
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
-Honey’s là thương hiệu mới và nổi tiếng trong ngành hàng điện
- điện gia dụng tại thị trường Việt Nam; Honey’s theo thiết kế độc quyền
và dưới sự ủy nhiệm bởi ECO ELECTRIC – BVI – Liên hiệp Anh với các
dòng sản phẩm chủ lực là nồi cơm điện, nồi áp suất, binh đun siêu tốc, bếp
điện từ, máy xay sinh tố,…Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh tại thị trường
khu vực Miền Trung (từ Nghệ An đến Khánh Hòa) chưa tương xứng với
tiềm năng thị trường, chưa đạt được hiệu quả như mong đợi.
- Ban lãnh đạo công ty nhận định rằng : tại Miền Trung ngoài
việc công ty phải triển khai một sản phẩm tốt phù hợp với thị hiếu của
người tiêu dùng, định giá sản phẩm hợp lý, thông tin truyền bá rộng rãi
về sản phẩm; điều quan trọng hơn, phải thiết kế và xác lập và quản lý hệ
thống phân phối hiệu quả để đưa các chủng loại sản phẩm khác nhau
đến tay người tiêu dùng đúng lúc, đúng nơi họ cần. Hoạt động phân
phối, phát triển và quản lý kênh phân phối đóng vai trò ngày càng quan
trọng trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong một nền kinh tế mà sự
chuyên môn hóa giữa lĩnh vực sản xuất và phân phối ngày càng cao và
sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.
-Xuấn phát từ thực tiễn hoạt động kinh doanh và vai trò quan
trọng của việc quản trị kênh phân phối đối với công ty tại Miền Trung, tôi
đã chọn đề tài nghiên cứu: “Quản trị kênh phân phối sản phẩm điện
gia dụng Honey’s của công ty Điện Quang tại khu vực Miền Trung”.
2. Mục đích nghiên cứu
Đề tài đi sâu phân tích, đánh giá thực trạng, xây dựng và quản
trị kênh phân phối của Honey’s khu vực miền Trung với mục tiêu nâng
cao hiệu quả kinh doanh các sản phẩm Honey’s tại khu vực.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đề tài nghiên cứu tổ chức hoạt động của kênh phân phối sản phẩm