UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
PHẠM TH SOA
QUN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DC K NĂNG MM
CHO SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐNG NGH
VIT NAM-SINGAPORE
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ GIÁO DC
MÃ S: 8140114
LUN VĂN THẠC SĨ
BÌNH DƯƠNG - 2023
UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
PHẠM TH SOA
QUN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DC KỸ NĂNG MM
CHO SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐNG NGH
VIT NAM-SINGAPORE
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ GIÁO DC
MÃ S: 8140114
LUN VĂN THẠC SĨ
NGƯỜI HƯNG DN KHOA HỌC
TS. H VĂN THÔNG
BÌNH DƯƠNG - 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên Phm Th Soa, s hc viên 218140104035 hc viên lp Cao hc
qun giáo dc niên khóa 2021-2023, trường đi hc Th Du Mt, tnh Bình
Dương.
Tôi xin cam đoan: Luận văn với đề tài Qun hot động giáo dc k năng
mềm cho sinh viên trưng Cao đng nghề Vit Nam-Singaporecông trình nghiên
cu ca riêng cá nhân tôi.
Tt c s liu, kết qu thc hin được trình y trong luận văn trung thực,
ngun gốc chưa được công b nhng công trình nghiên cu khác. Nếu s gian
di, tôi xin chu hoàn toàn trách nhim và b xtheo quy đnh của nhà trưng./.
Bình Dương, ngày 30 tháng 11 năm 2023
PHẠM TH SOA
ii
LI CM ƠN
Để hoàn thành luận văn tốt nghip, tác gi luận văn đã nhận được rt nhiu s
giúp đỡ t cán b qun , chuyên viên, giảng viên trường Đi hc Th Du Mt, tnh
Bình Dương Ban Giám hiu, CBQL, giảng viên, nhân viên trưng Cao đng nghề
Vit Nam-Singapore. Đặc bit là s ng dn nhit tình, trách nhim ca TS. Hồ Văn
Thông trường Đi hc Th Du Mt, tỉnh Bình Dương.
Trong quá trình nghiên cu hoàn thin luận văn, tác gi gp rt nhiu khó
khăn về nhng lun sở đối với đề tài nghiên cu; cách thức phân tích đề tài
nghiên cứu, đặc bit là nhng khó khăn trong vic xây dng, thiết kế bng kho sát sao
cho phù hp vi mục đích nghiên cứu của đề tài,…Tuy nhiên, tác gi đã nhận được s
h tr rt tích cc t các bn hc viên trong lp; đồng thời thường xuyên tương tác,
trao đổi trc tiếp vi giảng viên hướng dẫn nên đã hoàn thành luận văn đúng thi gian
quy đnh của nhà trường.
Thông qua luận văn, tác gi xin gi nhng li tri ân u sc nht đến cán b
qun lý, chuyên viên, giảng viên trường Đi hc Th Du Mt, tỉnh Bình Dương; Ban
Giám hiu, CBQL, giảng viên, nhân viên trường Cao đng nghề Vit Nam-Singapore
TS. Hồ Văn Thông đã hỗ trợ, giúp đỡ rt nhiu trong quá trình thc hin luận văn.
Chc chn luận văn chưa đào sâu vấn đề, chưa trình bày đầy đủ hết những góc nhìn đa
chiu v nội dung quan m nhưng đó chính nhng kiến thc, nhng kết qu đt
được trong quá trình tìm hiu và nghiên cu v đề tài:Qun lý hot động giáo dc k
năng mềm cho sinh viên trưng Cao đng nghề Vit Nam-Singapore”./.
Xin chân thành cm ơn!
PHẠM TH SOA
iii
MC LC
Trang
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................... i
LI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii
MC LC ................................................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... ix
TÓM TẮT ................................................................................................................... xi
M ĐẦU ...................................................................................................................... 1
1. Lý do thc hin đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cu ................................................................................................ 2
3. Khách th và đối tượng nghiên cu .......................................................................... 2
3.1. Khách th nghiên cu .................................................................................... 3
3.2. Đối tượng nghiên cu .................................................................................... 3
4. Phm vi nghiên cu .................................................................................................. 3
4.1. V ni dung ................................................................................................... 3
4.2. V đa bàn nghiên cu ................................................................................... 3
4.3. V thi gian nghiên cu ................................................................................ 3
5. Gi thuyết khoa hc .................................................................................................. 3
6. Nhim v nghiên cu ................................................................................................ 4
7. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 4
7.1. Nhóm phương pháp nghiên cu lý lun ......................................................... 4
7.2. Nhóm phương pháp nghiên cu thc tin ...................................................... 4
7.3. Nhóm phương pháp xử lý d liu .................................................................. 6
8. Đóng góp của luận văn ............................................................................................. 6
9. B cc luận văn ........................................................................................................ 7
CHƯƠNG 1 .................................................................................................................. 8
SỞ LUN V QUN HOẠT ĐỘNG GIÁO DC K NĂNG MỀM
CHO SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐNG .................................................................. 8
1.1. Tng quan tình hình nghiên cu ............................................................................ 8
1.1.1. Các công trình nghiên cu trên thế gii .......................................................... 8
1.1.2. Các công trình nghiên cu Vit Nam ........................................................ 10
1.2. Mt s khái nim liên quan đến đề tài ................................................................. 12