ựD án café Wifi Sách D án café Wifi Sách

I.

ề ự

ế ớ

ế ợ

t tình, thân thi n, đ c đáo

ẻ ể ả

ế

c dinh d

c ép.

ồ ố

ướ

ng, sinh t ưỡ ỹ

, n ố ướ ờ ố

ủ ế

1.

2.

3.

Vài nét v d án kinh doanh café – wifi – sách Tên quán: “ Café-Wifi Sách” Mô hình quán: café k t h p wifi – sách đ ng th i liên k t v i trung tâm đ ể đào t o kĩ năng Phong cách chính c a quán: tr trung, nhi ủ Slogan: “ Relax” – hãy đ n đ c m nh n Quán r ng: 50 m2 Chúng tôi cung c p:ấ + Đ u ng: Trà, yoghurt, siro, n + Sách ch y u là sách chuyên ngành, sách k năng, đ i s ng và các t p chí Khách hàng m c tiêu Đ a đi m c a quán ủ Lý do ch n quán ọ Chi n l ế ượ ụ ị

chân khách hàng ữ ạ

i cho sinh viên

c gi 4. + D ch v đa d ng, phong phú + Quán có xây d ng ch đ chăm sóc khách hàng chu đáo, t n tình: + Đ a đi m d tìm, thu n l ể

ế ộ ậ ợ

C s đ xu t d án C s đ xu t d án

ơ ở ề ơ ở ề

ấ ự ấ ự

ụ ụ

ặ ặ

ầ ầ

ớ ẻ ớ ẻ

i tr ngày nay r t chú tr ng và đ t yêu c u cao ọ i tr ngày nay r t chú tr ng và đ t yêu c u cao ọ

ọ ọ

ệ ệ

ả ả

ộ ộ i trí b ích và lành m nh i trí b ích và lành m nh ẻ ẻ

ạ ạ ầ ầ

ệ ệ

ố ố

ỏ ỏ

ồ ồ

ỹ ỹ

c c

ứ ứ

ầ ầ

ả ả

ả ả

ạ ạ

ẽ ẽ

ẽ ố ẽ ố ệ ệ

ệ ệ

ả ả

Khách hàng m c tiêu Khách hàng m c tiêu 1.1. + Gi  + Gi ấ ấ h n trong vi c ch n cho mình m t không gian vui ơ h n trong vi c ch n cho mình m t không gian vui ơ ch i, gi ổ ơ ch i, gi ổ ơ t tình, sáng t o. + H năng đ ng, tr trung, đ y nhi  + H năng đ ng, tr trung, đ y nhi ạ ộ ọ t tình, sáng t o. ạ ộ ọ Mong mu n có m t không gian giao l u, trao đ i b n ổ ạ ư ộ Mong mu n có m t không gian giao l u, trao đ i b n ổ ạ ư ộ bè đ ng th i không quên h c h i các k năng m m. ề ọ ờ bè đ ng th i không quên h c h i các k năng m m. ờ ề ọ + Đáp ng nhu c u gi i trí thì có các quán café, n  + Đáp ng nhu c u gi ướ i trí thì có các quán café, n ướ i khát, karaoke, các quán game, các câu l c b gi ộ i khát, karaoke, các quán game, các câu l c b gi ộ riêng r nh guitar club…Nh v y, s t n không ít th i ờ ư riêng r nh guitar club…Nh v y, s t n không ít th i ờ ư t là game còn gian vào nh ng vi c gi ữ t là game còn gian vào nh ng vi c gi ữ có th nh h ưở ể ả có th nh h ưở ể ả

ư ậ ư ậ i trí đó, đ c bi ặ i trí đó, đ c bi ặ ng đ n vi c h c t p ọ ậ ệ ng đ n vi c h c t p ọ ậ ệ

ế ế

Đ i th c nh tranh ủ ạ Đ i th c nh tranh ủ ạ

ố ố

ng m c ng m c

ụ ụ

ủ ạ ủ ạ

ị ườ ị ườ

ị ị

ủ ạ ủ ạ

ư ư

Đ i th c nh tranh trên th tr  Đ i th c nh tranh trên th tr ố ố tiêutiêu Đ i th c nh tranh trong ngành d ch v  Đ i th c nh tranh trong ngành d ch v ụ ố ố ụ i tríả i tríảgi gi + Đi m m nh ể + Đi m m nh ể + Đi m y u-cái ch a làm đ ể + Đi m y u-cái ch a làm đ ể Các đ i t  Các đ i t

c ượ c ượ i d án ớ ự i d án ớ ự

i d án i d án

ớ ự ớ ự

ị ị

ủ ầ ư ủ ầ ư

ạ ạ ế ế ng liên quan t ố ượ ng liên quan t ố ượ Các nhà cung c p d ch v liên quan t  Các nhà cung c p d ch v liên quan t ụ ấ ụ ấ Ch đ u t  Ch đ u t Nhân viên  Nhân viên

i nhu n ch a i nhu n ch a

ư ư

ậ ậ

Nguyên nhân c a l ủ ợ Nguyên nhân c a l ủ ợ caocao

ả ả

ề ề

ớ ớ

ư ư

ng đ c ng đ c

ạ ạ

ồ ố ồ ố

c n t ượ ấ ượ c n t ượ ấ ượ

ộ ộ

ạ ạ

ạ ộ ạ ộ ỏ ỏ

ề ề ư ư

ườ ườ

ư ư

Giá c ch a phù h p v i túi ti n sinh  Giá c ch a phù h p v i túi ti n sinh ợ ợ viênviên Đ u ng không t o đ  Đ u ng không t o đ đáođáo Không có nhi u ho t đ ng t o môi  Không có nhi u ho t đ ng t o môi i tr ng giao l u h c h i cho ng tr ườ ẻ ọ ng giao l u h c h i cho ng i tr tr ườ ẻ ọ Phong cách ph c v ch a đáp ng  Phong cách ph c v ch a đáp ng ứ ụ ụ ứ ụ ụ c nhu c u c a sinh viên đ ủ c nhu c u c a sinh viên đ ủ

ượ ượ

ầ ầ

Lý do ch n mô hình ọ Lý do ch n mô hình ọ

ệ ệ

ề ề

ạ ạ ậ ậ

ứ ứ

i ậ ợ i ậ ợ vào cac trò ch i trí tu ệ ơ vào cac trò ch i trí tu ơ ệ i ô ch , cung c p các lo i sách ấ i ô ch , cung c p các lo i sách ấ

ạ ạ

i do giá thành r và i do giá thành r và

ẻ ẻ

ng can thi p nhìn chung ng can thi p nhìn chung

ệ ệ

ướ ướ ng đ i d tìm ki m. ng đ i d tìm ki m.

tài chính cao: Hi n nay có Không đòi h i đ u t  Không đòi h i đ u t ỏ ầ ư tài chính cao: Hi n nay có ỏ ầ ư r t nhi u trung tâm s n sàng liên k t và đào t o ế ẵ ấ r t nhi u trung tâm s n sàng liên k t và đào t o ế ẵ ấ mi n phí các kĩ năng m m cho sinh viên, vì v y ề ễ mi n phí các kĩ năng m m cho sinh viên, vì v y ề ễ ch c các ho t đ ng giao l u t o sân ch i vi c t ơ ư ạ ạ ộ ệ ổ ch c các ho t đ ng giao l u t o sân ch i vi c t ơ ư ạ ạ ộ ệ ổ i tr là vô cùng thu n l cho nh ng ng ườ ẻ ữ cho nh ng ng i tr là vô cùng thu n l ườ ẻ ữ Bên c nh đó, vi c đ u t  Bên c nh đó, vi c đ u t ầ ư ệ ạ ệ ầ ư ạ nh x p hình, gi ữ ả ư ế nh x p hình, gi ữ ả ư ế ng đ i thu n l hay là t ậ ợ ố ươ ng đ i thu n l hay là t ậ ợ ố ươ ngu n cung đa d ng phong phú. ạ ồ ngu n cung đa d ng phong phú. ạ ồ Các ngu n l c cho h  Các ngu n l c cho h ồ ự ồ ự t ế ố ễ ươ t ế ố ễ ươ

M c tiêu c a đ án M c tiêu c a đ án

ụ ụ

ủ ủ

ề ề

ụ ụ ạ ợ ạ ợ i nhu n cao ậ i nhu n cao ậ

ng ng ượ ượ

ộ ộ

M c tiêu t ng quát: T o l  M c tiêu t ng quát: T o l ổ ổ cho ch d án. ủ ự cho ch d án. ủ ự M c tiêu c th (trung gian): Thu hút  M c tiêu c th (trung gian): Thu hút ụ ụ ể ụ ụ ể c nhi u khách hàng đ n quán đ ề ế ượ c nhi u khách hàng đ n quán đ ề ế ượ ng kèm theo là : l +Ch s đ nh l +Ch s đ nh l ượ ỉ ố ị ng kèm theo là : l ượ ỉ ố ị khách vào quán trong m t tháng, m t ộ khách vào quán trong m t tháng, m t ộ quý.quý.

Đ u ra d ki n c a d án Đ u ra d ki n c a d án

ự ế ủ ự ự ế ủ ự

ầ ầ

ớ ớ ấ ấ ề ề ủ ủ

,k thu t,tâm ậ ,k thu t,tâm ậ

ỹ ỹ ế ỹ ế ỹ ề ề

ạ ạ

ế ớ ế ớ ư ư

ệ ệ ả ả ạ ạ

ư ư ấ ấ

c gi c gi Cung c p nhi u lo i sách v i ch ng lo i  Cung c p nhi u lo i sách v i ch ng lo i ạ ạ ạ ạ phong phú(sách kinh t phong phú(sách kinh t lý,t p chí,sách k năng m m,sách ngo i ạ ạ lý,t p chí,sách k năng m m,sách ngo i ạ ạ ng …ững …ữ Liên k t v i các trung tâm đào t o k  Liên k t v i các trung tâm đào t o k ỹ ỹ t Group, năng nh : Trung tâm Tâm Vi năng nh : Trung tâm Tâm Vi t Group, trung tâm đào t o kĩ năng qu n tr InPro. ị trung tâm đào t o kĩ năng qu n tr InPro. ị Cung c p các trò ch i trí tu nh : rubic,  Cung c p các trò ch i trí tu nh : rubic, ệ ơ ệ ơ i ô ch ti ng anh… x p hình, c vua, gi ữ ế ả ờ ế x p hình, c vua, gi i ô ch ti ng anh… ờ ữ ế ả ế i khát và đ u ng Cung c p n  Cung c p n ả ướ i khát và đ u ng ả ướ ồ ố ồ ố ấ ấ

Các ho t đ ng chính c a d án Các ho t đ ng chính c a d án

ủ ự ủ ự

ạ ộ ạ ộ

ng ng

ị ườ ị ườ ỏ ề ậ

1.Tìm hi u th tr  1.Tìm hi u th tr ể ể + L p b ng câu h i đi u tra ả + Th c hi n phát b ng h i đi u tra ề ệ ự ả

ự ế

ỏ tr c ti p đ ti p thu ý ki n ế ể ế ế ổ ợ ả ề ư

ớ ừ ỏ

ố ụ ể ứ ả

ề ặ ằ ọ ụ ấ ị ị

+ T ng h p k t qu đi u tra đ a ra các con s c th ng v i t ng câu h i. 2. Kh o sát tìm hi u v m t b ng, tìm ể các nhà cung c p d ch v , ch n đ a đi mể

ể ể

ố ố

ủ ủ

ị ị

ể ể

ề ả ề ả

ẩ ẩ

ư ư

ụ ụ ặ ặ

ả ả ủ ủ

ồ ố ồ ố

ấ ấ

ể ể

ủ ủ

ố ố

ẩ ẩ

ụ ụ

ụ ụ

ệ ệ

ộ ộ

ủ ạ ủ ạ

ể ể

ủ ủ

ậ ậ

ự ự ự ự

3. Tìm hi u đ i th c nh tranh  3. Tìm hi u đ i th c nh tranh ủ ạ ố ủ ạ ố - Không gian và cách bài trí c a các đ i th - Không gian và cách bài trí c a các đ i th ủ ủ ạc nh tranh ạ c nh tranh - Tìm hi u v s n ph m d ch v và các s n - Tìm hi u v s n ph m d ch v và các s n ẩ ẩ ph m đi kèm (đ u ng, món đ c tr ng c a ph m đi kèm (đ u ng, món đ c tr ng c a quán, đi m nh n thu hút khách c a đ i th ủ quán, đi m nh n thu hút khách c a đ i th ủ là gì? ) là gì? ) - Giá c s n ph m - Giá c s n ph m ả ả ả ả - Nhân viên ( thái đ làm vi c, ph c v khách - Nhân viên ( thái đ làm vi c, ph c v khách hàng) hàng) - Đánh giá đ i th c nh tranh đ có chi n - Đánh giá đ i th c nh tranh đ có chi n ố ế ố ế c kinh doanh c a quán thu t và chi n l ế ượ c kinh doanh c a quán thu t và chi n l ế ượ 4.Th c hi n xây d ng quán  4.Th c hi n xây d ng quán ệ ệ

ả ả ả ả ứ ứ

ng trình khuy n m i ( gi m ả ế ng trình khuy n m i ( gi m ả ế ng..) ng..)

ươ ươ ẩ ẩ

ươ ươ i thi u quán, i thi u quán,

ẩ ẩ các tr các tr

ng Đ i h c ( Ngo i ạ ng Đ i h c ( Ngo i ạ ọ ọ

ệ ệ ụ ụ ạ ọ ạ ọ ạ ọ ạ ọ

ườ ườ ậ ậ

ng , Đ i H c Lu t, Đ i H c GTVT, H c ng , Đ i H c Lu t, Đ i H c GTVT, H c ộ ộ

ệ ủ ạ ệ ủ ạ

ậ ậ ế ớ ế ớ

ề ủ ề ủ

ớ ớ

5. T ch c ho t đ ng qu ng bá s n  5. T ch c ho t đ ng qu ng bá s n ạ ộ ổ ạ ộ ổ ph mẩph mẩ - Đ a ra các ch - Đ a ra các ch ạ ư ạ ư giá, t ng s n ph m đi kèm khi khai tr ả ặ giá, t ng s n ph m đi kèm khi khai tr ả ặ - L p blog và form riêng gi - L p blog và form riêng gi ớ ậ ớ ậ qu ng bá s n ph m và d ch v ị ả ả qu ng bá s n ph m và d ch v ả ị ả - T r i phát - T r i phát ở ờ ơ ở ờ ơ Th ạ ọ ươ Th ạ ọ ươ Vi n Ngân hàng, Y Hà N i) ệ Vi n Ngân hàng, Y Hà N i) ệ - Qua Yahoo, Face book, Yume, Twitter, - Qua Yahoo, Face book, Yume, Twitter, Myspace t n d ng m i quan h c a b n bè ố ụ Myspace t n d ng m i quan h c a b n bè ụ ố i yêu cafe, - Liên k t v i các forum v c a gi - Liên k t v i các forum v c a gi i yêu cafe, đam mê sách đ marketing ể đam mê sách đ marketing ể

ứ ứ

6.Các ho t đ ng th ườ 6.Các ho t đ ng th ườ ệ ệ

 

ổ ổ

ng xuyên ng xuyên ng ưở ầ ng ưở ầ ạ ạ t… t…

ệ ệ

ệ ệ

ế ớ ế ớ

ch c tuyên truy n ề ch c tuyên truy n ề ng ươ ng ươ

ứ ứ

ừ ừ

ệ ệ

ế ế

ặ ặ

ị ị

t gi m giá tích đi m dành t gi m giá tích đi m dành

ế ế

ể ể

ệ ệ

ặ ặ

t cho khách hàng t cho khách hàng ụ ộ ụ ộ

ư ư ể ể

ụ ụ

ỗ ỗ

ự ự

ể ể

ờ ờ

ị ế ị ế

ể ể ế ế

ữ ữ

ậ ậ

ạ ộ ạ ộ - T ch c các trò ch i trí tu có ph n th - T ch c các trò ch i trí tu có ph n th ơ ổ ơ ổ - M t tháng t - M t tháng t ch c 2 bu i giao l u đào t o có s ổ ứ ộ ự ư ch c 2 bu i giao l u đào t o có s ổ ứ ộ ự ư k t h p v i các trung tâm Trí Vi t, Tâm Vi ớ ế ợ k t h p v i các trung tâm Trí Vi t, Tâm Vi ớ ế ợ - Liên k t v i các trung tâm đ t - Liên k t v i các trung tâm đ t ứ ể ổ ể ổ ứ tham gia các ho t đ ng tình nguy n viên và các ch ệ ạ ộ tham gia các ho t đ ng tình nguy n viên và các ch ệ ạ ộ trình l nớ trình l nớ t có hình th c khuy n m i đ c - Tuỳ t ng d p đ c bi - Tuỳ t ng d p đ c bi  ạ ặ t có hình th c khuy n m i đ c ạ ặ t đ thu hút khách (8/3; 20/10; 14/2; 2/9; 9/2….).Có bi ệ ể t đ thu hút khách (8/3; 20/10; 14/2; 2/9; 9/2….).Có bi ệ ể th khách hàng thân thi ả ẻ th khách hàng thân thi ả ẻ nh ng u đãi đ c bi ữ nh ng u đãi đ c bi ữ - Ki m tra, giám sát, thái đ ph c v nhân viên - Ki m tra, giám sát, thái đ ph c v nhân viên  - Đánh giá doanh thu sau m i tháng kinh doanh - Đánh giá doanh thu sau m i tháng kinh doanh  - Tuỳ t ng th i đi m kinh doanh tìm hi u s thay đ i - Tuỳ t ng th i đi m kinh doanh tìm hi u s thay đ i  ổ ừ ổ ừ th hi u c a khách hàng đ có nh ng chi n thu t kinh ể ủ th hi u c a khách hàng đ có nh ng chi n thu t kinh ể ủ doanh c th . ụ ể doanh c th . ụ ể

ế ế

ộ ộ

ậ ậ

ự ế ự ế

ự ế ự ế ị ị ả ầ ư ả ầ ư

ứ ứ ệ ệ

ả ả ỉ ổ ổ ể

Ti n đ và k ho ch ngân sách ạ ế Ti n đ và k ho ch ngân sách ạ ế c a d án ủ ự c a d án ủ ự L p b ng thông s ho t đ ng  L p b ng thông s ho t đ ng ạ ộ ố ả ạ ộ ố ả + Chi phí d ki n + Chi phí d ki n + Doanh thu d ki n + Doanh thu d ki n B ng tính xác đ nh hi u qu đ u t ( các  B ng tính xác đ nh hi u qu đ u t ( các ệ ệ ỉch tiêu NPV,IRR,Thv ) ch tiêu NPV,IRR,Thv ) T ch c th c hi n  T ch c th c hi n ự ự ểKi m tra, đánh giá  Ki m tra, đánh giá