ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGUYN TH MINH THOA
QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GI LÊN LỚP
CÁC TRƢỜNG TRUNG HC PH THÔNG
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ TH DU MT,
TỈNH BÌNH DƢƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÍ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8 14 01 14
BÌNH DƢƠNG - NĂM 2018
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGUYN TH MINH THOA
QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
CÁC TRƢỜNG TRUNG HC PH THÔNG
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ TH DU MT,
TỈNH BÌNH DƢƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÍ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8 14 01 14
NGƢỜI HƢỚNG D N HOA HỌC:
TS. NGUYỄN ÁNH HỒNG
BÌNH DƢƠNG - NĂM 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu kết
quả nêu trong luận văn này là trung thực chƣa từng đƣợc công bố trong bất kỳ công
trình nào khác.
Tác gi luận văn
NGUYN TH MINH THOA
ii
LI CẢM ƠN
Sau thi gian hc tp, nghiên cứu hoàn thin đề tài Quản lí hoạt động giáo
dục ngoài giờ lên lp các trƣờng trung hc ph thông trên địa bàn thành phố Th
Du Mt, tỉnh Bình Dƣơng” tôi đã nhận đƣợc sự hƣớng dẫn, giúp đtận tình của Nhà
trƣờng, Thầy, Cô và bạn bè.
Với tình cảm chân thành, tôi xin y t lòng biết ơn sâu sắc đối vi Ban Giám
hiu trƣờng Đại hc Th Du Mt; Quý thầy, cô phòng Đào tạo sau Đại học; Quý
thy, lãnh đạo Khoa Quản Giáo dục trƣờng Đại hc Th Du Một đã tận tình
giúp đỡ trong sut quá trình hc tập và tạo điền kiện để tôi hoàn thành luận văn nghiên
cu.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự cộng tác giúp đỡ ca tp th thy, cô giáo đồng
nghip năm trƣờng: THPT Minh Đức, THPT Chuyên Hùng Vƣơng, THPT An
Mỹ, THPT Bình Phú và THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Đặc biệt tôi xin trân trọng y tỏ lòng biết ơn chân thành đến tiến Nguyễn
Ánh Hồng, ngƣời đã tận tình giúp đỡ ng dẫn tôi trong suốt thời gian tôi nghiên
cứu đề tài.
Mặc đã nhiều c gắng trong quá trình nghiên cứu thc hiện đề tài, song
nhng thiếu sót trong luận văn là không thể tránh khi. Kính mong quý Thầy/Cô ch
dẫn để luận văn đƣợc hoàn thiện hơn.
Trân trọng cảm ơn!
Bình Dương, tháng 6 năm 2018
Tác giả
NGUYN TH MINH THOA
iii
TÓM TẮT
Trong tiến trình lịch s Việt Nam, giáo dục đóng vai trò quan trọng trong vic
to lập, hình thành nền văn hóa Việt, thiết lp quan h giao thƣơng với các nƣớc trên
thế giới góp phần phát trin kinh tế - hội của dân tộc Việt Nam. Giáo dục Vit
Nam còn mạch nguồn giao lƣu kinh tế, chính trị, văn hóa của c ta với các quốc
gia trong khu vực trên thế gii. Trong thời đại công ngh thông tin phát trin nhanh
chóng nhƣ bão đã mang lại nhiu tiến bộ, văn minh giúp nâng cao đời sng vt
cht, tinh thần cho con ngƣời cũng thế hội hin nay chuyn biến phc tạp
tác động đến cụộc sng ca chúng ta rt nhiu, đặc biệt là giới tr.
Trong hot động giáo dục hc sinh, nhất là khối Trung hc ph thông, cùng vi
tâm sinh biến động phc tp ca tui mi ln, gia nhiu thun lợi khó khăn,
hi và thách thc khiến cho công tác giáo dc các nhà trƣờng mang ý nghĩa sống còn
đối vi vic giáo dục nhm phát triển đúng ớng nhân cách toàn din của các em. Do
đó vấn đề đặt ra cho chúng ta phải đào to ra nhng con ngƣời “Vừa hng, va
chuyên”, khả năng đi diện đƣơng đu vi những kkhăn trong cuộc sng, giúp
cho gii tr rèn luyện, phát triển tính tự ch, nêu cao tinh thn trách nhiệm, khả
năng duy đc lp, xây dựng li sống lành mạnh, phm chất đạo đức tốt, tƣơng thân
tƣơng ái biết chia s giúp đỡ ln nhau; biết t suy ngẫm, đánh giá giải quyết vn
đề... việc làm trng yếu hết sc cn thiết. Nhim v này đã nói lên tầm quan
trng của các hoạt động giáo dục trong nhà trƣờng, trong đó hoạt động giáo dục
ngoài giờ lên lp. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp một trong nhng ni dung
nhiệm v không thể thiếu trong việc giáo dục toàn diện học sinh, qua đó giúp các
em trang b đầy đ kiến thc, k năng để thể hòa nhập với hội, giúp học sinh
nhng hiu biết thái độ đúng đn v các giá tr văn hóa, hội của dân tộc nhân
loi; giáo dục chính trị, tƣởng, hình thành nhu cầu hứng thú, thói quen tt trong hc
tp, sinh hoạt, lao đng; cng c, m rng kiến thức, rèn luyện, bồi dƣỡng k năng
thực hành tổ chức các hoạt động thc tin. Do đó việc giáo dục đào tạo trong
nhà trƣờng hiện nay không chỉ chú trọng đến việc đào tạo ra nhng lp hc sinh gii
v chuyên môn, mà còn phải hoàn thiện v nhân cách.
Trong hoạt đng thc tế tại các trƣờng cho thy, vic thc hin hoạt động giáo
dục ngoài giờ lên lớp có nhiu kết qu đáng khích lệ, phn lớn các trƣờng thc hin tt