ự
ựD án café Wifi Sách D án café Wifi Sách
I.
ề ự
ờ
ồ
ế ớ
ế ợ
ạ
t tình, thân thi n, đ c đáo
ộ
ệ
ệ
ẻ ể ả
ế
ậ
ộ
c dinh d
c ép.
ồ ố
ướ
ng, sinh t ưỡ ỹ
, n ố ướ ờ ố
ủ ế
ạ
1.
ụ
2.
ể
ị
3.
Vài nét v d án kinh doanh café – wifi – sách Tên quán: “ Café-Wifi Sách” Mô hình quán: café k t h p wifi – sách đ ng th i liên k t v i trung tâm đ ể đào t o kĩ năng Phong cách chính c a quán: tr trung, nhi ủ Slogan: “ Relax” – hãy đ n đ c m nh n Quán r ng: 50 m2 Chúng tôi cung c p:ấ + Đ u ng: Trà, yoghurt, siro, n + Sách ch y u là sách chuyên ngành, sách k năng, đ i s ng và các t p chí Khách hàng m c tiêu Đ a đi m c a quán ủ Lý do ch n quán ọ Chi n l ế ượ ụ ị
chân khách hàng ữ ạ
ự
ậ
i cho sinh viên
c gi 4. + D ch v đa d ng, phong phú + Quán có xây d ng ch đ chăm sóc khách hàng chu đáo, t n tình: + Đ a đi m d tìm, thu n l ể
ế ộ ậ ợ
ễ
ị
C s đ xu t d án C s đ xu t d án
ơ ở ề ơ ở ề
ấ ự ấ ự
ụ ụ
ặ ặ
ầ ầ
ớ ẻ ớ ẻ
i tr ngày nay r t chú tr ng và đ t yêu c u cao ọ i tr ngày nay r t chú tr ng và đ t yêu c u cao ọ
ọ ọ
ệ ệ
ả ả
ộ ộ i trí b ích và lành m nh i trí b ích và lành m nh ẻ ẻ
ạ ạ ầ ầ
ệ ệ
ố ố
ỏ ỏ
ồ ồ
ỹ ỹ
c c
ứ ứ
ầ ầ
ả ả
ả ả
ạ ạ
ẽ ẽ
ẽ ố ẽ ố ệ ệ
ệ ệ
ả ả
Khách hàng m c tiêu Khách hàng m c tiêu 1.1. + Gi + Gi ấ ấ h n trong vi c ch n cho mình m t không gian vui ơ h n trong vi c ch n cho mình m t không gian vui ơ ch i, gi ổ ơ ch i, gi ổ ơ t tình, sáng t o. + H năng đ ng, tr trung, đ y nhi + H năng đ ng, tr trung, đ y nhi ạ ộ ọ t tình, sáng t o. ạ ộ ọ Mong mu n có m t không gian giao l u, trao đ i b n ổ ạ ư ộ Mong mu n có m t không gian giao l u, trao đ i b n ổ ạ ư ộ bè đ ng th i không quên h c h i các k năng m m. ề ọ ờ bè đ ng th i không quên h c h i các k năng m m. ờ ề ọ + Đáp ng nhu c u gi i trí thì có các quán café, n + Đáp ng nhu c u gi ướ i trí thì có các quán café, n ướ i khát, karaoke, các quán game, các câu l c b gi ộ i khát, karaoke, các quán game, các câu l c b gi ộ riêng r nh guitar club…Nh v y, s t n không ít th i ờ ư riêng r nh guitar club…Nh v y, s t n không ít th i ờ ư t là game còn gian vào nh ng vi c gi ữ t là game còn gian vào nh ng vi c gi ữ có th nh h ưở ể ả có th nh h ưở ể ả
ư ậ ư ậ i trí đó, đ c bi ặ i trí đó, đ c bi ặ ng đ n vi c h c t p ọ ậ ệ ng đ n vi c h c t p ọ ậ ệ
ế ế
Đ i th c nh tranh ủ ạ Đ i th c nh tranh ủ ạ
ố ố
ng m c ng m c
ụ ụ
ủ ạ ủ ạ
ị ườ ị ườ
ị ị
ủ ạ ủ ạ
ư ư
Đ i th c nh tranh trên th tr Đ i th c nh tranh trên th tr ố ố tiêutiêu Đ i th c nh tranh trong ngành d ch v Đ i th c nh tranh trong ngành d ch v ụ ố ố ụ i tríả i tríảgi gi + Đi m m nh ể + Đi m m nh ể + Đi m y u-cái ch a làm đ ể + Đi m y u-cái ch a làm đ ể Các đ i t Các đ i t
c ượ c ượ i d án ớ ự i d án ớ ự
i d án i d án
ớ ự ớ ự
ị ị
ủ ầ ư ủ ầ ư
ạ ạ ế ế ng liên quan t ố ượ ng liên quan t ố ượ Các nhà cung c p d ch v liên quan t Các nhà cung c p d ch v liên quan t ụ ấ ụ ấ Ch đ u t Ch đ u t Nhân viên Nhân viên
i nhu n ch a i nhu n ch a
ư ư
ậ ậ
Nguyên nhân c a l ủ ợ Nguyên nhân c a l ủ ợ caocao
ả ả
ề ề
ớ ớ
ư ư
ng đ c ng đ c
ạ ạ
ồ ố ồ ố
c n t ượ ấ ượ c n t ượ ấ ượ
ộ ộ
ạ ạ
ạ ộ ạ ộ ỏ ỏ
ề ề ư ư
ườ ườ
ư ư
Giá c ch a phù h p v i túi ti n sinh Giá c ch a phù h p v i túi ti n sinh ợ ợ viênviên Đ u ng không t o đ Đ u ng không t o đ đáođáo Không có nhi u ho t đ ng t o môi Không có nhi u ho t đ ng t o môi i tr ng giao l u h c h i cho ng tr ườ ẻ ọ ng giao l u h c h i cho ng i tr tr ườ ẻ ọ Phong cách ph c v ch a đáp ng Phong cách ph c v ch a đáp ng ứ ụ ụ ứ ụ ụ c nhu c u c a sinh viên đ ủ c nhu c u c a sinh viên đ ủ
ượ ượ
ầ ầ
Lý do ch n mô hình ọ Lý do ch n mô hình ọ
ệ ệ
ề ề
ạ ạ ậ ậ
ứ ứ
i ậ ợ i ậ ợ vào cac trò ch i trí tu ệ ơ vào cac trò ch i trí tu ơ ệ i ô ch , cung c p các lo i sách ấ i ô ch , cung c p các lo i sách ấ
ạ ạ
i do giá thành r và i do giá thành r và
ẻ ẻ
ng can thi p nhìn chung ng can thi p nhìn chung
ệ ệ
ướ ướ ng đ i d tìm ki m. ng đ i d tìm ki m.
tài chính cao: Hi n nay có Không đòi h i đ u t Không đòi h i đ u t ỏ ầ ư tài chính cao: Hi n nay có ỏ ầ ư r t nhi u trung tâm s n sàng liên k t và đào t o ế ẵ ấ r t nhi u trung tâm s n sàng liên k t và đào t o ế ẵ ấ mi n phí các kĩ năng m m cho sinh viên, vì v y ề ễ mi n phí các kĩ năng m m cho sinh viên, vì v y ề ễ ch c các ho t đ ng giao l u t o sân ch i vi c t ơ ư ạ ạ ộ ệ ổ ch c các ho t đ ng giao l u t o sân ch i vi c t ơ ư ạ ạ ộ ệ ổ i tr là vô cùng thu n l cho nh ng ng ườ ẻ ữ cho nh ng ng i tr là vô cùng thu n l ườ ẻ ữ Bên c nh đó, vi c đ u t Bên c nh đó, vi c đ u t ầ ư ệ ạ ệ ầ ư ạ nh x p hình, gi ữ ả ư ế nh x p hình, gi ữ ả ư ế ng đ i thu n l hay là t ậ ợ ố ươ ng đ i thu n l hay là t ậ ợ ố ươ ngu n cung đa d ng phong phú. ạ ồ ngu n cung đa d ng phong phú. ạ ồ Các ngu n l c cho h Các ngu n l c cho h ồ ự ồ ự t ế ố ễ ươ t ế ố ễ ươ
M c tiêu c a đ án M c tiêu c a đ án
ụ ụ
ủ ủ
ề ề
ụ ụ ạ ợ ạ ợ i nhu n cao ậ i nhu n cao ậ
ng ng ượ ượ
ộ ộ
M c tiêu t ng quát: T o l M c tiêu t ng quát: T o l ổ ổ cho ch d án. ủ ự cho ch d án. ủ ự M c tiêu c th (trung gian): Thu hút M c tiêu c th (trung gian): Thu hút ụ ụ ể ụ ụ ể c nhi u khách hàng đ n quán đ ề ế ượ c nhi u khách hàng đ n quán đ ề ế ượ ng kèm theo là : l +Ch s đ nh l +Ch s đ nh l ượ ỉ ố ị ng kèm theo là : l ượ ỉ ố ị khách vào quán trong m t tháng, m t ộ khách vào quán trong m t tháng, m t ộ quý.quý.
Đ u ra d ki n c a d án Đ u ra d ki n c a d án
ự ế ủ ự ự ế ủ ự
ầ ầ
ớ ớ ấ ấ ề ề ủ ủ
,k thu t,tâm ậ ,k thu t,tâm ậ
ỹ ỹ ế ỹ ế ỹ ề ề
ạ ạ
ế ớ ế ớ ư ư
ệ ệ ả ả ạ ạ
ư ư ấ ấ
c gi c gi Cung c p nhi u lo i sách v i ch ng lo i Cung c p nhi u lo i sách v i ch ng lo i ạ ạ ạ ạ phong phú(sách kinh t phong phú(sách kinh t lý,t p chí,sách k năng m m,sách ngo i ạ ạ lý,t p chí,sách k năng m m,sách ngo i ạ ạ ng …ững …ữ Liên k t v i các trung tâm đào t o k Liên k t v i các trung tâm đào t o k ỹ ỹ t Group, năng nh : Trung tâm Tâm Vi năng nh : Trung tâm Tâm Vi t Group, trung tâm đào t o kĩ năng qu n tr InPro. ị trung tâm đào t o kĩ năng qu n tr InPro. ị Cung c p các trò ch i trí tu nh : rubic, Cung c p các trò ch i trí tu nh : rubic, ệ ơ ệ ơ i ô ch ti ng anh… x p hình, c vua, gi ữ ế ả ờ ế x p hình, c vua, gi i ô ch ti ng anh… ờ ữ ế ả ế i khát và đ u ng Cung c p n Cung c p n ả ướ i khát và đ u ng ả ướ ồ ố ồ ố ấ ấ
Các ho t đ ng chính c a d án Các ho t đ ng chính c a d án
ủ ự ủ ự
ạ ộ ạ ộ
ng ng
ị ườ ị ườ ỏ ề ậ
1.Tìm hi u th tr 1.Tìm hi u th tr ể ể + L p b ng câu h i đi u tra ả + Th c hi n phát b ng h i đi u tra ề ệ ự ả
ự ế
ỏ tr c ti p đ ti p thu ý ki n ế ể ế ế ổ ợ ả ề ư
ớ ừ ỏ
ố ụ ể ứ ả
ề ặ ằ ọ ụ ấ ị ị
+ T ng h p k t qu đi u tra đ a ra các con s c th ng v i t ng câu h i. 2. Kh o sát tìm hi u v m t b ng, tìm ể các nhà cung c p d ch v , ch n đ a đi mể
ể ể
ố ố
ủ ủ
ị ị
ể ể
ề ả ề ả
ẩ ẩ
ư ư
ụ ụ ặ ặ
ả ả ủ ủ
ồ ố ồ ố
ấ ấ
ể ể
ủ ủ
ố ố
ẩ ẩ
ụ ụ
ụ ụ
ệ ệ
ộ ộ
ủ ạ ủ ạ
ể ể
ủ ủ
ậ ậ
ự ự ự ự
3. Tìm hi u đ i th c nh tranh 3. Tìm hi u đ i th c nh tranh ủ ạ ố ủ ạ ố - Không gian và cách bài trí c a các đ i th - Không gian và cách bài trí c a các đ i th ủ ủ ạc nh tranh ạ c nh tranh - Tìm hi u v s n ph m d ch v và các s n - Tìm hi u v s n ph m d ch v và các s n ẩ ẩ ph m đi kèm (đ u ng, món đ c tr ng c a ph m đi kèm (đ u ng, món đ c tr ng c a quán, đi m nh n thu hút khách c a đ i th ủ quán, đi m nh n thu hút khách c a đ i th ủ là gì? ) là gì? ) - Giá c s n ph m - Giá c s n ph m ả ả ả ả - Nhân viên ( thái đ làm vi c, ph c v khách - Nhân viên ( thái đ làm vi c, ph c v khách hàng) hàng) - Đánh giá đ i th c nh tranh đ có chi n - Đánh giá đ i th c nh tranh đ có chi n ố ế ố ế c kinh doanh c a quán thu t và chi n l ế ượ c kinh doanh c a quán thu t và chi n l ế ượ 4.Th c hi n xây d ng quán 4.Th c hi n xây d ng quán ệ ệ
ả ả ả ả ứ ứ
ng trình khuy n m i ( gi m ả ế ng trình khuy n m i ( gi m ả ế ng..) ng..)
ươ ươ ẩ ẩ
ươ ươ i thi u quán, i thi u quán,
ẩ ẩ các tr các tr
ng Đ i h c ( Ngo i ạ ng Đ i h c ( Ngo i ạ ọ ọ
ệ ệ ụ ụ ạ ọ ạ ọ ạ ọ ạ ọ
ườ ườ ậ ậ
ng , Đ i H c Lu t, Đ i H c GTVT, H c ng , Đ i H c Lu t, Đ i H c GTVT, H c ộ ộ
ệ ủ ạ ệ ủ ạ
ậ ậ ế ớ ế ớ
ề ủ ề ủ
ớ ớ
5. T ch c ho t đ ng qu ng bá s n 5. T ch c ho t đ ng qu ng bá s n ạ ộ ổ ạ ộ ổ ph mẩph mẩ - Đ a ra các ch - Đ a ra các ch ạ ư ạ ư giá, t ng s n ph m đi kèm khi khai tr ả ặ giá, t ng s n ph m đi kèm khi khai tr ả ặ - L p blog và form riêng gi - L p blog và form riêng gi ớ ậ ớ ậ qu ng bá s n ph m và d ch v ị ả ả qu ng bá s n ph m và d ch v ả ị ả - T r i phát - T r i phát ở ờ ơ ở ờ ơ Th ạ ọ ươ Th ạ ọ ươ Vi n Ngân hàng, Y Hà N i) ệ Vi n Ngân hàng, Y Hà N i) ệ - Qua Yahoo, Face book, Yume, Twitter, - Qua Yahoo, Face book, Yume, Twitter, Myspace t n d ng m i quan h c a b n bè ố ụ Myspace t n d ng m i quan h c a b n bè ụ ố i yêu cafe, - Liên k t v i các forum v c a gi - Liên k t v i các forum v c a gi i yêu cafe, đam mê sách đ marketing ể đam mê sách đ marketing ể
ứ ứ
6.Các ho t đ ng th ườ 6.Các ho t đ ng th ườ ệ ệ
ổ ổ
ng xuyên ng xuyên ng ưở ầ ng ưở ầ ạ ạ t… t…
ệ ệ
ệ ệ
ế ớ ế ớ
ch c tuyên truy n ề ch c tuyên truy n ề ng ươ ng ươ
ứ ứ
ừ ừ
ệ ệ
ế ế
ặ ặ
ị ị
t gi m giá tích đi m dành t gi m giá tích đi m dành
ế ế
ể ể
ệ ệ
ặ ặ
t cho khách hàng t cho khách hàng ụ ộ ụ ộ
ư ư ể ể
ụ ụ
ỗ ỗ
ự ự
ể ể
ờ ờ
ị ế ị ế
ể ể ế ế
ữ ữ
ậ ậ
ạ ộ ạ ộ - T ch c các trò ch i trí tu có ph n th - T ch c các trò ch i trí tu có ph n th ơ ổ ơ ổ - M t tháng t - M t tháng t ch c 2 bu i giao l u đào t o có s ổ ứ ộ ự ư ch c 2 bu i giao l u đào t o có s ổ ứ ộ ự ư k t h p v i các trung tâm Trí Vi t, Tâm Vi ớ ế ợ k t h p v i các trung tâm Trí Vi t, Tâm Vi ớ ế ợ - Liên k t v i các trung tâm đ t - Liên k t v i các trung tâm đ t ứ ể ổ ể ổ ứ tham gia các ho t đ ng tình nguy n viên và các ch ệ ạ ộ tham gia các ho t đ ng tình nguy n viên và các ch ệ ạ ộ trình l nớ trình l nớ t có hình th c khuy n m i đ c - Tuỳ t ng d p đ c bi - Tuỳ t ng d p đ c bi ạ ặ t có hình th c khuy n m i đ c ạ ặ t đ thu hút khách (8/3; 20/10; 14/2; 2/9; 9/2….).Có bi ệ ể t đ thu hút khách (8/3; 20/10; 14/2; 2/9; 9/2….).Có bi ệ ể th khách hàng thân thi ả ẻ th khách hàng thân thi ả ẻ nh ng u đãi đ c bi ữ nh ng u đãi đ c bi ữ - Ki m tra, giám sát, thái đ ph c v nhân viên - Ki m tra, giám sát, thái đ ph c v nhân viên - Đánh giá doanh thu sau m i tháng kinh doanh - Đánh giá doanh thu sau m i tháng kinh doanh - Tuỳ t ng th i đi m kinh doanh tìm hi u s thay đ i - Tuỳ t ng th i đi m kinh doanh tìm hi u s thay đ i ổ ừ ổ ừ th hi u c a khách hàng đ có nh ng chi n thu t kinh ể ủ th hi u c a khách hàng đ có nh ng chi n thu t kinh ể ủ doanh c th . ụ ể doanh c th . ụ ể
ế ế
ộ ộ
ậ ậ
ự ế ự ế
ự ế ự ế ị ị ả ầ ư ả ầ ư
ứ ứ ệ ệ
ả ả ỉ ổ ổ ể