
1.1.2. Các nghiên cứu ở trong nước về bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp
ở trường trung học phổ thông ...................................................................................... 9
1.2. Khái niệm cơ bản ....................................................................................................... 12
1.2.1. Hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp ................................. 12
1.2.2. Quản lí hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp .................... 14
1.3. Hoạt động bồi dưỡng giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường trung hc phổ thông. .... 16
1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm .............................................. 17
1.3.2. Yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường
THPT trong bối cảnh đổi mới giáo dục ..................................................................... 21
1.3.3. Mục tiêu bồi dưỡng ........................................................................................... 24
1.3.4. Nội dung bồi dưỡng ........................................................................................... 25
1.3.5. Hình thức và phương pháp bồi dưỡng ............................................................ 28
1.3.6. Kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng ............................................................. 30
1.4. Quản lí hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường THPT ... 31
1.4.1. Xây dựng kế hoạch hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp 31
1.4.2. Tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp .... 31
1.4.3. Chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp
....................................................................................................................................... 32
1.4.4. Kiểm tra, đánh giá hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp . 33
1.4.5. Điều kiện, phương tiện hỗ trợ quản lí hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các
trường trung học phổ thông ....................................................................................... 34
1.5. Các yếu tố ảnh hưởng tới quản lí hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm
lớp ...................................................................................................................................... 35
1.5.1. Các yếu tố chủ quan .......................................................................................... 35
1.5.2. Các yếu tố khách quan ...................................................................................... 36
Kết luận chương 1 ............................................................................................................. 37
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG ........................ 39
ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ
THÔNG THỊ XÃ BÌNH MINH, TỈNH VĨNH LONG ...................................................... 39
2.1. Khái quát về giáo dục trung hc phổ thông của thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long
............................................................................................................................................ 39
2.1.1. Quy mô trường lớp ............................................................................................ 39