BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
LÊ TRUNG HIẾU
QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN KINH DOANH TẠI NGÂN
HÀNG TMCP AN BÌNH - CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG
(ABBANK)
ĐỀ ÁN THẠC
Chuyên ngành: QUN TR KINH DOANH
Mã số: 8 34 01 01
TP. Hồ Chí Minh Năm 2024
LÊ TRUNG HIẾU
QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN KINH DOANH TẠI NGÂN
HÀNG TMCP AN BÌNH - CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG
(ABBANK)
Chuyên ngành: QUN TR KINH DOANH
Mã số: 8 34 01 01
ĐỀ ÁN THẠC QUẢN TRỊ KINH DOANH
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
PGS.TS. PHAN DIÊN V
TP. Hồ Chí Minh Năm 2024
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan lun văn này là công trình nghiên cứu của cá nhân tôi được
thc hiện dưới s hướng dn ca TS.Phan Diên V.
Các s liu, kết quu trong luận văn là trung thực, tuân th theo đúng quy
định v s hu trí tu.
Tác gi luận văn
Lê Trung Hiếu
ii
LI CẢM ƠN
Li đu tiên, tác gi xin chân thành biết ơn sâu sắc đến gia đình đã tạo điều kin
ng h tác gi thc hin hoàn tt luận văn y. Tác giả trân trng y t lòng
biết ơn sâu sắc đến PGS.TS.Phan Diên V đã tận tình hướng dẫn để tác gi hoàn thành
luận văn thạc sĩ ca mình.
Tác gi cũng xin cảm ơn quý thầy khoa Sau Đi hc của trường Đại Hc
Ngân hàng TP.HCM đã nhit tình ging dy, cung cp nhng kiến thc quý báu cho
tác gi hc thc hin luận văn này. đã nhiều c gng, song luận văn không
th tránh khi nhng thiếu sót. Kính mong nhận được s chia s, góp ý ca quý thy
cô và bn bè.
Cuối cùng, tác giá xin kính chúc Ban lãnh đạo Nhà trường, Ban lãnh đo khoa
Sau đại hc cùng Quý thầy cô trường Đại hc Ngân hàng Thành Ph H Chí Minh tht
nhiu sc khe, gặt hái đưc nhiu thành công trong công vic và trong cuc sng.
Tác gi luận văn
Lê Trung Hiếu
iii
MC LC
MC LC .................................................................................................................... iii
DANH MC T VIT TT ...................................................................................... vi
PHN M ĐẦU ........................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đềi ..................................................................................................... 1
1.1 Tính cp thiết của đề tài.................................................................................... 1
1.2 Tính thc tin..................................................................................................... 2
2. Mc tiêu nghiên cu ................................................................................................ 2
3. Câu hi nghiên cu .................................................................................................. 3
4. Đối tưng và phm vi nghiên cu ........................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 3
6. Đóng góp của đ tài ................................................................................................. 4
7. B cc ca đ tài ...................................................................................................... 4
CHƯƠNG I: CƠ S LÝ LUN V HOẠT ĐỘNG KIM SOÁT RI RO TÍN
DNG TRONG CHO VAY KHÁCH HÀNG NHÂN KINH DOANH CA
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ................................................................................... 6
1.1. CHO VAY ĐI VI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN KINH DOANH CA
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. ................................................................................. 6
1.1.1. Khái niệm và đặc đim khách hàng cá nhân kinh doanh ca NHTM ......... 6
1.1.2. Khái nim đặc điểm cho vay khách hàng nhân kinh doanh ................ 7
1.1.3. Phân loi cho vay khách hàng nhân kinh doanh ...................................... 8
1.1.4. Ri ro tín dng trong cho vay khách hàng nhân kinh doanh ................. 11
1.1.5. Qun tr ri ro tín dng trong cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh .... 15
1.2 KIỂM SOÁT RỦI RO TÍN DỤNG TRONG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI................................ 16
1.2.1 Khái niệm và đặc điểm kim soát ri ro tín dng trong cho vay khách hàng
cá nhân kinh doanh ................................................................................................ 16