
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU
1.1 BỐI CẢNH CỦA NGHIÊN CỨU
1.1.1 Bối cảnh lý thuyết của nghiên cứu
Công trình nghiên cứu này với mục đích đưa ra một khuôn
khổ giải thích mới về cấu trúc thành phần trải nghiệm người tiêu
dùng khi ảnh hưởng lên đa mục tiêu và trải nghiệm người tiêu
dùng ảnh hưởng lên lựa chọn nhà cung cấp mà các công trình
nghiên cứu trước chưa đề cập hay khám phá (Schmitt &
Zarantonello, 2013; Scussel, 2019). Bên cạnh đó, công trình này
còn làm rõ việc theo đuổi đa mục tiêu do tác động của trải nghiệm
quyết định trong hành vi mua hàng, nhiều nghiên cứu về đa mục
tiêu khi ra quyết định mua nhưng ít nghiên cứu đề cập trải nghiệm
và đa mục tiêu của người tiêu dùng. Luận án này thực nghiệm mô
hình nghiên cứu cho lĩnh vực nhà ở. Từ nghiên cứu này cũng mở
ra hướng nghiên cứu về chủ đầu tư cung cấp nhà ở đang chưa
được nghiên cứu tại Việt nam. Đóng góp chính về lý thuyết của
luận án này là thành phần của trải nghiệm người tiêu (dimensions
of consumer experience) ảnh hưởng lên tập hợp đa mục tiêu
(multiple goal pursuit) và việc quyết định chọn nhà cung cấp
(supplier selection) trong tình huống tiêu dùng trải nghiệm khi
mua nhà.
1.1.2 Bối cảnh thực tiễn nghiên cứu nhà ở
Thực nghiệm nghiên cứu trong lĩnh vực nhà ở là mới và ít
được chú ý nhìn từ trải nghiệm người mua nhà, đa mục tiêu mua