
22
CHƯƠNG 3:
GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TÍN DỤNG VÀ
HOÀN THIỆN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ TÍN DỤNG TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BIDV - CHI NHÁNH
THỪA THIÊN HUẾ
3.1.Định hướng phát triển dịch vụ thẻ tín dụng tại Chi
nhánh Thừa Thiên Huế
Nhằm duy trì vị trí hàng đầu trong lĩnh vực Dịch vụ Thẻ tín
dụng, NHTMCP BIDV - CN TTH đã đặt ra mục tiêu giữ vững thị
phần dẫn đầu. Đồng thời, ngân hàng này cũng chú trọng phục vụ
khách hàng theo từng phân khúc khách hàng như: khách hàng phổ
thông, trung lưu và giàu có để đáp ứng nhu cầu sử dụng tối ưu của
từng đối tượng khách hàng và mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho
khách hàng. Ngoài ra, Ngân hàng BIDV cũng tập trung vào việc thiết
kế sản phẩm Dịch vụ Thẻ tốt nhất cho từng phân khúc với các tiện
ích vượt trội, trải nghiệm dịch vụ tối đa đối với từng loại sản phẩm
Dịch vụ Thẻ tín dụng và các tiện ích đi kèm cho từng phân khúc
khách hàng. Tất cả những nỗ lực này nhằm xây dựng thương hiệu thẻ
tín dụng NHTMCP BIDV là một trong những thương hiệu nổi tiếng
với Dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam.
3.2. Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tín dụng tại Chi
nhánh Thừa Thiên Huế
3.2.1. Giải pháp phát triển quy mô dịch vụ thẻ tín dụng
3.2.1.1. Giải pháp về gia tăng số lượng thẻ tín dụng phát hành
3.2.1.2. Giải pháp về gia tăng doanh thu từ dịch vụ thẻ tín dụng
3.2.2. Giải pháp về chất lượng dịch vụ thẻ tín dụng
Sau khi tiến hành khảo sát khách hàng sử dụng thẻ tín dụng tại
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
- Chi nhánh Thừa Thiên Huế, luận văn đã phân tích các yếu tố ảnh
hưởng đến sự hài lòng và mức độ tác động của từng yếu tố. Chúng tôi đã
xác định được các yếu tố chính và mức độ ảnh hưởng của chúng đến sự
hài lòng của khách hàng về dịch vụ thanh toán trực tuyến của BIDV -
Chi nhánh Thừa Thiên Huế tại thành phố Huế. Dựa trên những yếu tố
này, chúng tôi đề xuất rằng BIDV - Chi nhánh Thừa Thiên Huế cần tập
trung cải tiến sản phẩm dịch vụ thanh toán trực tuyến dựa trên mức độ
ảnh hưởng của các yếu tố đã được phát hiện.
3
của khách hàng một cách tốt nhất và mang lại sự hài lòng cho họ khi
sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng của ngân hàng. Hiện nay, các ngân hàng
thương mại tại Việt Nam đang cạnh tranh quyết liệt để thỏa mãn nhu
cầu sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng, và trên hết là tạo dựng được sự
trung thành của khách hàng đối với các dịch vụ thẻ thanh toán của
ngân hàng, và NHTMCP BIDV cũng đang nỗ lực hết sức trong cuộc
chơi này với sự đầu tư mạnh mẽ cả về công nghệ cũng như con người
nhằm xây dựng thương hiệu ngân hàng thương mại có dịch vụ thẻ tín
dụng tốt nhất trên thị trường. Với mục tiêu trở thành Ngân hàng số cung
ứng Nền tảng thanh toán xuất sắc nhất Việt Nam vào năm 2030, Ngân
hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã
triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được nhiều thành tựu đáng
khích lệ trong quá trình chuyển đổi số. Đến quý III/2021, 91% tổng giao
dịch của ngân hàng được thực hiện thông qua các kênh số và tự phục vụ.
Giao dịch tại quầy chỉ còn chiếm 9%, giảm so với 13% vào năm 2020.
Số lượng khách hàng cá nhân sử dụng thẻ tín dụng đã tăng 17,39%, đạt
2,7 triệu khách hàng. Khách hàng doanh nghiệp cũng đã tăng 10,53%.
BIDV đã kết nối hơn 2.400 loại hình dịch vụ thanh toán từ 1.200 nhà
cung cấp dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thanh toán hàng ngày của khách
hàng sử dụng thẻ tín dụng.
Dựa trên nhận thức khái quát về thực trạng phát triển dịch
vụ thẻ tín dụng và chất lượng dịch vụ thẻ tín dụng tại NHTMCP
BIDV – Chi nhánh Huế, tác giả lựa chọn đề tài “ Phân tích thực trạng
phát triển dịch vụ thẻ tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần
Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế” là đề
tài luận văn tốt nghiệp thạc sĩ.
2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài luận văn
Nghiên cứu quốc tế
[1] đề xuất sử dụng mô hình SYSTRA-SQ để đánh giá chất
lượng dịch vụ tại các ngân hàng bán lẻ Anh Quốc. Sử dụng phương
pháp phân tích nhân tố khám phá và phân tích phương sai, kết quả
cho thấy có 4 yếu tố ảnh hưởng đến CLDV: chất lượng hành vi ứng
xử, chất lượng hệ thống dịch vụ, giao dịch chính xác và chất lượng
trang thiết bị. Các thang đo đạt độ tin cậy để sử dụng cho việc đo
lường CLDV của các ngân hàng.
[2] sử dụng mô hình đo lường chất lượng dịch vụ
SERVQUAL với 5 yếu tố ban đầu và 1 yếu tố mới để đánh giá chất
lượng dịch vụ ngân hàng ở Malaysia. Nghiên cứu phát hiện ra 4 yếu