Tr s chính:

141 Nguy n Du, B n Thành, Qu n 1Tp. H Chí Minh, Vi

t nam

ụ ở

ế

Website: www.kinhdo.vn

1

I.Gi

i thi u: ệ

ấ ứ ệ

ủ ồ

ư

ấ i Vi t Nam. Công ty c ph n Kinh Đô ả là công ty l n chuyên s n ổ ớ . Các m tặ xu t và kinh doanh th c ăn nh t t Nam ẹ ạ Vi i hàng chính c a công ty g m các lo i bánh, k o và kem. ạ ẹ Hi n nay Kinh Đô là m t trong nh ng công ty t nhân có ữ ộ ệ i nhu n vào hàng cao nh t trong các công ty niêm y t trên l ậ ế ợ ng ch ng khoán t th tr ệ ị ườ ứ ạ

i th tr ệ ị ườ th c ph m ự ụ ượ

t Nam ch t l

ố ủ t Nam v i 7 năm liên t c đ ấ ượ ắ

c ng ng cao. H ỉ ể

ả ầ ấ ủ

c xu t kh u sang th tr ẩ i nh M , Châu Âu, Úc, Trung Đông, ẻ ả . S n ng 20 c trên th gi ế ớ

ạ ấ ẩ ạ

ẩ hàng đ uầ Công ty Kinh Đô hi n là công ty i tiêu ng Vi t ườ ớ ạ dùng bình ch n là Hàng Vi ệ ệ ọ th ng phân ph i c a Kinh Đô tr i kh p 64 t nh và thành ố ph v i 150 nhà phân ph i và g n 40.000 đi m bán l ố ố ớ ph m c a Kinh Đô đã đ ượ ị ườ ẩ n ư ỹ ướ Singapore, Đài Loan, v i kim ng ch xu t kh u đ t 10 tri u ệ ớ USD vào năm 2003.

II.L ch s hình thành và phát tri n:

ự ế ế

ậ ượ

ỉ ỉ

là 1,4 t VNĐ và kho ng 70 ươ ạ i i t

i s

ủ ứ

c nh p t ậ ừ

2

- 1993: Công ty TNHH xây d ng và ch bi n th c ự c thành l p ( Kh i đ u Kinh Đô ch là ph m Kinh Đô đ ở ầ ẩ c s nh v i v n đ u t ầ ư ả ỏ ớ ố ơ ở công nhân viên, chuyên s n xu t bánh mì, bánh t ả ấ Phú Lâm, Qu n 6, Thành ph H Chí Minh ) ố ồ ng ưở xây d ng nhà x - 1996: Công ty ti n hành đ u t ự ầ ư ế ướ c, ng Hi p Bình Ph 13, ph ớ ạ ố 6/134 Qu c l m i t ệ ườ ố ộ 2, Qu n Th Đ c, Tp.H Chí Minh v i di n tích 14.000m ệ ồ ớ ậ t b m i, hi n đ i đ trang b máy móc thi ạ ượ ệ ế ị ớ Đan M ch tr giá 5 tri u USD ệ ị ạ ị

ế ụ

ế ị

ớ ở ả ạ ủ

ấ ẹ

ử ụ

ậ - 1997: Ti p t c nh p các t b máy móc m i thi c tiên ti n và s n ph m n ẩ ế ướ c a công ty đã đ t đ tiêu ủ chu n xu t kh u và đã xu t ấ ấ ẩ ẩ c nh Đài Loan, sang các n ư ướ Úc, M , Canada… ề ả - 1998: Dây chuy n s n c đ a xu t k o Chocolate đ ượ ư vào khai thác s d ng v i t ng ớ ổ kho ng 800.000 USD. đ u t ầ ư - 1999:

ỉ ố

ươ ớ Tăng v n pháp đ nh lên 40 t VNĐ, cùng v i ạ ng m i ổ ậ

ầ ượ

t ra đ i. ờ ấ ự

c phát tri n, ướ

Công ty áp ự ế ủ

ng theo tiêu chu n ISO ấ ượ ẩ

ị • s ki n n i b t là s ra đ i c a Trung tâm th ự ệ ự ờ ủ Savico – Kinh Đô t i Qu n 1. ậ ạ • H th ng ệ ố Kinh Đô Bakery l n l ệ t k và xây d ng theo mô hình cao c p hi n Đ c thi ế ế ượ đ i c a các n ể Kinh Đô Bakery là kênh ạ ủ bán hàng tr c ti p c a Công ty Kinh Đô. d ng h th ng qu n lý ch t l ụ 9002 trong s n xu t và kinh doanh ệ ố ả ả ấ

ố ng lên g n 60.000m ế ụ ưở ầ

m t dây chuy n s n xu t bánh m n Cracker t ị 2. Công ty đ uầ Châu Âu ừ ấ ặ

- 2000: Kinh Đô ti p t c tăng v n pháp đ nh lên 51 t VNĐ, m r ng nhà x ở ộ t ề ả ư ộ tr giá trên 2 tri u USD. ị ệ

3

- 2001:

ủ ố

ấ ổ ứ BVQI(1) c a Anh Qu c chính th c ứ ứ ả

• 04/2001: Kinh Đô đ u t ẹ ứ ệ

5/1/2001: T ch c ng ấ ượ c p gi y ch ng nh n h th ng qu n lý ch t l ệ ố ậ ấ c a Công ty phù h p v i h th ng tiêu chu n qu c ố ẩ ớ ệ ố ợ ủ tế ISO 9002.

ề ả thêm m t dây chuy n s n ầ ư xu t K o c ng và m t dây chuy n s n xu t K o ẹ ấ ộ m m hi n đ i v i t ng tr giá 2 tri u USD. ạ ớ ổ ộ ề ả ệ ấ ề ị

• 01/09/2001: Công ty C ph n Th c Ph m Kinh Đô ổ ạ ộ

Mi n B c ầ ắ đi vào ho t đ ng t ẩ i t nh H ng Yên ư ạ ỉ ề

(1) BVQI (Bureau Veritas Quality International) - t

ch c ch ng nh n ch t l

ổ ứ

ấ ượ ng

qu c t

đ c l p c a Bureau Veritas

v i 4.800 chuyên gia đánh giá có trình đ chuyên

ố ế ộ ậ ủ

môn cao

h n 80 n

c và

c đ i thành Bureau Veritas Certification

ở ơ

ướ

v a chính th c đ ừ

ứ ượ ổ

ứ ể từ Công ty TNHH

ự ự

- 2002: Kinh Đô chính th c chuy n th Xây d ng và Ch Bi n Th c Ph m Kinh Đô ế ế th cứ Công ty C Ph n Kinh Đô ộ ầ ổ iướ 150 nhà phân ph i ố và trên 30.000 đi m bán l l kh p c n ỉ ố công ty b t đ u gia ể sang hình ẩ ạ . Kinh Đô có m t m ng ẻ r ngộ c nâng lên 150 t VNĐ), ng bánh Trung Thu. ắ ả ướ ( v n đi u l c ắ ầ đ ề ệ ượ nh p th tr ị ườ ậ

ả ạ

i nhà máy s n xu t kem Wall’s ấ t p đoàn Unilever và thành l pậ Công ty Cổ ừ ậ . Đây là m t s ki n l n trong lĩnh v c kinh ộ ự ệ ớ

ủ ộ

nhân T p Đoàn Đa qu c gia ừ ậ ư ố ộ

4

-2003: Kinh Đô mua l Vi t nam t ệ ầ ph n KI DO ự doanh c a khu v c Đông Nam Á, khi m t Công ty t ự Vi t Nam mua l i m t Công ty t ạ ệ c ngoài. c a n ủ ướ

i, KI DO phát tri n v i doanh s hàng năm tăng ể ố ớ ệ ạ

Hi n t 30%.

- 2004:

ị Ố

ướ

c Tower... ầ ổ

ự ề

ng ch ng khoán (mã ch ng khoán:

đ ượ

ứ ươ đ ng, trong đó Thành l pậ Công Ty C ph n Đ a c Kinh Đô nh mằ ổ ầ qu n lý các ho t đ ng đ u ầ ạ ộ ả ủ ệ ố xây d ng c a h th ng t ư Kinh Đô, đ ng th i th c ự ồ hi n các ho t đ ng kinh ạ ộ doanh b t đ ng s n ả v iớ ấ ộ s n ph m đ u tay là Hùng ả ầ ẩ Tòa nhà văn V ng Plaza, ươ phòng Kinh Đô, D án An Ph ế ế Công ty C ph n Ch bi n ế ắ chính th c niêm y t ứ NKD) c thành l p ậ ầ Công ty C Ph n ỷ ồ ố ổ

đ ẩ

cượ ầ ứ

ậ ạ ả ấ ấ

i g n 40 ạ ướ ầ Bakery & Café i cao c p, tr c ti p qu n lý và ả ự ế ệ ạ i, Kinh Đô Bakery. Hi n t Kinh Đô ra đ iờ

th c ph m Kinh Đô mi n B c ẩ trên th tr ứ ị ườ • Công ty C ph n Kinh Đô Bình D ng ầ ổ 100 t có v n đi u l ề ệ Kinh Đô góp 80% v n. ố Công Ty C ph n Th c Ph m Kinh Đô Sài Gòn ự ổ thành l p v i ch c năng s n xu t và kinh doanh các ớ ả lo i s n ph m bánh t ươ ẩ phát tri n h th ng các ệ ố Công ty phát tri n v i m ng l ể Bakery và mô hình K-Do th ng th c. ưở ứ

5

- 2005:

vào

ả ạ

• 11/2005: Kinh Đô đ u t ướ Công ty C ph n N c ổ ầ ư ầ Gi i Khát Sài Gòn - i Vi Tribeco. L n đ u tiên t ệ t ầ ầ Nam, m t Công ty trong n ụ c s d ng công c tài ướ ử ụ ộ chính đ u t vào Công ty khác thông qua trung tâm ầ ư giao d ch ch ng khoán. ứ ị

ứ ứ ị (mã ch ngứ

•12/2005: Kinh Đô chính th c lên sàn giao d ch ch ng khoán khoán: KDC) và nh nậ các t đ c s đ u t ượ ự ầ ư ừ ư l n nh : qu đ u t ỹ ầ ư ớ Vietnam Opportunity Fund (VOF), Prudential, Vietnam Ventured Limited, VinaCaptital, Temasek (Singapore), Qu Đ u t khoán (VF1), Asia Value Investment Ltd...

ỹ ầ ư ứ Ch ng

6

- 2006:

• 10/2006: H th ng Kinh Đô kh i công

ệ ố ở

đ ng. xây d ng 2ự nhà máy m iớ : Kinh Đô Bình D ngươ và Tribeco Bình 660 t D ngươ v iớ v n đ u t ố ầ ư ỷ ồ

• 07/2006: Kinh Đô và ẩ T p đoàn th c ph m ự hàng đ u th gi ế ớ i ầ Cadbury Schweppes(2) chính ỏ th c ký k t th a ế thu nậ h p tác kinh ợ doanh.

. Tr s chính t

i Anh

ụ ở

ườ

(2)Cadbury Schewppes là m t ộ bánh k oẹ công ty c a ng ạ i Cadbury House trong kinh doanh Uxbridge Park ở Uxbridge, London Borough c aủ Hillingdon, Anh Công ty đ

t đ n nh là "Cadbury Schweppes plc" t

c bi

năm 1969

ượ

ư

ế ế Dr Pepper Snapple Group Inc

[5]

đ n 2008, sau ñoù đ i tên thành ế

• 12/2007: Kinh Đô đ u t

- 2007:

7

vào Vinabico, ầ ư

• 08/2007: Kinh Đô đ u t ầ ư Pháp Sài Thành (SSC)

vào Công ty C Ph n Gi ổ ầ ả i

ế ượ

• 7/2007 : Kinh Đô và Công ty Cổ ẩ Ph n Th c Ph m ự ồ Dinh D ng Đ ng ưỡ Tâm (Nutifood) ký k tế liên minh h p tác ợ chi n l c toàn di nệ .

• 05/2007: Kh i công xây d ngự nhà máy ắ t Tribeco Mi n B c t nh H ng Yên. ư ỉ

ề iạ

ư

h th ng dây chuy n máy móc khép kín, ề

i theo công ế

ệ ế ớ ầ ậ ứ ự

ượ

c c a Kinh Đô nh m chu n b ằ c thành l p n m ậ ị đón đ uầ ẩ

- 2008: Kinh Đô chính th c khánh thành và đ a vào ứ ho t đ ng ạ ộ nhà máy Kinh Đô Bình D ngươ . Nhà máy c đ u t đ ượ ầ ư ệ ố hi n đ i, tiên ti n b c nh t trên th gi ấ ạ ệ ngh Châu Âu, đáp ng các yêu c u khu v c và qu c ố theo tiêu chu n GMP (Good Manufacturing t ế Practices), HACCP, h th ng qu n lý lao đ ng theo ả ệ ố tiêu chu n SA 8000… D án này đ ẩ ự trong chi n l ế ượ ủ ằ ẩ . ơ ộ ,đ y m nh xu t kh u c h i ạ ẩ ấ

ng s n ph m c a mình t ừ

8

Kinh Đô tin t ả b oả làm hài lòng nh ng nhà nh p kh u th c ph m ch đây đ m ả ế ẩ ưở ữ ủ ẩ ẩ ậ ự

c Châu Âu ậ ế

ướ ng này. ư

Công ty C Ph n Kinh Đô Bình ầ ệ ổ

bi n khó tính nh t nh Nh t, M và các n ỹ ư ấ khi công ty đ a hàng vào các th tr ị ườ Hi n nay, D ngươ có trên 2.000 công nhân đang làm vi c.ệ

c ngo c Kinh Đô ặ ứ ờ ụ ở ề ấ ướ

ự ệ i t m cao m i. ớ

ộ ổ ạ ng án sáp nh p ươ

ườ ng ậ Công ty ắ , Công ự ầ ổ

ậ - 2010: Kinh Đô chính th c d i tr s v trung tâm Qu n 1, Tp.HCM. S ki n này đánh d u b v n t ươ ớ ầ Cũng trong năm 2010, Đ i H i C Đông th niên đã chính th c thông qua ph ứ C Ph n Ch Bi n Th c ph m Kinh Đô Mi n B c ế ế ty C ph n Ki Do ầ b ướ ẩ ề , Công ty C Ph n Kinh Đô đánh d uấ ổ ng T p Đoàn. ậ ổ c phát tri n lên h ể ướ

ch c:

ổ ứ

III. Văn hóa t A. Ý nghĩa logo:

9

•  Maøu ñoû : söùc maïnh noäi taïi,   ñaày taâm huyeát vaø loøng trung   thaønh – xaây döïng vaø phaùt trieån   coâng ty. Teân Kinh Ño â: mong muoán doanh   nghieäp lôùn maïnh, vöõng vaøng naâng   cao taàm voùc vaø uy tín cuûa mình   treân thò tröôøng. Hình ellice : thò tröôøng noäi ñòa   luoân taêng tröôûng, maø Kinh Ñoâ seõ   chieám thò phaàn quan troïng vaø oån   ñònh . Hình vöông mieäng: kinh ñoâ luoân   höôùng tôùi naêm chaâu vôùi söùc baät   ñaàu tö­ kinh ñoâ vöông roäng ra theá   giôùi.

10

TRẦN  KIM THÀNH

TRẦN LỆ QUYÊN

VƯƠNG NGỌC XIÊM

VƯƠNG BỬU LINH

11

ị công ty đ ượ ả

B. Nhân sự: 1) Khái quát: Các thành viên h i đ ng qu n tr báo chí Vi Vi

ộ ồ ọ t Nam d a trên tài s n c các t Nam bình ch n là nh ng cá nhân giàu nh t ấ ữ . Đi n hình nh : ư ự ả ch ng khoán ứ ệ ể

ọ ượ ứ 10 Vi

ị ộ ồ : Tr n Kim Thành . Ông này đ ầ i giàu th t Nam bình ch n là ng ườ ộ

c, đ ượ ườ ư Gia đình

ố  Ch t ch h i đ ng qu n tr kiêm t ng giám đ c ả ủ ị c báo chí đi u hành ề Vi t Nam ệ ệ ở ữ d a trên ch ng khoán. Gia t c nhà ông cũng s h u ự m t trong s nh ng tài s n ch ng khoán nhi u nh t ấ ứ ả ề ộ i ví gi ng nh n ố ướ Walton(3) s h u t p đoàn ứ ố ữ c nhi u ng ề ở ữ ậ

ủ ị ổ

ệ Thành, Wal-Mart c a ủ Mỹ.  Phó ch t ch kiêm T ng giám đ c ố : Tr n Lầ ầ

Nguyên. Ông là em trai c a ông Tr n Kim đ ng th ả ứ ố : V  Phó t ng giám đ c ứ 24 trong b ng x p h ng trên. ề ủ ế ng Ng c Xi m, V ươ ổ

ọ ợ ủ ử

ứ ầ i ph n giàu nh t Vi ệ ấ

12

ươ ng . Hai bà này cũng là v c a ông Tr n Kim B u Linh ầ 14 và Thành và ông Tr n L Nguyên và đ ng v trí ệ 15 nh ng ng ự t Nam d a ụ ữ ữ ườ ế trên c phi u. ổ

c bình ch n là m t trong nh ng gia đình giàu nh t n

c M

ữ USD nh vào

ế

ấ ướ chu i siêu th Wal-Mart và ị

(3) Gia đình Walton đ ượ trong năm 2009 v i t ng tài s n lên đ n 90 t ớ ổ ng

ả . i sáng l p là Sam Walton

ườ

2) Ho t Đ ng Phát Tri n Ngu n Nhân L c:

ạ ộ

i có tâm, ộ ữ ườ

i đi trong r ng mà không có ầ ẽ ố ườ

ừ ả ồ ể ớ

ế ị ự ọ

M t doanh nghi p không có nh ng con ng ệ có t m s gi ng nh m t ng ư ộ la bàn, đi trên bi n l n mà không có h i đ . Trong môi ng c nh tranh ngày càng cao, Kinh Đô coi ngu n nhân tr ườ ồ l c là tài nguyên quan tr ng quy t đ nh s thành b i c a ạ ủ ự công ty

a) V Tuy n D ng ụ ề ể

ể ữ

ả ả

13

c Đ có đ ượ ự nh ng ngu n l c ồ ố con ng t i t ườ nh t, Kinh Đô đã ớ làm vi c v i ệ nhi u đ i tác cung ố c p ngu n nhân ồ ấ l c c p cao và đa ự ồ d ng hóa ngu n ạ tuy n d ng. Bên ụ c nh đó, công tác ạ ng lao đ ng cũng qu ng bá hình nh Kinh Đô trong th tr ộ ị ườ đã phát huy v i vi c thu hút ngày càng nhi u ng viên s n ẵ ề ứ ệ sàng tham gia d tuy n và làm vi c. ự ể ệ

b) V Đào T o Phát Tri n ạ ề ể

ồ ể ả ố ượ ấ ượ

ả ị ự

ơ ươ ẻ ạ

đ ể đào t o nâng cao ki n th c và kh năng ể ạ ứ ế

ơ ng cán b qu n lý (MTP) cho h n ồ ưỡ ả ạ

ng và ch t l Đ b o đ m s l n i b theo k p s phát tri n c a công ty, ể ủ ộ ộ th c thành l p Trung tâm Đào t o Kinh Đô (KTC). Đây s ạ ứ ậ là n i đào t o phát tri n th h lãnh đ o tr trong t ế ệ ạ c a Kinh Đô ả ủ qu n trả 3 khóa đào t o b i d 100 cán b qu n lý s và trung c p. ộ ự ng ngu n nhân l c Kinh Đô đã chính ẽ ng lai ệ ị cho nhân viên. Trong năm 2009, KTC đã th c hi n ộ ấ ả ơ

c) V Chính Sách Đ nh H ng Con Ng i ướ ề ị ườ

ố ộ

ơ ấ ả

ụ ộ ườ

ế ạ

ệ ầ

ứ ở ề t c thành viên ph n đ u vì m c tiêu chung, nhi u ấ ng làm ng, khuy n khích nhân viên sáng t o, đóng góp ưở ệ ng c i ti n góp ph n nâng cao hi u qu và hi u ả i và thu hút nhân tài V i mong mu n Kinh Đô tr thành m t gia đình th ớ hai n i t ấ năm qua Kinh Đô đã n l c t o d ng m t môi tr ỗ ự ạ ự vi c lý t ệ các ý t ả ế ưở su t làm vi c. Các chính sách gi ấ ng ữ ườ ệ 14

ẫ ơ ở

c đ i ngũ nhân s gi c c i ti n, ngày càng tr nên h p d n h n giúp Kinh Đô ấ i và thu hút nh ng nhân ự ỏ ữ ượ ộ ữ

m i v i chuyên môn gi i. đ ượ ả ế luôn gi đ t ố ớ ớ ỏ

d) Đ nh h ng Năm 2010 ị ướ

ầ ề ự ự

: Kinh ộ ẽ ệ ố ệ ệ

t Nam đi ự ệ ề

ầ ề ề ằ ạ

• Xây d ng ph n m m nhân s trên h th ng SAP Đô s là m t trong nh ng doanh nghi p Vi ữ tiên phong trong vi c tri n khai ph n m m nhân s ể trên n n SAP nh m vi tính hóa nhi u công đo n trong quy trình qu n lý nhân s . Vi c này nh m giúp cho ự công tác qu n tr ngu n nhân l c tr nên d dàng và thu n ti n.

ệ ự ả ả ễ ồ ở ị

ệ ậ

ch c theo h ệ ơ ấ ổ ứ

ướ ụ ả

ệ ạ ệ

v n c a đ i tác n ướ

ớ Hi n t i s t ướ ự ư ấ ủ ố ị ệ ố ự ả

ằ ơ

• Ti p t c đ y m nh đào t o và phát tri n đ i ngũ nhân ạ

• Hoàn thi n c c u t ng T p đoàn và ậ ng x ng phát tri n h th ng các công c qu n tr t ứ ị ươ ệ ố ể i, Kinh Đô đang tri n khai h v i quy mô m i: ể ớ th ng KPIs d c ngoài. ố ẽ ở Vi c qu n tr h th ng thành tích d a trên KPIs s tr ệ nên khoa h c, giúp cho vi c đánh giá nhân s minh ệ ọ b ch và công b ng h n. ạ

ể ạ ộ

• Th c hi n nhi u chính sách m i ề

ế ụ ẩ . s c p cao ự ấ

ớ đ duy trì ngu n nhân ự ệ ể ồ

15

l c và thu hút nhân tài. ự

IV. Vaên  hoùa  nh n th c ứ

NG S N PH M LÀ TIÊU CHU N HÀNG Đ U”

“CH T LẤ

ƯỢ

Ph ươ ạ ộ : ng châm ho t đ ng

khi m i thành l p, Kinh Ñoâ đã xác ừ ậ ớ

ươ i tiêu dùng mà còn thân ườ ớ

- Söù meänh: cung caáp thöïc phaåm an toaøn, thôm ngoan dinh döôõng, tieän lôïi vaø ñoäc ñaùo - Muïc tieâu: Ngay t ụ ụ ộ đ nh m c tiêu kinh doanh c a Kinh Đô là ph c v c ng ủ ị đ ng. Chính vì v y mà nh ng năm qua, th ng hi u Kinh ệ ữ ồ Đô không ch g n gũi v i ng ỉ ầ thi n v i c xã h i. ớ ả ệ ộ

̣ ̉ ̉ ̀ ̣ ̣ ̣

́ ứ ự ̀ ̀ ́ ̉

ậ ự ự ề

ự ăng đ ng, ni m t ộ ủ ộ ạ ạ ừ ề ả ả ẩ ị

ầ ư ầ ổ ở ị

16

ờ Kinh đô tao ra nh ng san phâm va dich vu đap ng kip th i ữ ầ yêu câu va khat khao cua khách hàng. Chính s tin c y, t m hào và s phát nhìn, tính sáng t o, s n tri n không ng ng c a đ i ngũ nhân viên là nh ng giá tr ị ể ụ i làm n n t ng t o ra nh ng s n ph m và d ch v , c t l ữ ố ỗ góp ph n đ a Kinh Đô tr thành tên tu i hàng đ u trên th tr ngườ .

i, chi n l ế ượ ậ

ệ ạ ả ủ ị ố ầ ư

c kinh doanh c a Kinh Đô t p trung - Hi n t tài chính và vào 4 m ng chính: th c ph m, đ a c, đ u t ự xây d ng h th ng bán l ẩ . ệ ố ự ẻ

ệ ợ

i và đ c đáo cho t trên th tr

i đ luôn gi

ng, ti n l ữ v trí tiên phong

ị ườ

ề ộ

ệ ạ ề

ả c mua ớ i ng t

ỗ i, Kinh Đô đang xây d ng chu i

ệ ạ

: Chúng tôi cung c p các th c ph m an • Ngành Th c Ph m ự ẩ ấ ấ ả t c toàn, th m ngon, dinh d ộ ưỡ ơ m i ng ự ng th c ị ườ ể ọ ph mẩ .

• Ngành Bán Lẻ

ế ẽ

. Hi n t

i cho m i ng

ệ i trong t ng phân ừ

ệ ợ

ườ

ẫ ng. m i. ị ườ

̉

i, Kinh Đô đ y m nh m r ng c Trong giai đo n hi n t ở ộ chi u r ng và chi u sâu c a ngành thông qua chi n l ế ượ ủ bán và sáp nh p (M&A) các công ty trong ngành đ h ể ướ tr thành T p Đoàn Th c ph m hàng đ u Vi t Nam . Kinh Đô Bakery và mô hình K-Do Bakery & Café m i. ớ ắ Chúng tôi cam k t s mang đ n nh ng trai nghi m mua s m ế thú v , h p d n và ti n l ị ấ khúc th tr

• Ngành Đ a c

ị ườ

ị ớ

ệ ạ

i các đô th l n thông ị ể ụ ị ố ầ t c các nhu c u cá nhân và yêu c u ầ

.

th tr qua vi c t o ra các s n ph m, d ch v đ a c có giá tr đ đáp ứ th

ng m i c a khách hàng

ng đã, đang và s phát tri n t ả ng và làm hài lòng t ấ ả ươ

ạ ủ

ị Ố : Chúng tôi t p trung vào nh ng phân khúc ể ạ ị

̣ ợ ầ

• Ngành H p Tác - Đ u T - Tài Chính : S mênh cua ư ̉ c a ngành la tao ra giá tri gia tăng m t cách b n v ng cho các ề ủ

ứ ữ

17

̀ ̣ ̣

̉ ậ

ườ

ầ ư ị

công ty cua t p đoàn, các đ i tác, khách hàng doanh nghi p và i tiêu dùng thông qua các ho t đ ng kinh doanh trong ng ạ ộ lĩnh v c ngân hàng và đ u t nh qu n lý qu và mua bán, ư ự ả i pháp và d ch v tài chính luôn luôn h p lý sáp nh p. Các gi ụ ậ và hi u qu ệ

ả.

V.Văn hóa ng x c a T p Đoàn Kinh Đô: ử ủ ậ

T p đoàn KĐ luôn xác đ nh và đ u t

ố ấ ả

ệ ạ

ệ ụ

ộ ề cho mình m t n n ầ ư ị t ng phát tri n v ng ch c theo 4 giá tr c b n là khách hàng, ể ữ ả ị ơ ả nhân viên, ch s h u và các nhân t . Công ty quan tr ng khác ủ ở ữ ọ ố trong m i i giá tr cho t luôn mong mu n mang l t c các nhân t ố ị ố quan h t o nên và tác đ ng đ n công ty. Chính vì v y, KĐ đang ậ ế ộ ố n l c t ng ngày đ xây d ng nét văn hóa riêng trong t ng m i ể ỗ ự ừ t quan h . m c tiêu c a KĐ là cung c p các s n ph m và d ch v t ụ ố ả ủ ụ ng s n ph m và d ch v nh t cho khách hàng, cam k t v ch t l ẩ

ấ ấ ượ

ế ề

18

i quy t các v nđ mà

ố ắ

ấ ề

ế

theo các ch tiêu đã công b , l ng nghe và gi khách hàng đ t ra m t cách nhanh nh t. ộ

ủ ậ

:  Khách hàng

“Living Fine”( cho cu c s ng ộ ố “Flavour your life”

ng v cho cu c s ng),

ủ ộ ố

ớ ầ ự ơ ị ụ t nh t cho khách hàng, cam k t v ch t l ố ắ

t, i tiêu dùng”- y u t ế ố ấ ả

ượ ơ

ế ng hi u cho KĐ, nh m đ m b o cung c p s n ph m an toàn, ả ầ i và đ c đáo, phù h p v i nhu c u

ả m c tiêu c a KĐ là cung c p các s n ủ ng s n ph m ẩ ả ế ề ấ ượ i quy t các v n đ mà ề ấ ế ả ệ KD luôn quan tao d ng ự ẩ ớ

ưỡ

ườ ả ằ ng, ti n l ệ ợ

ng, có đ

ừ ượ

i tiêu dùng v n có đ

- V i t m nhìn c a t p đoàn là t t đ p h n); và c a ngành th c ph m là ẩ ố ẹ (h ươ ph m t ẩ theo các ch tiêu đã công b , l ng nghe và gi khách hàng đ t ra m t cách nhanh nh t. Đ t bi ộ ặ ặ tâm đ n “ c m nh n c a ng ậ ủ th th m ngon, dinh d và th hi u c a khách hàng. ị ế ủ Giá tr th ị ươ ả ệ

ố ề ả ủ ả

ượ ằ

ng và uy tín c a công ty, t

c ng hi u là m t khái ni m tr u t ượ ộ ệ thông qua c m nh n. Trong s c , ng ượ c ườ ậ ự ố t v s n ph m và đ o đ c kinh doanh c a KĐ. s tr i nghi m t ạ ứ ẩ ự ả VD1, trong cu c kh ng ho ng s a nhi m melamine năm 2008, KĐ đã ễ ả ộ c r ng, s n ph m c a mình không s d ng s a nhi m ch t ấ ễ ủ đó c ng

ử ụ ủ

i tiêu dùng đ i v i th

kh ng đ nh đ ủ này. Đây là cách đ đ m b o ch t l ấ ượ ể ả c lòng tin c a ng ố ớ ườ ố

ng hi u KĐ. ệ

ươ

ề ệ

ạ ử ụ

VD2, V vi c bánh kinh đô b móc tr ng dù còn h n s d ng đã đ ươ

ậ ưở

ả ề

c l ượ ờ ủ i gia đình ch Ph

ị ồ ổ ị

ầ ươ

ỗ ự ố ả

ệ i ch t l ấ ượ

ứ ẽ

ắ ề ị ế

ẽ ỗ ợ ộ

ị ố

ượ c ng) ph n ánh trên báo VTC News. m t khách hàng (Ph m Th Thanh Ph ả i ph n h i, đích thân Giám đ c s n xu t cùng Qu n đ c ố Khi nh n đ ố ả ấ ắ ng c a Công ty c ph n ch bi n th c ph m Kinh Đô Mi n B c phân x ẩ ự ế ế i thich v nguyên ng v s c trên và gi đã đ n xin l ề ề ự ố ế ẩ nhân là do s c đ o đi n làm ng t máy nén khí đã khi n m t s s n ph m ế ộ ố ả ắ b h h i. Công ty Kinh Đô kh c ph c b ng vi c thu h i l i cùng i lô bánh l ị ở ơ ồ ạ ụ ằ ng s n ph m. Ngoài ra, v i vi c h a s quan tâm nhi u h n t ẩ ả ơ ớ ệ ớ ế Công ty Kinh Đô cũng đ ngh , n u gia đình cho cháu bé đã s d ng chi c ề ử ụ bánh b m c đi xét nghi m, thì Công ty s h tr m t ph n kinh phí. Gia ệ đình cũng đã thông c m và ch p thu n v i cách gi

i quy t c a Kinh Đô .

ầ ế ủ

trong khâu s n xu t và trong quá trình gi

Có th th y r ng Công ty Kinh Đô đã nh n ra khuy t đi m c a mình ế i quy t khi u n i. Cty đã rút ra ạ

ể ấ ằ ả

ế

ế

19

c 1 bài h c là c n ph i ki m soát ch t ch h n v s n xu t ,đ c bi

ẽ ơ

ề ả

ệ t

ể ng.

đ ượ đ i v i l ố ớ ỗ

ả i phát sinh b t th ườ

 Nhân viên và c đông: ổ

- V i nhân viên

c nêu trong ph n văn hóa t

ượ

ch c ổ ứ

: s m nh c a Kinh Đô không ch d ng

ứ ệ

vi c ỉ ừ ở ệ t i đa trong dài h n mà còn th c hi n t ệ ố ự ậ ố ả đó làm cho c đông an tâm v i nh ng kho n

i nhu n t ừ

: đã đ

- V i ớ c đông ổ i m c l ứ ợ ạ ủ ả

mang l vi c qu n lý r i ro t ệ đ u tầ ư.

KĐ luôn xem các nhà cung c p là các đ i tác r t quan tr ng, ọ ấ ố ớ i giúp KĐ hoàn thành tâm huy t và s m nh đ i v i

ấ ứ ệ

ế

nh ng ng ữ ng ườ

ệ ướ

ấ ậ ệ

c xác nh n c a c

ng, có ngu n g c rõ ràng và đ ố

t Nam, KD c có uy ng cao,thân thi n ệ ậ ủ ơ

ườ i tiêu dùng V i v trí là t p đoàn th c ph m hàng đ u Vi ớ ị luôn h p tác v i các nhà cung c p trong và ngoài n ợ tín,cung c p ngu n nguyên v t li u có ch t l ấ ấ ượ v i môi tr ượ ườ ớ quan ch c năng ứ Đ c bi ệ ặ

t, đánh giá cao, duy trì m i quan h h p tác b n ề ố ụ ớ

ệ ợ ạ

ng nguyên v t li u và duy trì giá c nh tranh trên th

ấ ượ

ậ ệ

v ng, lâu dài v i các đ i tác có trách nhi m, sáng t o, liên t c nâng ữ cao ch t l ng. tr

ườ

 Đ i tác: ố

 V i c ng đ ng

: ồ

ủ ộ ỗ ợ c ng đ ng ồ , KĐ ch đ ng ộ c tham gia và đóng góp cho

ng trình h

ể ố ượ ế ộ

ướ

ng lai” do

Đ góp ph n phát tri n và h tr

ộ ệ ươ

ng đ n c ng đ ng và xã h i. ữ ồ • Tài tr chính “Dynamic-Sinh viên doanh nghi p t ch c(9 năm đ ng hành)

ĐH Kinh T TPHCM t ế

ổ ứ

20

ớ ộ ể ầ t o ra, đ ng th i mong mu n đ ờ ồ ạ nh ng ch ươ ợ

ườ

ệ  góp ph n t o nên đêm ầ ạ

ễ ụ ụ

• Tài tr “ Đ ng hoa Nguy n Hu ” l h i Xuân đ c s c ph c v cho đ ng bào thành ph cùng ễ ộ ặ ắ nh ng khách hàng trong và ngoài n ữ

ồ c ướ .

• T ch c “Kinh Đô golf tourmament” và ng h nhi u ch

ổ ứ

ộ ộ ả

ươ ng trình XH ý nghĩa c a UBMTTQTPHCM và h i b o tr b nh ợ ệ ủ nhân nghèo TPHCM.

ị ữ

ạ ộ

ng trình “dinh d

ế ứ

ỏ ộ

ng lai.

• Tài tr kinh phí trang b trong máy tính cho THCS Thanh ợ . Đây là nh ng ho t đ ng tr ng tâm KĐ luôn An,C n Gi ầ i nh m chăm lo cho th h tr -ch nhân t ng lai h ng t ươ ế ệ ẻ ằ ớ ướ t, KĐ luôn đ ng hành cùng ch ươ c. Đ t bi ng c a đ t n ồ ặ ủ ấ ướ ng trình “Ti p s c mùa thi”thông qua ch ưỡ ươ mùa thi” mong mu n chia s , góp m t ph n nh đ ng viên ầ ố ộ c vào kỳ thi quan tr ng, mang ý nghĩa c khi b các em tr ọ ướ Đây cũng là ho t đ ng thi b c ngo t quy t đ nh t ế ị ướ

ướ ặ

ạ ộ

ươ

ế t

21

.

ỗ ợ i Aloha

th c trong chu i ho t đ ng h tr cho h c sinh – sinh viên ạ ộ ự c a nhãn hàng bánh mì t ủ

ươ

ỗ ợ

ả ả ộ

ươ

.

c lâu dài

ch l ượ

• D p t

t, trung thu, qu c t

ị ế

ế

ộ thi u nhi: thăm, t ng quà và đ ng ặ c.

ố ế viên các h c sinh, tr em nghèo trên c n ẻ

ả ướ

ố ợ

• Ph i h p v i báo tu i tr , t ng quà và đ ng viên các em h c ọ ng trình “ Giúp h c sinh vùng bão lũ ọ

ổ ẻ ặ ươ

ớ sinh vùng bão lũ qua ch tr l i tr ở ạ ườ ầ

ng”. ấ

ợ ố ề

ế

• G n đây nh t, KĐ thăm và c u tr cho đ ng bào vùng bão lũ ứ Quãng Bình,Quãng Tr v i t ng s ti n lên đ n 140 tri u ệ ị ớ ổ đ ng.ồ

 V i KĐ, h tr lĩnh v c giáo d c không ph i là ự ế ng trình mang tính ch t nh t th i, mà là c m t chi n ấ

ồ Thành t u ự ự

ớ ả ắ ứ ổ ứ

ổ ự ượ ồ

ậ ộ ng m . ộ

ế

ưở ấ ng x ng đáng cho n l c ph n đ u

ủ ỗ ự

ườ ấ

ệ ế

t nam

V i nh ng n l c trong h/đ cùng v i b n s c “văn hóa” mà ử ớ ch c và ng x v i c trong nh n th c, t KĐ đã gây d ng đ ự ứ ậ KH, đ i tác,c ng đ ng, xã h i , T p Đoàn KĐ đã đ t đ ạ ượ c ộ nh ng thành t u đáng ng ưỡ ự ế ng hi u Kinh Đô liên ti p có m t trong h u h t Năm 2009, th ặ ế ầ ệ ươ ươ ng các b ng x p h ng danh giá nh t v m c đ n i ti ng c a th ủ ấ ề ứ ộ ổ ế ạ ng, đánh giá cao c a ng i tiêu dùng. hi u cũng nh m c đ tin t ư ứ ộ K t qu này là ph n th ứ ưở ầ không ng ng c a t p th cán b công nhân viên trong quá trình t o ạ ủ ậ ộ ể ng hi u c a Công ty th c ph m hàng đ u Vi d ng th ự ệ ủ ự ể ng 16 năm phát tri n. trong ch ng đ

ừ ươ ặ

ườ

22

• TOP 10 Th

i Vi

ổ ế

ế

i tiêu

ch c d a trên nghiên c u ng

ấ t Nam, x p h ng nh t ng trình này do VCCI & Neilsen ứ

ườ

ng hi u.

ươ

ng hi u n i ti ng t ệ ươ trong ngành th c ph m. Ch ự ươ ẩ t Nam ph i h p t Vi ố ợ ổ ứ ự dùng bình ch n cho 500 th ọ

nhân l n nh t Vi

t Nam và Top 100 doanh ấ t Nam (theo doanh thu) năm 2009

ệ ư

• TOP 500 doanh nghi p l n nh t Vi ớ

ệ ớ ấ

nghi p t do báo VietNamNet & Công ty VietNam Report bình ch n.ọ

• Cúp vàng “Th

ng hi u vàng an toàn v sinh th c ph m”.

ươ

ấ ng “Doanh nghi p ng d ng h th ng qu n lý ch t ụ

ệ ố

ưở

i th ng toàn di n (TQM) xu t s c.

ệ ứ ấ ắ

• Gi ả l ượ

ng cao”

14 năm

• Danh hi u:ệ “Hàng Vi

ấ ượ

t Nam ch t l ọ i tiêu dùng bình ch n.

li nề do ng

ườ

và danh

t Nam t

t nh t”

ả ẩ

ấ năm 2009 do ng

iườ

• Danh hi uệ “S n ph m Tin & Dùng 2009” ẩ hi uệ “S n ph m Vi ệ tiêu dùng bình ch n.ọ

• B GD & ĐT t ng b ng khen: “Đ n v đã có nh ng đóng góp

ộ ấ ắ

ặ ự

ằ ệ

ơ xu t s c cho s nghi p giáo d c”. • Gi

ng “Th

ưở

ươ

ng hi u uy tín – s n ph m và d ch v ả

ụ i tiêu dùng bình ch n, B Công

ệ ườ

ị ộ

ng vàng” do ng ch c. ổ ứ

ng ch trì t ủ

i th ả ch t l ấ ượ Th ươ • Gi

i th

ng “Th

t Nam năm 2009” do

ưở

ng) t

ươ ế ng M i (B Công Th ộ

Th i Báo Kinh T Vi Th ạ

ng hi u m nh Vi ệ t Nam ph i h p C c Xúc Ti n ế ố ợ ch c và bình ch n. ọ ổ ứ

ả ờ ươ

ươ

23

c trong th i gian qua kh ng đ nh

ưở

ạ ượ

ữ ờ i tiêu dùng

ng đ t đ uy tín ế t ậ ấ ự ộ . Đ ng th i, cũng th hi n ể ệ ớ c ng đ ng xã h i ồ ẩ đ n s n ph m ắ ủ ng ườ

ế ả

i th Nh ng gi ờ ả ữ th ệ , là s ghi nh n r t ý nghĩa cho nh ng đóng góp thi ng hi u ươ th c c a Công ty v i ự ủ ni m tin và s ng h sâu s c c a ộ ề ng hi u Kinh Đô. và th

ự ủ ệ

ươ

24

(cid:1)

END E

25