BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
---------------------------------------------
LÊ MI NA
TÁC ĐỘNG CỦA SỞ HỮU NƯỚC NGOÀI ĐẾN
HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH T
Thành phố Hồ Chí Minh – 2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH T THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
---------------------------------------------
LÊ MI NA
TÁC ĐỘNG CỦA SỞ HỮU NƯỚC NGOÀI ĐẾN
HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số : 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH T
Người hướng dẫn khoa học:
PGS.TS. VÕ XUÂN VINH
Thành phố Hồ Chí Minh – 2017
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên Mi Na, hc viên lp Cao hc khóa 24, chuyên ngành Ngân
hàng, Trường Đại hc Kinh tế Thành ph H Chí Minh. Tôi xin cam đoan luận văn
“Tác động ca s hữu nước ngoài đến hiu qu hoạt động ca các Ngân hàng
Thương mại C phn Việt Nam” công trình nghiên cứu ca riêng nhân tôi
dưới s hướng dn ca PGS.TS. Võ Xuân Vinh. Các ngun tài liu trích dn, s liu
ni dung s dng trong luận văn y nguồn gốc ràng, đưc x khách
quan, trung thc. i xin chu hoàn toàn trách nhim v bài luận văn nếu bt k
s gian di nào.
Tp. H Chí Minh, ngày tháng năm2017
Ngưi thc hin lun văn
Lê Mi Na
MC LC
Trang
TRANG PH BÌA
MC LC
DANH MC CÁC T VIT TT
DANH MC CÁC BNG
DANH MC CÁC BIU Đ
CHƯƠNG 1:GII THIU ....................................................................................... 1
1.1. Lý do thc hiện đề tài ........................................................................................ 1
1.2. Mc tiêu và câu hi nghiên cu ........................................................................ 2
1.2.1. Mc tiêu nghiên cu ................................................................................... 2
1.2.2. Câu hi nghiên cu .................................................................................... 2
1.3. Đối tưng và phm vi nghiên cu ..................................................................... 3
1.4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 3
1.4.1. Ngun d liu ............................................................................................. 3
1.4.2. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 3
1.5. Ý nghĩa khoa hc của đề tài .............................................................................. 3
1.6. Kết cu ca luận văn.......................................................................................... 4
CHƯƠNG 2: SỞ LUN V S HỮU NƯỚC NGOÀI HIU QU
HOT ĐNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ............................................ 6
2.1. S hữu nước ngoài ............................................................................................ 6
2.2. Hiu qu hoạt động của ngân hàng thương mại ............................................... 8
2.2.1. Phương pháp đo lường theo cách truyn thng ......................................... 9
2.2.2. Phương pháp đo lường hiu qu kinh tế .................................................. 12
2.2.3. Phương pháp đo lường hiu qu da vào th trưng ............................... 13
2.3. lun v tác động ca s hữuớc ngoài đến hiu qu hoạt đng ca ngân
hàng ........................................................................................................................ 15
2.3.1. Các nghiên cu có liên quan .................................................................... 15
2.3.2. Các kênh tác đng ca s hữu nước ngoài đến ngân hàng thương mại
trong nưc .......................................................................................................... 17
CHƯƠNG 3: THC TRNG V TÁC ĐỘNG CA S HỮU NƯỚC NGOÀI
ĐẾN HIU QU HOT ĐNG CA CÁC NHTMCP VIT NAM ................ 20
3.1. S thâm nhp phát trin ca s hữu nước ngoài trong ngành ngân
hàngVit Nam ........................................................................................................ 20
3.2. Thc trng v s hữu nước ngoài ti các NHTMCP Vit Nam ..................... 23
3.3. Tng quan v hoạt động kinh doanh ca các ngân hàng TMCP Vit Nam giai
đoạn t 2008 2016 .............................................................................................. 27
3.3.1. Khái quát chung v h thng ngân hàng TMCP Việt Nam giai đoạn 2008
- 2016 .................................................................................................................. 27