ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
HÀ TRANG LINH
PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI
NGÂN HÀNGTMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM
CHI NHÁNH BẮC KẠN
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ CÁC TỔ CHỨC TÀI CHÍNH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội 2020
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
HÀ TRANG LINH
PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI
NGÂN HÀNGTMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM
CHI NHÁNH BẮC KẠN
Chuyên ngành: Quản trị các tổ chức tài chính
Mã số: Thí điểm
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ CÁC TỔ CHỨC TÀI CHÍNH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƢỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN
Hà Nội 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan rằng luận văn Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân
hàng TMCP đầu phát triển Việt Nam Chi nhánh Bắc Kạnđược hoàn thành
trên cơ sở nghiên cứu, tổng hợp, do tôi tự thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy.
Ngoại trừ những tài liệu tham khảo được trích dẫn trong luận n y, tôi
cam đoan rằng toàn phần hay những phần nhỏ của luận văn y chưa từng được
công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào.
Bắc Kạn, ngày tháng năm 2019
Tác giả
HÀ TRANG LINH
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC T VIẾT TT ....................................................................................... i
DANH MỤC CÁC BẢNG ..................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỐ ............................................................................................... iii
LỜI MỞ ĐẦU .......................................................................................................................... 1
CƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH NH NGHIÊN CỨU CƠ SLÝ LUN
V PT TRIỂN DCH VỤ NN HÀNG N L TẠI NGÂN NG
THƢƠNG MẠI ........................................................................................................................ 4
1.1. Tng quan nh hình nghiên cu v dch v ngân hàng bán l ti Ngân hàng
thương mi ............................................................................................................................... 4
1.2 sở luận v phát triển dịch v NHBL ......................................................................... 7
1.2.1. Khái nim ......................................................................................................................... 7
1.2.2. Đặc điểm ca dch vụ ngân hàng bán lẻ ......................................................................... 8
1.2.3 Phân loại d ịch vụ ngân hàn g bán lẻ ............................................................................... 10
1.2.4. Vai t ca dch v nn hàng bán l ........................................................................... 14
1.3. S cn thiết phải phát trin dch v nn hàng bán lcủa ngân ng thương mại ...... 18
1.4. H thống tu chí đánh giá spt trin dch v NHBL ca Ngân hàng tơng mại . 22
1.4.1. c chỉ tiêu đnh lượng ................................................................................................. 22
1.4.2 Các ch tiêu đnh tính ...................................................................................................... 27
1.5. c nhân t ảnh n g đến p hát trin dịch v NHBL của NHTM ................. 29
1.6 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng b án lẻ của m ột số NHTM .......................... 32
1.6.1. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng bán l ca Ngân hàng TMCP Đầu tư và
Pt triển Việt Nam chi nnh Sơn La ................................................................................... 32
KẾT LUẬN CƠNG 1 ..................................................................................................... 34
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................. 35
2.1. Thiết kế nghn cu .......................................................................................................... 35
2.1.1. Nội dung nghiên cứu ..................................................................................................... 35
2.2. Phương pp nghiên cứu .................................................................................................. 35
2.2.1. u hi nghn cu ........................................................................................................ 35
2.2.2. Phương pháp thu thập thông tin .................................................................................... 35
2.2.3 Phương pháp tổng hợp và p hân tích thông tin, dữ liệ u ................................................ 36
TÓM TẮT CHƢƠNG 2 ....................................................................................................... 37
CƠNG 3: THC TRẠNG PT TRIỂN DCH VNGÂN HÀNG BÁN LẺ
TẠI BIDV BẮC KẠN ........................................................................................................... 38
3.1. Tng quan về Ngân hàng TMCP đu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Bc Kạn . 38
3.1.1. Mô hình tchức ca Chi nnh Ngân hàng TMCP Đu Phát triển Bc Kạn . 39
3.1.2 Đội ngũ nhân viên ngân hà ng BIDV Bắc Kạ n ............................................................. 40
3.1.3. Kết quhoạt đng kinh doanh của BIDV Bc Kạn giai đon 2016-2018 ................ 41
3.2. Thực trạng pt trin dịch v nn hàng bán l của Ngân hàng TMCP đu tư và phát
trin Vit Nam - Chi nhánh Bắc Kn ..................................................................................... 43
3.2.1. Sự phát trin s lượng sản phm dch v NHBL ........................................................ 43
3.2.2. Sự phát trin s lượng kch hàng bán l .................................................................... 45
3.2.3. Sự phát trin v doanh sca các sn phm ................................................................ 47
3.2.4. Sự phát trin v thu nhp tdch vụ NHBL ................................................................ 57
3.2.5. Sự phát trin v th phn dch vNHBL ...................................................................... 59
3.2.6. Phân tích s phát triển nh phân phi của dịch v NHBL........................................ 61
3.3 Đánh giá chun g về triển dịch vụ NHBL tại BI DV Chi nnh Bc Kn ........................ 64
3.3.1 Kết qu đt được ............................................................................................................. 64
3.3.2 Hạn chế ............................................................................................................................ 66
3.3.3. Nguyên nhân .................................................................................................................. 69
CHƢƠNG 4: GIẢI PP PHÁT TRIỂN NGÂN NG BÁN L CỦA NGÂN
NG TMCP ĐẦU PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH BC KẠN
................................................................................................................................................... 72
4.1. Định hướng phát trin hot đng ngân hàng n l của Ngânng đu tư và phát trin
Việt Nam - Chi nhánh Bc Kn đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050 ....................... 72
4.2. Gii pháp c th nhằm phát trin hoạt đng ngân ng bán lẻ của Ngân ng đầu và
pt triển Việt Nam - Chi nhánh Bc Kạn ............................................................................. 72