
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chƣơng 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ
THUYẾT NGHIÊN CỨU ....................................................................................... 10
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ............................................................. 10
1.2. Cơ sở lý thuyết và câu hỏi nghiên cứu .................................................... 31
KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 ........................................................................................ 35
Chƣơng 2: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ NHÃN HIỆU VÀ GÓP VỐN
BẰNG NHÃN HIỆU ............................................................................................... 38
2.1. Khái niệm về nhãn hiệu và góp vốn bằng nhãn hiệu .............................. 38
2.2. Quyền góp vốn bằng nhãn hiệu và vấn đề đảm bảo quyền góp vốn
bằng nhãn hiệu vào hoạt động kinh doanh ..................................................... 53
2.3. Các nguyên tắc điều chỉnh hoạt động góp vốn bằng nhãn hiệu .............. 55
2.4. Định giá nhãn hiệu khi thực hiện hoạt động góp vốn ............................. 59
2.5. Hình thức góp vốn bằng nhãn hiệu ......................................................... 69
2.6. Thủ tục góp vốn bằng nhãn hiệu ............................................................. 74
CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG PHÁP LUẬT VỀ GÓP VỐN BẰNG NHÃN
HIỆU TẠI VIỆT NAM ........................................................................................... 81
3.1. Thực trạng pháp luật quy định về khái niệm về góp vốn bằng nhãn hiệu ..... 81
3.2. Thực trạng pháp luật quy định về thời điểm góp vốn trong hoạt động
góp vốn bằng nhãn hiệu ................................................................................. 82
3.3. Thực trạng pháp luật quy định về nhãn hiệu khi đem góp vốn ............... 85
3.4. Thực trạng pháp luật quy định về định giá tài sản góp vốn là nhãn hiệu ...... 87
3.5. Thực trạng pháp luật quy định về việc cấp giấy chứng nhận tài sản
góp vốn bằng nhãn hiệu ................................................................................. 92
KẾT LUẬN CHƢƠNG 3 ........................................................................................ 94
CHƢƠNG 4: KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN VÀ GIẢI PHÁP THỰC THI
PHÁP LUẬT VỀ GÓP VỐN BẰNG NHÃN HIỆU TẠI VIỆT NAM ............... 96