ỀĐ TÀI Đ TÀI
BÀI THUY T Ế BÀI THUY T Ế TRÌNH TRÌNH : : Phân Tích Môi Phân Tích Môi
ổ ổ
Ề Trường Kinh Doanh Trường Kinh Doanh Công Ty C Ph n ầ Công Ty C Ph n ầ VINAGAME VINAGAME
NHÓM 3
N I DUNG
Ộ
. Gi I. Gi
i thi u v công ề ệ ớ i thi u v công ề ệ ớ ty c ph n ầ ổ ty c ph n ầ ổ Vinagame Vinagame
ớ
ệ
ề
I. Gi
i thi u v công ty c ổ ph n Vinagame
ầ
: Cô ng ty c p h n
ầ
Lo i hình ạ Ng ành ng h ề : Cung c p c ác d c h v Inte rne t, xu t b n p h n m m , q u ng c áo th
ấ ả
ụ
ề
ả
ầ
ươ
ng m i ạ
ổ ấ ơ
t k , s n xu t c ác s n p h m trê n n n t ng inte rne t ẩ
ề ả
ấ
ả
ị ệ ử ế ế ả
ứ
c hính
ụ ở
ườ
v à kinh d o anh trò c h i đ i n t Th lo i ể ạ : Ng hiê n c u, thi Thành l p ậ : Tháng 9 năm 2004 Tr s Thành v iê n c h c h t
ồ
ị ổ
: 182 Lê Đ i Hành – Ph ạ ủ
ng 15 – Qu n 11 TP.HCM ậ ố : Lê H ng Minh – Ch t c h h i đ ng Qu n tr , T ng g iám đ c ố ộ ồ
ươ
ả ế
ổ ổ
ổ
ệ
ổ
ế
S n p h m
i trí tr c tuy n ự
ố
ế
ả
c
ớ
ả ướ
ạ ệ t Nam
i Vi
ườ
ổ
ộ
ệ
S l ố ượ Kh u hi u ẩ
ả ủ ị ng Quang Kh i – Phó t ng g iám đ c V ố Ng uy n Ho ành Ti n – Phó t ng g iám đ c ễ ố Lê Th Ng c Di p – Phó t ng g iám đ c ị ố ọ Ng uy n Ho àng Qu Ng a – Phó t ng g iám đ c ố ễ v à g i ẩ : N i d ung s ả ộ Liê n k t c ng đ ng ồ ế ộ ng m i đ i n t Th ệ ử ạ ươ : Kho ng 2000 nhân v iê n v i 8 v ăn p hò ng đ i d i n trê n c n ng nhân v iê n ả ệ : Phát tri n Inte rne t đ thay đ i c u c s ng ng ố ể ể We b s ite : http :// w w w .v ng .c o m .v n
M t s
hình nh v c ông ty
ộ ố
ề
ả
Quá trình hình thành và phát tri nể
hình thành
ượ
ậ ọ
ụ
ớ
ặ
ộ
ở
i
ự
ơ
ạ
t Nam lúc b y gi
• Đ c thành l p vào ngày 9 tháng 9 năm 2004 v i tên g i VinaGame .Đ t m c tiêu tr thành m t công ty tiên phong trong lĩnh v c trò ch i tr c ti p còn s khai t ơ ự ế Vi ờ ấ
ệ
phát tri nể
ả ề • Năm 2006 – 2007 công ty phát hành ph n m m qu n lý đ i lý Internet
ươ ng m i đi n t ạ ạ 123mua, ệ ử
ổ
ổ ươ
ả ng hi u thành VNG Corporation ờ ớ ơ ệ ề
ho t đ ng th ữ ạ ộ ườ ố
ẩ ậ ẩ • Năm 2010, VNG cho ra s n ph m “Thu n Thiên Ki m” – s n ph m
c ngo t m i trong ầ Cyber Station Manager ( CSM ), trang th c ng thông tin Zing. • Năm 2008, công ty đ i th ệ • Gi a năm 2009, s n ph m Zing Me ra đ i v i h n 4 tri u thành vi n ẩ ng xuyên hành tháng vào cu i năm. ế ộ ướ ả ặ ớ ấ
game online thu n Vi ngành gi i Vi ầ ự ệ ả
ự ấ
ơ ấ ẩ ấ
ả t đ u tiên đánh d u m t b ệ ầ t Nam. i trí tr c tuy n t ế ạ • Năm 2011, VNG xu t kh u trò ch i “ n n” sang Nh t B n hi n th c ậ ả ơ Ủ ỉ ẩ ệ c ngoài. hóa gi c m xu t kh u game online made in Vi t Nam ra n ướ ệ i Trung c phát hành t Ngay sau đó trò ch i “ Khu v ạ ượ Qu c đã thu hút đ c h n 2 tri u ng ơ ượ ố
ụ ắ • Năm 2012 – 2013, VNG đ a ra s n ph m Zalo - ng d ng nh n tin và
g i đi n mi n phí ho t đ ng trên n n t ng di đ ng. ọ ệ ễ ơ ư ạ ộ n trên mây” đ ườ i ch i. ườ ệ ơ ẩ ả ề ả ứ ộ
•
ộ ố ả
ủ
M t s s n ph m c a ẩ VinaGame
GAME TH NH HÀNH Ị
MÔI TR MÔI TR
NG KINH NG KINH
KHÁI QUÁT V Ề II.II.KHÁI QUÁT V Ề ƯỜ ƯỜ DOANH DOANH
Ề
II.KHÁI QUÁT V MÔI NG KINH DOANH TR
ƯỜ
ầ ệ ế
ờ ủ t Nam ch a bao gi ư
ộ ơ ấ ứ ệ ị ườ
ạ ế ị ườ
ế ớ t Nam luôn là “m trong và i ( x p h ng 36 năm 2013 ), th tr ỏ vàng” c a các nhà đ u t ầ ư ủ
ượ ệ
c 10 năm nh ng v i s ớ ự ư ệ ấ ữ ớ ệ ấ
ư
ế
t Nam đang phát tri n m t cách ệ ả ộ ệ ể
ng. ư i trí game online Vi ượ ấ và l
V i dân s trên 90 tri u ng i và c c u dân s tr v i t l ố ẻ ớ ỷ ệ ườ ố ớ 10 – 29 chi m t nhóm tu i t i 34,4 % ( t c kho ng g n 31 tri u ệ ổ ừ ả ớ “h t ng game online c a Vi i) thì th tr ng ườ ế ị ườ nhi ng có doanh thu l n t”. Đ c đánh giá là m t trong 50 th tr ớ ượ ệ nh t trên toàn th gi ng game ấ online Vi ệ cướ ngoài n Tuy ch m i xu t hi n và phát tri n đ ể ỉ ớ xu t hi n c a nh ng “ông l n” trong ngành công ngh thông tin và ủ b u chính vi n thông nh : VTC, FPT, Viettel,... Và các DN phát hành ư ễ game ti ng tăm trên th gi i nh Garena, Kingsoft, Asiasoft... ngành ế ớ công ngh gi r m r c v ch t ộ ả ề ầ
Bi U Đ DOANH THU
Ể Ồ
NG
ƯỜ
III.PHÂN TÍCH MÔI TR KINH DOANH
Mô hình năm th l cế ự
Khách hàng
ị ườ ỗ ự ế ổ
ng c a doanh ầ
ủ
ắ
ệ ế ị ề
ộ
ả
ể
ộ
ả
•Khách hàng là th tr ủ t đ i trong nhu c u, nghi p, m i s bi quy t đ nh chi tiêu mua s m c a khách hàng đ u bu c doanh nghi p ph i có nh ng đ ng thái tích c c đ có th thích ữ ự ng đ ứ ể ạ s n xu t ph i gi m giá bán ho c nâng cao ả ng s n ph m và d ch v t ch t l
t h n.
ệ ể ộ c. H có th t o ra áo l c bu c nhà ượ ấ ấ ượ
ự ặ ụ ố ơ
ọ ả ả
ẩ
ị
khách hàng đ
c chia làm
ượ
2 nhóm chính
ể ự
ử ụ
ả
ẩ
ậ
• Cá nhân, t p th tr c ti p s d ng các s n ph m ế
ệ
ề
ầ
game online, các website, các ph n m m ti n ích do công ty phát hành.
ổ
• H th ng các công ty phân phôi – liên k t, các c ng liên k t phát hành game và các ph n m m tiên ích.
ế ề
Th tr
ng qu c t
i
ệ ố ế ị ườ
ườ
: khách hàng n ố ế tiêu dùng, nhà phân ph i, đ i tác n
c ngoài – ng c ngoài.
ố
ố
ầ ướ ướ
S n ph m thay th ẩ
ả
ế
• Các s n ph m Computer game,
ẩ ả mobie game
ệ Ả
• Ngành Đi n nh • Ngành Âm Nh cạ
Ồ Ỉ Ệ
Bi U Đ T L Ể HÌNH TRÒN
Nhà Cung ngỨ
S n Ph m Cung ng
Nhà Cung ngỨ
Ứ
ả
ẩ
Công ty KingSoft
ph n m m và game
ề
ầ
Công ty TNHH VDC
đ
ng truy n Internet băng
ườ
ề
thông r ngộ
, s n ph m thông tin
linh ki n đi n t ệ
ệ ử ả
ẩ
T p đoàn Intel
ậ
liên lac
Công ty TNHH Indy 21
game
Công ty TNHH Gravity
game
T p đoàn Nexon
ậ
l p trình game ậ
CJ Internet
game
GameHi
game
ố
Đ i Th C nh Tranh Hi n H u
ủ ạ ệ
ữ
ể
ể
ầ
Vi
Công ty c ph n phát tri n Th thao t Nam ( ES )
đi n t
ổ ệ ử ệ ổ
ị
Công ty c ph n d ch v Gate ầ Công ty VTC Công ngh và n i ộ
ụ ệ
ố
dung s (VTC game) Ngoài ra còn m t s các DN nghi p ộ ố
ệ
khác ....
ố
Đ i Th C nh Tranh ủ ạ Ti m n ề Ẩ
ộ
ặ
• M c dù đây là m t ngành công