Ủ
Ứ
Ữ NH NG R I RO TRONG NGHIÊN Ọ Ố Ớ C U KHOA H C Đ I V I Ẻ Ả Gi NG VIÊN TR VÀ SINH VIÊN
Ự
Ệ
Ị Ồ GVHD: GS.TS. ĐOÀN TH H NG VÂN NHÓM TH C HI N: NHÓM 2
ưở
ng)
ở ọ
ỳ ỳ
ạ ầ
ệ ụ
ấ 1. Lê T n Kh i. (Nhóm tr ễ 2. Nguy n H c Sĩ ạ ễ 3. Nguy n Du H Long ậ 4. Hu nh Kha H u ợ 5. Hu nh Kim L i. ễ 6. Nguy n Song Kim Ngân ơ ễ 7. Nguy n Thái S n ủ ị 8. Ph m Th Thanh Th y 9. Tr n Thúy Nghi m ị 10. Ngô Th Kim Ph ng
DANH SÁCH NHÓM
Ố Ụ B C C BÀI BÁO CÁO
ệ ư
ự
Giúp rèn luy n t duy sáng t oạ
ể
t ế Đóng góp thi ự th c vào s phát ộ tri n xã h i
ớ
ề
NCKH
Hình thành năng ệ ự l c và kinh nghi m
Đem t i ni m say mê và không ng ng ừ ọ ỏ h c h i
Ở Ầ Ầ PH N M Đ U
ố ớ
ụ
ạ
Đ i v i Giáo d c Đ i h cọ
ọ
ạ ộ ầ
ị
ủ ng trong ừ ẩ
• NCKH là 1 ho t đ ng quan tr ng hàng đ u ụ ạ ọ trong giáo d c đ i h c ị ẳ • Giúp kh ng đ nh v trí tiên phong c a các ườ ệ Vi n, Tr ệ vi c không ng ng sáng ả ạ t o các s n ph m trí th c.ứ
Ủ Ầ Ọ T M QUAN TR NG C A NCKH
ố ớ
ẻ
ả Đ i v i Gi ng viên tr
ố
ạ ộ • NCKH là 1 ho t đ ng then ch t và xuyên su t.ố
ẩ
ệ
ấ
ế
• Giúp rèn luy n ph m ạ ch t sáng t o và nâng ứ cao ki n th c chuyên môn.
Ủ Ầ Ọ T M QUAN TR NG C A NCKH
• NCKH là 1 ho t đ ng
Đ i v i
ố ớ Sinh viên
ạ ộ ế t.
ự
ệ ầ trí tu c n thi ệ ả • Giúp rèn luy n kh ế ạ năng sáng t o, k t ợ ế ớ h p lý thuy t v i th c ễ ti n khách quan
Ủ Ầ Ọ T M QUAN TR NG C A NCKH
Đ i v i
ệ
ươ
Ủ Ầ Ọ T M QUAN TR NG C A NCKH
ờ ố ố ớ Đ i s ng xã h iộ
ng ti n ư
ữ
ả
ờ
• NCKH là ph ằ quý báu nh m đ a ế nh ng k t qu nghiên ụ ụ ứ c u ph c v cho đ i s ngố
ả ữ
ườ
• Giúp tôn vinh kh năng ạ ủ sáng t o c a nh ng con i say mê NCKH ng
Ạ
Ề
Ự ĐÔI NÉT V TH C TR NG NCKH
Năm
Số lượng GV
Số đề tài
Tỷ lệ %
2001
139
20
14.4
2002
162
27
16.7
2003
170
33
19.4
2004
170
49
28.8
2005
180
59
32.8
2006
185
44
23.8
Ữ
NH NG KHÓ KHĂN TRONG NCKH
Ữ
Ủ
NH NG R I RO TRONG NCKH
Ừ
Ủ
ƯỚ
Ế
R I RO T CÁC B
C TI N HÀNH NCKH
ệ
ứ ệ ố
ằ ề
Các nhà nghiên c u s l m t ẽ ủ c a mình s làm sáng t
ng r ng vi c nghiên c u m t v n đ mang tính h th ng
ư
ự
ấ
ạ
ộ
ứ ẽ ầ ưở ỏ ộ ấ ỉ nh ng th c ch t đó ch là m t khía c nh vi mô.
Ậ Ế Ề GĐ TI P NH N Đ TÀI
ệ
ứ ệ ố
ằ ề
Các nhà nghiên c u s l m t ẽ ủ c a mình s làm sáng t
ng r ng vi c nghiên c u m t v n đ mang tính h th ng
ự
ư
ấ
ạ
ộ
ứ ẽ ầ ưở ỏ ộ ấ ỉ nh ng th c ch t đó ch là m t khía c nh vi mô.
Ố Ế Ả GĐ CÔNG B K T QU
Ữ
Ệ
Ể
Ủ
NH NG BI N PHÁP KI M SOÁT R I RO TRONG NCKH
ả
ệ
ậ ợ
ẻ i cho gi ng viên tr tham gia các khóa ứ
ướ
c
ườ
ạ ộ
ệ
ệ
ế
ằ
ả
ề ờ
ư
ự
ử
ỉ
ờ t bài cho sinh viên nh m gi m áp t bài cũng nh áp l c v th i gian ch nh s a ả
ẻ
ề ọ ạ - T o m i đi u ki n thu n l ọ ở ươ ọ ề trong và ngoài n h c v Ph ng pháp nghiên c u khoa h c ủ ề ợ i ích c a vi c nghiên ng các ho t đ ng tuyên truy n l Tăng c ể ệ ữ ọ ố ớ ứ thích đáng đ c u khoa h c đ i v i sinh viên và có nh ng khích l ứ ổ ế ế khuy n khích sinh viên theo đu i đ n cùng vi c nghiên c u khoa ọ ủ h c c a mình. Xem xét kéo dài th i gian vi ề ờ ự l c v th i gian vi ế ố ớ bài vi
ế t đ i v i các gi ng viên tr
ị
ả ơ ắ
Xin chân thành c m n cô và các anh ch đã chú ý l ng nghe!!!