B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PH H CHÍ MINH
Nguyn Tn Pht
QUN LÍ HOT ĐỘNG GIÁO DỤC
GIÁ TR SNG CHO HC SINH
CÁC TRƯỜNG THPT HUYN BNH TÂN
TỈNH VĨNH LONG
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Thnh ph H Chí Minh - 2018
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PH H CHÍ MINH
Nguyn Tn Pht
QUN LÍ HOT ĐỘNG GIÁO DỤC
GIÁ TR SNG CHO HC SINH
CÁC TRƯỜNG THPT HUYN BNH TÂN
TỈNH VĨNH LONG
Chuyên ngnh: Quản lí gio dục
Mã s: 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. HUỲNH LÂM ANH CHƯƠNG
Thnh ph H Chí Minh - 2018
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu của riêng tôi được s
ng dn khoa hc ca TS. Hunh Lâm Anh Chương. Các nội dung nghiên
cu, kết qu trong đề tài nghiên cứu của tôi, trung thực chưa từng công bố
i bất hình thức nào. Nhng s liệu trong các bảng biu phc v cho vic
phân tích, nhận xét, đánh giá được chính tác giả thu thp t các nguồn khác nhau
có ghi rõ trong phần tài liệu tham kho.
Ngoài ra luận văn còn sử dng mt s nhận xét, đánh giá cũng như số liu
của các tác gi khác, các quan tổ chức khác đều trích dẫn chú thích
ngun gc.
Nếu phát hiện bất sự gian lận nàotôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm
v ni dung luận văn của mình.
Vnh Long, tháng 9 năm 2018
TC GI
NGUYN TN PHT
LI CẢM ƠN
Trong quá trình hc tập, nghiên cứu đề tài Qun lí hot động giáo dc giá
tr sng cho hc sinh các trưng trung hc ph thông huyện Bình Tân, tnh Vnh
Long”, tôi đ nhận được s giúp đ, ch bo nhit tình ca các thầy, trưng
Đi học Sư phm TP. H Chí Minh để hoàn thành luận văn này.
Vi tình cảm chân thành, tôi bày t lòng biết ơn đối vi Ban giám hiu,
phòng Sau đi hc, Khoa Khoa hc Giáo dc Trưng Đi học phm Thành
ph H Chí Minh, các thy giáo, giáo đ tham gia qun lí, ging dy và giúp
đ tôi trong suốt quá trình hc tập, nghiên cứu.
Tôi xin bày t s biết ơn đc biệt đến Tiến s Hunh Lâm Anh Chương
ngưi đ trc tiếp ng dn, giúp đ v khoa hc đ tôi hoàn thành luận văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn:
- Cán b qun lí cng giáo viên các trưng THPT ti huyn Bình Tân, tnh
Vnh Long.
- Gia đình, bn b, đồng nghiệp đ động viên, cổ vũ, khích l và giúp đ
tôi trong suốt thi gian qua.
Mc d đ có nhiu c gng trong sut quá trình thc hiện đề tài, song có
th còn có nhng mt hn chế, thiếu sót. Tôi rất mong nhận được kiến đóng
góp và s ch dn ca các thầy cô giáo và các bn đồng nghip.
Vnh Long, tháng 9 năm 2018
TC GI
NGUYN TN PHT
MC LC
Trang
Li cam đoan
Li cảm ơn
Mc lc
Danh mc ch viết tt
Danh mc các bng
M ĐẦU…………………………….………………………………………
1
Chương 1. SỞ LÍ LUN V QUN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DC
GIÁ TR SNG CHO HC SINH TRUNG HC PH
THÔNG………………………………………………………
7
1.1. Tng quan tình hình nghiên cứu……….……………………...……....
7
1.2. Các khái niệm……………………………………………….................
13
1.3. Hot động giáo dục GTS cho hc sinh trung hc ph thông………..
21
1.3.1. Mục đích giáo dục giá trị sng cho học sinh…………………….
21
1.3.2. Nội dung giáo dục giá trị sng cho học sinh…………………….
21
1.3.3. Hình thức giáo dục giá tr sng cho học sinh …………………....
26
1.3.4. Phương pháp giáo dục giá trị sng cho học sinh ……………..
28
1.3.5. Lc lượng giáo dục và HS trong GDGTS cho hc sinh…….
29
1.3.6. Điều kiện, phương tiện trong hot đng GDGTS cho hc sinh....
31
1.3.7. Kiểm tra, đánh giá kết qu hot đng GDGTS cho học sinh…….
32
1.4. Qun l hot động giáo dục GTS cho hc sinh trung hc ph thông…
33
1.4.1. Mục tiêu quản lí hot động giáo dục giá trị sng cho học sinh….
33
1.4.2. Phân cấp qun l hot động giáo dục giá trị sng cho hc sinh
33
1.4.3. Ni dung qun l hot động giáo dục giá trị sng cho hc sinh...
36
1.5. Các yếu t ảnh hưởng đến quản lí hot đng GDGTS cho hc sinh
40
Kết luận chương 1…………….…………………………………………....
44
Chương 2. THC TRNG QUN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DC GIÁ
45