ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
THÁI THỊ KIM LIỄU
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC DINH DƯỠNG
CHO TRẺ 3-5 TUỔI Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON
THỊ XÃ TÂN UYÊN, TỈNH BÌNH DƯƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8 14 01 14
LUN VĂN THẠC
BÌNH DƯƠNG – 2024
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
THÁI THỊ KIM LIỄU
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC DINH DƯỠNG
CHO TRẺ 3-5 TUỔI Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON
THỊ XÃ TÂN UYÊN, TỈNH BÌNH DƯƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8 14 01 14
LUN VĂN THẠC
NGƯỜI HƯNG DN KHOA HC
1.PGS.TS. TRẦN VĂN TRUNG
2. TS. NGUYỄN NGỌC QÚI
BÌNH DƯƠNG -2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc “Quản hoạt động giáo dục dinh
dưỡng cho trẻ 3-5 tuổi các trường mầm non tại thị Tân Uyên, tỉnh Bình
Dương” công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu tài liệu trong luận
văn trung thực chưa được công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào.
Tất cả những tham khảo, kế thừa đều được trích dẫn và tham chiếu đầy đủ.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì tôi đã cam đoan ở trên đây.
Bình Dương, tháng 01 năm 2024
Tác giả luận văn
Thái Thị Kim Liễu
ii
LI CM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn quý cán bộ lãnh đạo, Ban Giám Hiệu Trường
Đại học Thủ Dầu Một, Viện Đào tạo sau đại học, Chương trình Quản lý giáo dục,
quý Giáo sư, Tiến sĩ, quý giảng viên đã trực tiếp giảng dạy tôi trong suốt quá
trình đào tạo và hoàn thành khoá học.
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới PGS. TS. Trần Văn Trung
TS. Nguyễn Ngọc Quí trực tiếp hướng dẫn tận tình, hỗ trợ tạo điều kiện
thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình thực hiện nghiên cứu đề tài hoàn chỉnh
bản luận văn thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục. Sự động viên của thầy/cô
nguồn lực để tôi thực hiện luận văn trong thời gian và khả năng cho phép.
Tôi xin chân thành cảm ơn phòng Giáo dục Đào tạo; Ban Giám Hiệu
các trường mầm non công lập thuộc thị Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã tạo
điều kiện cung cấp những số liệu, tài liệu cần thiết để nghiên cứu hoàn
thành luận văn này.
Mặc bản thân đã hết sức cố gắng, nhưng luận văn không khỏi tránh
những thiếu sót. Kính mong nhận được sự chỉ dẫn, góp ý và giúp đỡ của các thầy
cô, bạn bè và đồng nghiệp .
Xin trân trọng cảm ơn!
Bình Dương, tháng 01 năm 2024
TÁC GIẢ
Thái Thị Kim Liễu
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... I
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ II
TÓM TẮT ........................................................................................................... XII
Mở đầu ................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 4
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ................................................................... 5
3.1 Khách thể nghiên cứu ....................................................................................... 5
3.2 Đối tượng nghiên cứu....................................................................................... 5
4. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................ 5
4. 1. Về nội dung .................................................................................................... 5
4.2. Về địa bàn ....................................................................................................... 5
4.3. Thời gian nghiên cứu ...................................................................................... 5
5. Githuyết khoa học ............................................................................................. 5
6. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 6
7. Phương pháp nghiên cứu. ................................................................................... 6
7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận .......................................................... 6
7.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn ...................................................... 6
7.2.1. Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi ............................................................ 6
7.2.2. Phương pháp phỏng vấn sâu ........................................................................ 7
7.2.3. Phương pháp nghiên cu tài liu, sn phm hot đng ............................... 7
7. 3. Nhóm phương pháp xử lý dữ liệu .................................................................. 7
8. Đóng góp mới của đề tài .................................................................................... 7
8.1. Về mặt lí luận .................................................................................................. 7
8.2. Về mặt thực tiễn .............................................................................................. 8
9. Cấu trúc luận văn ............................................................................................... 8
Chương 1 ................................................................................................................ 9
Cơ sở lý luận về quản lí hoạt động giáo dục dinh dưỡng cho trẻ 3-5 tuổi ở trường
mầm non ................................................................................................................. 9
1.1. Tổng quan lịch sử nghiên cứu vấn đề ............................................................. 9
1.1.1. Nhng nghiên cu trên thế gii ................................................................... 9