a các giao d ch nh  v y là website ph i

ủ ứ ủ ể ế có đ  s c hút đ  lôi kéo khách hàng vi ng thăm trang web c a chúng ta

ể ế ữ ế ầ ọ ọ nh ng l n sau, lôi kéo h  tìm đ n công ty chúng ta đ  bi n h  thành khách

ứ ủ hàng chính th c c a công ty.

ệ ậ ầ ả ắ ắ ấ ố Mu n v y, đ u tiên website ph i có giao di n rõ ràng, b t m t, c u trúc

ố ườ ộ ể ợ h p lý đ  gây đ ượ ấ ượ c  n t ng t ầ t ban đ u cho ng ề   i vào xem, và m t đi u

ố ọ ượ ả ể ỏ ừ ả t i quan tr ng là dung l ng trang website ph i nh  v a ph i đ  khách hàng

ấ ẫ ướ ủ ệ ướ không m t kiên nh n tr c khi trang web c a chúng ta hi n ra tr ắ ọ   c m t h .

ả ệ ế ế ụ ứ ộ ợ ượ K  đ n là, n i dung website ph i ti n d ng, phù h p, đáp  ng đ ầ   c nhu c u

ườ ặ ủ ề ễ ắ ố ộ ọ th ng g p c a khách hàng. Và cu i cùng là m t tên mi n ng n g n, d  nh ớ

6

ữ ế ể ầ ể đ  khách hàng khó có th  quên trong nh ng l n thăm vi ng sau.

ữ ạ ả ằ ộ ữ   ệ M t website bán s a qua m ng hi u qu  cũng không n m ngoài nh ng

ữ ủ ầ ặ yêu c u đó. Thông tin chính c a nó chính là nh ng m t hàng  mà công ty s ẽ

ắ ớ ượ ờ ạ ộ kinh doanh trong th i gian s p t i đ ọ   c phân lo i m t cách rõ ràng, khoa h c

ủ ứ ủ ạ ả ả ơ ầ theo các ch ng lo i, theo đ n giá, đ y đ  giá c , hình  nh, và các m c giá

ế ẫ ạ ợ ổ ứ ứ ấ h p d n trong các đ t khuy n m i do công ty t ầ    ch c…đáp  ng các nhu c u

ế ẩ ả ố   ủ c a khách hàng, cho phép khách hàng tìm ki m s n ph m mình mong mu n

ự ự ữ ễ ế ậ ộ ệ   m t cách d  dàng. Chính vì v y website bán s a tr c tuy n mà em th c hi n

ậ ớ ữ ứ ủ ộ trong bài t p l n  này cũng mang nh ng ch c năng c a m t website th ươ   ng

ệ ử ạ ượ ầ ủ m i đi n t ứ , đáp  ng đ c nhu c u c a các khách hàng.

ả ề

2.Mô t

đ  tài

ủ ử ự ữ ế ả ả ệ ố    “Website bán s a tr c tuy n” là h  th ng qu ng bá hình  nh c a c a hàng

ư ể ệ ở ọ ọ ơ ớ ệ cũng nh  th  hi n vi c chăm sóc khách hàng m i lúc, m i n i. V i website

ế ầ ẫ ố

ề ừ ượ ữ ụ ả ẩ ả ử này khách hàng không c n đ n các c a hàng hay nhà phân ph i mà v n tham   ự ả   c tác d ng, giá c  và thông tin v  t ng s n ph m s a và s  đ m ả kh o đ

ạ ự ệ ấ ậ ả ả ừ b o t phía nhà cung c p. T o s  thu n ti n, tho i mái cho khách hàng khi

ả ẩ mua s n ph m.

ủ ề

3.M c đích c a đ  tài

ở ủ ể ả ộ Website bán hàng là m t showroom  o m  c a 24/24h có th  đón khách

ấ ứ ể ế ượ ự hàng vào b t c  lúc nào. D a vào website, khách hàng có th  bi t đ c doanh

ữ ệ ạ ặ ỏ nghi p b n kinh doanh m t hàng gì? Giá bao nhiêu?... đó là nh ng câu h i mà

ố ế ề ủ ệ ệ ả ẩ khách hàng mu n bi t v  doanh nghi p và s n ph m c a doanh nghi p.

ạ ượ ệ ậ Bên c nh đó website bán hàng còn giúp doanh nghi p nh n đ

7

ệ ệ ả ộ ồ   ả c ph n h i ỉ ầ   ủ c a khách hàng m t cách nhanh chóng và hi u qu . Doanh nghi p ch  c n

ề ả ệ ậ ẩ ầ ạ ả ậ c p nh t thông tin v  s n ph m và ph n vi c còn l i là qu ng bá website

ố ế ấ ả đ n t t c  các đ i tác.

ƯƠ

CH

NG 2:Phân Tích H  Th ng

ặ ả

I.Đ c t

ệ ụ  các quy trình nghi p v :

8

1.KH thêm s n  ph m  vào gi

hàng:

2.Khách hàng đ t hàng mua s n ph m:

9

10

ủ ệ ố

ử ụ

II.Các ca s  d ng c a h  th ng:

1.Bi u đ  use­case t ng quát:

11

ặ ả

2.Đ c t

Use­case:

Add To Shopping Cart

Name of Use Case: Add To Shopping Cart

ứ ấ ộ Brief Description: Use­case này cung c p ch c năng thêm m t item

ỏ hàng.

Actors: vào gi Customer

(cid:0) Use­case b t đ u khi actor click vào

ắ ầ Basic Flow:

ộ ả ữ ẩ ủ button Add to cart c a m t s n ph m s a

ụ ể c  th .

(cid:0) H  th ng s  t o m t gi

ệ ố ẽ ạ ộ ỏ ồ  hàng r i thêm

ả ỏ ẩ  s n ph m vào gi hàng .

(cid:0) H  th ng thông bán thêm s n ph m thành

ệ ố ẩ ả

ư ữ ệ ỏ hàng.

ệ ố ế ớ công, l u d  li u m i vào gi N u đã có gi hàng trong sesscion h  th ng Alternate Flows:

hàng.  ạ ẩ ế ố ả ả ẽ ỉ s  ch  thêm s n ph m vào gi Actor ph i đang k t n i vào m ng internet. Special requirements:

ở ạ ậ Pre­conditions: Actor đang tr ng thái đăng nh p.

Post­conditions: Không có.

12

Extension points: Không có.

ặ ả

3.Đ c t

use­case: Order Entry

Name of Use Case: Order Entry

ứ ặ ạ ấ ơ Brief Description: Use­case này cung c p ch c năng t o đ n đ t hàng khi

ế ị ự ữ ọ khách hàng đã l a ch n xong và quy t đ nh mua nh ng

ẩ ả ỏ hàng.

Actors: s n ph m trong gi Customer

(cid:0) Use­case b t đ u khi actor click vào

ắ ầ Basic Flow:

button Finish.

(cid:0) Actor click I agree khi h  th ng hi n th

ệ ố ệ ị

ệ ặ ậ ầ ộ m t thông báo yêu c u actor xác nh n vi c đ t hàng.

(cid:0) H  th ng hi n th  thông đi p báo cho actor

ệ ố ể ệ ị

ế ạ ặ ơ bi t đã t o đ n đ t hàng thành công và nhân viên

ạ ớ ẽ ớ ồ ủ c a công ty s  s m liên l c v i khách hàng, đ ng

ư ữ ệ ờ ệ ố ặ th i h  th ng l u d  li u đ t hàng vào database.

ồ ỏ ỏ

(cid:0) Đ ng th i h  th ng xóa b  gi ờ ệ ố ậ o Actor click No  khi h  th ng yêu c u xác nh n

hàng.  ầ ệ ố Alternate Flows:

ệ ặ ở ạ ư ệ ố  vi c đ t hàng, h  th ng đ a actor tr  l i màn hình

ả ẩ ỏ

hàng.  ạ ế ố ả ả qu n lý s n ph m trong gi Actor ph i đang k t n i vào m ng internet. Special requirements:

ở ạ ậ Actor đang tr ng thái đăng nh p. Pre­conditions:

Post­conditions: Không có.

13

Extension points: Không có.

ặ ả

ệ ố

4.Đ c t

use­case:

Đăng nh p vào h  th ng

ệ ố

ử ụ

Đăng nh p vào h  th ng.

Tên ca s  d ng

Thành viên.

Tác nhân

ể ự

ệ ố

M c đích

ộ   ậ Cho phép thành viên đăng nh p h  th ng đ  th c hi n m t ố ứ s  ch c năng mà khách vãng lai không có.

Tóm l

cượ

ậ   ậ Thành viên nh p tên đăng nh p và m t kh u đ  đăng nh p ệ ố vào h  th ng.

Đi u ki n đ u vào

ệ ố

ả ả ề

ế

K t qu  tr  v

Thông báo thành viên đăng nh p vào h  th ng thành công hay không.

ệ ố

Thành viên đăng nh p vào h  th ng.

ươ   ng

ồ Các   lu ng   t tác chính

ặ ả

ỏ ệ ố

5.Đ c t

use­case:

Đăng xu t kh i h  th ng

ỏ ệ ố

ử ụ

Đăng xu t kh i h  th ng.

Tên ca s  d ng

Thành viên.

Tác nhân

ỏ ệ ố

ế

ấ Cho phép thành viên đăng xu t kh i h  th ng và k t thúc

M c đích

14

phiên làm vi c.ệ

Tóm l

cượ

ỏ ệ ố ượ

ệ ế Thành viên th c hi n đăng xu t kh i h  th ng, k t thúc ứ ự c các ch c năng phiên làm vi c và ch  còn th c hi n đ ủ c a khách vãng lai.

Đi u ki n đ u vào

ả ả ề

ế

Thông báo đã đăng xu t.ấ

K t qu  tr  v

ỏ ệ ố

Thành viên đăng xu t kh i h  th ng.

ươ   ng

ồ Các   lu ng   t tác chính

ặ ả

6.Đ c t

use­case:

Qu n lý thông tin cá nhân

ử ụ

Qu n lý thông tin cá nhân.

Tên ca s  d ng

Thành viên.

Tác nhân

M c đích

ệ Cho phép thành viên th c hi n qu n lý thông tin cá nhân ủ c a mình.

Tóm l

cượ

ả ủ   ậ ậ Thành viên th c hi n c p nh t các thông tin tài kho n c a mình bao g m các thông tin cá nhân và m t kh u.

Đi u ki n đ u vào

ả ả ề

ế

Thông báo c p nh t thành công hay không.

K t qu  tr  v

1. C p nh t thông tin cá nhân.

ươ   ng

ồ Các   lu ng   t tác chính

2. Thay đ i m t kh u. ổ

15

ặ ả

ở ạ ạ

7.Đ c t

use­case:

Kh i t o l

i m t kh u

ở ạ ạ

ử ụ

Kh i t o l

i m t kh u.

Tên ca s  d ng

Khách vãng lai.

Tác nhân

ặ   i m t kh u khi quên ho c

M c đích

ở ạ ạ ử ụ

Cho phép khách hàng kh i t o l ẩ ị ấ b  m t m t kh u đang s  d ng.

ươ

ươ

Tóm l

cượ

ẩ ng v i khách vãng i m t kh u, sau đó s  d ng email ở ạ ạ

ượ

ậ ị ấ Thành viên b  m t m t kh u (t ậ ở ạ ạ ệ lai) th c hi n kh i t o l ẩ đăng ký đ  xem m t kh u đã đ

ng đ ẩ c kh i t o l

ớ ử ụ i.

Đi u ki n đ u vào

ượ

ở ạ ạ

ả ả ề

ế

ậ Thông báo m t kh u đã đ

c kh i t o l

i.

K t qu  tr  v

ở ạ ạ

Kh i t o l

i m t kh u.

ươ   ng

ồ Các   lu ng   t tác chính

16

ể ồ III.Bi u đ  trình t

ự :

ự ủ

ồ 1.Bi u đ  trình t

c a Use­case Add To ShoppingCart:

17

ự ủ

ồ 2.Bi u đ  trình t

c a use­case Order Entry:

18

ồ ớ

III.Bi u đ  l p:

ồ ớ ủ

1.Bi u đ  l p c a Use­case Add To ShoppingCart:

19

ồ ớ ủ

2.Bi u đ  l p c a Use­case Order Entry:

20

IV.  Bi u đ  Collaboration :

1.Bi u đ  Collaboration c a Use­case Add To Shopping Cart:

21

ủ 2.Bi u đ  Collaboration c a Use­case Order Entry:

22

ồ V.  Bi u đ  Statechart :

ủ ố ượ

ng Shopping Cart:

1.  Bi u đ  Statechart c a đ i t

23

ủ 2.Bi u đ  Statechart c a Use­case Order Entry:

24

ể ồ

VI.Bi u đ  thành ph n:

1.Bi u đ  Component c a Use­case Add To Shopping Cart:

25

ể ồ

ủ 2.  Bi u đ  Component c a Use­case Order Entry:

26

27