ĐẠI HỌC TI NGUYÊN
TNG ĐẠI HỌC SƯ PHM
ĐẶNG THỊ AN
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
TRẢI NGHIỆM CHO GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG MẦM NON
THÀNH PHỐ HẠ LONG, TỈNH QUẢNG NINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
THÁI NGUYÊN - 2018
ĐẠI HỌC TI NGUYÊN
TNG ĐẠI HỌC SƯ PHM
ĐẶNG THỊ AN
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
TRẢI NGHIỆM CHO GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG MẦM NON
THÀNH PHỐ HẠ LONG, TỈNH QUẢNG NINH
Nnh: Quản lý go dục
Mã số: 8.14.01.14
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Người hướng dẫn khoa học: TS. TRN TH MINH HU
THÁI NGUYÊN - 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kết
qu nghiên cứu trung thc và chưa đưc công b trong bt k công
tnh nào khác.
Thái Nguyên, ngày 5 tháng 4 năm 2018
Tác giả luận văn
Đặng Thị An
ii
LỜI CẢM ƠN
Em xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Trường ĐHSP Thái Nguyên, Khoa
Tâm Giáo dục, các thầy giáo, giáo đã giảng dạy giúp đỡ em trong
suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.
Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Trần Thị Minh Huế - người
đã trực tiếp hướng dẫn em thực hiện luận văn này.
Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu, giáo viên của các trường
mầm non thành phố Hạ Long đã nhiệt tình cộng tác giúp đỡ để tôi hoàn
thành luận văn.
Cui cùng, i xin bày tỏ ng biết ơn tới gia đình, bạn , đồng
nghip đã động vn, quan tâm, chia sẻ tạo điu kiện giúp tôi hn thành
tốt luận văn y.
Thái Nguyên, ngày 5 tháng 4 năm 2018
Tác giả luận văn
Đặng Thị An
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... ii
MỤC LỤC ........................................................................................................ iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................................. iv
DANH MỤC CÁC BẢNG................................................................................ v
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ............................................................ vi
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 3
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .............................................................. 3
4. Giả thuyết khoa học ...................................................................................... 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 4
6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 4
7. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 4
8. Cấu trúc của luận văn .................................................................................... 6
Chương 1. S LÝ LUN V PT TRIỂN KỸ NĂNG T
CHỨC HOT ĐỘNG TRI NGHIM CHO GO VIÊN MM NON ...... 7
1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đ ......................................................................... 7
1.1.1. Những nghiên cứu ở nước ngoài ............................................................. 7
1.1.2. Những nghiên cứu ở trong nước ............................................................. 9
1.2. Một số khái niệm cơ bản .......................................................................... 12
1.2.1. Kỹ năng ................................................................................................. 12
1.2.2. Hoạt động trải nghiệm của trẻ mầm non ............................................... 14
1.2.3. K năng tchức hoạt động trải nghiệm cho trcủa giáo viên mầm non ... 15
1.2.4. Phát triển năng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên
mầm non .......................................................................................................... 16