ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
LÈNG VĂN NAM
QUN LÝ HOT ĐỘNG DY HC MÔN LCH S -
ĐỊA LÝ THEO HƯỚNG TÍCH HP CÁC TRƯỜNG
TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYN XÍN MN,
TNH HÀ GIANG
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
THÁI NGUYÊN - 2020
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
LÈNG VĂN NAM
QUN LÝ HOT ĐỘNG DY HC MÔN LCH S -
ĐỊA LÝ THEO HƯỚNG TÍCH HP CÁC TRƯỜNG
TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYN XÍN MN,
TNH HÀ GIANG
Ngành: Qun lý giáo dc
Mã s: 8.14.01.14
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
Người hướng dn khoa hc: PGS.TS: Phm Minh Mc
THÁI NGUYÊN - 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan kết qu nghiên cu luận n: “Qun lý hot đng dy
hc môn Lch s - Địa lý theo ng ch hp các trưng THCS huyn
n Mn, tnh Hà Giangng trình nghiên cu ca riêng cá nhân tôi. Kết
qu nghiên cu là trung thực và chưa đưc ng b trong bt k công tnh
nghiên cu nào khác, các thông tin tch dn trong lun n này đã đưc ch
ngun gc.
Thái Nguyên, ngày 30 tháng 9 năm 2020
ii
LI CẢM ƠN
Vi nh cm chân thành và kính trng, i xin bày t ng biết ơn u
sc ti:
Các thầy giáo, giáo trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã
tham gia ging dạy các chuyên đề cao hc qun giáo dc cho hc viên cao hc
khóa 26 - Hà Giang.
Các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dc trung hc - S giáo dục và đào to
Giang, các đồng chí cán b qun lý, giáo viên các trường THCS huyn Xín
Mn, tnh Giang; gia đình bạn đã hỗ tr động viên tôi v chuyên môn
trong quá trình thc hiện đề tài nghiên cu khoa hc này.
Cui cùng tôi xin được dành trn tình cm kính trng và lòng biết ơn sâu
sc nht vi PGS.TS: Phm Minh Mc người trc tiếp hướng dẫn, đã tn tình
giúp đỡ tôi trong sut quá trình thc hin luận văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn và tiếp thu nhng ý kiến đóng góp của các nhà
khoa học để đề tài này được hoàn thiện hơn.
Thái Nguyên, tháng 10 năm 2020
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. i
LI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
MC LC .......................................................................................................... iii
DANH MC CH VIT TT ......................................................................... vii
DANH MC CÁC BNG ...............................................................................viii
M ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đềi ............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................... 3
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ................................................................. 4
4. Giả thuyết khoa học ......................................................................................... 4
5. Nội dung và phạm vi nghiên cứu..................................................................... 4
6. Phương pháp luận và các phương pháp nghiên cứu ........................................ 5
7. Cấu trúc của luận án ........................................................................................ 6
Chương 1: SỞ LUN V QUN HOẠT ĐỘNG DY HC
MÔN LCH S - ĐỊA THEO HƯỚNG TÍCH HP CÁC
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ .................................................................... 7
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề....................................................................... 7
1.1.1. Nghiên cứu về dạy học .............................................................................. 7
1.1.2. Nghiên cứu về quản lý dạy học theo hướng tích hợp .............................. 10
1.2. Trường trung học sở học sinh trung học sở người dân tộc thiểu
số ........................................................................................................................ 12
1.2.1. V trí, vai trò, nhim v và quyn hn của trường trung học cơ sở ........ 12
1.2.2. Mc tiêu giáo dc trung học cơ sở ....................................................... 13
1.2.3. Ni dung dy hc các trường trung học cơ sở ..................................... 14
1.2.4. Đặc điểm ca hc sinh trung học cơ sở người dân tc thiu s .............. 14
1.3. n Lịch sử - Địa yêu cầu dạy học môn Lịch sử - Địa theo
hướng tích hợp ................................................................................................... 19