
I
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .......................................................... IV
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ, HÌNH .............................................. V
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................... 1
2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ............................................... 2
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................. 6
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .............................................................. 7
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................ 7
6. Những đóng góp mới của luận văn ............................................................ 8
7. Kết cấu luận văn .......................................................................................... 9
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG
TRONG DOANH NGHIỆP ......................................................................... 10
1.1. Các khái niệm và phân loại nhân viên bán hàng ................................ 10
1.1.1. Nhân viên bán hàng ........................................................................................ 10
1.1.2. Phân loại nhân viên bán hàng ........................................................................ 11
1.1.3. Nhu cầu, động cơ và lợi ích ........................................................................... 15
1.1.4. Động lực ............................................................................................................ 16
1.1.5. Tạo động lực lao động .................................................................................... 17
1.2. Một số học thuyết liên quan tạo động lực lao động trong doanh
nghiệp ............................................................................................................. 18
1.2.1. Hệ thống nhu cầu của Maslow ...................................................................... 18
1.2.2. Học thuyết công bằng của J. Stacy Adams ................................................. 20
1.2.3. Học thuyết tăng cƣờng tích cực của B.F. Skinner ..................................... 21
1.2.4. Ứng dụng các học thuyết vào tạo động lực lao động trong doanh nghiệp
........................................................................................................................................ 23
1.3. Nội dung tạo động lực lao động ............................................................ 24
1.3.1. Tạo động lực lao động bằng các biện pháp tài chính ................................ 24