
1.4.4. Hoạt động thực hành, thực tập sư phạm ................................................ 60
1.4.5. Cơ sở vật chất, môi trường rèn luyện ..................................................... 60
Kết luận chƣơng 1 ................................................................................................... 61
Chƣơng 2: THỰC TRẠNG RÈN LUYỆN KĨ NĂNG THIẾT KẾ BÀI HỌC
THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƢ PHẠM............. 62
2.1. Khái quát về địa bàn khảo sát thực trạng ..................................................... 62
2.2. Tổ chức khảo sát thực trạng rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học theo
tiếp cận năng lực ...................................................................................................... 64
2.2.1. Mục đích, qui mô, địa bàn khảo sát ....................................................... 64
2.2.2. Nội dung khảo sát ................................................................................... 64
2.2.3. Phương pháp khảo sát ............................................................................ 65
2.3. Kết quả khảo sát ............................................................................................... 66
2.3.1. Đánh giá chung về thực trạng mức độ thực hiện kĩ năng thiết kế bài
học theo tiếp cận năng lực của sinh viên đại học sư phạm .............................. 67
2.3.2. Thực trạng mức độ các kĩ năng thành phần của kĩ năng thiết kế bài
học theo tiếp cận năng lực của sinh viên ......................................................... 70
2.3.3. Thực trạng rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học theo tiếp cận năng lực ......... 97
Kết luận chƣơng 2 ................................................................................................. 109
Chƣơng 3: CÁC BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG THIẾT KẾ BÀI HỌC
THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM .............. 111
3.1. Cơ sở và xác định biện pháp ......................................................................... 111
3.2. Cơ sở đề xuất biện pháp ................................................................................ 111
3.2.1. Nguyên tắc dựa vào người học ............................................................. 111
3.2.2. Nguyên tắc khoa học ............................................................................ 113
3.3. Biện pháp rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học theo tiếp cận năng lực
của sinh viên ........................................................................................................... 113
3.3.1. Thiết kế chuyên đề lí luận về rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học theo
tiếp cận năng lực bằng module ...................................................................... 113
3.3.2. Xây dựng qui trình rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học theo tiếp cận
năng lực .......................................................................................................... 116
3.3.3. Sử dụng dạy học vi mô trong rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học theo
tiếp cận năng lực ............................................................................................ 121