“ Add your company slogan ”

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG CỦA APPLE

www.themegallery.com

LOGO

DANH SÁCH NHÓM 6 LỚP ĐÊM 2 K22

Nguyễn Hữu Khanh

Trương Nguyễn Quang Minh

Lương Thị Minh Nguyệt

Nguyễn Thị Thắm

Lê Quang Thanh Trang

Nguyễn Tài Xuân

www.them egallery.com

NỘI DUNG TRÌNH BÀY

Cơ sở lý luận về công ty đa quốc gia

Tổng quan về công ty

Chiến lược kinh doanh quốc tế của Apple Chiến lược kinh doanh quốc tế của Apple

Các chiến lược thâm nhập thị trường Apple đang áp dụng

Bài học kinh nghiệm từ Apple

www.them egallery.com

CƠ SỞ LÝ LUẬN

 Khái niệm: MNC thường được hiểu là một công ty đặt trụ sở tại một nước nhưng lại có những hoạt động sản xuất kinh doanh tại những nước khác.

 Đặc điểm của MNC:

 Các chi nhánh của nó phải chịu tác động của áp lực môi

trường quan trọng

 Các chi nhánh của chúng sử dụng một nguồn lực ch  Các chi nhánh của MNC được liên kết với nhau bởi một

sứ mệnh chiến lược chung

www.them egallery.com

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG

Chiến lược

Kinh doanh quốc tế Chiến lược toàn cầu. Chiến lược địa phương hóa. Chiến lược quốc tế. Chiến lược xuyên quốc gia.

Thâm nhập thị trường Thương mại quốc tế: Xuất khẩu-nhập khẩu, Licensing, Franchising, BOT . Đầu tư quốc tế: Liên doanh, đầu tư gián tiếp, liên minh chiến lược.

www.them egallery.com

TỔNG QUAN VỀ APPLE

 Một số cột mốc lịch sử quan trọng

2010

1976

1991

2007

www.them egallery.com

Trụ sở chính: Infinite Loop, Cupertino, California, Số lượng trụ sở trên thế giới: 251 Các sản phẩm chủ yếu: máy tính cá nhân, điện thoại phần mềm, phần cứng, thiết bị nghe nhạc và nhiều thiết bị đa phương tiện khác.

TỔNG QUAN VỀ APPLE

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA APPLE

Cơ sở lựa chọn chiến lược

Định vị chiến lược

Chiến lược kinh doanh quốc tế

Your Your Slogan Slogan here here

Cấu trúc nhân sự phù hợp CLKD

Kết quả thực hiện chiến lược

www.them egallery.com

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA APPLE

Cơ sở lập chiến lược

Súc Súc ép ép địa địa phư phư ơng ơng

Súc Súc ép chi chi Apple chịu một sức Apple chịu một sức phí phí ép về chi phí thấp vì ép về chi phí thấp vì Apple chỉ quan tâm đến sản xuất Apple chỉ quan tâm đến sản xuất những sản phẩm có khả năng gây những sản phẩm có khả năng gây khác biệt, có công nghệ và khác biệt, có công nghệ và chất lượng cao, có kho ứng dụng chất lượng cao, có kho ứng dụng rộng rãi và hiện đại nhất và rộng rãi và hiện đại nhất và luôn đưa ra mức giá khá cao luôn đưa ra mức giá khá cao để tạo sự khác biệt để tạo sự khác biệt

Apple ít chịu sức ép từ địa phương Apple chyên sản xuất các sản phẩm có chất lượng công nghệ cao, kho ứng dụng rộng rãi cho tất cả các khách hàng Apple sử dụng 2 kênh phân phối chính là bán hàng qua mạng và các nhà phân phối chính thức tại các quốc gia.

www.them egallery.com

Apple đang lựa chọn chiến lược kinh doanh toàn cầu.

1

Apple chuyên sản xuất các sản phẩm có chất lượng công nghệ cao, kho ứng dụng rộng rãi cho tất cả các khách hàng chứ không quan tâm đến sở thích và thị hiếu của từng quốc gia riêng biệt.,

2

Apple có một kênh phân phối rộng lớn và ổn định trên toàn thế giới. Tất cả các chính sách giá, khuyến mãi, quy định về hệ thống cửa hàng, chế độ bảo hành…đều phải tuân thủ theo các quy định của hãng

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ

CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG

Chiến lược

www.them egallery.com

CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG

www.them egallery.com

Thương hiệu: nguồn Hãng Millward Brown

CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG

Tài chính: Theo MacDailyNews tình hình vốn hóa của Apple

www.them egallery.com

CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG

Khác biệt hóa sản phẩm:  Tất cả các sản phẩm của Apple đều được cấp chứng nhận ISO 9000.  Apple cũng không ngừng cải tiến sản phẩm. .Nhiều các thế hệ máy mới ra đời và mỗi một thế hệ sản phẩm mới ra đời đều có sự cải tiến các đặc tính kỹ thuật, hoặc bổ xung các chức năng mới làm cho nó trở lên ưu việt hơn, số lượng chủng loại sản phẩm của Apple khá phong phú và đa dạng  Sự thiết kế hoàn hảo trong tất cả các dòng sản phẩm. Ngay cả đến những chi tiết mọi thứ gần như hoàn hảo và bắt mắt từ thiết kế, đóng gói thậm chí đến cả những mẫu quảng cáo trên truyền hình

www.them egallery.com

CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG

Chính sách giá

Title in here

1

Title in here

Title in her

2

Chính sách giá được thực hiện theo chu kỳ sống của sản phẩm Chính sách giá phù hợp với định vị sản phẩm

3

Chính sách giá phù hợp chiến lược phát triển của Apple

CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG

www.them egallery.com

Hệ thống kênh phân phối của Apple

CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG

Hệ thống kênh phân phối đối với khách hàng là doanh nghiệp

www.them egallery.com

CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG

www.them egallery.com

Hệ thống kênh phân phối B2C

CẤU TRÚC NHÂN SỰ CỦA APPLE

Cơ cấu nhân sự

www.them egallery.com

Văn hóa làm việc mở - “winning culture” giữa lãnh đạo và nhân viên

Văn hóa doanh nghiệp

Chia sẻ dinh hướng kinh doanh Khuyến khích tinh thần tập thể

Khuyến khích động viên

Thúc đẩy sự phát triển cá nhân Quy tắc làm việc với thời hạn

Giu chân nhân tài

Tuyển dụng

Thu hút nhân tài

www.them egallery.com

CẤU TRÚC NHÂN SỰ CỦA APPLE

CÁC PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG CỦA APPLE

Đầu tư trực tiếp

Xuất khẩu

Liên minh chiến lược

Gia công gián tiếp

www.them egallery.com

CÁC PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG CỦA APPLE

Liên minh chiến lược  Liên minh chiến lược của Apple & Microsoft  Liên minh chiến lược: Apple Inc & Motorola Co  Liên minh Apple và HP  Liên minh Apple và Google  Những liên minh khác

Các đồng minh cũng có thể hưởng lợi từ việc mua

www.them egallery.com

tập thể, liên kết tiếp thị, kết hợp nghiên cứu phát triển, đồng tài trợ hoạt động đào tạo hoặc thống nhất thiết lập các tiêu chuẩn trong một công nghệ mới

Table

Add Your Title

Add Your Title

Add Your Title

Add Your Title

Add Your Title

Add Text

Text

Text

Add Text

Add Text

Text

Text

Add Text

Add Text

Text

Text

Add Text

Add Text

Text

Text

Add Text

Add Text

Text

Text

Add Text

www.them egallery.com

Text2

Text3

Text1

Text4

Text6

Text5

www.them egallery.com

3-D Pie Chart

“ Add your company slogan ”

[ Add your company slogan ]

LOGO