Tr s chính:
141 Nguy n Du, B n Thành, Qu n 1Tp. H Chí Minh, Vi
t nam
ụ ở
ễ
ế
ậ
ồ
ệ
Website: www.kinhdo.vn
1
I.Gi
ớ
i thi u: ệ
ầ
ấ ứ ệ
ủ ồ
ư
ấ i Vi t Nam. Công ty c ph n Kinh Đô ả là công ty l n chuyên s n ổ ớ . Các m tặ xu t và kinh doanh th c ăn nh t t Nam ẹ ạ Vi i hàng chính c a công ty g m các lo i bánh, k o và kem. ạ ẹ Hi n nay Kinh Đô là m t trong nh ng công ty t nhân có ữ ộ ệ i nhu n vào hàng cao nh t trong các công ty niêm y t trên l ậ ế ợ ng ch ng khoán t th tr ệ ị ườ ứ ạ
ệ
i th tr ệ ị ườ th c ph m ự ụ ượ
t Nam ch t l
ố ủ t Nam v i 7 năm liên t c đ ấ ượ ắ
c ng ng cao. H ỉ ể
ả ầ ấ ủ
c xu t kh u sang th tr ẩ i nh M , Châu Âu, Úc, Trung Đông, ẻ ả . S n ng 20 c trên th gi ế ớ
ạ ấ ẩ ạ
ẩ hàng đ uầ Công ty Kinh Đô hi n là công ty i tiêu ng Vi t ườ ớ ạ dùng bình ch n là Hàng Vi ệ ệ ọ th ng phân ph i c a Kinh Đô tr i kh p 64 t nh và thành ố ph v i 150 nhà phân ph i và g n 40.000 đi m bán l ố ố ớ ph m c a Kinh Đô đã đ ượ ị ườ ẩ n ư ỹ ướ Singapore, Đài Loan, v i kim ng ch xu t kh u đ t 10 tri u ệ ớ USD vào năm 2003.
II.L ch s hình thành và phát tri n:
ử
ể
ị
ự ế ế
ậ ượ
ỉ ỉ
là 1,4 t VNĐ và kho ng 70 ươ ạ i i t
ậ
i s
ủ ứ
c nh p t ậ ừ
2
- 1993: Công ty TNHH xây d ng và ch bi n th c ự c thành l p ( Kh i đ u Kinh Đô ch là ph m Kinh Đô đ ở ầ ẩ c s nh v i v n đ u t ầ ư ả ỏ ớ ố ơ ở công nhân viên, chuyên s n xu t bánh mì, bánh t ả ấ Phú Lâm, Qu n 6, Thành ph H Chí Minh ) ố ồ ng ưở xây d ng nhà x - 1996: Công ty ti n hành đ u t ự ầ ư ế ướ c, ng Hi p Bình Ph 13, ph ớ ạ ố 6/134 Qu c l m i t ệ ườ ố ộ 2, Qu n Th Đ c, Tp.H Chí Minh v i di n tích 14.000m ệ ồ ớ ậ t b m i, hi n đ i đ trang b máy móc thi ạ ượ ệ ế ị ớ Đan M ch tr giá 5 tri u USD ệ ị ạ ị
ế ụ
ế ị
ớ ở ả ạ ủ
ỹ
ấ ẹ
ử ụ
ả
ậ - 1997: Ti p t c nh p các t b máy móc m i thi c tiên ti n và s n ph m n ẩ ế ướ c a công ty đã đ t đ tiêu ủ chu n xu t kh u và đã xu t ấ ấ ẩ ẩ c nh Đài Loan, sang các n ư ướ Úc, M , Canada… ề ả - 1998: Dây chuy n s n c đ a xu t k o Chocolate đ ượ ư vào khai thác s d ng v i t ng ớ ổ kho ng 800.000 USD. đ u t ầ ư - 1999:
ỉ ố
ươ ớ Tăng v n pháp đ nh lên 40 t VNĐ, cùng v i ạ ng m i ổ ậ
ầ ượ
t ra đ i. ờ ấ ự
c phát tri n, ướ
Công ty áp ự ế ủ
ng theo tiêu chu n ISO ấ ượ ẩ
ị • s ki n n i b t là s ra đ i c a Trung tâm th ự ệ ự ờ ủ Savico – Kinh Đô t i Qu n 1. ậ ạ • H th ng ệ ố Kinh Đô Bakery l n l ệ t k và xây d ng theo mô hình cao c p hi n Đ c thi ế ế ượ đ i c a các n ể Kinh Đô Bakery là kênh ạ ủ bán hàng tr c ti p c a Công ty Kinh Đô. d ng h th ng qu n lý ch t l ụ 9002 trong s n xu t và kinh doanh ệ ố ả ả ấ
ỉ
ố ng lên g n 60.000m ế ụ ưở ầ
m t dây chuy n s n xu t bánh m n Cracker t ị 2. Công ty đ uầ Châu Âu ừ ấ ặ
- 2000: Kinh Đô ti p t c tăng v n pháp đ nh lên 51 t VNĐ, m r ng nhà x ở ộ t ề ả ư ộ tr giá trên 2 tri u USD. ị ệ
3
- 2001:
•
ủ ố
ấ ổ ứ BVQI(1) c a Anh Qu c chính th c ứ ứ ả
• 04/2001: Kinh Đô đ u t ẹ ứ ệ
5/1/2001: T ch c ng ấ ượ c p gi y ch ng nh n h th ng qu n lý ch t l ệ ố ậ ấ c a Công ty phù h p v i h th ng tiêu chu n qu c ố ẩ ớ ệ ố ợ ủ tế ISO 9002.
ề ả thêm m t dây chuy n s n ầ ư xu t K o c ng và m t dây chuy n s n xu t K o ẹ ấ ộ m m hi n đ i v i t ng tr giá 2 tri u USD. ạ ớ ổ ộ ề ả ệ ấ ề ị
ự
• 01/09/2001: Công ty C ph n Th c Ph m Kinh Đô ổ ạ ộ
Mi n B c ầ ắ đi vào ho t đ ng t ẩ i t nh H ng Yên ư ạ ỉ ề
(1) BVQI (Bureau Veritas Quality International) - t
ch c ch ng nh n ch t l
ổ ứ
ấ ượ ng
ứ
ậ
qu c t
đ c l p c a Bureau Veritas
v i 4.800 chuyên gia đánh giá có trình đ chuyên
ố ế ộ ậ ủ
ớ
ộ
môn cao
h n 80 n
c và
c đ i thành Bureau Veritas Certification
ở ơ
ướ
v a chính th c đ ừ
ứ ượ ổ
ứ ể từ Công ty TNHH
ự ự
ể
- 2002: Kinh Đô chính th c chuy n th Xây d ng và Ch Bi n Th c Ph m Kinh Đô ế ế th cứ Công ty C Ph n Kinh Đô ộ ầ ổ iướ 150 nhà phân ph i ố và trên 30.000 đi m bán l l kh p c n ỉ ố công ty b t đ u gia ể sang hình ẩ ạ . Kinh Đô có m t m ng ẻ r ngộ c nâng lên 150 t VNĐ), ng bánh Trung Thu. ắ ả ướ ( v n đi u l c ắ ầ đ ề ệ ượ nh p th tr ị ườ ậ
ả ạ
i nhà máy s n xu t kem Wall’s ấ t p đoàn Unilever và thành l pậ Công ty Cổ ừ ậ . Đây là m t s ki n l n trong lĩnh v c kinh ộ ự ệ ớ
ủ ộ
nhân T p Đoàn Đa qu c gia ừ ậ ư ố ộ
4
-2003: Kinh Đô mua l Vi t nam t ệ ầ ph n KI DO ự doanh c a khu v c Đông Nam Á, khi m t Công ty t ự Vi t Nam mua l i m t Công ty t ạ ệ c ngoài. c a n ủ ướ
i, KI DO phát tri n v i doanh s hàng năm tăng ể ố ớ ệ ạ
Hi n t 30%.
•
- 2004:
ị Ố
ự
ờ
ệ
ự
•
ướ
c Tower... ầ ổ
ự ề
ng ch ng khoán (mã ch ng khoán:
đ ượ
•
ứ ươ đ ng, trong đó Thành l pậ Công Ty C ph n Đ a c Kinh Đô nh mằ ổ ầ qu n lý các ho t đ ng đ u ầ ạ ộ ả ủ ệ ố xây d ng c a h th ng t ư Kinh Đô, đ ng th i th c ự ồ hi n các ho t đ ng kinh ạ ộ doanh b t đ ng s n ả v iớ ấ ộ s n ph m đ u tay là Hùng ả ầ ẩ Tòa nhà văn V ng Plaza, ươ phòng Kinh Đô, D án An Ph ế ế Công ty C ph n Ch bi n ế ắ chính th c niêm y t ứ NKD) c thành l p ậ ầ Công ty C Ph n ỷ ồ ố ổ
đ ẩ
cượ ầ ứ
ậ ạ ả ấ ấ
ể
ớ
i g n 40 ạ ướ ầ Bakery & Café i cao c p, tr c ti p qu n lý và ả ự ế ệ ạ i, Kinh Đô Bakery. Hi n t Kinh Đô ra đ iờ
th c ph m Kinh Đô mi n B c ẩ trên th tr ứ ị ườ • Công ty C ph n Kinh Đô Bình D ng ầ ổ 100 t có v n đi u l ề ệ Kinh Đô góp 80% v n. ố Công Ty C ph n Th c Ph m Kinh Đô Sài Gòn ự ổ thành l p v i ch c năng s n xu t và kinh doanh các ớ ả lo i s n ph m bánh t ươ ẩ phát tri n h th ng các ệ ố Công ty phát tri n v i m ng l ể Bakery và mô hình K-Do th ng th c. ưở ứ
5
- 2005:
vào
ả ạ
• 11/2005: Kinh Đô đ u t ướ Công ty C ph n N c ổ ầ ư ầ Gi i Khát Sài Gòn - i Vi Tribeco. L n đ u tiên t ệ t ầ ầ Nam, m t Công ty trong n ụ c s d ng công c tài ướ ử ụ ộ chính đ u t vào Công ty khác thông qua trung tâm ầ ư giao d ch ch ng khoán. ứ ị
ứ ứ ị (mã ch ngứ
•12/2005: Kinh Đô chính th c lên sàn giao d ch ch ng khoán khoán: KDC) và nh nậ các t đ c s đ u t ượ ự ầ ư ừ ư l n nh : qu đ u t ỹ ầ ư ớ Vietnam Opportunity Fund (VOF), Prudential, Vietnam Ventured Limited, VinaCaptital, Temasek (Singapore), Qu Đ u t khoán (VF1), Asia Value Investment Ltd...
ỹ ầ ư ứ Ch ng
6
- 2006:
• 10/2006: H th ng Kinh Đô kh i công
ệ ố ở
đ ng. xây d ng 2ự nhà máy m iớ : Kinh Đô Bình D ngươ và Tribeco Bình 660 t D ngươ v iớ v n đ u t ố ầ ư ỷ ồ
ậ
ứ
• 07/2006: Kinh Đô và ẩ T p đoàn th c ph m ự hàng đ u th gi ế ớ i ầ Cadbury Schweppes(2) chính ỏ th c ký k t th a ế thu nậ h p tác kinh ợ doanh.
. Tr s chính t
i Anh
ụ ở
ườ
ủ
(2)Cadbury Schewppes là m t ộ bánh k oẹ công ty c a ng ạ i Cadbury House trong kinh doanh Uxbridge Park ở Uxbridge, London Borough c aủ Hillingdon, Anh Công ty đ
t đ n nh là "Cadbury Schweppes plc" t
c bi
năm 1969
ượ
ừ
ư
ế ế Dr Pepper Snapple Group Inc
[5]
đ n 2008, sau ñoù đ i tên thành ế
ổ
• 12/2007: Kinh Đô đ u t
- 2007:
7
vào Vinabico, ầ ư
• 08/2007: Kinh Đô đ u t ầ ư Pháp Sài Thành (SSC)
vào Công ty C Ph n Gi ổ ầ ả i
ầ
ế ượ
• 7/2007 : Kinh Đô và Công ty Cổ ẩ Ph n Th c Ph m ự ồ Dinh D ng Đ ng ưỡ Tâm (Nutifood) ký k tế liên minh h p tác ợ chi n l c toàn di nệ .
ở
• 05/2007: Kh i công xây d ngự nhà máy ắ t Tribeco Mi n B c t nh H ng Yên. ư ỉ
ề iạ
ư
h th ng dây chuy n máy móc khép kín, ề
i theo công ế
ệ ế ớ ầ ậ ứ ự
ẩ
ộ
ượ
c c a Kinh Đô nh m chu n b ằ c thành l p n m ậ ị đón đ uầ ẩ
- 2008: Kinh Đô chính th c khánh thành và đ a vào ứ ho t đ ng ạ ộ nhà máy Kinh Đô Bình D ngươ . Nhà máy c đ u t đ ượ ầ ư ệ ố hi n đ i, tiên ti n b c nh t trên th gi ấ ạ ệ ngh Châu Âu, đáp ng các yêu c u khu v c và qu c ố theo tiêu chu n GMP (Good Manufacturing t ế Practices), HACCP, h th ng qu n lý lao đ ng theo ả ệ ố tiêu chu n SA 8000… D án này đ ẩ ự trong chi n l ế ượ ủ ằ ẩ . ơ ộ ,đ y m nh xu t kh u c h i ạ ẩ ấ
ng s n ph m c a mình t ừ
8
Kinh Đô tin t ả b oả làm hài lòng nh ng nhà nh p kh u th c ph m ch đây đ m ả ế ẩ ưở ữ ủ ẩ ẩ ậ ự
c Châu Âu ậ ế
ướ ng này. ư
Công ty C Ph n Kinh Đô Bình ầ ệ ổ
bi n khó tính nh t nh Nh t, M và các n ỹ ư ấ khi công ty đ a hàng vào các th tr ị ườ Hi n nay, D ngươ có trên 2.000 công nhân đang làm vi c.ệ
c ngo c Kinh Đô ặ ứ ờ ụ ở ề ấ ướ
ự ệ i t m cao m i. ớ
ộ ổ ạ ng án sáp nh p ươ
ườ ng ậ Công ty ắ , Công ự ầ ổ
ầ
ậ - 2010: Kinh Đô chính th c d i tr s v trung tâm Qu n 1, Tp.HCM. S ki n này đánh d u b v n t ươ ớ ầ Cũng trong năm 2010, Đ i H i C Đông th niên đã chính th c thông qua ph ứ C Ph n Ch Bi n Th c ph m Kinh Đô Mi n B c ế ế ty C ph n Ki Do ầ b ướ ẩ ề , Công ty C Ph n Kinh Đô đánh d uấ ổ ng T p Đoàn. ậ ổ c phát tri n lên h ể ướ
ch c:
ổ ứ
III. Văn hóa t A. Ý nghĩa logo:
9
•
•
•
• Maøu ñoû : söùc maïnh noäi taïi, ñaày taâm huyeát vaø loøng trung thaønh – xaây döïng vaø phaùt trieån coâng ty. Teân Kinh Ño â: mong muoán doanh nghieäp lôùn maïnh, vöõng vaøng naâng cao taàm voùc vaø uy tín cuûa mình treân thò tröôøng. Hình ellice : thò tröôøng noäi ñòa luoân taêng tröôûng, maø Kinh Ñoâ seõ chieám thò phaàn quan troïng vaø oån ñònh . Hình vöông mieäng: kinh ñoâ luoân höôùng tôùi naêm chaâu vôùi söùc baät ñaàu tö kinh ñoâ vöông roäng ra theá giôùi.
10
TRẦN KIM THÀNH
TRẦN LỆ QUYÊN
VƯƠNG NGỌC XIÊM
VƯƠNG BỬU LINH
11
ị công ty đ ượ ả
ệ
B. Nhân sự: 1) Khái quát: Các thành viên h i đ ng qu n tr báo chí Vi Vi
ộ ồ ọ t Nam d a trên tài s n c các t Nam bình ch n là nh ng cá nhân giàu nh t ấ ữ . Đi n hình nh : ư ự ả ch ng khoán ứ ệ ể
ổ
ọ ượ ứ 10 Vi
ị ộ ồ : Tr n Kim Thành . Ông này đ ầ i giàu th t Nam bình ch n là ng ườ ộ
c, đ ượ ườ ư Gia đình
ố Ch t ch h i đ ng qu n tr kiêm t ng giám đ c ả ủ ị c báo chí đi u hành ề Vi t Nam ệ ệ ở ữ d a trên ch ng khoán. Gia t c nhà ông cũng s h u ự m t trong s nh ng tài s n ch ng khoán nhi u nh t ấ ứ ả ề ộ i ví gi ng nh n ố ướ Walton(3) s h u t p đoàn ứ ố ữ c nhi u ng ề ở ữ ậ
ủ ị ổ
ệ Thành, Wal-Mart c a ủ Mỹ. Phó ch t ch kiêm T ng giám đ c ố : Tr n Lầ ầ
ạ
Nguyên. Ông là em trai c a ông Tr n Kim đ ng th ả ứ ố : V Phó t ng giám đ c ứ 24 trong b ng x p h ng trên. ề ủ ế ng Ng c Xi m, V ươ ổ
ọ ợ ủ ử
ị
ứ ầ i ph n giàu nh t Vi ệ ấ
12
ươ ng . Hai bà này cũng là v c a ông Tr n Kim B u Linh ầ 14 và Thành và ông Tr n L Nguyên và đ ng v trí ệ 15 nh ng ng ự t Nam d a ụ ữ ữ ườ ế trên c phi u. ổ
c bình ch n là m t trong nh ng gia đình giàu nh t n
c M
ộ
ọ
ỹ
ữ USD nh vào
ế
ờ
ấ ướ chu i siêu th Wal-Mart và ị
ỗ
ỷ
(3) Gia đình Walton đ ượ trong năm 2009 v i t ng tài s n lên đ n 90 t ớ ổ ng
ả . i sáng l p là Sam Walton
ườ
ậ
2) Ho t Đ ng Phát Tri n Ngu n Nhân L c:
ạ ộ
ự
ồ
ể
i có tâm, ộ ữ ườ
i đi trong r ng mà không có ầ ẽ ố ườ
ừ ả ồ ể ớ
ạ
ế ị ự ọ
M t doanh nghi p không có nh ng con ng ệ có t m s gi ng nh m t ng ư ộ la bàn, đi trên bi n l n mà không có h i đ . Trong môi ng c nh tranh ngày càng cao, Kinh Đô coi ngu n nhân tr ườ ồ l c là tài nguyên quan tr ng quy t đ nh s thành b i c a ạ ủ ự công ty
a) V Tuy n D ng ụ ề ể
ể ữ
ấ
ề
ấ
ể
ả ả
ớ
13
c Đ có đ ượ ự nh ng ngu n l c ồ ố con ng t i t ườ nh t, Kinh Đô đã ớ làm vi c v i ệ nhi u đ i tác cung ố c p ngu n nhân ồ ấ l c c p cao và đa ự ồ d ng hóa ngu n ạ tuy n d ng. Bên ụ c nh đó, công tác ạ ng lao đ ng cũng qu ng bá hình nh Kinh Đô trong th tr ộ ị ườ đã phát huy v i vi c thu hút ngày càng nhi u ng viên s n ẵ ề ứ ệ sàng tham gia d tuy n và làm vi c. ự ể ệ
b) V Đào T o Phát Tri n ạ ề ể
ồ ể ả ố ượ ấ ượ
ả ị ự
ơ ươ ẻ ạ
đ ể đào t o nâng cao ki n th c và kh năng ể ạ ứ ế
ự
ơ ng cán b qu n lý (MTP) cho h n ồ ưỡ ả ạ
ng và ch t l Đ b o đ m s l n i b theo k p s phát tri n c a công ty, ể ủ ộ ộ th c thành l p Trung tâm Đào t o Kinh Đô (KTC). Đây s ạ ứ ậ là n i đào t o phát tri n th h lãnh đ o tr trong t ế ệ ạ c a Kinh Đô ả ủ qu n trả 3 khóa đào t o b i d 100 cán b qu n lý s và trung c p. ộ ự ng ngu n nhân l c Kinh Đô đã chính ẽ ng lai ệ ị cho nhân viên. Trong năm 2009, KTC đã th c hi n ộ ấ ả ơ
c) V Chính Sách Đ nh H ng Con Ng i ướ ề ị ườ
ố ộ
ơ ấ ả
ụ ộ ườ
ế ạ
ệ ầ
ứ ở ề t c thành viên ph n đ u vì m c tiêu chung, nhi u ấ ng làm ng, khuy n khích nhân viên sáng t o, đóng góp ưở ệ ng c i ti n góp ph n nâng cao hi u qu và hi u ả i và thu hút nhân tài V i mong mu n Kinh Đô tr thành m t gia đình th ớ hai n i t ấ năm qua Kinh Đô đã n l c t o d ng m t môi tr ỗ ự ạ ự vi c lý t ệ các ý t ả ế ưở su t làm vi c. Các chính sách gi ấ ng ữ ườ ệ 14
ẫ ơ ở
c đ i ngũ nhân s gi c c i ti n, ngày càng tr nên h p d n h n giúp Kinh Đô ấ i và thu hút nh ng nhân ự ỏ ữ ượ ộ ữ
m i v i chuyên môn gi i. đ ượ ả ế luôn gi đ t ố ớ ớ ỏ
d) Đ nh h ng Năm 2010 ị ướ
ầ ề ự ự
: Kinh ộ ẽ ệ ố ệ ệ
t Nam đi ự ệ ề
ầ ề ề ằ ạ
ằ
• Xây d ng ph n m m nhân s trên h th ng SAP Đô s là m t trong nh ng doanh nghi p Vi ữ tiên phong trong vi c tri n khai ph n m m nhân s ể trên n n SAP nh m vi tính hóa nhi u công đo n trong quy trình qu n lý nhân s . Vi c này nh m giúp cho ự công tác qu n tr ngu n nhân l c tr nên d dàng và thu n ti n.
ệ ự ả ả ễ ồ ở ị
ệ ậ
ch c theo h ệ ơ ấ ổ ứ
ướ ụ ả
ệ ạ ệ
v n c a đ i tác n ướ
ớ Hi n t i s t ướ ự ư ấ ủ ố ị ệ ố ự ả
ự
ằ ơ
• Ti p t c đ y m nh đào t o và phát tri n đ i ngũ nhân ạ
• Hoàn thi n c c u t ng T p đoàn và ậ ng x ng phát tri n h th ng các công c qu n tr t ứ ị ươ ệ ố ể i, Kinh Đô đang tri n khai h v i quy mô m i: ể ớ th ng KPIs d c ngoài. ố ẽ ở Vi c qu n tr h th ng thành tích d a trên KPIs s tr ệ nên khoa h c, giúp cho vi c đánh giá nhân s minh ệ ọ b ch và công b ng h n. ạ
ể ạ ộ
• Th c hi n nhi u chính sách m i ề
ế ụ ẩ . s c p cao ự ấ
ớ đ duy trì ngu n nhân ự ệ ể ồ
15
l c và thu hút nhân tài. ự
ậ
IV. Vaên hoùa nh n th c ứ
NG S N PH M LÀ TIÊU CHU N HÀNG Đ U”
“CH T LẤ
ƯỢ
Ẩ
Ẩ
Ầ
Ả
Ph ươ ạ ộ : ng châm ho t đ ng
khi m i thành l p, Kinh Ñoâ đã xác ừ ậ ớ
ụ
ậ
ươ i tiêu dùng mà còn thân ườ ớ
- Söù meänh: cung caáp thöïc phaåm an toaøn, thôm ngoan dinh döôõng, tieän lôïi vaø ñoäc ñaùo - Muïc tieâu: Ngay t ụ ụ ộ đ nh m c tiêu kinh doanh c a Kinh Đô là ph c v c ng ủ ị đ ng. Chính vì v y mà nh ng năm qua, th ng hi u Kinh ệ ữ ồ Đô không ch g n gũi v i ng ỉ ầ thi n v i c xã h i. ớ ả ệ ộ
̣ ̉ ̉ ̀ ̣ ̣ ̣
́ ứ ự ̀ ̀ ́ ̉
ậ ự ự ề
ữ
ự ăng đ ng, ni m t ộ ủ ộ ạ ạ ừ ề ả ả ẩ ị
ầ ư ầ ổ ở ị
16
ờ Kinh đô tao ra nh ng san phâm va dich vu đap ng kip th i ữ ầ yêu câu va khat khao cua khách hàng. Chính s tin c y, t m hào và s phát nhìn, tính sáng t o, s n tri n không ng ng c a đ i ngũ nhân viên là nh ng giá tr ị ể ụ i làm n n t ng t o ra nh ng s n ph m và d ch v , c t l ữ ố ỗ góp ph n đ a Kinh Đô tr thành tên tu i hàng đ u trên th tr ngườ .
i, chi n l ế ượ ậ
ệ ạ ả ủ ị ố ầ ư
ự
c kinh doanh c a Kinh Đô t p trung - Hi n t tài chính và vào 4 m ng chính: th c ph m, đ a c, đ u t ự xây d ng h th ng bán l ẩ . ệ ố ự ẻ
ệ ợ
i và đ c đáo cho t trên th tr
i đ luôn gi
ng, ti n l ữ v trí tiên phong
ị ườ
ẩ
ạ
ẩ
ạ
ề ộ
ệ ạ ề
ậ
ả c mua ớ i ng t
ở
ẩ
ậ
ự
ệ
ầ
ỗ i, Kinh Đô đang xây d ng chu i
ệ ạ
ự
: Chúng tôi cung c p các th c ph m an • Ngành Th c Ph m ự ẩ ấ ấ ả t c toàn, th m ngon, dinh d ộ ưỡ ơ m i ng ự ng th c ị ườ ể ọ ph mẩ .
• Ngành Bán Lẻ
ế ẽ
ữ
. Hi n t
i cho m i ng
ệ i trong t ng phân ừ
ệ ợ
ườ
ọ
ẫ ng. m i. ị ườ
ớ
̉
i, Kinh Đô đ y m nh m r ng c Trong giai đo n hi n t ở ộ chi u r ng và chi u sâu c a ngành thông qua chi n l ế ượ ủ bán và sáp nh p (M&A) các công ty trong ngành đ h ể ướ tr thành T p Đoàn Th c ph m hàng đ u Vi t Nam . Kinh Đô Bakery và mô hình K-Do Bakery & Café m i. ớ ắ Chúng tôi cam k t s mang đ n nh ng trai nghi m mua s m ế thú v , h p d n và ti n l ị ấ khúc th tr
ậ
ữ
• Ngành Đ a c
ị ườ
ị ớ
ẽ
ệ ạ
ẩ
i các đô th l n thông ị ể ụ ị ố ầ t c các nhu c u cá nhân và yêu c u ầ
.
th tr qua vi c t o ra các s n ph m, d ch v đ a c có giá tr đ đáp ứ th
ng m i c a khách hàng
ng đã, đang và s phát tri n t ả ng và làm hài lòng t ấ ả ươ
ạ ủ
ị Ố : Chúng tôi t p trung vào nh ng phân khúc ể ạ ị
̣ ợ ầ
• Ngành H p Tác - Đ u T - Tài Chính : S mênh cua ư ̉ c a ngành la tao ra giá tri gia tăng m t cách b n v ng cho các ề ủ
ứ ữ
ộ
17
̀ ̣ ̣
ố
̉ ậ
ệ
ườ
ỹ
ầ ư ị
ả
ợ
công ty cua t p đoàn, các đ i tác, khách hàng doanh nghi p và i tiêu dùng thông qua các ho t đ ng kinh doanh trong ng ạ ộ lĩnh v c ngân hàng và đ u t nh qu n lý qu và mua bán, ư ự ả i pháp và d ch v tài chính luôn luôn h p lý sáp nh p. Các gi ụ ậ và hi u qu ệ
ả.
V.Văn hóa ng x c a T p Đoàn Kinh Đô: ử ủ ậ
ứ
T p đoàn KĐ luôn xác đ nh và đ u t
ậ
ắ
ố ấ ả
ạ
ệ ạ
ự
ừ
ệ ụ
ẩ
ị
ộ ề cho mình m t n n ầ ư ị t ng phát tri n v ng ch c theo 4 giá tr c b n là khách hàng, ể ữ ả ị ơ ả nhân viên, ch s h u và các nhân t . Công ty quan tr ng khác ủ ở ữ ọ ố trong m i i giá tr cho t luôn mong mu n mang l t c các nhân t ố ị ố quan h t o nên và tác đ ng đ n công ty. Chính vì v y, KĐ đang ậ ế ộ ố n l c t ng ngày đ xây d ng nét văn hóa riêng trong t ng m i ể ỗ ự ừ t quan h . m c tiêu c a KĐ là cung c p các s n ph m và d ch v t ụ ố ả ủ ụ ng s n ph m và d ch v nh t cho khách hàng, cam k t v ch t l ẩ
ấ ấ ượ
ế ề
ấ
ả
ị
18
i quy t các v nđ mà
ố ắ
ỉ
ả
ấ ề
ế
theo các ch tiêu đã công b , l ng nghe và gi khách hàng đ t ra m t cách nhanh nh t. ộ
ặ
ấ
ủ ậ
: Khách hàng
“Living Fine”( cho cu c s ng ộ ố “Flavour your life”
ng v cho cu c s ng),
ấ
ủ ộ ố
ố
ấ
ỉ
ớ ầ ự ơ ị ụ t nh t cho khách hàng, cam k t v ch t l ố ắ
ấ
ả
ệ
t, i tiêu dùng”- y u t ế ố ấ ả
ượ ơ
ế ng hi u cho KĐ, nh m đ m b o cung c p s n ph m an toàn, ả ầ i và đ c đáo, phù h p v i nhu c u
ả m c tiêu c a KĐ là cung c p các s n ủ ng s n ph m ẩ ả ế ề ấ ượ i quy t các v n đ mà ề ấ ế ả ệ KD luôn quan tao d ng ự ẩ ớ
ưỡ
ộ
ợ
ườ ả ằ ng, ti n l ệ ợ
ng, có đ
ừ ượ
ệ
i tiêu dùng v n có đ
ẫ
- V i t m nhìn c a t p đoàn là t t đ p h n); và c a ngành th c ph m là ẩ ố ẹ (h ươ ph m t ẩ theo các ch tiêu đã công b , l ng nghe và gi khách hàng đ t ra m t cách nhanh nh t. Đ t bi ộ ặ ặ tâm đ n “ c m nh n c a ng ậ ủ th th m ngon, dinh d và th hi u c a khách hàng. ị ế ủ Giá tr th ị ươ ả ệ
ủ
ữ
ố ề ả ủ ả
ượ ằ
ữ
ẳ
ẩ
ị
ng và uy tín c a công ty, t
c ng hi u là m t khái ni m tr u t ượ ộ ệ thông qua c m nh n. Trong s c , ng ượ c ườ ậ ự ố t v s n ph m và đ o đ c kinh doanh c a KĐ. s tr i nghi m t ạ ứ ẩ ự ả VD1, trong cu c kh ng ho ng s a nhi m melamine năm 2008, KĐ đã ễ ả ộ c r ng, s n ph m c a mình không s d ng s a nhi m ch t ấ ễ ủ đó c ng
ử ụ ủ
ừ
ả
i tiêu dùng đ i v i th
kh ng đ nh đ ủ này. Đây là cách đ đ m b o ch t l ấ ượ ể ả c lòng tin c a ng ố ớ ườ ố
ng hi u KĐ. ệ
ươ
ủ
ị
ắ
ề ệ
ạ ử ụ
ộ
ạ
VD2, V vi c bánh kinh đô b móc tr ng dù còn h n s d ng đã đ ươ
ả
ậ ưở
ả ề
c l ượ ờ ủ i gia đình ch Ph
ị ồ ổ ị
ầ ươ
ả
ỗ ự ố ả
ệ
ỗ
ệ i ch t l ấ ượ
ứ ẽ
ắ ề ị ế
ẽ ỗ ợ ộ
ị ố
ượ c ng) ph n ánh trên báo VTC News. m t khách hàng (Ph m Th Thanh Ph ả i ph n h i, đích thân Giám đ c s n xu t cùng Qu n đ c ố Khi nh n đ ố ả ấ ắ ng c a Công ty c ph n ch bi n th c ph m Kinh Đô Mi n B c phân x ẩ ự ế ế i thich v nguyên ng v s c trên và gi đã đ n xin l ề ề ự ố ế ẩ nhân là do s c đ o đi n làm ng t máy nén khí đã khi n m t s s n ph m ế ộ ố ả ắ b h h i. Công ty Kinh Đô kh c ph c b ng vi c thu h i l i cùng i lô bánh l ị ở ơ ồ ạ ụ ằ ng s n ph m. Ngoài ra, v i vi c h a s quan tâm nhi u h n t ẩ ả ơ ớ ệ ớ ế Công ty Kinh Đô cũng đ ngh , n u gia đình cho cháu bé đã s d ng chi c ề ử ụ bánh b m c đi xét nghi m, thì Công ty s h tr m t ph n kinh phí. Gia ệ đình cũng đã thông c m và ch p thu n v i cách gi
i quy t c a Kinh Đô .
ầ ế ủ
ả
ấ
ậ
ả
ớ
ủ
ể
ậ
trong khâu s n xu t và trong quá trình gi
Có th th y r ng Công ty Kinh Đô đã nh n ra khuy t đi m c a mình ế i quy t khi u n i. Cty đã rút ra ạ
ể ấ ằ ả
ế
ế
ấ
ả
19
c 1 bài h c là c n ph i ki m soát ch t ch h n v s n xu t ,đ c bi
ẽ ơ
ề ả
ặ
ấ
ặ
ệ t
ọ
ầ
ể ng.
đ ượ đ i v i l ố ớ ỗ
ả i phát sinh b t th ườ
ấ
Nhân viên và c đông: ổ
- V i nhân viên
c nêu trong ph n văn hóa t
ớ
ượ
ầ
ch c ổ ứ
: s m nh c a Kinh Đô không ch d ng
ủ
ứ ệ
ạ
vi c ỉ ừ ở ệ t i đa trong dài h n mà còn th c hi n t ệ ố ự ậ ố ả đó làm cho c đông an tâm v i nh ng kho n
i nhu n t ừ
ữ
ổ
ớ
: đã đ
- V i ớ c đông ổ i m c l ứ ợ ạ ủ ả
mang l vi c qu n lý r i ro t ệ đ u tầ ư.
ố
KĐ luôn xem các nhà cung c p là các đ i tác r t quan tr ng, ọ ấ ố ớ i giúp KĐ hoàn thành tâm huy t và s m nh đ i v i
ấ ứ ệ
ế
nh ng ng ữ ng ườ
ậ
ự
ẩ
ầ
ớ
ệ ướ
ấ ậ ệ
ồ
c xác nh n c a c
ng, có ngu n g c rõ ràng và đ ố
ồ
t Nam, KD c có uy ng cao,thân thi n ệ ậ ủ ơ
ườ i tiêu dùng V i v trí là t p đoàn th c ph m hàng đ u Vi ớ ị luôn h p tác v i các nhà cung c p trong và ngoài n ợ tín,cung c p ngu n nguyên v t li u có ch t l ấ ấ ượ v i môi tr ượ ườ ớ quan ch c năng ứ Đ c bi ệ ặ
t, đánh giá cao, duy trì m i quan h h p tác b n ề ố ụ ớ
ệ ợ ạ
ệ
ố
ng nguyên v t li u và duy trì giá c nh tranh trên th
ấ ượ
ậ ệ
ạ
ị
v ng, lâu dài v i các đ i tác có trách nhi m, sáng t o, liên t c nâng ữ cao ch t l ng. tr
ườ
Đ i tác: ố
V i c ng đ ng
: ồ
ủ ộ ỗ ợ c ng đ ng ồ , KĐ ch đ ng ộ c tham gia và đóng góp cho
ng trình h
ể ố ượ ế ộ
ướ
ng lai” do
Đ góp ph n phát tri n và h tr
ộ ệ ươ
ng đ n c ng đ ng và xã h i. ữ ồ • Tài tr chính “Dynamic-Sinh viên doanh nghi p t ch c(9 năm đ ng hành)
ĐH Kinh T TPHCM t ế
ổ ứ
ồ
20
ớ ộ ể ầ t o ra, đ ng th i mong mu n đ ờ ồ ạ nh ng ch ươ ợ
ợ
ườ
ệ góp ph n t o nên đêm ầ ạ
ễ ụ ụ
ố
• Tài tr “ Đ ng hoa Nguy n Hu ” l h i Xuân đ c s c ph c v cho đ ng bào thành ph cùng ễ ộ ặ ắ nh ng khách hàng trong và ngoài n ữ
ồ c ướ .
• T ch c “Kinh Đô golf tourmament” và ng h nhi u ch
ổ ứ
ủ
ề
ộ ộ ả
ươ ng trình XH ý nghĩa c a UBMTTQTPHCM và h i b o tr b nh ợ ệ ủ nhân nghèo TPHCM.
ờ
ị ữ
ạ ộ
ọ
ủ
ệ
ng trình “dinh d
ế ứ
ỏ ộ
ẻ
ng lai.
• Tài tr kinh phí trang b trong máy tính cho THCS Thanh ợ . Đây là nh ng ho t đ ng tr ng tâm KĐ luôn An,C n Gi ầ i nh m chăm lo cho th h tr -ch nhân t ng lai h ng t ươ ế ệ ẻ ằ ớ ướ t, KĐ luôn đ ng hành cùng ch ươ c. Đ t bi ng c a đ t n ồ ặ ủ ấ ướ ng trình “Ti p s c mùa thi”thông qua ch ưỡ ươ mùa thi” mong mu n chia s , góp m t ph n nh đ ng viên ầ ố ộ c vào kỳ thi quan tr ng, mang ý nghĩa c khi b các em tr ọ ướ Đây cũng là ho t đ ng thi b c ngo t quy t đ nh t ế ị ướ
ướ ặ
ạ ộ
ươ
ế t
21
ỗ
ọ
.
ỗ ợ i Aloha
th c trong chu i ho t đ ng h tr cho h c sinh – sinh viên ạ ộ ự c a nhãn hàng bánh mì t ủ
ươ
ớ
ỗ ợ
ụ
ả ả ộ
ấ
ờ
ươ
.
c lâu dài
ch l ượ
• D p t
t, trung thu, qu c t
ị ế
ế
ộ thi u nhi: thăm, t ng quà và đ ng ặ c.
ố ế viên các h c sinh, tr em nghèo trên c n ẻ
ả ướ
ọ
ố ợ
ộ
• Ph i h p v i báo tu i tr , t ng quà và đ ng viên các em h c ọ ng trình “ Giúp h c sinh vùng bão lũ ọ
ổ ẻ ặ ươ
ớ sinh vùng bão lũ qua ch tr l i tr ở ạ ườ ầ
ng”. ấ
ồ
ợ ố ề
ế
• G n đây nh t, KĐ thăm và c u tr cho đ ng bào vùng bão lũ ứ Quãng Bình,Quãng Tr v i t ng s ti n lên đ n 140 tri u ệ ị ớ ổ đ ng.ồ
V i KĐ, h tr lĩnh v c giáo d c không ph i là ự ế ng trình mang tính ch t nh t th i, mà là c m t chi n ấ
ồ Thành t u ự ự
ớ
ữ
ớ ả ắ ứ ổ ứ
ố
ổ ự ượ ồ
ữ
ậ ộ ng m . ộ
ế
ả
ưở ấ ng x ng đáng cho n l c ph n đ u
ủ ỗ ự
ườ ấ
ệ ế
ả
t nam
ệ
ầ
ẩ
V i nh ng n l c trong h/đ cùng v i b n s c “văn hóa” mà ử ớ ch c và ng x v i c trong nh n th c, t KĐ đã gây d ng đ ự ứ ậ KH, đ i tác,c ng đ ng, xã h i , T p Đoàn KĐ đã đ t đ ạ ượ c ộ nh ng thành t u đáng ng ưỡ ự ế ng hi u Kinh Đô liên ti p có m t trong h u h t Năm 2009, th ặ ế ầ ệ ươ ươ ng các b ng x p h ng danh giá nh t v m c đ n i ti ng c a th ủ ấ ề ứ ộ ổ ế ạ ng, đánh giá cao c a ng i tiêu dùng. hi u cũng nh m c đ tin t ư ứ ộ K t qu này là ph n th ứ ưở ầ không ng ng c a t p th cán b công nhân viên trong quá trình t o ạ ủ ậ ộ ể ng hi u c a Công ty th c ph m hàng đ u Vi d ng th ự ệ ủ ự ể ng 16 năm phát tri n. trong ch ng đ
ừ ươ ặ
ườ
22
• TOP 10 Th
i Vi
ổ ế
ạ
ệ
ế
ạ
i tiêu
ch c d a trên nghiên c u ng
ệ
ấ t Nam, x p h ng nh t ng trình này do VCCI & Neilsen ứ
ườ
ng hi u.
ươ
ệ
ng hi u n i ti ng t ệ ươ trong ngành th c ph m. Ch ự ươ ẩ t Nam ph i h p t Vi ố ợ ổ ứ ự dùng bình ch n cho 500 th ọ
ệ
nhân l n nh t Vi
t Nam và Top 100 doanh ấ t Nam (theo doanh thu) năm 2009
ệ ư
• TOP 500 doanh nghi p l n nh t Vi ớ
ệ ớ ấ
ệ
nghi p t do báo VietNamNet & Công ty VietNam Report bình ch n.ọ
• Cúp vàng “Th
ng hi u vàng an toàn v sinh th c ph m”.
ươ
ự
ệ
ệ
ẩ
ấ ng “Doanh nghi p ng d ng h th ng qu n lý ch t ụ
ệ ố
ả
ưở
i th ng toàn di n (TQM) xu t s c.
ệ ứ ấ ắ
ệ
• Gi ả l ượ
ng cao”
14 năm
• Danh hi u:ệ “Hàng Vi
ệ
ấ ượ
t Nam ch t l ọ i tiêu dùng bình ch n.
li nề do ng
ườ
và danh
t Nam t
t nh t”
ả ẩ
ố
ả
ấ năm 2009 do ng
iườ
• Danh hi uệ “S n ph m Tin & Dùng 2009” ẩ hi uệ “S n ph m Vi ệ tiêu dùng bình ch n.ọ
• B GD & ĐT t ng b ng khen: “Đ n v đã có nh ng đóng góp
ữ
ị
ộ ấ ắ
ặ ự
ằ ệ
ụ
ơ xu t s c cho s nghi p giáo d c”. • Gi
ng “Th
ưở
ươ
ng hi u uy tín – s n ph m và d ch v ả
ẩ
ụ i tiêu dùng bình ch n, B Công
ệ ườ
ị ộ
ọ
ng vàng” do ng ch c. ổ ứ
ng ch trì t ủ
i th ả ch t l ấ ượ Th ươ • Gi
i th
ng “Th
t Nam năm 2009” do
ưở
ệ
ạ
ụ
ệ
ng) t
ươ ế ng M i (B Công Th ộ
Th i Báo Kinh T Vi Th ạ
ng hi u m nh Vi ệ t Nam ph i h p C c Xúc Ti n ế ố ợ ch c và bình ch n. ọ ổ ứ
ả ờ ươ
ươ
23
c trong th i gian qua kh ng đ nh
ưở
ạ ượ
ẳ
ị
ồ
ộ
ữ ờ i tiêu dùng
ng đ t đ uy tín ế t ậ ấ ự ộ . Đ ng th i, cũng th hi n ể ệ ớ c ng đ ng xã h i ồ ẩ đ n s n ph m ắ ủ ng ườ
ế ả
i th Nh ng gi ờ ả ữ th ệ , là s ghi nh n r t ý nghĩa cho nh ng đóng góp thi ng hi u ươ th c c a Công ty v i ự ủ ni m tin và s ng h sâu s c c a ộ ề ng hi u Kinh Đô. và th
ự ủ ệ
ươ
24
(cid:1)
END E
25