Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM
TRẦN THỊ THU HƢƠNG
QUẢN LÍ BỒI DƢỠNG KỸ NĂNG
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ
LÊN LỚP CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
THÀNH PHỐ HẠ LONG, QUẢNG NINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
THÁI NGUYÊN - 2015
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM
TRẦN THỊ THU HƢƠNG
QUẢN LÍ BỒI DƢỠNG KỸ NĂNG
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ
LÊN LỚP CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
THÀNH PHỐ HẠ LONG, QUẢNG NINH
Chuyên ngành: Quản lý go dc
s: 60.14.01.14
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Ngƣi ớng dn khoa học: TS. NGUYN THTHANH HUYN
THÁI NGUYÊN - 2015
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn
LỜI CAM ĐOAN
i xin cam đoan đây là ng tnh nghiên cứu của riêng tôi, c kết
qu nghiên cứu là trung thực và chưa được ng b trong bất kcông trình
o khác.
Tác giả luận văn
Trần Thị Thu Hương
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn
LỜI CẢM ƠN
Đề tài này được hoàn thành ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi xin bày tỏ
sự biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền người đã tận tâm,
trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập quá trình
nghiên cứu luận văn. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các thầy giáo khoa
Tâm lý - Giáo dục trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã trực tiếp
giảng dạy lớp Thạc sỹ QLGD k22.
Tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình, tạo mọi điều kiện của Ban
Giam hiệu giáo viên các trường Tiểu học đã cung cấp cho tôi những liệu
bổ ích giúp tôi hoàn thành luận văn này.
Xin cảm ơn gia đình, người thân tất cả bạn đã sự động viên, giúp
đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu luận văn.
Mặc đã cố gắng nhưng luận văn cũng không thể tránh khỏi một số
thiếu sót. Tác giả mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ thầy cô, đồng nghiệp
và bạn bè.
Xin chân thành cảm ơn!
Tác giả
Trần Thị Thu Hương
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
MỤC LỤC .......................................................................................................... iii
BẢNG KÝ HIỆU CÁC CHỮ VIẾT TẮT .......................................................... iv
DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................. v
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ....................................................................... vi
MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................... 2
3. Khách thể nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu .............................................. 3
4. Giả thuyết khoa học ......................................................................................... 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài ...................................................................... 3
6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu đề tài ................................................................ 3
7. Phương pháp nghiên cứu của đề tài ................................................................. 4
8. Cấu trúc của luận văn ...................................................................................... 5
Chƣơng 1. SỞ LUẬN VỀ QUẢN BỒI DƢỠNG KỸ NĂNG
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC .............................................................. 6
1.1. Vài nét về lịch sử nghiên cứu vấn đề ............................................................ 6
1.1.1. Những nghiên cứu ở nước ngoài ............................................................... 6
1.1.2. Những nghiên cứu ở Việt Nam ................................................................. 9
1.2. Một số khái niệm công cụ của đề tài .......................................................... 12
1.2.1. Khái niệm quản .................................................................................... 12
1.2.2. Kỹ năng .................................................................................................... 13
1.2.3. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ..................................................... 14
1.2.4. Kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ........................... 15
1.2.5. Bồi dưỡng, bồi dưỡng kỹ năng tổ chức HĐGDNGLL ............................ 17
1.3. Một số vấn đề về bồi dưỡng kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục
ngoài giờ lên lớp cho giáo viên tiểu học ................................................. 18