Ộ Ạ

Ụ Ệ Ụ B  GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Ả Ọ H C VI N QU N LÝ GIÁO D C

Ố Ậ Ể TI U LU N CU I KHÓA

ả ế ố "Gi ễ  Nguy n Văn X

i quy t tình hu ng giáo viên  ấ ưở ủ ệ ng

không ch p hành phân công chuyên môn c a Hi u tr ả ườ ứ ỉ ứ ệ ệ ệ ng THPT Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam" tr

ườ ế ể

i vi

H  và tên ng ạ

ố ệ

t ti u lu n: Đ NG VĨNH HI U. ạ  0982 883 810 – 0235 3603 072.

S  đi n tho i liên l c: ồ ưỡ

ệ ụ

L p: B i d

ơ ị

ườ

Đ n v  công tác

: Tr

ứ ỉ

ng nghi p v  CTVTTGD Qu ng Nam. ệ ứ ,  ổ ng trung h c ph  thông Hi p Đ c ệ                                               huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam.

ả Qu ng Nam, tháng 12 năm 2017

Ụ Ụ M C L C

Trang

Ở Ầ Ầ PH N I: M  Đ U 1

Ộ Ầ PH N II: N I DUNG 2

ả ố 1. Mô t tình hu ng 2

ụ ử ố ị 2. Xác đ nh m c tiêu x  lý tình hu ng 3

3. Phân tích tình hu ngố 4

ề ấ ữ ả ả ố ế 4. Đ  xu t nh ng gi i pháp gi i quy t tình hu ng 7

ổ ứ ự ệ ả 5. T  ch c th c hi n gi i pháp 9

Ầ Ế Ế Ị Ậ PH N III: K T LU N VÀ KI N NGH 12

ậ ế 1. K t lu n 12

ị ế 2. Ki n ngh 13

Ầ Ả Ệ PH N IV: TÀI LI U THAM KH O 15

Ở Ầ Ầ PH N I: M  Đ U

ị ủ

ổ ấ ề ộ ớ

ầ ệ

ạ ệ ị ng đ nh h

ộ ướ ố

ả ả ậ ệ ả ứ ế ị ườ  th  tr ị ớ ơ ế ể

ộ ụ ề ố ế ụ ả ế ạ

ầ ụ

ấ ạ ộ ạ ể ự ể

ử ụ ả

ổ ề ố ừ ổ ệ ư ưở  t quan đi m, t

ể ế ộ ấ ươ

ế ớ ầ ế ừ ệ

ả ự ọ ọ ể ế ớ ủ ữ ợ

ị  ế ố Ngh  quy t s  29­NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 c a H i ngh ươ ứ ầ l n th  tám, Ban Ch p hành Trung    ng Đ ng khóa XI v  "Đ i m i căn ệ ạ ả   b n, toàn di n giáo d c và đào t o, đáp  ng yêu c u công nghi p hóa, ộ ủ  ệ ng xã h i ch hi n đ i hóa trong đi u ki n kinh t ổ ớ   ẳ nghĩa và h i nh p qu c t " đã kh ng đ nh khâu then ch t trong đ i m i ộ ổ căn b n toàn di n giáo d c là: Đ i m i c  ch  qu n lý, phát tri n đ i ngũ   ườ   ị giáo viên và cán b  qu n lý; ngh  quy t đã nh n m nh c n tăng c ng ụ   ắ công tác thanh tra, ki m tra, giám sát các ho t đ ng giáo d c, kh c ph c ằ   ụ ệ các bi u hi n tiêu c c, x  lý nghiêm các vi ph m trong giáo d c nh m ớ ả ụ ệ   nâng cao hi u qu  giáo d c. Đ i m i căn b n, toàn di n giáo d c và đào ớ ạ ế   ỉ ạ ữ ng ch  đ o đ n t o là đ i m i nh ng v n đ  c t lõi, t ơ ệ   ề ộ ụ m c tiêu, n i dung, ph ng pháp, c  ch , ch  đ  chính sách, đi u ki n ữ   ổ ự ả đ o b o th c hi n. Trong quá trình đ i m i c n k  th a, phát huy nh ng ế ố ớ ộ  m i, ti p thu thành t u, phát tri n và nhân r ng các đi n hình, các nhân t   ệ   ễ ự ớ ệ t i phù h p v i th c ti n Vi có ch n l c nh ng kinh nghi m c a th  gi Nam.

ớ ệ ụ

ẩ ủ ạ ấ ụ ổ ệ ệ ố Th c hi n t ữ

ả ỏ ộ c nh ng công dân Vi ượ ể

ộ ề ề ữ

ộ ả ụ ượ

ệ ế ủ

ả ầ ẽ ệ ư ề

c, cán b  qu n lý giáo d c có kinh nghi m, bi ả ướ ả ạ

c yêu c u mà đ ng, nhà n ệ ủ ề ố ượ ư

ề ả ự

ế ụ ộ ẫ ả

ờ ệ ứ ế ề ị

ậ ỏ ỹ

Th i đ i hi n nay, n n kinh t ọ ươ ể ậ ệ ỹ ụ ạ ậ

ỏ ự ế ạ ắ ọ

ủ ả ả

ộ ể ả ẩ ề ặ ườ ủ ả ấ ả ệ ự ẽ  t nhi m v  đ i m i toàn di n giáo d c và đào t o s ủ ứ ượ ạ ỏ t o ra đ t Nam có đ  s c kh e, đ  ph m ch t và   ự ộ  năng l c. Đ  làm đ c đi u đó đòi h i đ i ngũ giáo viên ph i có trình đ ố   chuyên môn và tay ngh  v ng vàng. Tuy nhiên, có đ i ngũ giáo viên t t ế ử ụ ệ t s  d ng, phân công công vi c không h p lý thì s  không mà không bi   ế   ả ạ ế đem l t i k t qu  cao đ ố ộ ử ụ ả ẽ   cách s  d ng t t đ i ngũ c a mình thì k t qu , hi u qu  s  nh  mong ượ ứ ợ   đ i, đáp  ng đ c và nhân dân đ  ra cho ộ ạ ụ   i Qu ng Nam đ i ngũ giáo viên ngành giáo d c và đào t o. Hi n nay, t ổ ọ ng, nh ng vì nhi u lí do khác trung h c ph  thông đã khá đ  v  s  l   ế   ẫ ở ự ừ  đâu đó v n còn s  th a thi u c c b , v n còn x y ra s  thi u nhau mà  ỉ ế ộ ể ạ giáo viên t m th i do luân chuy n vì hoàn c nh, do ngh  ch  đ .  ẳ ộ ờ ạ ị   tri th c đang ngày m t kh ng đ nh v ổ   ự ả ầ trí hàng đ u, khoa h c k  thu t phát tri n cao đòi h i ph i có s  thay đ i ề ộ ọ ng pháp d y h c, v n d ng công ngh , k  thu t tiên v  n i dung và ph   ệ  ắ ộ ế ti n vào d y h c đòi h i s  năng đ ng n m b t, chi m lĩnh công ngh ố ượ ủ c b  trí đúng chuyên c a đ i ngũ giáo viên, trong đó giáo viên c n đ   ậ   ị ạ ấ ượ ng gi ng d y và đúng quy đ nh c a pháp lu t. môn đ  đ m b o ch t l ả   ụ i nên v n đ  đ t ra là ph i có s n S n ph m c a giáo d c là con ng

ấ ượ ề ặ ỗ

ẩ ệ ả ả

ự ạ ợ

ể ọ

ặ ơ ế ổ ự ệ ệ ầ ớ

ụ ượ ẩ c có s n ph m l   i,  đi u đó đ t ra ph m có ch t l ng và không đ ả ố ủ   ụ ả ụ t công tác qu n lý c a nhi m v  cho các nhà qu n lý giáo d c ph i làm t ự   ỉ ạ ế mình, phân công chuyên môn h p lý, xây d ng k  ho ch, ch  đ o th c ệ ề   ệ t là chú tr ng công tác thanh tra, ki m tra,  đi u hi n chu đáo, đ c bi ệ   ủ ế ỉ ch nh, s  k t, t ng k t đúng v i các yêu c u c a vi c th c hi n nhi m ụ ả v  qu n lý giáo d c.

ộ ụ

ọ ộ

ệ ị ặ ọ ợ ự ả ể ạ ượ ệ

ệ ứ ờ ổ ạ ứ ỉ ơ ạ ườ i tr

ọ ố ắ ữ

ớ ế c v n còn t n t ư ườ

ẫ ế ẫ ở

ẫ ế ề ộ ự ấ ồ ệ ử ụ ặ

ả ậ ấ

ự ế ố ệ

ự ườ ữ ả ng giáo d c đ

ớ ế ạ ệ ồ

ệ ẽ ng s  đem l ộ ọ ậ ự

ẩ ự ườ ể

ạ ố ế ự ệ ả

ể ả ọ

ể ộ ộ ế ề ọ ụ ủ ứ ủ ả Gi

ệ ả ố ỉ

ệ ệ ụ ộ ụ M t trong các công tác khá quan tr ng qu n lý giáo d c đó là phân ụ   c m c tiêu giáo công chuyên môn m t cách khoa h c và h p lý đ  đ t đ ụ ả ụ   d c mà đ n v  đ t ra. Trong th i gian th c hi n nhi m v  gi ng d y và ệ ệ ả ng Trung h c ph  thông Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh qu n lý t   ả ủ   ỗ ự ả Qu ng Nam chúng tôi đã c  g ng n  l c hoàn thành công tác qu n lý c a ữ   ặ ẫ ồ ạ ượ ạ mình. Tuy nhiên, bên c nh nh ng m t làm đ i nh ng ụ ủ ấ ượ ạ h n ch  d n đ n ch t l   ng ch a cao so v i các ng giáo d c c a nhà tr ế   ộ ố ằ ườ ng   vùng đ ng b ng, thành ph . M t trong các nguyên nhân d n đ n tr ề ấ v n đ  trên là vi c s  d ng và phân công công vi c cho cán b  giáo viên   ố   ạ ườ ng v n còn g p nhi u khó khăn và h n ch  do s  m t cân đ i trong tr ờ ề ự ượ ể ủ ấ ạ t m th i v  l c l   ng giáo viên do luân chuy n c a c p trên và do giáo ế ộ ỉ viên ngh  theo ch  đ . ế   ề  nhi u năm công tác qu n lý, chúng tôi nh n th y n u Qua th c t ệ t   vi c  phân   công   công  vi c  cho   các   thành  viên   trong  nhà   th c   hi n   t ế ụ ượ   ấ ượ ư ạ c i nh ng k t qu  to l n nh : Ch t l tr ồ ộ ả ậ nâng lên, đ i ngũ đ ng thu n, đoàn k t, t o hi u qu  và ngu n đ ng viên   ạ   ả ấ ượ giáo viên h c t p nâng cao năng l c, nâng cao ch t l ng gi ng d y, t o ủ ớ ộ   ng. V i mong mu n nâng đ ng l c thúc đ y s  phát tri n c a nhà tr ứ   ứ ư ể ườ cao hi u qu  giáo d c c a nhà tr ng cũng nh  ki m ch ng ki n th c ế ủ ượ   t c a mình trong công tác qu n lý nói c h c, ki m ch ng hi u bi đ   chung và công tác c a m t c ng tác viên thanh tra giáo d c nói riêng tôi ố ự ễ i quy t tình hu ng giáo viên Nguy n Văn X không   l a ch n đ  tài " ấ ệ   ườ ệ ủ ng THPT Hi p ch p hành phân công chuyên môn c a Hi u tr ồ   ậ ứ ứ Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam " làm ti u lu n cu i khóa b i ưỡ d ưở ng tr ể ng nghi p v  c ng tác viên thanh tra giáo d c.

Ộ Ầ PH N II: N I DUNG

ả ố 1. Mô t tình hu ng

ễ ủ ườ Th y Nguy n Văn X là h c sinh cũ c a tr

ố ệ ệ ọ ọ ầ ứ t nghi p trung h c ph  thông năm 1995, sau đó t

ớ ạ

ạ ế

ậ ồ ệ

ọ ầ

ố ạ ệ ụ

ệ ủ ỉ ổ ọ   ng Trung h c ph  thông ệ   ổ ố Hi p Đ c, t t nghi p ạ ẳ ư   Cao đ ng s  ph m v i chuyên ngành đào t o là môn Toán – Tin năm ễ ợ ầ ừ    năm 1999 đ n năm 2004 th y Nguy n Văn X d y h p đ ng môn 1999, t ứ   ệ ườ ọ ơ ở ạ ọ ng trong huy n Hi p Đ c. Tin h c b c h c trung h c c  s  t i các tr ư  ạ ọ ạ ọ ễ Năm 2004 th y Nguy n Văn X h c đ i h c t i ch c chuyên ngành s ph m môn Toán­ Tin và t   c tuy n d ng và ở ộ phân công công tác ể  m t huy n vùng cao c a t nh Qu ng Nam.

ọ ừ ứ ượ t nghi p năm 2008, sau đó đ ả ặ

ầ ễ ẹ

ả ạ ề ả ượ ạ ạ ườ

ỉ ờ ệ ứ

ọ ọ ậ

ộ ế ạ ệ ọ ễ

ệ ứ ả

ệ ằ ượ ọ

ầ ễ ụ ệ ọ ỏ

ề ả   T  năm h c 2011 ­ 2012 do hoàn c nh gia đình g p khó khăn v  kinh ở ế   , cha m  già không ai chăm sóc nên th y Nguy n Văn X đ c S  giáo t ể ụ   ng THPT i tr d c và đào t o Qu ng Nam luân chuy n v  gi ng d y t ứ ả ả ệ Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam. Trong kho ng th i gian   ọ   ừ ổ ạ  năm h c 2008­2009 đ n năm h c d y b c h c trung h c ph  thông t ầ ả ỉ ượ   c phân công gi ng d y b  môn 2016­2017 th y Nguy n Văn X ch  đ ườ ỉ ệ ứ   Toán, đ c tr ng THPT Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam ạ ọ   cho đi h c cao h c và đã có b ng th c sĩ môn Toán. Trong quá trình công tác th y Nguy n Văn X luôn hoàn thành nhi m v , ham h c h i, tâm   ế ớ ộ huy t v i b  môn Toán.  ọ ườ ệ ệ Năm h c 2017 – 2018, tr

ự ả

ệ ủ ọ

ặ ọ ế ả

ườ ệ ậ

ng lân c n đ ễ ế  các tr ầ ư ả ỉ

ạ ọ ư ạ ạ

ề ệ ả ạ c p THCS nên th y Hi u tr

ầ ọ ớ ồ ưở ể ễ ầ ạ

ụ ứ   ứ ng THPT Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, ộ   ể ỉ t nh Qu ng Nam g p khó khăn do có s  luân chuy n công tác c a m t ơ ỉ  ữ ạ ộ giáo viên Tin h c đ n n i khác và m t giáo viên n  d y môn Tin h c ngh ườ ả   ọ ủ ộ ế ộ ng thi u giáo viên gi ng ch  đ  thai s n, nên b  môn Tin h c c a tr ạ ở ể  ạ d y. Sau khi liên h  các các giáo viên đang d y  ượ ấ ờ   c,  xét th y th y Nguy n Văn X  đã m i th nh gi ng nh ng  không  đ ờ   ớ ượ c đào t o Đ i h c s  ph m v i chuyên ngành là Toán ­ Tin, đ ng th i đ ọ ở ấ   ng đã đã có nhi u năm gi ng d y Tin h c  ắ   ả phân công th y Nguy n Văn X gi ng d y môn Tin h c l p 10 đ  kh c ph c tình tr ng thi u giáo viên.

ễ ầ ả

ướ ấ ủ ưở ằ

ướ ằ ệ

ạ ộ ả ọ

ưở ủ ệ ng nhà tr

ầ ườ ng, c  th ữ ưở ề ả ế ạ ộ ưở ệ ạ   ng phân công th y Nguy n Văn X gi ng d y b  môn Khi Hi u tr ọ ệ   ế ễ ầ c hi u Tin h c, th y Nguy n Văn X đã trình bày ý ki n c a mình tr ầ   ị ơ c toàn đ n v  là: Do văn b ng cao nh t c a th y ng và sau đó là tr tr ễ ầ   Nguy n   Văn   X   là   b ng   th c   sĩ   môn   Toán   nên   vi c   phân   công   th y ễ   ạ ễ Nguy n Văn X gi ng d y b  môn Tin h c là không đúng, th y Nguy n ụ ể  ệ ự Văn X không th c hi n s  phân công c a hi u tr ạ   ệ ỏ ng ph i đi u giáo viên môn Ng  văn d y là đã b  01 ti ự ế ạ t d y (Hi u tr

ể ủ ớ ọ ờ ế ữ ổ t Ng  văn, đ i thành

ế t Tin h c đó (th i khóa bi u c a l p có 01 ti vào ti ữ ế t Ng  văn). 02 ti

ụ ử ố ị 2. Xác đ nh m c tiêu x  lý tình hu ng

ế ề ể ả Đ  gi

ạ ầ ể ế ạ ọ ộ ể

ọ ạ ệ ự ả ỷ ươ

ơ ả i các m c tiêu c  b n sau đây:

ệ ứ ủ ả ng và đ m b o có giáo viên gi ng d y môn Tin h c, vi c gi ụ ả

ầ ủ ườ ớ ườ ữ ị   ọ ạ ơ i đ n v , i quy t khó khăn v  giáo viên d y b  môn Tin h c t ả   ạ qua đó góp ph n th c hi n k  ho ch năm h c, ki m đi m sai ph m, đ m ả   ả i b o k  c ố ế quy t tình hu ng trên c n h ấ  Hi u tr Th  nh t: ễ ệ ng,

ệ ể ế ễ ng t ng nhà tr ớ ữ

ị ỷ ậ

ố ả

ử ệ

ng.

ế

ơ ố ọ ượ ư

ứ ộ

ọ ậ ủ ườ ự ệ

ề ệ ủ ị

ụ ắ ệ ả ầ ướ ầ   ưở ng ph i làm rõ trách nhi m c a th y   giúp  th yầ   ố th y   Nguy n   Văn   X   đ i   v i   nh ng   khó   khăn   c a   tr ủ ấ ượ   Nguy n Văn X  th y đ c nh ng khuy t đi m c a mình trong vi c không ử ụ ượ ệ ấ   ch p hành nhi m v  đ c phân công. Sau đó x  lý k  lu t theo quy đ nh, ạ ả ấ ả đ m b o th u tình đ t lý. ệ ứ ễ ầ Th  hai:  Qua vi c x  lý tình hu ng, ph i giúp    th y Nguy n Văn X ệ ấ   ặ ể ề ọ ủ ả ứ nâng cao ý th c trách nhi m c a b n thân, rèn luy n v  m i m t đ  ph n ể ệ   ả ấ ươ ượ n lên, v đ u v t qua m i hoàn c nh khó khăn đ  hoàn thành các nhi m ỷ ươ ữ ị ữ ụ ượ  nghiêm k  c c giao, gi  uy tín cá nhân, uy tín đ n v  và gi v  đ ộ ể ả ứ Th  ba: i quy t th u đáo tình hu ng trên đ  cho các cán b , giáo    Gi ắ   ầ ấ c yêu c u b t ệ ổ  ch c cho h c sinh, nhân viên, giáo   ướ   ố ả i, pháp lu t c a Đ ng, Nhà n c, ng l ỷ ươ ề ế ằ ng và   ng n  n p, k  c ủ   ạ ộ ệ ượ ng tiêu c c trong các ho t đ ng c a

ấ ụ viên, nhân viên cũng nh  ph  huynh và h c sinh th y đ bu c, tính nghiêm túc trong vi c t viên h c t p và th c hi n đ đi u l ngăn ch n, kh c ph c các hi n t nhà tr

ượ ự ợ ế ả ả ả i quy t tình hu ng trên đ m b o đ

ọ ậ ườ , các quy đ nh c a ngành. Nh m tăng c ặ ự ườ ng.  Th  t :ứ ư  Gi ể ườ ộ

ộ ộ ủ ấ

ọ ậ

ợ ỉ

ợ   ố c s  h p tình, h p   ng nói lý, đ  cho đ i ngũ cán b , giáo viên và nhân viên trong nhà tr   riêng, cán b , giáo viên và nhân viên c a ngành, các c p h c nói chung ượ ệ ấ   th y đ c tính nghiêm minh trong vi c ch p hành pháp lu t, ch p hành ị ừ ề ệ  và các quy đ nh c a ngành, t   i công  đó t đi u l ự ổ ệ ủ ả vi c c a b n thân mình đ  có s  b  sung, đi u ch nh phù h p.  ể ứ Sau khi ki m đi m vi ph m,

ạ ế ớ ầ ề ệ ủ ể ả   ả ể đ m b o ạ   ng, tâm huy t v i ngh  nghi p, giúp h c sinh đ t

Th  năm: ớ vi c lên l p có ch t l ố thành tích t ng.

ấ ượ ố ưở ọ ậ ạ ụ ể ể ứ ế Th  sáu: Hi u tr

ấ ấ ạ ự  nhìn nh n, đánh giá l ề ễ th y Nguy n Văn X  ọ ệ ườ ệ ạ i nhà tr t trong su t quá trình h c t p và rèn luy n t ủ ọ ệ ỉ ề ệ ng có k  ho ch c  th  đ  khi có đ  giáo viên Tin ủ th yầ ọ h c thì đi u ch nh phân công chuyên môn theo nguy n v ng c a

ễ ờ ử ụ ế ạ ộ

ồ ễ ủ ầ ẵ   ợ Nguy n Văn X, đ ng th i s  d ng h p lý đ i ngũ, phát huy th  m nh s n có c a th y Nguy n Văn X.

3. Phân tích tình hu ngố

a. Nguyên nhân

ộ ạ ầ ượ đ

ợ ạ ệ ủ

ề ụ ố

ủ ng THPT và tr ng trung h c): " ườ ằ Có b ng t t là đi u l

ườ ề ệ ườ ằ ọ ạ ọ ệ ạ

ạ ớ ng THCS, tr  tr ố ng   nghi p   v   s   ph m   đ i   v i   giáo   viên   trung   h c   ph

ọ ằ ẳ

ạ ạ ọ ư ưỡ ấ ấ ủ th y Nguy n Văn X là th c sĩ toán là

ủ ầ ẩ

ưở ệ ễ Tin  ng phân công d y b  môn  c hi u tr Th y Nguy n Văn X  h cọ  là phù h p v i chuyên ngành đ ượ ớ c đào t o c a Ban giám hi u theo   ủ   ậ ủ ề Đi u 77 c a Lu t Giáo d c s  38/2005/QH11 năm 2005 và Đi u 33 c a ụ ư ố    s  12/2011/TT­BGDĐT ngày 28/3/2011 c a B  Giáo d c và Thông t ề ệ ườ ạ ng THPT Đào t o ban hành Đi u l  tr   ố   ọ ắ ọ ề ấ h c (sau đây g i t t nhi u c p  ặ ệ ứ   t nghi p đ i h c và có ch ng nghi p đ i h c s  ph m ho c có b ng t ụ ư ệ ổ  ố ỉ ồ ch   b i   d ị ễ ầ ề ở   kh ng đ nh văn b ng đào th y Nguy n Văn X    đây là   thông".  V n đ   ễ ầ ạ không đúng vì cao  t o cao nh t c a  ể ạ   ạ ọ ằ ẩ ọ h c là trên chu n, th y có b ng đ i h c Toán – Tin là đ  chu n đ  d y Tin h c. ọ

ầ ạ ệ

ả ả ạ ễ ự ầ ỏ ặ Câu h i đ t ra là t ủ

ọ ộ ạ

ớ ự ư

ầ ọ c   d y   b   môn   Tin   h c   b c   h c   THPT   bao   gi ươ ế ể ầ ư ệ

ễ ủ ư

ạ ể ế ụ ạ ố ệ ườ ng trình bày đi u ki n khó khăn hi n t

ề ộ ả ầ

ứ ộ

ư ườ ệ ặ ắ

ậ ườ ng giúp nhà tr ệ ồ ướ ộ ả

ầ ư ộ ề ờ ầ

ư ậ ườ ể ưở ỹ

ậ ự ộ ư ữ ề ẫ ẳ ư ữ ế

ễ ầ ệ   ễ i sao th y Nguy n Văn X không th c hi n nhi m ừ ụ    khi gi ng d y th y Nguy n Văn v  phân công c a mình? Ph i chăng là t ầ   ờ ậ ượ ư   nên   th y X   ch a   đ ủ   ứ ễ  tin v i ki n th c cũng nh  ph ng pháp c a Nguy n Văn X không t ướ   c h c sinh? Cũng có th  th y Nguy n Văn X đ a ra lý do trên mình tr ườ ỏ ầ ọ ể ng phân công theo nguy n v ng c a th y giúp th y th a mãn   đ  nhà tr ướ ộ ế ụ   c? Hay là vì đam mê b  môn toán, ti p t c d y thêm nh  các năm tr ạ   ượ ầ c nghe lãnh đ o th y mu n d y môn toán đ  ti p t c d y thêm? Khi  đ ế   ườ ệ ạ ủ ng là thi u nhà tr i c a nhà tr ễ ọ th y Nguy n Văn X đã  ạ không dám  giáo viên gi ng d y b  môn Tin h c,  ớ   ầ ấ ch p nh n khó khăn, ch a có tinh th n, ý th c c ng đ ng trách nhi m v i ắ ụ   c m t? ho c là do ng kh c ph c khó khăn tr nhà tr ặ   ớ ệ ề  cho b  môn m i còn g p đi u ki n hoàn c nh gia đình nên vi c đ u t ễ ơ th y Nguy n Văn X ề ứ   khó khăn v  th i gian? hay xét v  m c đ  cao h n  ạ   ộ ở ố hành đ ng nh  v y cũng có th  là c  tình gây khó khăn, c n tr  cho ho t ủ ộ đ ng c a nhà tr   ng đã phân tích k  các nguyên nhân nêu ị   trên và kh ng đ nh h u h t đ u có ý đúng tuy ch a th t s  là nguyên nhân ấ   chính, nh ng đó là nh ng ti n đ  d n đ n nh ng b c phát sai trái nh t th i c a ệ ng? Hi u tr ế ề ề ờ ủ th y Nguy n Văn X.

ị ẳ ầ ặ ể kh ng đ nh tr

ệ ự

ậ ầ ạ ụ ư ễ th y Nguy n Văn X

ị ọ ể ẩ

ậ ề ề ấ ể

ưở ọ ườ

ề ư ướ ề ỉ c nh : Ch  phân công d y m t b

ừ ng nhà tr ợ ư ạ ễ th y Nguy n Văn X

ầ ề ọ ưở ệ ạ

ệ ả ượ ầ ả

ụ ề ặ ậ

ể ệ ụ ệ ướ ậ ễ th yầ   c t p th  là  th y Nguy n Văn X  M t khác, khi  ự ụ ệ không th c hi n vi c phân công chuyên môn và không ph c tùng s  phân   ủ ề   ch a hi u Lu t Giáo d c, đi u công c a lãnh đ o là  ừ   ề ệ ườ ng trung h c, trong đó có quy đ nh v  chu n chuyên môn cho t ng  tr l ỗ ủ   ọ ấ c p h c, t ng b c h c. Khi xét v  v n đ  này có th  đây cũng là l i c a ệ   Hi u tr ng trong quá trình đi u hành công tác chuyên môn ộ ộ  ạ ư ch a phù h p kéo dài nhi u năm tr ề ự   ế ệ phát huy h t năng l c môn là ch a t o đi u ki n cho  ọ ủ bị  ễ ầ th y Nguy n Văn X  chuyên môn Tin h c c a mình, đi u này làm cho  ộ ề ế ề ứ ng nên t o đi u ki n cho mai m t v  ki n th c môn Tin h c. Hi u tr   ộ   ạ ễ c gi ng d y c  hai môn, không nên phân m t đ th y Nguy n Văn X   ồ   môn, ho c có th  là do công tác tuyên truy n pháp lu t, giáo d c, b i ư ượ ưỡ d ng nghi p v  cho giáo viên ch a đ c toàn di n.

ả ậ b. H u qu

ầ Khi phân công chuyên môn, lãnh đ o c n có t m nhìn chi n l

ế ế ượ ụ

ả ấ ả ủ ừ

ườ ế ị ể  ạ ầ c đ ộ ắ   ề ự t nh t cho các khó khăn v  s  thi u giáo viên c c b , n m ươ   n lên c a t ng giáo viên, phân ứ   ng, quy t đ nh d t khoát và không

i nào. ị ố ẩ chu n b  t ậ ữ v ng lí lu n qu n lí, tin vào kh  năng v tích, đánh giá đúng tình hình nhà tr ớ ấ ỳ ườ ị đ nh ki n v i b t k  ng

ề ướ

ả ả ụ ế ọ ự M i s  phân công chuyên môn đ u h ườ

ả ụ ớ ng t ề ợ ủ ng, đ m b o đúng nghĩa v  và quy n l ượ ạ ỗ

ệ ả

ằ ả

ộ ủ   i m c tiêu chung c a   i c a giáo viên. Phân ủ c đào t o c a m i giáo   ườ   ủ ừ ự i ộ ng gi ng d y, đào t o đ i ngũ chung   ể   ướ ng phát tri n ạ ạ ị ừ  đó đ nh h

ộ ủ ậ ườ ỡ ệ ạ ặ ỏ

nhà tr công giáo viên đúng kh  năng, chuyên môn đ ề ạ viên; t o  đi u ki n phát huy h t kh  năng, năng l c  c a t ng  ng ướ ừ nh m t ng b ư ộ cũng nh  đ i ngũ nòng c t cho t ng b  môn, t ủ ộ đ i ngũ chuyên môn c a nhà tr ướ ườ ớ ế ấ ượ c nâng cao ch t l ừ ố ườ ng.  ế c h t ph i vì s  ti n b  c a t p th  s i gi ệ ự ế i kèm c p, giúp đ  ng ộ ự ệ

ườ ủ t k t h p hài hòa gi a l

ế ố

ế ạ

c gi ng d y h t các môn đ ệ ạ ụ ớ ả ặ ể ư  Phân công giáo viên tr ạ ể ề ư ph m, t o đi u ki n đ  ng   i  ch a  có ướ ề nhi u kinh nghi m, h ng t i vi c xây d ng đ i ngũ chuyên môn nòng   ả   ườ ị ổ ố ữ c t v ng vàng và  n đ nh cho nhà tr ng sau này. Khi phân công ph i ợ ữ ợ ế ế ợ   i ích chung c a nhà tr i ích riêng bi ng và l ủ ủ ọ ệ ả c a cá nhân, chi u c  hoàn c nh riêng và các nguy n v ng c a giáo viên.   ể  ượ ả ề ượ ả c đào t o đ Đ m b o các giáo viên đ u đ ậ không g p khó khăn khi nh n nhi m v  m i.

ệ ữ Khi th y Nguy n Văn X  ng nhà tr

ầ ưở ủ c a Hi u tr ố ớ ả ễ ự ậ ng đã gây ra nh ng h u qu  nh  sau:  Th y Nguy n Văn X

ườ ­  Đ i v i b n thân: ệ ưở ứ

ệ ơ

ầ ẽ ị ỷ ậ ẽ ị ứ ỷ ậ ậ ẽ ặ ả ặ ậ ị ấ có hành vi không ch p hành s  phân công ả ư ế ỷ ậ ạ vi ph m k  lu t, thi u ý   ế   ự ẽ ị ả ng, n u ph iả   ầ ễ th y Nguy n Văn X  ề   ế  gia đình s  g p nhi u

th c trách nhi m, s  b  k  lu t, uy tín và danh d  s  b   nh h kéo dài vi c này s  b  m c k  lu t cao h n thì  ề ề ch u h u qu  n ng n  v  thu nh p cá nhân, kinh t khó khăn.

ầ ễ

ặ ả ớ ọ ủ th y Nguy n Văn X ườ

ị ả ầ ứ ưở ơ ầ ẽ ị  : Tinh th n s  b ư ự  ệ i, ý th c trong công vi c cũng nh  s   ng và có nguy c  sa sút trong

ộ ố ớ ­ Đ i v i gia đình và con cái c a  ưở ả nh h ng, m c c m v i m i ng ấ ấ ph n đ u trong h c t p ph n nào b   nh h ọ ậ h c t p và giao ti p v i xã h i.

ủ ọ ậ ớ ế ườ ọ ng và h c sinh:

ề ế ể ư ề

ư

ễ ễ ậ ấ ể ư th y Nguy n Văn X

ộ ấ ủ ậ ầ ẽ ả ủ th y Nguy n Văn X ộ ­ Đ i v i nhà tr ẽ ị ả ườ ề ặ ưở ầ ứ ế . N u nh   ọ ấ ầ

ng. ạ ề

ế ả

không nh ng làm  nh h ướ ưở ế ả ả ng đ n ngành giáo d c c a t nh,  nh h

ầ ườ ệ ỷ ươ ị ủ ụ ệ ơ  Sai ph m v  ho t đ ng chuyên môn c a ủ   ạ ộ ưở ủ   ng đ n uy tín c a nhà ế   ụ ủ ỉ ng đ n   ng và các nhi m v  chính tr  c a toàn ngành trong

ố ớ ạ    Uy tín c a toàn t p th  s  ph m ẽ ị  ng s  b  gi m đi, n u xét v  góc đ  thi đua thì v n đ  này s  b nhà tr ấ ả   ng n ng n  cho c  quá trình ph n đ u c a t p th  cũng nh  các nh h bị  ệ ồ đ ng nghi p c a  ề   ệ ỷ ậ ằ k  lu t b ng hình th c bu c thôi vi c thì h c sinh s  ph n nào m t ni m ườ ộ tin vào đ i ngũ giáo viên trong nhà tr ố ớ ấ ­ Đ i v i các c p cao h n: ữ ễ th y Nguy n Văn X   ng mà còn  nh h tr ệ ự vi c th c hi n k  c năm h c. ọ

ệ ặ ả

Do   đó,   n u   không   có   bi n   pháp   ngăn   ch n,   c nh   t nh   thì   ễ ỉ ườ ữ ỏ ộ  lo i mình ra kh i đ i ngũ nh ng ng th yầ     i làm giáo ẽ ự ạ s  t

ế Nguy n Văn X   d c. ụ

ậ ố ề ấ ụ ả

ả ủ T  s  phân tích nguyên nhân và h u qu  c a tình hu ng đ a l ấ i quy t tình hu ng là v n đ  r t quan tr ng đ ươ ử ư ừ ự ệ ị vi c xác đ nh m c tiêu gi ừ  đó đ a ra các ph t ế ng án và ch n l c đ ư ạ   i, ọ ể  ố ư i  u. ng án x  lý t

ề ấ ả ố ươ ữ ọ ọ ượ c ph ế ả 4. Đ  xu t nh ng gi i pháp gi i quy t tình hu ng

ự ươ ả ố ế 4.1. Xây d ng, phân tích ph ng án gi i quy t tình hu ng

ươ a. Ph ng án 1

ườ ưở

ệ ế ế ủ ề ắ ề ệ ng   xem   xét   và   phân   công   chuyên   môn   theo ng   nhà   tr Hi u   tr ể ầ ễ ầ ủ th y Nguy n Văn X đ  th y yên tâm công tác, phát huy ọ ệ nguy n v ng c a  ế ạ ạ ầ ạ ả th  m nh là gi ng d y môn Toán, giúp th y có đi u ki n d y thêm, qua ượ và s p x p phân công giáo đó v t qua khó khăn v  kinh t c a gia đình

ạ ạ ọ

ả ạ ọ c   đào   t o   môn   Tin   h c   d y   môn   Tin   h c   thay   ượ (phân công gi ng d y không đúng môn giáo viên đ th yầ     c đào

ượ viên   không   đ ễ Nguy n Văn X  t o).ạ

ậ ợ ầ ệ Ư ể *  u đi m:  ề ạ T o đi u ki n thu n l

ườ ữ ấ i nh t cho  ả ố ơ i thành qu  t ễ th y Nguy n Văn X   gìn đ ng; gi ể ầ đ  th y yên ượ ự c s  yên t h n cho tr

ạ ng.

ạ ươ tâm công tác mang l ủ ộ ộ ườ ấ m c a n i b  tr ế ạ * H n ch : ỷ ươ ng nhà tr K  c ng không còn, t o ti n l

ạ ở x u trong t c đào t o, tr  thành ng ng lai. ườ   i

ự ụ ệ ạ ậ ọ ườ Hi u ệ khi phân công giáo viên d y môn không đ vi ph m lu t giáo d c và không th c hi n theo đi u l ề ệ ấ ượ ạ ề ệ ườ  tr ng trung h c.

ươ b. Ph ng án 2

ễ ế ể Yêu c u  ầ th y Nguy n Văn X vi

ỷ ồ ể ể ế ki m đi m, ti n hành t t   ỷ ứ   ổ  ch c ậ th yầ

ể ậ ể ọ ứ ỷ ậ

ầ ể ố ớ th y Nguy n Văn X

ề ế ượ ễ ng đ i khác. N  n p c a nhà tr

ỷ ậ ườ ỉ

ữ ự

ệ ả ễ ầ ờ ị ầ ở ộ ki m   đi m,   m   h i   đ ng   h p   xét   k   lu t   và   thi   hành   k   lu t   ớ ễ Nguy n Văn X  v i hình th c k  lu t là khi n trách. Ư ể *  u đi m: ẽ Hình th c k  lu t khi n trách đ i v i  s  có tác   ủ ệ   ự c th c hi n ắ ờ ả i c nh t nh nghiêm kh c cho   ệ ượ   ệ c ỷ ươ   ng ụ th y Nguy n Văn X ả ; Đ m b o k  c

ứ ỷ ậ ố ớ ụ ườ d ng cao đ i v i ng ứ ơ nghiêm h n. Hình th c k  lu t trên là l nh ng giáo viên, nhân viên khác trong vi c th c hi n công vi c đ phân công, k p th i giáo d c   nhà tr

ứ ứ

ỷ ậ ườ ộ ả

ệ ố ưở ưở ứ ầ ỷ ậ ng khi có giáo viên b  l ng tâm lý, ch m nâng l

ị ả ng b   nh h ị ỷ ậ ẽ ị ả b  k  lu t s  b   nh h ạ ậ ả ườ ng. ế ạ * H n ch : ụ Áp d ng hình th c k  lu t trong h  th ng hình th c k  lu t viên   ị ỷ ậ    lu t; ươ   ng, ướ   ơ c i càng khó khăn h n và gi m uy tín tr

ệ ọ ch c thì Ci b  đ ng, nhà tr ễ th y Nguy n Văn X  ầ làm gia đình th y đã khó khăn l ồ đ ng nghi p và h c sinh.

ươ c. Ph ng án 3

ưở ổ

ầ ạ ố ợ tr

ứ ườ ng t ễ ầ th y Nguy n Văn X   ỏ ạ t đã b  d y ngay trong tu n t ế ạ ờ ể ơ

ế ng h n và thuy t ph c đ ả ưở ườ ễ ầ ng c n gi ng nhà tr

ệ ổ ệ thì Hi u tr ậ ủ ề ể   ể ớ ệ  ch c ki m đi m ng ph i h p v i Công đoàn tr Hi u tr h aứ   ướ ậ ể ư ễ th y Nguy n Văn X   c t p th  s  ph m,   ầ ớ   ạ ệ ự i, không tái ph m, th c hi n d y bù các ti ụ ượ th yầ   ấ ượ ồ c  đ ng th i đ  bu i làm vi c có ch t l ẩ ề i thích v  chu n quy Nguy n Văn X    ề   ụ ố ị đ nh theo Đi u 77 c a Lu t Giáo d c s  38/2005/QH11 năm 2005 và Đi u

ộ ủ ủ ư ố

ề ườ ệ tr

ằ ạ ọ

ệ ễ ệ ố

ệ ự ườ ộ ng nhà tr

ồ ườ ụ ư ả ệ ễ ờ ộ ấ ng đ ng th i đ ng viên

ố ấ ầ ệ ả

i đã gây ra. ụ    s  12/2011/TT­BGDĐT ngày 28/3/2011 c a B  Giáo d c 33 c a Thông t ườ ườ   ạ ng ng  THPT  và   tr và  Đào  t o  ban  hành   Đi u  l ng   THCS,   tr ằ ạ   ệ ố ề ấ h c thì chu n giáo viên THPT là ẩ t nghi p đ i  có b ng t THPT nhi u c p  ỉ ồ ưỡ   ứ ố ặ ọ ư ạ ng t nghi p đ i h c và có ch ng ch  b i d h c s  ph m ho c có b ng t cượ   ầ ạ . Theo tình hu ng trê n thì th y Nguy n Văn X  đ nghi p v  s  ph m ậ   ị ọ  là đúng quy đ nh, không sai lu t. ạ phân công gi ng d y m  môn Tin h c ệ ầ ưở   ng c n th c hi n thêm vi c là phân tích Tuy nhiên, Hi u tr ắ ủ ướ ố c m t c a nhà th y rõ tình hu ng khó khăn tr cho th y Nguy n Văn X    ụ  ệ ậ ẻ ễ vui v  nh n nhi m v th y Nguy n Văn X  tr ế ể  ạ ấ ụ ớ và quy t tâm hoàn thành t t nhi m v  m i, ph n đ u trong gi ng d y đ ộ ạ ỗ chu c l

ế ậ gìn đoàn k t trong t p th  nhà tr

ế ng, thuy t ph c đ ậ ợ ượ ự ụ ệ ụ ườ ng thu n l

ượ ẻ ạ ả ị

ề  quy đ nh, t o đ ườ

ạ ầ ưở ầ i l Ư ể *  u đi m: ữ ể Gi   c nhân ấ ệ   ườ ệ ự s  ch p hành nhi m v , giúp nhà tr i trong vi c th c hi n ụ   ạ ậ ế k  ho ch đ  ra; Thông qua đó giúp cho giáo viên khác n m Lu t Giáo d c ề ệ   c sinh khí tho i mái, vui v  trong công tác và Đi u l ọ i. cho m i ng ế * H n ch : ễ Th y Nguy n Văn X

ẻ ể ậ

ấ ượ ụ ậ ự ớ ụ ề ẽ ắ

ủ ầ ổ

ệ ệ ứ ể ạ ng, có th  t o ti n l

ư ứ ỷ ậ ư   ề ẽ ị ả ng ph n nào v  tâm lý và ch a s  b   nh h ụ ớ ệ ng trong quá trình   th t s  vui v  khi nh n nhi m v  m i, có th  ch t l ụ ượ   ệ c lên l p s  không cao l m; tính giáo d c v  ph c tùng nhi m v  đ ư   ỷ ả ậ phân   công   c a   g   iaó   viên   ph n   nào   gi m   đi.   T   ch c   k   lu t   ch a ậ ự ự ề ệ ấ ỷ ươ nghi m, ch a th t s  th c hi n đúng k  c    x u do ẹ m c k  lu t nh  và tính răn đe không cao.

ự ọ ươ ả ố ế 4.2. L a ch n ph ng án gi i quy t tình hu ng

ỗ ượ Sau khi phân tích nh ng  u đi m và nh

ợ ả ươ ể ươ

ớ ầ

ụ ớ ứ ỷ ậ ệ ự ế ể ệ

ồ ng gi

ế ẽ ề ệ ườ ượ tr

đ

ng hoàn thành k ố ớ ụ ủ ạ ủ ể ữ ư c đi m c a m i ph ơ ấ ng án phù h p h n c  vì: Ph ng án 3 là ph chúng tôi th y ph ễ ả ứ ộ ừ ử th y Nguy n Văn X  x  lý m c đ  v a ph i so v i hành vi mà  ẫ ư ể ệ th  hi n tính nhân văn, nh ng v n mang tính giáo d c cao, v i ph ị ầ ễ này thì th y Nguy n Văn X  ế ụ ấ ượ ễ Nguy n Văn X th y đ ề ệ ả ướ Theo h ữ ụ ậ ề ơ ng trung h c, gi  gìn đ h n v  Lu t Giáo d c, Đi u l ế ộ ộ ườ ữ ượ ự ẻ vui v , gi c s  đoàn k t n i b , giúp nhà tr ọ ề ề ho ch đ  ra. Ni m tin c a h c sinh và ph  huynh đ i v i nhà tr ươ   ng án ươ   ng án vi ph m;ạ   ươ ng án   th yầ   không ph i ch u hình th c k  lu t, giúp  ụ   c khuy t đi m, ti p t c th c hi n nhi m v . ể   i quy t này s  giúp nhi u đ ng nghi p khác hi u rõ ọ   c không khí ế  ườ   ng

ộ ố

ộ ộ ả ả

ọ ộ ả ổ ứ

ộ ụ ừ ả ượ ượ ậ  ch c xã h i liên quan quý tr ng và c m ph c, t ng b ư c giáo viên và ể   c t p th  giáo ướ c nâng   ố   ữ ng đ i ngũ giáo viên nh ng không làm suy gi m nh ng m i

ủ ượ ủ c c ng c . Uy tín c a cán b  qu n lý đ ngày càng đ ậ ấ c p trên ghi nh n, đánh giá cao, đ i ngũ cán b  qu n lý đ viên và t cao ch t l quan h  t

ự ươ ươ t đ p trong công tác. ng án 1 thì ph

ầ ứ ự ng án 3 t ặ ư th y Nguy n Văn X,

ọ ệ ữ ơ ế ệ ả

ạ ng án 3 còn t

ầ ễ ệ ố ư i  u h n là vi c th c hi n t ố ượ ẽ ơ ng ch t ch  h n, n u đ i t ề ưở ố đ u mu n Hi u tr ề ế ụ ươ ạ ệ ể ư ườ ể

ố ư ơ ữ ơ ng hi u rõ h n v ộ ế ậ

ễ ầ ệ ớ So v i ph

nh h

ườ ạ ủ th y Nguy n Văn X  ầ

ầ ọ ự ủ th y Nguy n Văn X

ươ ễ ầ ướ ư th y Nguy n Văn ng án 3 tôi  u h n  là    ề   ưở ị ả ẽ  gia đình s  không b   nh h ng nhi u, ấ ấ ườ ng cũng nh  c  quá trình ph n đ u thi   ệ   ế ươ ng án 2, ngoài vi c ế   ề ả ưở ng nhi u đ n ng còn  nh h ự ấ ấ ệ ặ   t là s  ph n đ u trong đ c bi ị ả ễ ủ th y Nguy n Văn X    b  gi m xút, uy tín và ề ẽ ả ơ   s  gi m đi nhi u; nghiêm tr ng h n ễ ầ ả đã  c kia mà c  quá trình  th y Nguy n Văn X  ầ   th y Nguy n Văn i th y giáo ề ng v  ng

ướ ọ ậ ụ ấ ượ ệ ố ẹ ệ ổ  ớ So v i ph ỷ ậ ườ   ng nào cũng ch c k  lu t trong nhà tr ứ ễ ệ th c hi n nh     ng đáp  ng theo ạ   ư ậ ủ nguy n v ng c a mình nh  v y thì n  n p, kho ng cách gi a lãnh đ o ố   ậ ự ớ v i giáo viên không đi vào tr t t , tính ph c tùng c a giáo viên khác đ i ự ớ   i  u h n n a là v i lãnh đ o không cao. Khi th c hi n ph ề  ậ giúp th y Nguy n Văn X  và t p th  s  ph m nhà tr ồ   ầ ề ệ ườ ụ ng THPT, tinh th n  đoàn k t, c ng đ ng  tr Lu t Giáo d c, Đi u l ắ ụ ắ c m t. trách nhi m cùng nhau kh c ph c khó khăn tr ươ ơ ươ ng án 2 thì ph ế ị ỷ ậ X  s  không b  k  lu t, kinh t ư ả ế ưở không làm  nh h ng đ n nhà tr ể ủ ậ ử đua c a t p th  trong năm h c. N u x  lý theo ph ể ư ế ậ ưở ả ng đ n t p th  s  ph m nhà tr ầ ầ tinh th n gia đình c a  ủ ọ ậ h c t p c a các con em c a  ễ danh d  c a   ướ ử n a là xóa đi thành tích tr ấ ố ắ c  g ng trong công tác; t m g X t n t y năm nào tr ườ ẽ ờ ầ c h c sinh s  m  d n.

ổ ứ ự ệ ả 5. T  ch c th c hi n gi i pháp

ơ ở ử a. C  s  x  lý

ầ ạ ấ ướ ơ ở Trên c  s  xét th y tr

ữ ườ ấ

ộ ộ ậ  gìn đoàn k t trong n i b  t p th  s  ph m nhà tr ờ ễ ẽ ấ

có l ọ ể ả ậ

ệ ễ ấ

ị ng trung h c quy đ nh nên làm  nh h ầ ủ th y Nguy n Văn X   ự ủ ườ ướ ề c, làm gi m uy tín và danh d  c a ng

ể ọ ờ ầ ươ ấ ọ ơ ễ là m tộ   th y Nguy n Văn X  c khi vi ph m thì  ụ ủ ầ ệ   giáo viên luôn hoàn thành nhi m v  c a mình, có tinh th n ph c tùng và ạ ể ư ế   ng; xét th y hành gi ủ th y Nguy n Văn X  ầ ượ   ư ạ c vi vi ph m c a   nh t th i ch a hi u rõ đ ưở   ề ệ ườ ụ ng  tr Lu t Giáo d c, Đi u l ấ ả ế trong  đ n c  quá trình ph n đ u và rèn luy n c a   ả nhi u năm tr   i giáo viên, nghiêm tr ng h n là làm m  d n đi t m g ng sáng đ  h c sinh noi theo.

ườ ề

ượ Sau khi đ ướ c m t c a nhà tr ọ ừ ị ể ệ ầ

ậ ỗ ầ

ưở ầ ư ượ   c lãnh đ o phân tích rõ tình hình ẩ   ng cũng nh  đ a ra quy đ nh v  chu n ộ  th  hi n thái đ ư   gây ra. Nh ng khi ế   ế ng đ n ti n

ạ ư ư ậ ễ th y Nguy n Văn X  ễ ầ th y Nguy n Văn X   i l m mà   ạ ả ệ ủ ư ế ườ ử c x  ký cũng nh  đ ắ ủ khó khăn tr ấ ạ đào t o cho t ng c p b c hc  thì   ẩ thành kh n và nh n l ư ậ ễ gây ra sai ph m nh  v y đã làm  nh h th y Nguy n Văn X  ạ trình cũng nh  k  ho ch làm vi c c a nhà tr ng.

ả ệ

ề ứ ứ ệ ố

ầ ế

ệ ệ ể ự ệ ấ ỹ ờ ạ ườ ượ ự

ồ ộ ữ

ệ ệ ộ ự

ệ ệ ự ưở ự ồ

ả ữ ng. ệ ủ Căn c  vào b n phân tích công vi c c a giáo viên: Đây là vi c xác   ị ự   ệ ụ đ nh h  th ng các ch c năng, nhi m v  trách nhi m, quy n h n khi th c ộ   ẩ ệ hi n công vi c và các ph m ch t k  năng c n thi i lao đ ng t mà ng ố   ạ ả ệ ả c s  ph i ph i có th  th c hi n công vi c. Nh  đó nhà qu n lý t o đ ầ   ườ ậ ợ ng. Đánh gia đúng yêu c u h p đ ng b  gi a các b  ph n trong nhà tr ệ ự ng phân công vi c, đúng năng l c ht c hi n công vi c, giúp Hi u tr   ậ   ằ ạ công đúng ng i đúng vi c, t o s  công b ng h p lý, s  đ ng thu n tránh nh ng v n đ  không đáng x y ra trong nhà tr

ả ề ả ườ ấ Căn c  vào b n mô t

ữ ệ ứ ệ ệ

ệ ự ườ ợ ườ ộ  công vi c có nh ng n i dung sau: Nhi m v ệ ệ ẩ

ự ạ

ể ừ ữ ữ ỉ

ự ệ i th c hi n công vi c v  k

ệ ệ ế ầ

ụ ể ứ ầ ề ấ ườ

ậ ệ ộ ề c v n đ  này, giúp ng i phân công vào công vi c.

ị ứ ể

ạ ụ  ệ ệ ạ   ố ề và trách nhi m trong công vi c, m i quan h  trong công vi c, quy n h n ạ   ầ ề ệ ủ ệ i th c hi n công vi c, đi u ki n làm vi c, tiêu chu n c n đ t c a ng ệ ượ ệ ệ ố ự ệ ả c khi th c hi n công vi c. Th c hi n t đ    công vi c giúp t vi c mô t ệ ủ   ế ề ấ ướ ữ ắ ườ c các v n đ  liên quan đ n công vi c c a i lãnh đ o n m v ng đ ng ữ   ề ị ượ ẩ ườ c phân công đ  t i chu n b  đ ng  đó có nh ng đi u ch nh, s a ch a ờ ỡ ị ệ ề ạ t o đi u ki n giúp đ  k p th i. ề ỹ  ườ ầ ả ố ớ B n yêu c u công vi c đ i v i ng ể ự   ư ặ năng, ki n th c, kinh nghi m; các đ c tr ng v  tinh th n, thái đ , th  l c ố ượ   i lãnh t đ và các yêu c u c  th  khác. Làm t ườ ạ đ o nh n đ nh, xem xét tìm đúng ng ự c mà thông qua đó ng

ơ ở ụ ủ ệ ậ

ự ườ ướ ự ụ ủ ẫ ấ ọ

ệ ng THPT, h ự ế ệ ả   ườ Căn c  đ  phân công nhân s  trong nhà tr ng: Đây là các văn b n ườ ướ i lãnh đ o có c  s  pháp lý   có tính pháp lý, quy  ề ệ  ụ ư th c hi n nhi m v  phân công c a mình nh : Lu t Giáo d c, Đi u l ệ   ng d n th c nhi m v  năm h c c a các c p và tình tr hình th c t .

ế th y Nguy n Văn X ố Theo tình hu ng trên, n u đã đ

ậ ề ễ ượ ầ ư ắ

ự ng  trong năm   h c mà

ụ ủ ứ ể

ụ ễ ố ớ th y Nguy n Văn X

ườ ệ ứ ỷ ậ ị ủ ủ ố ị ượ   c phân tích rõ ủ ụ c tình hình khó khăn c a nhà   ràng v  Lu t Giáo d c cũng nh  n m đ ễ ệ   ẫ ầ ọ th y Nguy n Văn X   tr v n không th c hi n ể ạ ẽ ổ    ch c ki m đi m và thi hành hình nhi m v  c a mình thì lãnh đ o s  t ề   ầ ể th c k  lu t khi n trách đ i v i  . Áp d ng theo Đi u   10 c a Ngh  đ nh s  27/2012/NĐ­CP ngày 06 tháng 4 năm 2012 c a Chính

ủ ẩ

ườ ế ấ ự ụ ệ ệ ặ

ệ ề   ự ph : "ủ Không ch p hành s  phân công công tác c a ng i có th m quy n ệ ồ   ợ ho c không th c hi n công vi c, nhi m v  đã cam k t trong h p đ ng . làm vi c mà không có lý do chính đáng

ướ ế b. Các b c ti n hành

ệ ưở ờ ọ ớ

ưở

ưở ưở ng, ổ ưở ng, Ch  t ch Công đoàn, các T  tr ư ng ban Thanh tra nhân dân Tr ệ   ầ ng m i h p v i thành ph n: Hi u   ng chuyên ộ ồ   , th  ký H i đ ng

­ Ngay ngày hôm sau, Hi u tr ủ ị ệ tr ng, các Phó hi u tr ườ ư môn, Bí th  Đoàn tr đ :ể

ả ộ ậ ế

ể ễ ề ề ứ   + Phân công tìm hi u hoàn c nh, v n đ ng, tuyên truy n ki n th c ệ  ể ơ th y   Nguy n   Văn   X   hi u   h n   v   lu t   giáo   d c,   đi u   l

ậ ệ ủ ầ ọ ể đ   cá   nhân   ườ tr

ị ng trung h c và các quy đ nh c a ngành, c a Hi u tr ấ ử + Th ng nh t x  lý theo ph

ể ườ ầ ầ ể ộ ồ ề ụ ưở . ng ể th y Nguy n ễ   ng án 3 là ki m đi m   ễ   th y Nguy n ng, giúp c t p th  H i đ ng s  ph m nhà tr

ủ ươ ư ề ệ ưở ụ ố ướ ậ ể

Văn X tr ậ Văn X hi u rõ Lu t Giáo d c, Đi u l ệ ng THPT. ế ự ế ạ ố

ưở ủ ể ệ Hi u tr

ạ  tr ấ   + Xây d ng k  ho ch làm vi c, thông qua k  ho ch và th ng nh t ể ế ả ạ ộ ọ ng ch  trì cu c h p ki m đi m. ễ ể ầ ể t b n ki m đi m.

vi ị ể ổ ế ơ ứ ầ ­ Yêu c u ầ th y Nguy n Văn X  ọ ­ Ti n hành h p toàn đ n v  đ  t ể  ch c ki m đi m ễ   ể th y Nguy n

Văn X.

ầ ụ ượ ệ

ỏ ấ ể ệ ầ ầ   ­ Đ ng viên, thăm h i gia đình th y Nguy n Văn X, giúp th y có tinh ờ   ồ c giao, đ ng th i ỉ ể ề    soi chính mình đ  đi u ch nh phù

ộ ế ố t nh t đ  hoàn thành nhi m v  đ th n và tâm th  t ự ồ qua đó giúp các đ ng nghi p khác t h p.ợ

ọ ệ ­ Bi n pháp và gi ưở ệ + Hi u tr ỉ ế ộ ầ

ễ ng có k  ho ch đi u ch nh phân công chuyên môn khi cô ố ế ạ   ố ả i, c  th  là gi m t i đa s  ti t d y ố ế ạ t d y môn Toán cho i đa s  ti   ế  ồ ọ

ầ ạ ờ ộ ạ ạ ộ

ườ ạ

ọ ưở ệ + Hi u tr ậ ề ứ  ch c th ủ ề ệ ộ

ệ ể

ạ ể ượ ượ ệ ạ i pháp lâu dài: ỉ ề ạ ế ả ở ạ ụ ể ạ giáo ngh  ch  đ  thai s n đi d y tr  l ễ ố Tin h c cho th y Nguy n Văn X, tăng t ể ỏ ệ th y Nguy n Văn X  đ  th a mãn nguy n v ng, đ ng th i phát huy th ủ m nh d y h c môn Toán c a m t giáo viên có trình đ  th c sĩ môn Toán. ổ ế ng có k  ho ch t ng xuyên công tác tuyên ể ể ị , các quy đ nh c a ngành đ  toàn th  các b , giáo truy n pháp lu t, đi u l ầ ệ viên, nhân viên th m nhu n và nghiêm túc th c hi n. ề ườ   ng xuyên quan tâm t o đi u ki n đ  giáo viên ầ   c đào t o đ  tích lũy kinh nghi m c n ấ ưở ệ ng th + Hi u tr ạ ả c gi ng d y các môn đã đ đ

ầ t, tuy nhiên c n chú tr ng phân công công vi c phù h p nh t đ n th

ế thi ạ m nh chuyên môn và s  tr

ệ ể ạ ẩ ọ ủ ở ườ ế ượ ng càn có chi n l ợ ệ ng c a các cá nhân đ  đ t hi u qu  t ị ố ơ c lâu dài, chu n b  t ấ ế ả ố t h n n a đ ế  ấ   t nh t. ể  ữ

ệ + Hi u tr ị ộ ưở ề ự ư ầ ọ tránh b  đ ng v  nhân s  nh  đ u năm h c này.

ế ậ ụ ệ c. K t lu n v  vi c

ổ ộ ứ ườ ị ể ng t

ậ ả Sau cu c h p toàn đ n v  đ  nhà tr ễ

ạ ệ ơ ễ ầ th y Nguy n Văn X  ệ ậ vui v  nh n nhi m v  và h a tr ụ ể th yầ   ể  ch c ki m đi m   ủ ả   ầ đã nh n ra sai l m c a b n ộ ồ   ướ ụ c H i đ ng ạ   ế t nhi m v , có k  ho ch

i;

ả ướ ế ố ẽ ố ắ ự ng gi

ố ầ ớ ệ ng và th c hi n trong tu n t i quy t xong tình hu ng theo h ọ ườ ệ ạ

ả ụ ệ ượ ự

ọ , b n thân  Nguy n Văn X ễ ầ thân, th y Nguy n Văn X  ườ ư s  ph m nhà tr ệ ạ d y bù báo hi u tr ưở ệ Hi u tr ả ạ ồ ạ ế ấ ẻ ng s  c  g ng hoàn thành t ưở ng nhà tr ả ờ ộ ộ ệ ụ ượ ế

ộ ố ồ ệ ầ ề

ệ ề

ẩ ờ ượ ầ c uy tín cho gìn đ

ấ   ng th u tình đ t lý, đ m b o vi c phân công gi ng d y trong năm h c theo đúng   ệ ử ế   k  ho ch. Đ ng th i, qua vi c x  lý v  vi c trên đã xây d ng đ c tình ế   đoàn k t trong n i b , gián ti p ren đe giáo viên, nhân viên khác trong ả ướ c phân công. H ng gi vi c ch p hành nhi m v  đ   i quy t trên đã giúp ễ ụ  ấ ể ệ th y Nguy n Văn X và m t s  đ ng nghi p hi u th u đáo v  nhi m v ỷ ậ ề ấ   ề ỷ ươ ng, k  lu t và nhi u v n nhà giáo, v  chu n giáo viên THPT, v  k  c ọ   ễ ữ ồ ề th y Nguy n Văn X trong h c đ ng th i gi đ  khác,  sinh và trong nhân dân.

Ầ Ế Ế Ị Ậ PH N III: K T LU N VÀ KI N NGH

ậ ế 1. K t lu n

ệ ừ ưở

ỉ ệ ứ ỉ ạ ố T  tình hu ng th c t ứ

ả ng tr ệ ậ

ợ ự ệ ả ọ ủ ề ộ ỹ , có cân nh c k  càng. Phân b

ấ ượ ắ ợ ả ộ

ệ ạ

ễ ấ ầ

ự ọ

ộ ự ồ ưỡ  b i d

ườ   ệ ự ế ng  và qua phân tích vi c Hi u tr ả ệ ệ THPT Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam     ch  đ o vi c phân ọ   ẩ ả ọ 2017­ 2018 đ m b o chu n giáo viên b c h c ạ công gi ng d y năm h c  ọ   ổ trung h c ph  thông và xây d ng quy trình phân công m t cách khoa h c, ổ  ự ế ớ dân ch , phù h p v i đi u ki n th c t ớ ạ ộ ng, giáo viên gi ng d y b  môn cho các l p m t cách h p lý vì ch t l   ề ặ ủ th yầ   ộ ườ b   m t   c a   nhà   tr ng.   Trong   phân   công   đã   t o   đi u   ki n   cho   ươ ấ ướ ễ   th y Nguy n Văn ng ph n đ u v n lên, làm cho  có h Nguy n Văn X  ệ ở  ề ỏ ệ ự X t  tin vào năng l c chuyên môn, có đi u ki n h c h i kinh nghi m  ệ ồ   ng nâng cao trình đ  chuyên môn đ ng nghi p trong công tác t ệ ụ nghi p v .

ưở Khi phân công chuyên môn Hi u tr

ệ ng nhà tr ả

ố ệ

ấ ở c giao; Tuy nhiên, khi nh n đ ưở

ị ậ ế ơ ng đã l ng nghe ý ki n góp ý t ộ

ị ẩ ề ắ ủ ờ

ầ ủ ị ự ơ ạ ề ng c a giáo viên vào lãnh đ o tr

ạ ệ

ọ ế ườ ế ị

ậ ườ

ộ ề ụ ủ ứ ự ế ự ng. Chính vì v y, ng ộ ề ấ

ỉ ề ể ư ạ ể

ắ ề c đi m, đi u ch nh đ  h .

ạ ế

ể ệ Hi u tr ề ư ớ ệ ưở ng ph i có k  ho ch t ị ậ ạ   ạ ườ ệ ng đã m nh d n ủ ề ệ    giáo viên kh  năng và đ  đi u ki n giao vi c cho giáo viên, khi th y  ượ ự ả   ượ c s  ph n t công vi c đ hoàn thành t ề   ừ ệ ầ ồ ủ  nhi u h i c a giáo viên th y Hi u tr ố ừ ủ  cán b  ch  ch t trong đ n v , xem xét và   phía c a giáo viên khác, t ị ệ ỉ ươ   ng án đi u ch nh k p th i khi đi u ki n đ n v  cho phép, chu n b  ph ườ ạ ưở ạ   ng, t o ra b u không t o ra s  tin t ệ ả ở ấ khí ph n kh i trong nhà tr   ng. Vi c phân công gi ng d y là vi c làm ấ   ự ế ứ h t s c quan tr ng, nó quy t đ nh tr c ti p đ n s  thành công hay th t ụ ạ   ườ ạ ủ i lãnh đ o b i c a m c tiêu giáo d c c a nhà tr ạ   ệ ầ ư ầ  trí tu  và s c l c m t cách cao đ  v  v n đ  này. Bên c nh c n đ u t ứ ệ ủ ậ ộ ả ầ đó c n ph i huy đ ng trí tu  c a t p th  s  ph m, cùng nghiên c u, cùng   ượ ụ ể ướ   ể nhau phát huy  u đi m và kh c ph c nh ng ự ế ệ ơ ế ự đ n s  hoàn thi n h n v i đi u ki n th c t ổ ứ ả  ch c th ủ ề ệ

ấ ườ ệ

ạ ề ượ ả c gi ng d y các môn đã đ

ự ạ ầ ầ

ể ệ ấ ế

ế ượ ườ   ng xuyên công tác tuyên ộ ể   , các quy đ nh c a ngành đ  toàn th  các b , giáo ầ ng xuyên quan   ạ   ượ c đào t o   t, tuy nhiên c n chú tr ng phân công công ủ ng c a các cá   ị ố ơ   ẩ t h n ở ườ c lâu dài, chu n b  t

ệ ị ộ ọ

ấ ậ vi c xây d ng c  s  lý lu n, c  s  pháp lý, t

ừ ệ Xu t phát t ạ ể ả ộ

ấ ọ ộ

ự ệ ươ ng án x  lý giáo viên trong vi c không ch p hành nhi m v ể ụ ố ư

ộ ả ạ ươ ự ế i  u, th c t ứ ậ c nâng cao nh n th c và nâng cao ch t l

ượ c tăng c

ượ ể ọ

ườ ậ ọ ớ

ộ ả ủ ng tâm c a m t ng

truy n pháp lu t, đi u l viên, nhân viên th m nhu n và nghiêm túc th c hi n. Th ệ tâm t o đi u ki n đ  giáo viên đ ọ ế ể đ  tích lũy kinh nghi m c n thi ế ạ ợ ệ vi c phù h p nh t đ n th  m nh chuyên môn và s  tr ấ ả ố ể ạ t nh t, có chi n l nhân đ  đ t hi u qu  t ự ư ầ ề ữ ể n a đ  tránh b  đ ng v  nhân s  nh  đ u năm h c này. ừ ệ   ơ ở ơ ở ự  vi c ấ   ề i và đ  xu t phân tích th c tr ng phát tri n đ i ngũ giáo viên, tôi đã lý gi ụ  ệ ữ nh ng ph ươ ượ   ng án ng án đ  ra tôi đã ch n m t ph c phân công. Trong các ph đ ả    đã áp d ng và thành công. Đ i ngũ giáo mà b n thân cho là t ấ ượ ượ   ng gi ng d y, đa viên đã đ ứ ồ ưỡ ạ ộ   ng, công tác thi đua khen d ng hóa các n i dung và hình th c b i d ườ ỷ ươ ườ ừ ạ ẩ ưở ng đ ng nhà tr c đ y m nh. T  đó, k  c   ng, ng đ th ạ ộ   ấ ấ ạ ư ườ ố ủ ự ng s  ph m. Ph n đ y đ  m i ho t đ ng xây d ng và c ng c  môi tr ề ố ớ   ự ế ụ ụ ủ t th c và sâu s c đ i v i ng đ u có tác d ng giáo d c thi c a nhà tr ể ư ỉ ươ ả ạ ọ   ng m u, không ch  giáo h c sinh; t p th  s  ph m ph i nêu cao tính g ằ ả ằ ướ ế ệ ụ   d c cho h c sinh b ng vi c lên l p gi ng bài mà tr c h t ph i b ng thái ươ ầ ườ ươ ề ớ ộ ậ ụ đ  t n t y v i ngh  và l   ng sáng i th y và là g ể ọ đ  h c sinh noi theo.

ị ế 2. Ki n ngh

ượ ể ự ể ộ Đ  th c hi n đ

ệ ộ ố ế ng, ý th c t ố ơ ạ ạ c m c đích quan tr ng là phát tri n đ i ngũ giáo   ụ  ị ụ ọ ệ ứ ổ ứ ỷ ậ  ch c k  lu t, vi c ch p hành nhi m v ư t h n. Tôi m nh d n đ a ra m t s  ki n ngh

ệ ườ viên trong nhà tr ủ c a giáo viên ngày càng t sau:

ụ ố ớ ở

ạ * Đ i v i S  Giáo d c và Đào t o ồ ưỡ ả ­   Ti p  t c   tri n   kh i  các   n i  dung   b i   d ề ậ ậ ổ ứ ch c nhi u h n n a các chuyên đ

ế ụ ấ ằ ng   giáo  viên,   th ơ ề ữ ệ

ụ ơ

ề ườ ụ ệ  b i d

ườ   ộ ng ề  xuyên cung c p thông tin c p nh t, t ứ ể ề ồ ưỡ ng b ng nhi u hình th c đ  giáo viên có đi u ki n nâng cao trình b i d   ậ   ể ề ấ ệ ộ đ  chuyên môn nghi p v  nh t là có đi u ki n tìm hi u rõ h n v  Lu t ủ ự ự ồ ưỡ Giáo d c, kích thích phát huy tính tích c c t   ng c a ng i giáo viên.

ỳ ể ườ ớ

ế ụ ộ ồ ưỡ ở ­ Ti p t c m  các l p b i d ệ ả ộ

ng xuyên, theo chu k  đ  nâng ng th ộ   ộ ụ cao trình đ  chuyên môn, nghi p v  cho đ i ngũ cán b  qu n lý và đ i ngũ giáo viên.

ố ớ ườ ng

* Đ i v i nhà tr ­ Th ng xuyên chăm lo xây d ng, b i d

ườ ộ ồ ưỡ ề ấ ố

ố ụ ườ ệ ả ng xuyên công tác giáo d c chính tr  t ự ng. Ph i th c hi n th ủ  t

ệ   ự ng chuyên môn nghi p ụ v  cho đ i ngũ nhà giáo, coi đây là v n đ  then ch t, s ng còn c a nhà   ị ư ưở   ườ tr ng cho giáo viên.

ổ ứ ế ụ ổ ề ­ Ti p t c t ch c các bu i tuyên truy n pháp lu t riêng và th ườ   ng

ồ ể

ế ạ ả

ạ ậ ổ ộ ề ồ ưỡ ồ ưỡ ự ế ượ ề ộ ậ ườ xuyên l ng ghép vào các bu i sinh ho t t p th  nhà tr ng. ể ng phát tri n giáo viên, ph i có ng đ i ngũ giáo viên. ồ ­ Có k  ho ch đ ng b  v  b i d c lâu dài v  xây d ng và b i d chi n l

ố ớ

ỗ ậ ọ ậ  nh n th c r ng h c t p nâng cao trình đ

* Đ i v i giáo viên ả ự ­ M i giáo viên ph i t ế ắ ệ ụ ứ ằ ậ

ủ ủ ở ự ệ ủ ạ

ụ ượ ự ộ  ệ ố   t các quy ể ưở ng đ  hoàn   ủ ả   ệ c giao, qua đó danh d , uy tín, là trách nhi m c a b n

ể ệ ấ ể ằ ả

ả ệ ự ấ

ườ ủ ủ ề ứ chuyên môn nghi p v , ki n th c pháp lu t, n m và th c hi n t ụ ị đ nh c a ngành, c a s  giáo d c và đào t o, c a Hi u tr ệ thành nhi m v  đ thân mình. ầ ươ   ­ C n hi u r ng b n thân là giáo viên thì ph i th  hi n t m g ng ọ ộ   ể ọ sáng đ  h c sinh noi theo, ch p hành và th c hi n nghiêm túc m i n i ị dung quy đ nh c a tr ng, c a ngành đ  ra.

ạ ả ượ

c các gi ng viên nhi ộ ờ ả ệ ơ ả ổ ậ ế ự ứ ệ ụ ữ

ề ệ ả

ề ạ ư ế ụ ạ ể ỏ

ậ ể ộ ậ ượ ể ầ ơ ế   ệ ặ t tình gi ng d y giúp b n thân ti p M c dù đ ượ ỹ ề   c nhi u n i dung ki n th c, k  năng b  ích v  nghi p v  Thanh thu đ ể ư tra nh ng  do th i  gian th c  hi n bài ti u lu n có h n, h n n a  kinh   ộ   nghi p trong công tác Thanh tra và qu n lý giáo d c ch a nhi u nên n i dung bài ti u lu n không tránh kh i còn nhi u h n ch . Kính mong quý   th y cô góp ý đ  n i dung bài ti u lu n đ ề ỉ c hoàn ch nh h n.

ầ ọ ả ơ Trân tr ng c m  n quý th y cô!

Qu ng Nam, ngày 31 tháng 12 năm 2017 Ế ƯỜ Ậ Ể I VI T TI U LU N NG

ế ặ Đ ng Vĩnh Hi u

Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O

ố ộ ụ ố ậ 1. Qu c h i khóa 11 (2005), Lu t Giáo d c s  38/2005/QH11 năm 2005;

ộ ố ề ộ ố ổ ổ ủ   ậ ử 2. Qu c h i khóa 12 (2009), Lu t s a đ i, b  sung m t s  đi u c a

ụ ố ậ lu t giáo d c s  44/2009/QH12;

ụ ề ạ ộ 3.   B   Giáo   d c   và   Đào   t o   (2011),   Đi u   l ệ ườ   tr ng   THCS,   tr ườ   ng

ườ ề ấ ọ THPT và tr ng THPT nhi u c p h c, ban hành kèm theo Thông t ư ố   s

12/2011/TT­BGDĐT ngày 28/3/2011;

ủ ố ị ị 4. Chính ph  (2012), Ngh  đ nh s  27/2012/NĐ­CP ngày 06/4/2012, Quy

ỷ ậ ồ ườ ệ ả ủ ị đ nh ứ ề ử v  x  lý k  lu t viên ch c và trách nhi m b i th ng, hoàn tr  c a viên

ch c;ứ

ủ ị ị ố 5.  Chính ph  (2006), Ngh   đ nh s  75/2006/NĐ­CP ngày 02/08/2006,

ế ướ ụ ậ ẫ ị Quy đ nh chi ti t và h ộ ố ề ủ ng d n thi hành m t s  đi u c a Lu t Giáo d c;

ủ ị ị ố 6. Chính ph  (2010), Ngh  đ nh s  115/2010/NĐ­CP ngày 24/12/2010,

ả ị ướ ề ụ ệ Quy đ nh trách nhi m qu n lý nhà n c v  giáo d c.

ủ ị 7. Chính ph  (2011), ị Ngh  đ nh s ố 31/2011/NĐ­CP ngày 11/5/2011 về

ộ ố ề ủ ổ ổ ố ị ị ử s a đ i, b  sung m t s   đi u c a Ngh  đ nh s  75/2006/NĐ­CP  ngày

ủ ủ ị ế ướ ẫ 02/8/2006 c a Chính ph  quy đ nh chi ti t và h ng d n thi hành m t s ộ ố

ề ủ ụ ậ đi u c a Lu t Giáo d c;

ụ ạ ộ ư 8.  B   Giáo   d c   và   Đào   t o   (2017), Thông   t 16/2017/TT­BGDĐT

ề ướ ụ ệ ẫ ị ị ngày12/7/2017 v  H ng d n danh m c khung v  trí vi c làm và đ nh

ứ ố ượ ườ ơ ở ụ ệ ổ m c s  l ng ng i làm vi c trong các c  s  giáo d c ph  thông công

l p;ậ

ủ ị ị ố 9. Chính ph  (2007), Ngh  đ nh s  157/2007/NĐ­CP ngày 27/10/2007

ố ớ ế ộ ệ ị ườ ứ ầ ơ Quy đ nh ch  đ  trách nhi m đ i v i ng i đ ng đ u c  quan, t ổ ứ    ch c,

ướ ụ ệ ị ủ ơ đ n v  c a Nhà n ụ c trong thi hành nhi m v , công v ;

ồ ưỡ ụ ệ ệ ả ọ ệ 10. H c vi n qu n lý giáo d c (2017), Tài li u b i d ng nghi p v ụ

ụ ộ c ng tác viên Thanh tra giáo d c tháng 12 năm 2017 ./.