ỀĐ TÀI Đ TÀI

BÀI THUY T Ế BÀI THUY T Ế TRÌNH TRÌNH : : Phân Tích Môi  Phân Tích Môi

ổ ổ

Ề Trường Kinh Doanh  Trường Kinh Doanh  Công Ty C Ph n ầ Công Ty C Ph n ầ VINAGAME VINAGAME

NHÓM 3

N I DUNG

. Gi I. Gi

i thi u v công ề ệ ớ i thi u v công ề ệ ớ ty c ph n ầ ổ ty c ph n ầ ổ Vinagame Vinagame

I. Gi

i thi u v công ty c ổ ph n Vinagame

: Cô ng ty c p h n

 Lo i hình ạ  Ng ành ng h ề : Cung c p c ác d c h v Inte rne t, xu t b n p h n m m , q u ng c áo th

ấ ả

ươ

ng m i ạ

ổ ấ ơ

t k , s n xu t c ác s n p h m trê n n n t ng inte rne t ẩ

ề ả

ị ệ ử ế ế ả

c hính

ụ ở

ườ

v à kinh d o anh trò c h i đ i n t  Th lo i ể ạ : Ng hiê n c u, thi  Thành l p ậ : Tháng 9 năm 2004  Tr s  Thành v iê n c h c h t

ị ổ

: 182 Lê Đ i Hành – Ph ạ ủ

ng 15 – Qu n 11 TP.HCM ậ ố : Lê H ng Minh – Ch t c h h i đ ng Qu n tr , T ng g iám đ c ố ộ ồ

ươ

ả ế

ổ ổ

ế

 S n p h m

i trí tr c tuy n ự

ế

c

ả ướ

ạ ệ t Nam

i Vi

ườ

 S l ố ượ  Kh u hi u ẩ

ả ủ ị ng Quang Kh i – Phó t ng g iám đ c V ố Ng uy n Ho ành Ti n – Phó t ng g iám đ c ễ ố Lê Th Ng c Di p – Phó t ng g iám đ c ị ố ọ Ng uy n Ho àng Qu Ng a – Phó t ng g iám đ c ố ễ v à g i ẩ : N i d ung s ả ộ Liê n k t c ng đ ng ồ ế ộ ng m i đ i n t Th ệ ử ạ ươ : Kho ng 2000 nhân v iê n v i 8 v ăn p hò ng đ i d i n trê n c n ng nhân v iê n ả ệ : Phát tri n Inte rne t đ thay đ i c u c s ng ng ố ể ể We b s ite : http :// w w w .v ng .c o m .v n

M t s

hình nh v c ông ty

ộ ố

Quá trình hình thành và phát tri nể

hình thành

ượ

ậ ọ

i

ơ

t Nam lúc b y gi

• Đ c thành l p vào ngày 9 tháng 9 năm 2004 v i tên g i VinaGame .Đ t m c tiêu tr thành m t công ty tiên phong trong lĩnh v c trò ch i tr c ti p còn s khai t ơ ự ế Vi ờ ấ

phát tri nể

ả ề • Năm 2006 – 2007 công ty phát hành ph n m m qu n lý đ i lý Internet

ươ ng m i đi n t ạ ạ 123mua, ệ ử

ổ ươ

ả ng hi u thành VNG Corporation ờ ớ ơ ệ ề

ho t đ ng th ữ ạ ộ ườ ố

ẩ ậ ẩ • Năm 2010, VNG cho ra s n ph m “Thu n Thiên Ki m” – s n ph m

c ngo t m i trong ầ Cyber Station Manager ( CSM ), trang th c ng thông tin Zing. • Năm 2008, công ty đ i th ệ • Gi a năm 2009, s n ph m Zing Me ra đ i v i h n 4 tri u thành vi n ẩ ng xuyên hành tháng vào cu i năm. ế ộ ướ ả ặ ớ ấ

game online thu n Vi ngành gi i Vi ầ ự ệ ả

ự ấ

ơ ấ ẩ ấ

ả t đ u tiên đánh d u m t b ệ ầ t Nam. i trí tr c tuy n t ế ạ • Năm 2011, VNG xu t kh u trò ch i “ n n” sang Nh t B n hi n th c ậ ả ơ Ủ ỉ ẩ ệ c ngoài. hóa gi c m xu t kh u game online made in Vi t Nam ra n ướ ệ i Trung c phát hành t Ngay sau đó trò ch i “ Khu v ạ ượ Qu c đã thu hút đ c h n 2 tri u ng ơ ượ ố

ụ ắ • Năm 2012 – 2013, VNG đ a ra s n ph m Zalo - ng d ng nh n tin và

g i đi n mi n phí ho t đ ng trên n n t ng di đ ng. ọ ệ ễ ơ ư ạ ộ n trên mây” đ ườ i ch i. ườ ệ ơ ẩ ả ề ả ứ ộ

ộ ố ả

M t s s n ph m c a ẩ VinaGame

GAME TH NH HÀNH Ị

MÔI TR MÔI TR

NG KINH NG KINH

KHÁI QUÁT V Ề II.II.KHÁI QUÁT V Ề ƯỜ ƯỜ DOANH DOANH

II.KHÁI QUÁT V MÔI NG KINH DOANH TR

ƯỜ

ầ ệ ế

ờ ủ t Nam ch a bao gi ư

ộ ơ ấ ứ ệ ị ườ

ạ ế ị ườ

ế ớ t Nam luôn là “m trong và i ( x p h ng 36 năm 2013 ), th tr ỏ vàng” c a các nhà đ u t ầ ư ủ

ượ ệ

c 10 năm nh ng v i s ớ ự ư ệ ấ ữ ớ ệ ấ

ư

ế

t Nam đang phát tri n m t cách ệ ả ộ ệ ể

ng. ư i trí game online Vi ượ ấ và l

  V i dân s trên 90 tri u ng i và c c u dân s tr v i t l ố ẻ ớ ỷ ệ ườ ố ớ 10 – 29 chi m t nhóm tu i t i 34,4 % ( t c kho ng g n 31 tri u ệ ổ ừ ả ớ “h t ng game online c a Vi i) thì th tr ng ườ ế ị ườ nhi ng có doanh thu l n t”. Đ c đánh giá là m t trong 50 th tr ớ ượ ệ nh t trên toàn th gi ng game ấ online Vi ệ cướ ngoài n Tuy ch m i xu t hi n và phát tri n đ ể ỉ ớ xu t hi n c a nh ng “ông l n” trong ngành công ngh thông tin và ủ b u chính vi n thông nh : VTC, FPT, Viettel,... Và các DN phát hành ư ễ game ti ng tăm trên th gi i nh Garena, Kingsoft, Asiasoft... ngành ế ớ công ngh gi r m r c v ch t ộ ả ề ầ 

Bi U Đ DOANH THU

Ể Ồ

NG

ƯỜ

III.PHÂN TÍCH MÔI TR KINH DOANH

Mô hình năm th l cế ự

Khách hàng

ị ườ ỗ ự ế ổ

ng c a doanh ầ

ệ ế ị ề

•Khách hàng là th tr ủ t đ i trong nhu c u, nghi p, m i s bi quy t đ nh chi tiêu mua s m c a khách hàng đ u bu c doanh nghi p ph i có nh ng đ ng thái tích c c đ có th thích ữ ự ng đ ứ ể ạ s n xu t ph i gi m giá bán ho c nâng cao ả ng s n ph m và d ch v t ch t l

t h n.

ệ ể ộ c. H có th t o ra áo l c bu c nhà ượ ấ ấ ượ

ự ặ ụ ố ơ

ọ ả ả

khách hàng đ

c chia làm

ượ

2 nhóm chính

ể ự

ử ụ

• Cá nhân, t p th tr c ti p s d ng các s n ph m ế

game online, các website, các ph n m m ti n ích do công ty phát hành.

• H th ng các công ty phân phôi – liên k t, các c ng liên k t phát hành game và các ph n m m tiên ích.

ế ề

 Th tr

ng qu c t

i

ệ ố ế ị ườ

ườ

: khách hàng n ố ế tiêu dùng, nhà phân ph i, đ i tác n

c ngoài – ng c ngoài.

ầ ướ ướ

S n ph m thay th ẩ

ế

• Các s n ph m Computer game,

ẩ ả mobie game

ệ Ả

• Ngành Đi n nh • Ngành Âm Nh cạ

Ồ Ỉ Ệ

Bi U Đ T L Ể HÌNH TRÒN

Nhà Cung ngỨ

S n Ph m Cung ng

Nhà Cung ngỨ

Công ty KingSoft

ph n m m và game

Công ty TNHH VDC

đ

ng truy n Internet băng

ườ

thông r ngộ

, s n ph m thông tin

linh ki n đi n t ệ

ệ ử ả

T p đoàn Intel

liên lac

Công ty TNHH Indy 21

game

Công ty TNHH Gravity

game

T p đoàn Nexon

l p trình game ậ

CJ Internet

game

GameHi

game

Đ i Th C nh Tranh Hi n H u

ủ ạ ệ

Vi

Công ty c ph n phát tri n Th thao t Nam ( ES )

đi n t

ổ ệ ử ệ ổ

Công ty c ph n d ch v Gate ầ Công ty VTC Công ngh và n i ộ

ụ ệ

dung s (VTC game) Ngoài ra còn m t s các DN nghi p ộ ố

khác ....

Đ i Th C nh Tranh ủ ạ Ti m n ề Ẩ

• M c dù đây là m t ngành công

t Nam

ẻ ủ

ư

nghi p còn non tr c a Vi nh ng vi c tham gia c a các công ty m i không d dàng do có nh ng rào c n nh t đ nh

ễ ấ ị

ớ ả

Ề Ề

IV.ĐÁNH GIÁ V GIÁ TR Ị IV.ĐÁNH GIÁ V GIÁ TR Ị XÃ H I C A VINAGAME XÃ H I C A VINAGAME

Ộ Ủ Ộ Ủ

S M nh ứ ệ

Phát tri n internet đ thay đ i ổ t nam

cu c s ng con ng

ể i vi ườ ệ

ể ộ ố

T m nhìn

Tr thành công ty t

t

t nh t vi ấ ể

nam trong vi c phát tri n ngu n nhân l c

NHÓM 3: C m n cô giáo và các ả ơ b n đã theo dõi bài ạ thuy t trình ế