Ộ Ạ
Ụ Ệ Ụ B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Ả Ọ H C VI N QU N LÝ GIÁO D C
Ố Ậ Ể TI U LU N CU I KHÓA
ả ế ố "Gi ễ Nguy n Văn X
i quy t tình hu ng giáo viên ấ ưở ủ ệ ng
không ch p hành phân công chuyên môn c a Hi u tr ả ườ ứ ỉ ứ ệ ệ ệ ng THPT Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam" tr
ườ ế ể
ọ
ậ
Ặ
Ế
i vi
H và tên ng ạ
ố ệ
t ti u lu n: Đ NG VĨNH HI U. ạ 0982 883 810 – 0235 3603 072.
S đi n tho i liên l c: ồ ưỡ
ớ
ệ ụ
ả
L p: B i d
ơ ị
ườ
ọ
Đ n v công tác
: Tr
ứ ỉ
ệ
ả
ng nghi p v CTVTTGD Qu ng Nam. ệ ứ , ổ ng trung h c ph thông Hi p Đ c ệ huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam.
ả Qu ng Nam, tháng 12 năm 2017
Ụ Ụ M C L C
Trang
Ở Ầ Ầ PH N I: M Đ U 1
Ộ Ầ PH N II: N I DUNG 2
ả ố 1. Mô t tình hu ng 2
ụ ử ố ị 2. Xác đ nh m c tiêu x lý tình hu ng 3
3. Phân tích tình hu ngố 4
ề ấ ữ ả ả ố ế 4. Đ xu t nh ng gi i pháp gi i quy t tình hu ng 7
ổ ứ ự ệ ả 5. T ch c th c hi n gi i pháp 9
Ầ Ế Ế Ị Ậ PH N III: K T LU N VÀ KI N NGH 12
ậ ế 1. K t lu n 12
ị ế 2. Ki n ngh 13
Ầ Ả Ệ PH N IV: TÀI LI U THAM KH O 15
Ở Ầ Ầ PH N I: M Đ U
ị ủ
ổ ấ ề ộ ớ
ầ ệ
ạ ệ ị ng đ nh h
ộ ướ ố
ả ả ậ ệ ả ứ ế ị ườ th tr ị ớ ơ ế ể
ộ ụ ề ố ế ụ ả ế ạ
ầ ụ
ấ ạ ộ ạ ể ự ể
ử ụ ả
ổ ề ố ừ ổ ệ ư ưở t quan đi m, t
ể ế ộ ấ ươ
ế ớ ầ ế ừ ệ
ể
ả ự ọ ọ ể ế ớ ủ ữ ợ
ị ế ố Ngh quy t s 29NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 c a H i ngh ươ ứ ầ l n th tám, Ban Ch p hành Trung ng Đ ng khóa XI v "Đ i m i căn ệ ạ ả b n, toàn di n giáo d c và đào t o, đáp ng yêu c u công nghi p hóa, ộ ủ ệ ng xã h i ch hi n đ i hóa trong đi u ki n kinh t ổ ớ ẳ nghĩa và h i nh p qu c t " đã kh ng đ nh khâu then ch t trong đ i m i ộ ổ căn b n toàn di n giáo d c là: Đ i m i c ch qu n lý, phát tri n đ i ngũ ườ ị giáo viên và cán b qu n lý; ngh quy t đã nh n m nh c n tăng c ng ụ ắ công tác thanh tra, ki m tra, giám sát các ho t đ ng giáo d c, kh c ph c ằ ụ ệ các bi u hi n tiêu c c, x lý nghiêm các vi ph m trong giáo d c nh m ớ ả ụ ệ nâng cao hi u qu giáo d c. Đ i m i căn b n, toàn di n giáo d c và đào ớ ạ ế ỉ ạ ữ ng ch đ o đ n t o là đ i m i nh ng v n đ c t lõi, t ơ ệ ề ộ ụ m c tiêu, n i dung, ph ng pháp, c ch , ch đ chính sách, đi u ki n ữ ổ ự ả đ o b o th c hi n. Trong quá trình đ i m i c n k th a, phát huy nh ng ế ố ớ ộ m i, ti p thu thành t u, phát tri n và nhân r ng các đi n hình, các nhân t ệ ễ ự ớ ệ t i phù h p v i th c ti n Vi có ch n l c nh ng kinh nghi m c a th gi Nam.
ớ ệ ụ
ẩ ủ ạ ấ ụ ổ ệ ệ ố Th c hi n t ữ
ả ỏ ộ c nh ng công dân Vi ượ ể
ộ ề ề ữ
ợ
ộ ả ụ ượ
ệ ế ủ
ả ầ ẽ ệ ư ề
c, cán b qu n lý giáo d c có kinh nghi m, bi ả ướ ả ạ
c yêu c u mà đ ng, nhà n ệ ủ ề ố ượ ư
ề ả ự
ế ụ ộ ẫ ả
ờ ệ ứ ế ề ị
ậ ỏ ỹ
Th i đ i hi n nay, n n kinh t ọ ươ ể ậ ệ ỹ ụ ạ ậ
ỏ ự ế ạ ắ ọ
ầ
ủ ả ả
ộ ể ả ẩ ề ặ ườ ủ ả ấ ả ệ ự ẽ t nhi m v đ i m i toàn di n giáo d c và đào t o s ủ ứ ượ ạ ỏ t o ra đ t Nam có đ s c kh e, đ ph m ch t và ự ộ năng l c. Đ làm đ c đi u đó đòi h i đ i ngũ giáo viên ph i có trình đ ố chuyên môn và tay ngh v ng vàng. Tuy nhiên, có đ i ngũ giáo viên t t ế ử ụ ệ t s d ng, phân công công vi c không h p lý thì s không mà không bi ế ả ạ ế đem l t i k t qu cao đ ố ộ ử ụ ả ẽ cách s d ng t t đ i ngũ c a mình thì k t qu , hi u qu s nh mong ượ ứ ợ đ i, đáp ng đ c và nhân dân đ ra cho ộ ạ ụ i Qu ng Nam đ i ngũ giáo viên ngành giáo d c và đào t o. Hi n nay, t ổ ọ ng, nh ng vì nhi u lí do khác trung h c ph thông đã khá đ v s l ế ẫ ở ự ừ đâu đó v n còn s th a thi u c c b , v n còn x y ra s thi u nhau mà ỉ ế ộ ể ạ giáo viên t m th i do luân chuy n vì hoàn c nh, do ngh ch đ . ẳ ộ ờ ạ ị tri th c đang ngày m t kh ng đ nh v ổ ự ả ầ trí hàng đ u, khoa h c k thu t phát tri n cao đòi h i ph i có s thay đ i ề ộ ọ ng pháp d y h c, v n d ng công ngh , k thu t tiên v n i dung và ph ệ ắ ộ ế ti n vào d y h c đòi h i s năng đ ng n m b t, chi m lĩnh công ngh ố ượ ủ c b trí đúng chuyên c a đ i ngũ giáo viên, trong đó giáo viên c n đ ậ ị ạ ấ ượ ng gi ng d y và đúng quy đ nh c a pháp lu t. môn đ đ m b o ch t l ả ụ i nên v n đ đ t ra là ph i có s n S n ph m c a giáo d c là con ng
ấ ượ ề ặ ỗ
ẩ ệ ả ả
ự ạ ợ
ể ọ
ặ ơ ế ổ ự ệ ệ ầ ớ
ụ ượ ẩ c có s n ph m l i, đi u đó đ t ra ph m có ch t l ng và không đ ả ố ủ ụ ả ụ t công tác qu n lý c a nhi m v cho các nhà qu n lý giáo d c ph i làm t ự ỉ ạ ế mình, phân công chuyên môn h p lý, xây d ng k ho ch, ch đ o th c ệ ề ệ t là chú tr ng công tác thanh tra, ki m tra, đi u hi n chu đáo, đ c bi ệ ủ ế ỉ ch nh, s k t, t ng k t đúng v i các yêu c u c a vi c th c hi n nhi m ụ ả v qu n lý giáo d c.
ộ ụ
ọ ộ
ệ ị ặ ọ ợ ự ả ể ạ ượ ệ
ệ ứ ờ ổ ạ ứ ỉ ơ ạ ườ i tr
ọ ố ắ ữ
ớ ế c v n còn t n t ư ườ
ẫ ế ẫ ở
ệ
ẫ ế ề ộ ự ấ ồ ệ ử ụ ặ
ả ậ ấ
ự ế ố ệ
ự ườ ữ ả ng giáo d c đ
ớ ế ạ ệ ồ
ệ ẽ ng s đem l ộ ọ ậ ự
ẩ ự ườ ể
ạ ố ế ự ệ ả
ể ả ọ
ụ
ể ộ ộ ế ề ọ ụ ủ ứ ủ ả Gi
ệ ả ố ỉ
ệ ệ ụ ộ ụ M t trong các công tác khá quan tr ng qu n lý giáo d c đó là phân ụ c m c tiêu giáo công chuyên môn m t cách khoa h c và h p lý đ đ t đ ụ ả ụ d c mà đ n v đ t ra. Trong th i gian th c hi n nhi m v gi ng d y và ệ ệ ả ng Trung h c ph thông Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh qu n lý t ả ủ ỗ ự ả Qu ng Nam chúng tôi đã c g ng n l c hoàn thành công tác qu n lý c a ữ ặ ẫ ồ ạ ượ ạ mình. Tuy nhiên, bên c nh nh ng m t làm đ i nh ng ụ ủ ấ ượ ạ h n ch d n đ n ch t l ng ch a cao so v i các ng giáo d c c a nhà tr ế ộ ố ằ ườ ng vùng đ ng b ng, thành ph . M t trong các nguyên nhân d n đ n tr ề ấ v n đ trên là vi c s d ng và phân công công vi c cho cán b giáo viên ố ạ ườ ng v n còn g p nhi u khó khăn và h n ch do s m t cân đ i trong tr ờ ề ự ượ ể ủ ấ ạ t m th i v l c l ng giáo viên do luân chuy n c a c p trên và do giáo ế ộ ỉ viên ngh theo ch đ . ế ề nhi u năm công tác qu n lý, chúng tôi nh n th y n u Qua th c t ệ t vi c phân công công vi c cho các thành viên trong nhà th c hi n t ế ụ ượ ấ ượ ư ạ c i nh ng k t qu to l n nh : Ch t l tr ồ ộ ả ậ nâng lên, đ i ngũ đ ng thu n, đoàn k t, t o hi u qu và ngu n đ ng viên ạ ả ấ ượ giáo viên h c t p nâng cao năng l c, nâng cao ch t l ng gi ng d y, t o ủ ớ ộ ng. V i mong mu n nâng đ ng l c thúc đ y s phát tri n c a nhà tr ứ ứ ư ể ườ cao hi u qu giáo d c c a nhà tr ng cũng nh ki m ch ng ki n th c ế ủ ượ t c a mình trong công tác qu n lý nói c h c, ki m ch ng hi u bi đ chung và công tác c a m t c ng tác viên thanh tra giáo d c nói riêng tôi ố ự ễ i quy t tình hu ng giáo viên Nguy n Văn X không l a ch n đ tài " ấ ệ ườ ệ ủ ng THPT Hi p ch p hành phân công chuyên môn c a Hi u tr ồ ậ ứ ứ Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam " làm ti u lu n cu i khóa b i ưỡ d ưở ng tr ể ng nghi p v c ng tác viên thanh tra giáo d c.
Ộ Ầ PH N II: N I DUNG
ả ố 1. Mô t tình hu ng
ễ ủ ườ Th y Nguy n Văn X là h c sinh cũ c a tr
ố ệ ệ ọ ọ ầ ứ t nghi p trung h c ph thông năm 1995, sau đó t
ớ ạ
ạ ế
ậ ồ ệ
ọ ầ
ố ạ ệ ụ
ệ ủ ỉ ổ ọ ng Trung h c ph thông ệ ổ ố Hi p Đ c, t t nghi p ạ ẳ ư Cao đ ng s ph m v i chuyên ngành đào t o là môn Toán – Tin năm ễ ợ ầ ừ năm 1999 đ n năm 2004 th y Nguy n Văn X d y h p đ ng môn 1999, t ứ ệ ườ ọ ơ ở ạ ọ ng trong huy n Hi p Đ c. Tin h c b c h c trung h c c s t i các tr ư ạ ọ ạ ọ ễ Năm 2004 th y Nguy n Văn X h c đ i h c t i ch c chuyên ngành s ph m môn Toán Tin và t c tuy n d ng và ở ộ phân công công tác ể m t huy n vùng cao c a t nh Qu ng Nam.
ọ ừ ứ ượ t nghi p năm 2008, sau đó đ ả ặ
ầ ễ ẹ
ả ạ ề ả ượ ạ ạ ườ
ỉ ờ ệ ứ
ọ ọ ậ
ộ ế ạ ệ ọ ễ
ệ ứ ả
ệ ằ ượ ọ
ầ ễ ụ ệ ọ ỏ
ề ả T năm h c 2011 2012 do hoàn c nh gia đình g p khó khăn v kinh ở ế , cha m già không ai chăm sóc nên th y Nguy n Văn X đ c S giáo t ể ụ ng THPT i tr d c và đào t o Qu ng Nam luân chuy n v gi ng d y t ứ ả ả ệ Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam. Trong kho ng th i gian ọ ừ ổ ạ năm h c 20082009 đ n năm h c d y b c h c trung h c ph thông t ầ ả ỉ ượ c phân công gi ng d y b môn 20162017 th y Nguy n Văn X ch đ ườ ỉ ệ ứ Toán, đ c tr ng THPT Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam ạ ọ cho đi h c cao h c và đã có b ng th c sĩ môn Toán. Trong quá trình công tác th y Nguy n Văn X luôn hoàn thành nhi m v , ham h c h i, tâm ế ớ ộ huy t v i b môn Toán. ọ ườ ệ ệ Năm h c 2017 – 2018, tr
ự ả
ệ ủ ọ
ặ ọ ế ả
ườ ệ ậ
ng lân c n đ ễ ế các tr ầ ư ả ỉ
ạ ọ ư ạ ạ
ề ệ ả ạ c p THCS nên th y Hi u tr
ầ ọ ớ ồ ưở ể ễ ầ ạ
ụ ứ ứ ng THPT Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, ộ ể ỉ t nh Qu ng Nam g p khó khăn do có s luân chuy n công tác c a m t ơ ỉ ữ ạ ộ giáo viên Tin h c đ n n i khác và m t giáo viên n d y môn Tin h c ngh ườ ả ọ ủ ộ ế ộ ng thi u giáo viên gi ng ch đ thai s n, nên b môn Tin h c c a tr ạ ở ể ạ d y. Sau khi liên h các các giáo viên đang d y ượ ấ ờ c, xét th y th y Nguy n Văn X đã m i th nh gi ng nh ng không đ ờ ớ ượ c đào t o Đ i h c s ph m v i chuyên ngành là Toán Tin, đ ng th i đ ọ ở ấ ng đã đã có nhi u năm gi ng d y Tin h c ắ ả phân công th y Nguy n Văn X gi ng d y môn Tin h c l p 10 đ kh c ph c tình tr ng thi u giáo viên.
ễ ầ ả
ủ
ướ ấ ủ ưở ằ
ướ ằ ệ
ạ ộ ả ọ
ưở ủ ệ ng nhà tr
ầ ườ ng, c th ữ ưở ề ả ế ạ ộ ưở ệ ạ ng phân công th y Nguy n Văn X gi ng d y b môn Khi Hi u tr ọ ệ ế ễ ầ c hi u Tin h c, th y Nguy n Văn X đã trình bày ý ki n c a mình tr ầ ị ơ c toàn đ n v là: Do văn b ng cao nh t c a th y ng và sau đó là tr tr ễ ầ Nguy n Văn X là b ng th c sĩ môn Toán nên vi c phân công th y ễ ạ ễ Nguy n Văn X gi ng d y b môn Tin h c là không đúng, th y Nguy n ụ ể ệ ự Văn X không th c hi n s phân công c a hi u tr ạ ệ ỏ ng ph i đi u giáo viên môn Ng văn d y là đã b 01 ti ự ế ạ t d y (Hi u tr
ể ủ ớ ọ ờ ế ữ ổ t Ng văn, đ i thành
ế t Tin h c đó (th i khóa bi u c a l p có 01 ti vào ti ữ ế t Ng văn). 02 ti
ụ ử ố ị 2. Xác đ nh m c tiêu x lý tình hu ng
ế ề ể ả Đ gi
ạ ầ ể ế ạ ọ ộ ể
ọ ạ ệ ự ả ỷ ươ
ơ ả i các m c tiêu c b n sau đây:
ệ ứ ủ ả ng và đ m b o có giáo viên gi ng d y môn Tin h c, vi c gi ụ ả
ầ ủ ườ ớ ườ ữ ị ọ ạ ơ i đ n v , i quy t khó khăn v giáo viên d y b môn Tin h c t ả ạ qua đó góp ph n th c hi n k ho ch năm h c, ki m đi m sai ph m, đ m ả ả i b o k c ố ế quy t tình hu ng trên c n h ấ Hi u tr Th nh t: ễ ệ ng,
ệ ể ế ễ ng t ng nhà tr ớ ữ
ị ỷ ậ
ố ả
ử ệ
ọ
ng.
ế
ơ ố ọ ượ ư
ứ ộ
ọ ậ ủ ườ ự ệ
ề ệ ủ ị
ụ ắ ệ ả ầ ướ ầ ưở ng ph i làm rõ trách nhi m c a th y giúp th yầ ố th y Nguy n Văn X đ i v i nh ng khó khăn c a tr ủ ấ ượ Nguy n Văn X th y đ c nh ng khuy t đi m c a mình trong vi c không ử ụ ượ ệ ấ ch p hành nhi m v đ c phân công. Sau đó x lý k lu t theo quy đ nh, ạ ả ấ ả đ m b o th u tình đ t lý. ệ ứ ễ ầ Th hai: Qua vi c x lý tình hu ng, ph i giúp th y Nguy n Văn X ệ ấ ặ ể ề ọ ủ ả ứ nâng cao ý th c trách nhi m c a b n thân, rèn luy n v m i m t đ ph n ể ệ ả ấ ươ ượ n lên, v đ u v t qua m i hoàn c nh khó khăn đ hoàn thành các nhi m ỷ ươ ữ ị ữ ụ ượ nghiêm k c c giao, gi uy tín cá nhân, uy tín đ n v và gi v đ ộ ể ả ứ Th ba: i quy t th u đáo tình hu ng trên đ cho các cán b , giáo Gi ắ ầ ấ c yêu c u b t ệ ổ ch c cho h c sinh, nhân viên, giáo ướ ố ả i, pháp lu t c a Đ ng, Nhà n c, ng l ỷ ươ ề ế ằ ng và ng n n p, k c ủ ạ ộ ệ ượ ng tiêu c c trong các ho t đ ng c a
ấ ụ viên, nhân viên cũng nh ph huynh và h c sinh th y đ bu c, tính nghiêm túc trong vi c t viên h c t p và th c hi n đ đi u l ngăn ch n, kh c ph c các hi n t nhà tr
ượ ự ợ ế ả ả ả i quy t tình hu ng trên đ m b o đ
ọ ậ ườ , các quy đ nh c a ngành. Nh m tăng c ặ ự ườ ng. Th t :ứ ư Gi ể ườ ộ
ộ ộ ủ ấ
ọ ậ
ậ
ợ ỉ
ợ ố c s h p tình, h p ng nói lý, đ cho đ i ngũ cán b , giáo viên và nhân viên trong nhà tr riêng, cán b , giáo viên và nhân viên c a ngành, các c p h c nói chung ượ ệ ấ th y đ c tính nghiêm minh trong vi c ch p hành pháp lu t, ch p hành ị ừ ề ệ và các quy đ nh c a ngành, t i công đó t đi u l ự ổ ệ ủ ả vi c c a b n thân mình đ có s b sung, đi u ch nh phù h p. ể ứ Sau khi ki m đi m vi ph m,
ạ ế ớ ầ ề ệ ủ ể ả ả ể đ m b o ạ ng, tâm huy t v i ngh nghi p, giúp h c sinh đ t
Th năm: ớ vi c lên l p có ch t l ố thành tích t ng.
ấ ượ ố ưở ọ ậ ạ ụ ể ể ứ ế Th sáu: Hi u tr
ấ ấ ạ ự nhìn nh n, đánh giá l ề ễ th y Nguy n Văn X ọ ệ ườ ệ ạ i nhà tr t trong su t quá trình h c t p và rèn luy n t ủ ọ ệ ỉ ề ệ ng có k ho ch c th đ khi có đ giáo viên Tin ủ th yầ ọ h c thì đi u ch nh phân công chuyên môn theo nguy n v ng c a
ễ ờ ử ụ ế ạ ộ
ồ ễ ủ ầ ẵ ợ Nguy n Văn X, đ ng th i s d ng h p lý đ i ngũ, phát huy th m nh s n có c a th y Nguy n Văn X.
3. Phân tích tình hu ngố
a. Nguyên nhân
ộ ạ ầ ượ đ
ợ ạ ệ ủ
ề ụ ố
ộ
ủ ng THPT và tr ng trung h c): " ườ ằ Có b ng t t là đi u l
ườ ề ệ ườ ằ ọ ạ ọ ệ ạ
ạ ớ ng THCS, tr tr ố ng nghi p v s ph m đ i v i giáo viên trung h c ph
ọ ằ ẳ
ạ ạ ọ ư ưỡ ấ ấ ủ th y Nguy n Văn X là th c sĩ toán là
ủ ầ ẩ
ưở ệ ễ Tin ng phân công d y b môn c hi u tr Th y Nguy n Văn X h cọ là phù h p v i chuyên ngành đ ượ ớ c đào t o c a Ban giám hi u theo ủ ậ ủ ề Đi u 77 c a Lu t Giáo d c s 38/2005/QH11 năm 2005 và Đi u 33 c a ụ ư ố s 12/2011/TTBGDĐT ngày 28/3/2011 c a B Giáo d c và Thông t ề ệ ườ ạ ng THPT Đào t o ban hành Đi u l tr ố ọ ắ ọ ề ấ h c (sau đây g i t t nhi u c p ặ ệ ứ t nghi p đ i h c và có ch ng nghi p đ i h c s ph m ho c có b ng t ụ ư ệ ổ ố ỉ ồ ch b i d ị ễ ầ ề ở kh ng đ nh văn b ng đào th y Nguy n Văn X đây là thông". V n đ ễ ầ ạ không đúng vì cao t o cao nh t c a ể ạ ạ ọ ằ ẩ ọ h c là trên chu n, th y có b ng đ i h c Toán – Tin là đ chu n đ d y Tin h c. ọ
ầ ạ ệ
ả ả ạ ễ ự ầ ỏ ặ Câu h i đ t ra là t ủ
ọ ộ ạ
ớ ự ư
ọ
ầ ọ c d y b môn Tin h c b c h c THPT bao gi ươ ế ể ầ ư ệ
ễ ủ ư
ạ
ạ ể ế ụ ạ ố ệ ườ ng trình bày đi u ki n khó khăn hi n t
ề ộ ả ầ
ứ ộ
ư ườ ệ ặ ắ
ậ ườ ng giúp nhà tr ệ ồ ướ ộ ả
ầ ư ộ ề ờ ầ
ả
ư ậ ườ ể ưở ỹ
ầ
ậ ự ộ ư ữ ề ẫ ẳ ư ữ ế
ễ ầ ệ ễ i sao th y Nguy n Văn X không th c hi n nhi m ừ ụ khi gi ng d y th y Nguy n Văn v phân công c a mình? Ph i chăng là t ầ ờ ậ ượ ư nên th y X ch a đ ủ ứ ễ tin v i ki n th c cũng nh ph ng pháp c a Nguy n Văn X không t ướ c h c sinh? Cũng có th th y Nguy n Văn X đ a ra lý do trên mình tr ườ ỏ ầ ọ ể ng phân công theo nguy n v ng c a th y giúp th y th a mãn đ nhà tr ướ ộ ế ụ c? Hay là vì đam mê b môn toán, ti p t c d y thêm nh các năm tr ạ ượ ầ c nghe lãnh đ o th y mu n d y môn toán đ ti p t c d y thêm? Khi đ ế ườ ệ ạ ủ ng là thi u nhà tr i c a nhà tr ễ ọ th y Nguy n Văn X đã ạ không dám giáo viên gi ng d y b môn Tin h c, ớ ầ ấ ch p nh n khó khăn, ch a có tinh th n, ý th c c ng đ ng trách nhi m v i ắ ụ c m t? ho c là do ng kh c ph c khó khăn tr nhà tr ặ ớ ệ ề cho b môn m i còn g p đi u ki n hoàn c nh gia đình nên vi c đ u t ễ ơ th y Nguy n Văn X ề ứ khó khăn v th i gian? hay xét v m c đ cao h n ạ ộ ở ố hành đ ng nh v y cũng có th là c tình gây khó khăn, c n tr cho ho t ủ ộ đ ng c a nhà tr ng đã phân tích k các nguyên nhân nêu ị trên và kh ng đ nh h u h t đ u có ý đúng tuy ch a th t s là nguyên nhân ấ chính, nh ng đó là nh ng ti n đ d n đ n nh ng b c phát sai trái nh t th i c a ệ ng? Hi u tr ế ề ề ờ ủ th y Nguy n Văn X.
ị ẳ ầ ặ ể kh ng đ nh tr
ệ ự
ậ ầ ạ ụ ư ễ th y Nguy n Văn X
ị ọ ể ẩ
ậ ề ề ấ ể
ưở ọ ườ
ề ư ướ ề ỉ c nh : Ch phân công d y m t b
ừ ng nhà tr ợ ư ạ ễ th y Nguy n Văn X
ầ ề ọ ưở ệ ạ
ệ ả ượ ầ ả
ụ ề ặ ậ
ể ệ ụ ệ ướ ậ ễ th yầ c t p th là th y Nguy n Văn X M t khác, khi ự ụ ệ không th c hi n vi c phân công chuyên môn và không ph c tùng s phân ủ ề ch a hi u Lu t Giáo d c, đi u công c a lãnh đ o là ừ ề ệ ườ ng trung h c, trong đó có quy đ nh v chu n chuyên môn cho t ng tr l ỗ ủ ọ ấ c p h c, t ng b c h c. Khi xét v v n đ này có th đây cũng là l i c a ệ Hi u tr ng trong quá trình đi u hành công tác chuyên môn ộ ộ ạ ư ch a phù h p kéo dài nhi u năm tr ề ự ế ệ phát huy h t năng l c môn là ch a t o đi u ki n cho ọ ủ bị ễ ầ th y Nguy n Văn X chuyên môn Tin h c c a mình, đi u này làm cho ộ ề ế ề ứ ng nên t o đi u ki n cho mai m t v ki n th c môn Tin h c. Hi u tr ộ ạ ễ c gi ng d y c hai môn, không nên phân m t đ th y Nguy n Văn X ồ môn, ho c có th là do công tác tuyên truy n pháp lu t, giáo d c, b i ư ượ ưỡ d ng nghi p v cho giáo viên ch a đ c toàn di n.
ả ậ b. H u qu
ầ Khi phân công chuyên môn, lãnh đ o c n có t m nhìn chi n l
ế ế ượ ụ
ả ấ ả ủ ừ
ườ ế ị ể ạ ầ c đ ộ ắ ề ự t nh t cho các khó khăn v s thi u giáo viên c c b , n m ươ n lên c a t ng giáo viên, phân ứ ng, quy t đ nh d t khoát và không
i nào. ị ố ẩ chu n b t ậ ữ v ng lí lu n qu n lí, tin vào kh năng v tích, đánh giá đúng tình hình nhà tr ớ ấ ỳ ườ ị đ nh ki n v i b t k ng
ề ướ
ả ả ụ ế ọ ự M i s phân công chuyên môn đ u h ườ
ả ụ ớ ng t ề ợ ủ ng, đ m b o đúng nghĩa v và quy n l ượ ạ ỗ
ệ ả
ằ ả
ộ ủ i m c tiêu chung c a i c a giáo viên. Phân ủ c đào t o c a m i giáo ườ ủ ừ ự i ộ ng gi ng d y, đào t o đ i ngũ chung ể ướ ng phát tri n ạ ạ ị ừ đó đ nh h
ả
ộ ủ ậ ườ ỡ ệ ạ ặ ỏ
nhà tr công giáo viên đúng kh năng, chuyên môn đ ề ạ viên; t o đi u ki n phát huy h t kh năng, năng l c c a t ng ng ướ ừ nh m t ng b ư ộ cũng nh đ i ngũ nòng c t cho t ng b môn, t ủ ộ đ i ngũ chuyên môn c a nhà tr ướ ườ ớ ế ấ ượ c nâng cao ch t l ừ ố ườ ng. ế c h t ph i vì s ti n b c a t p th s i gi ệ ự ế i kèm c p, giúp đ ng ộ ự ệ
ườ ủ t k t h p hài hòa gi a l
ế ố
ế ạ
c gi ng d y h t các môn đ ệ ạ ụ ớ ả ặ ể ư Phân công giáo viên tr ạ ể ề ư ph m, t o đi u ki n đ ng i ch a có ướ ề nhi u kinh nghi m, h ng t i vi c xây d ng đ i ngũ chuyên môn nòng ả ườ ị ổ ố ữ c t v ng vàng và n đ nh cho nhà tr ng sau này. Khi phân công ph i ợ ữ ợ ế ế ợ i ích chung c a nhà tr i ích riêng bi ng và l ủ ủ ọ ệ ả c a cá nhân, chi u c hoàn c nh riêng và các nguy n v ng c a giáo viên. ể ượ ả ề ượ ả c đào t o đ Đ m b o các giáo viên đ u đ ậ không g p khó khăn khi nh n nhi m v m i.
ễ
ệ ữ Khi th y Nguy n Văn X ng nhà tr
ầ ưở ủ c a Hi u tr ố ớ ả ễ ự ậ ng đã gây ra nh ng h u qu nh sau: Th y Nguy n Văn X
ườ Đ i v i b n thân: ệ ưở ứ
ệ ơ
ầ ẽ ị ỷ ậ ẽ ị ứ ỷ ậ ậ ẽ ặ ả ặ ậ ị ấ có hành vi không ch p hành s phân công ả ư ế ỷ ậ ạ vi ph m k lu t, thi u ý ế ự ẽ ị ả ng, n u ph iả ầ ễ th y Nguy n Văn X ề ế gia đình s g p nhi u
th c trách nhi m, s b k lu t, uy tín và danh d s b nh h kéo dài vi c này s b m c k lu t cao h n thì ề ề ch u h u qu n ng n v thu nh p cá nhân, kinh t khó khăn.
ầ ễ
ặ ả ớ ọ ủ th y Nguy n Văn X ườ
ị ả ầ ứ ưở ơ ầ ẽ ị : Tinh th n s b ư ự ệ i, ý th c trong công vi c cũng nh s ng và có nguy c sa sút trong
ộ ố ớ Đ i v i gia đình và con cái c a ưở ả nh h ng, m c c m v i m i ng ấ ấ ph n đ u trong h c t p ph n nào b nh h ọ ậ h c t p và giao ti p v i xã h i.
ủ ọ ậ ớ ế ườ ọ ng và h c sinh:
ề ế ể ư ề
ư
ễ ễ ậ ấ ể ư th y Nguy n Văn X
ộ ấ ủ ậ ầ ẽ ả ủ th y Nguy n Văn X ộ Đ i v i nhà tr ẽ ị ả ườ ề ặ ưở ầ ứ ế . N u nh ọ ấ ầ
ng. ạ ề
ế ả
không nh ng làm nh h ướ ưở ế ả ả ng đ n ngành giáo d c c a t nh, nh h
ầ ườ ệ ỷ ươ ị ủ ụ ệ ơ Sai ph m v ho t đ ng chuyên môn c a ủ ạ ộ ưở ủ ng đ n uy tín c a nhà ế ụ ủ ỉ ng đ n ng và các nhi m v chính tr c a toàn ngành trong
ố ớ ạ Uy tín c a toàn t p th s ph m ẽ ị ng s b gi m đi, n u xét v góc đ thi đua thì v n đ này s b nhà tr ấ ả ng n ng n cho c quá trình ph n đ u c a t p th cũng nh các nh h bị ệ ồ đ ng nghi p c a ề ệ ỷ ậ ằ k lu t b ng hình th c bu c thôi vi c thì h c sinh s ph n nào m t ni m ườ ộ tin vào đ i ngũ giáo viên trong nhà tr ố ớ ấ Đ i v i các c p cao h n: ữ ễ th y Nguy n Văn X ng mà còn nh h tr ệ ự vi c th c hi n k c năm h c. ọ
ệ ặ ả
Do đó, n u không có bi n pháp ngăn ch n, c nh t nh thì ễ ỉ ườ ữ ỏ ộ lo i mình ra kh i đ i ngũ nh ng ng th yầ i làm giáo ẽ ự ạ s t
ế Nguy n Văn X d c. ụ
ố
ậ ố ề ấ ụ ả
ả ủ T s phân tích nguyên nhân và h u qu c a tình hu ng đ a l ấ i quy t tình hu ng là v n đ r t quan tr ng đ ươ ử ư ừ ự ệ ị vi c xác đ nh m c tiêu gi ừ đó đ a ra các ph t ế ng án và ch n l c đ ư ạ i, ọ ể ố ư i u. ng án x lý t
ề ấ ả ố ươ ữ ọ ọ ượ c ph ế ả 4. Đ xu t nh ng gi i pháp gi i quy t tình hu ng
ự ươ ả ố ế 4.1. Xây d ng, phân tích ph ng án gi i quy t tình hu ng
ươ a. Ph ng án 1
ườ ưở
ệ ế ế ủ ề ắ ề ệ ng xem xét và phân công chuyên môn theo ng nhà tr Hi u tr ể ầ ễ ầ ủ th y Nguy n Văn X đ th y yên tâm công tác, phát huy ọ ệ nguy n v ng c a ế ạ ạ ầ ạ ả th m nh là gi ng d y môn Toán, giúp th y có đi u ki n d y thêm, qua ượ và s p x p phân công giáo đó v t qua khó khăn v kinh t c a gia đình
ạ ạ ọ
ả ạ ọ c đào t o môn Tin h c d y môn Tin h c thay ượ (phân công gi ng d y không đúng môn giáo viên đ th yầ c đào
ượ viên không đ ễ Nguy n Văn X t o).ạ
ậ ợ ầ ệ Ư ể * u đi m: ề ạ T o đi u ki n thu n l
ườ ữ ấ i nh t cho ả ố ơ i thành qu t ễ th y Nguy n Văn X gìn đ ng; gi ể ầ đ th y yên ượ ự c s yên t h n cho tr
ạ ng.
ạ ươ tâm công tác mang l ủ ộ ộ ườ ấ m c a n i b tr ế ạ * H n ch : ỷ ươ ng nhà tr K c ng không còn, t o ti n l
ạ ở x u trong t c đào t o, tr thành ng ng lai. ườ i
ự ụ ệ ạ ậ ọ ườ Hi u ệ khi phân công giáo viên d y môn không đ vi ph m lu t giáo d c và không th c hi n theo đi u l ề ệ ấ ượ ạ ề ệ ườ tr ng trung h c.
ươ b. Ph ng án 2
ễ ế ể Yêu c u ầ th y Nguy n Văn X vi
ỷ ồ ể ể ế ki m đi m, ti n hành t t ỷ ứ ổ ch c ậ th yầ
ể ậ ể ọ ứ ỷ ậ
ầ ể ố ớ th y Nguy n Văn X
ề ế ượ ễ ng đ i khác. N n p c a nhà tr
ỷ ậ ườ ỉ
ữ ự
ệ ả ễ ầ ờ ị ầ ở ộ ki m đi m, m h i đ ng h p xét k lu t và thi hành k lu t ớ ễ Nguy n Văn X v i hình th c k lu t là khi n trách. Ư ể * u đi m: ẽ Hình th c k lu t khi n trách đ i v i s có tác ủ ệ ự c th c hi n ắ ờ ả i c nh t nh nghiêm kh c cho ệ ượ ệ c ỷ ươ ng ụ th y Nguy n Văn X ả ; Đ m b o k c
ứ ỷ ậ ố ớ ụ ườ d ng cao đ i v i ng ứ ơ nghiêm h n. Hình th c k lu t trên là l nh ng giáo viên, nhân viên khác trong vi c th c hi n công vi c đ phân công, k p th i giáo d c nhà tr
ứ ứ
ỷ ậ ườ ộ ả
ệ ố ưở ưở ứ ầ ỷ ậ ng khi có giáo viên b l ng tâm lý, ch m nâng l
ị ả ng b nh h ị ỷ ậ ẽ ị ả b k lu t s b nh h ạ ậ ả ườ ng. ế ạ * H n ch : ụ Áp d ng hình th c k lu t trong h th ng hình th c k lu t viên ị ỷ ậ lu t; ươ ng, ướ ơ c i càng khó khăn h n và gi m uy tín tr
ệ ọ ch c thì Ci b đ ng, nhà tr ễ th y Nguy n Văn X ầ làm gia đình th y đã khó khăn l ồ đ ng nghi p và h c sinh.
ươ c. Ph ng án 3
ưở ổ
ầ ạ ố ợ tr
ứ ườ ng t ễ ầ th y Nguy n Văn X ỏ ạ t đã b d y ngay trong tu n t ế ạ ờ ể ơ
ế ng h n và thuy t ph c đ ả ưở ườ ễ ầ ng c n gi ng nhà tr
ệ ổ ệ thì Hi u tr ậ ủ ề ể ể ớ ệ ch c ki m đi m ng ph i h p v i Công đoàn tr Hi u tr h aứ ướ ậ ể ư ễ th y Nguy n Văn X c t p th s ph m, ầ ớ ạ ệ ự i, không tái ph m, th c hi n d y bù các ti ụ ượ th yầ ấ ượ ồ c đ ng th i đ bu i làm vi c có ch t l ẩ ề i thích v chu n quy Nguy n Văn X ề ụ ố ị đ nh theo Đi u 77 c a Lu t Giáo d c s 38/2005/QH11 năm 2005 và Đi u
ộ ủ ủ ư ố
ề ườ ệ tr
ọ
ằ ạ ọ
ệ ễ ệ ố
ệ ự ườ ộ ng nhà tr
ầ
ồ ườ ụ ư ả ệ ễ ờ ộ ấ ng đ ng th i đ ng viên
ố ấ ầ ệ ả
i đã gây ra. ụ s 12/2011/TTBGDĐT ngày 28/3/2011 c a B Giáo d c 33 c a Thông t ườ ườ ạ ng ng THPT và tr và Đào t o ban hành Đi u l ng THCS, tr ằ ạ ệ ố ề ấ h c thì chu n giáo viên THPT là ẩ t nghi p đ i có b ng t THPT nhi u c p ỉ ồ ưỡ ứ ố ặ ọ ư ạ ng t nghi p đ i h c và có ch ng ch b i d h c s ph m ho c có b ng t cượ ầ ạ . Theo tình hu ng trê n thì th y Nguy n Văn X đ nghi p v s ph m ậ ị ọ là đúng quy đ nh, không sai lu t. ạ phân công gi ng d y m môn Tin h c ệ ầ ưở ng c n th c hi n thêm vi c là phân tích Tuy nhiên, Hi u tr ắ ủ ướ ố c m t c a nhà th y rõ tình hu ng khó khăn tr cho th y Nguy n Văn X ụ ệ ậ ẻ ễ vui v nh n nhi m v th y Nguy n Văn X tr ế ể ạ ấ ụ ớ và quy t tâm hoàn thành t t nhi m v m i, ph n đ u trong gi ng d y đ ộ ạ ỗ chu c l
ế ậ gìn đoàn k t trong t p th nhà tr
ế ng, thuy t ph c đ ậ ợ ượ ự ụ ệ ụ ườ ng thu n l
ắ
ượ ẻ ạ ả ị
ề quy đ nh, t o đ ườ
ạ ầ ưở ầ i l Ư ể * u đi m: ữ ể Gi c nhân ấ ệ ườ ệ ự s ch p hành nhi m v , giúp nhà tr i trong vi c th c hi n ụ ạ ậ ế k ho ch đ ra; Thông qua đó giúp cho giáo viên khác n m Lu t Giáo d c ề ệ c sinh khí tho i mái, vui v trong công tác và Đi u l ọ i. cho m i ng ế * H n ch : ễ Th y Nguy n Văn X
ẻ ể ậ
ấ ượ ụ ậ ự ớ ụ ề ẽ ắ
ủ ầ ổ
ệ ệ ứ ể ạ ng, có th t o ti n l
ư ứ ỷ ậ ư ề ẽ ị ả ng ph n nào v tâm lý và ch a s b nh h ụ ớ ệ ng trong quá trình th t s vui v khi nh n nhi m v m i, có th ch t l ụ ượ ệ c lên l p s không cao l m; tính giáo d c v ph c tùng nhi m v đ ư ỷ ả ậ phân công c a g iaó viên ph n nào gi m đi. T ch c k lu t ch a ậ ự ự ề ệ ấ ỷ ươ nghi m, ch a th t s th c hi n đúng k c x u do ẹ m c k lu t nh và tính răn đe không cao.
ự ọ ươ ả ố ế 4.2. L a ch n ph ng án gi i quy t tình hu ng
ỗ ượ Sau khi phân tích nh ng u đi m và nh
ợ ả ươ ể ươ
ớ ầ
ả
ụ ớ ứ ỷ ậ ệ ự ế ể ệ
ồ ng gi
ế ẽ ề ệ ườ ượ tr
đ
ng hoàn thành k ố ớ ụ ủ ạ ủ ể ữ ư c đi m c a m i ph ơ ấ ng án phù h p h n c vì: Ph ng án 3 là ph chúng tôi th y ph ễ ả ứ ộ ừ ử th y Nguy n Văn X x lý m c đ v a ph i so v i hành vi mà ẫ ư ể ệ th hi n tính nhân văn, nh ng v n mang tính giáo d c cao, v i ph ị ầ ễ này thì th y Nguy n Văn X ế ụ ấ ượ ễ Nguy n Văn X th y đ ề ệ ả ướ Theo h ữ ụ ậ ề ơ ng trung h c, gi gìn đ h n v Lu t Giáo d c, Đi u l ế ộ ộ ườ ữ ượ ự ẻ vui v , gi c s đoàn k t n i b , giúp nhà tr ọ ề ề ho ch đ ra. Ni m tin c a h c sinh và ph huynh đ i v i nhà tr ươ ng án ươ ng án vi ph m;ạ ươ ng án th yầ không ph i ch u hình th c k lu t, giúp ụ c khuy t đi m, ti p t c th c hi n nhi m v . ể i quy t này s giúp nhi u đ ng nghi p khác hi u rõ ọ c không khí ế ườ ng
ộ ố
ộ ộ ả ả
ọ ộ ả ổ ứ
ộ ụ ừ ả ượ ượ ậ ch c xã h i liên quan quý tr ng và c m ph c, t ng b ư c giáo viên và ể c t p th giáo ướ c nâng ố ữ ng đ i ngũ giáo viên nh ng không làm suy gi m nh ng m i
ủ ượ ủ c c ng c . Uy tín c a cán b qu n lý đ ngày càng đ ậ ấ c p trên ghi nh n, đánh giá cao, đ i ngũ cán b qu n lý đ viên và t cao ch t l quan h t
ự ươ ươ t đ p trong công tác. ng án 1 thì ph
ầ ứ ự ng án 3 t ặ ư th y Nguy n Văn X,
ọ ệ ữ ơ ế ệ ả
ủ
ạ ng án 3 còn t
ầ ễ ệ ố ư i u h n là vi c th c hi n t ố ượ ẽ ơ ng ch t ch h n, n u đ i t ề ưở ố đ u mu n Hi u tr ề ế ụ ươ ạ ệ ể ư ườ ể
ố ư ơ ữ ơ ng hi u rõ h n v ộ ế ậ
ễ ầ ệ ớ So v i ph
ẽ
ả
ọ
nh h
ễ
ườ ạ ủ th y Nguy n Văn X ầ
ầ ọ ự ủ th y Nguy n Văn X
ươ ễ ầ ướ ư th y Nguy n Văn ng án 3 tôi u h n là ề ưở ị ả ẽ gia đình s không b nh h ng nhi u, ấ ấ ườ ng cũng nh c quá trình ph n đ u thi ệ ế ươ ng án 2, ngoài vi c ế ề ả ưở ng nhi u đ n ng còn nh h ự ấ ấ ệ ặ t là s ph n đ u trong đ c bi ị ả ễ ủ th y Nguy n Văn X b gi m xút, uy tín và ề ẽ ả ơ s gi m đi nhi u; nghiêm tr ng h n ễ ầ ả đã c kia mà c quá trình th y Nguy n Văn X ầ th y Nguy n Văn i th y giáo ề ng v ng
ướ ọ ậ ụ ấ ượ ệ ố ẹ ệ ổ ớ So v i ph ỷ ậ ườ ng nào cũng ch c k lu t trong nhà tr ứ ễ ệ th c hi n nh ng đáp ng theo ạ ư ậ ủ nguy n v ng c a mình nh v y thì n n p, kho ng cách gi a lãnh đ o ố ậ ự ớ v i giáo viên không đi vào tr t t , tính ph c tùng c a giáo viên khác đ i ự ớ i u h n n a là v i lãnh đ o không cao. Khi th c hi n ph ề ậ giúp th y Nguy n Văn X và t p th s ph m nhà tr ồ ầ ề ệ ườ ụ ng THPT, tinh th n đoàn k t, c ng đ ng tr Lu t Giáo d c, Đi u l ắ ụ ắ c m t. trách nhi m cùng nhau kh c ph c khó khăn tr ươ ơ ươ ng án 2 thì ph ế ị ỷ ậ X s không b k lu t, kinh t ư ả ế ưở không làm nh h ng đ n nhà tr ể ủ ậ ử đua c a t p th trong năm h c. N u x lý theo ph ể ư ế ậ ưở ả ng đ n t p th s ph m nhà tr ầ ầ tinh th n gia đình c a ủ ọ ậ h c t p c a các con em c a ễ danh d c a ướ ử n a là xóa đi thành tích tr ấ ố ắ c g ng trong công tác; t m g X t n t y năm nào tr ườ ẽ ờ ầ c h c sinh s m d n.
ổ ứ ự ệ ả 5. T ch c th c hi n gi i pháp
ơ ở ử a. C s x lý
ầ ạ ấ ướ ơ ở Trên c s xét th y tr
ụ
ữ ườ ấ
ộ ộ ậ gìn đoàn k t trong n i b t p th s ph m nhà tr ờ ễ ẽ ấ
có l ọ ể ả ậ
ệ ễ ấ
ị ng trung h c quy đ nh nên làm nh h ầ ủ th y Nguy n Văn X ự ủ ườ ướ ề c, làm gi m uy tín và danh d c a ng
ể ọ ờ ầ ươ ấ ọ ơ ễ là m tộ th y Nguy n Văn X c khi vi ph m thì ụ ủ ầ ệ giáo viên luôn hoàn thành nhi m v c a mình, có tinh th n ph c tùng và ạ ể ư ế ng; xét th y hành gi ủ th y Nguy n Văn X ầ ượ ư ạ c vi vi ph m c a nh t th i ch a hi u rõ đ ưở ề ệ ườ ụ ng tr Lu t Giáo d c, Đi u l ấ ả ế trong đ n c quá trình ph n đ u và rèn luy n c a ả nhi u năm tr i giáo viên, nghiêm tr ng h n là làm m d n đi t m g ng sáng đ h c sinh noi theo.
ườ ề
ượ Sau khi đ ướ c m t c a nhà tr ọ ừ ị ể ệ ầ
ậ ỗ ầ
ưở ầ ư ượ c lãnh đ o phân tích rõ tình hình ẩ ng cũng nh đ a ra quy đ nh v chu n ộ th hi n thái đ ư gây ra. Nh ng khi ế ế ng đ n ti n
ạ ư ư ậ ễ th y Nguy n Văn X ễ ầ th y Nguy n Văn X i l m mà ạ ả ệ ủ ư ế ườ ử c x ký cũng nh đ ắ ủ khó khăn tr ấ ạ đào t o cho t ng c p b c hc thì ẩ thành kh n và nh n l ư ậ ễ gây ra sai ph m nh v y đã làm nh h th y Nguy n Văn X ạ trình cũng nh k ho ch làm vi c c a nhà tr ng.
ả ệ
ề ứ ứ ệ ố
ầ ế
ệ ệ ể ự ệ ấ ỹ ờ ạ ườ ượ ự
ồ ộ ữ
ệ ệ ộ ự
ệ ệ ự ưở ự ồ
ả ữ ng. ệ ủ Căn c vào b n phân tích công vi c c a giáo viên: Đây là vi c xác ị ự ệ ụ đ nh h th ng các ch c năng, nhi m v trách nhi m, quy n h n khi th c ộ ẩ ệ hi n công vi c và các ph m ch t k năng c n thi i lao đ ng t mà ng ố ạ ả ệ ả c s ph i ph i có th th c hi n công vi c. Nh đó nhà qu n lý t o đ ầ ườ ậ ợ ng. Đánh gia đúng yêu c u h p đ ng b gi a các b ph n trong nhà tr ệ ự ng phân công vi c, đúng năng l c ht c hi n công vi c, giúp Hi u tr ậ ằ ạ công đúng ng i đúng vi c, t o s công b ng h p lý, s đ ng thu n tránh nh ng v n đ không đáng x y ra trong nhà tr
ả ề ả ườ ấ Căn c vào b n mô t
ữ ệ ứ ệ ệ
ệ ự ườ ợ ườ ộ công vi c có nh ng n i dung sau: Nhi m v ệ ệ ẩ
ệ
ự ạ
ể ừ ữ ữ ỉ
ự ệ i th c hi n công vi c v k
ệ ệ ế ầ
ụ ể ứ ầ ề ấ ườ
ậ ệ ộ ề c v n đ này, giúp ng i phân công vào công vi c.
ị ứ ể
ạ ụ ệ ệ ạ ố ề và trách nhi m trong công vi c, m i quan h trong công vi c, quy n h n ạ ầ ề ệ ủ ệ i th c hi n công vi c, đi u ki n làm vi c, tiêu chu n c n đ t c a ng ệ ượ ệ ệ ố ự ệ ả c khi th c hi n công vi c. Th c hi n t đ công vi c giúp t vi c mô t ệ ủ ế ề ấ ướ ữ ắ ườ c các v n đ liên quan đ n công vi c c a i lãnh đ o n m v ng đ ng ữ ề ị ượ ẩ ườ c phân công đ t i chu n b đ ng đó có nh ng đi u ch nh, s a ch a ờ ỡ ị ệ ề ạ t o đi u ki n giúp đ k p th i. ề ỹ ườ ầ ả ố ớ B n yêu c u công vi c đ i v i ng ể ự ư ặ năng, ki n th c, kinh nghi m; các đ c tr ng v tinh th n, thái đ , th l c ố ượ i lãnh t đ và các yêu c u c th khác. Làm t ườ ạ đ o nh n đ nh, xem xét tìm đúng ng ự c mà thông qua đó ng
ơ ở ụ ủ ệ ậ
ự ườ ướ ự ụ ủ ẫ ấ ọ
ệ ng THPT, h ự ế ệ ả ườ Căn c đ phân công nhân s trong nhà tr ng: Đây là các văn b n ườ ướ i lãnh đ o có c s pháp lý có tính pháp lý, quy ề ệ ụ ư th c hi n nhi m v phân công c a mình nh : Lu t Giáo d c, Đi u l ệ ng d n th c nhi m v năm h c c a các c p và tình tr hình th c t .
ế th y Nguy n Văn X ố Theo tình hu ng trên, n u đã đ
ậ ề ễ ượ ầ ư ắ
ự ng trong năm h c mà
ụ ủ ứ ể
ụ ễ ố ớ th y Nguy n Văn X
ườ ệ ứ ỷ ậ ị ủ ủ ố ị ượ c phân tích rõ ủ ụ c tình hình khó khăn c a nhà ràng v Lu t Giáo d c cũng nh n m đ ễ ệ ẫ ầ ọ th y Nguy n Văn X tr v n không th c hi n ể ạ ẽ ổ ch c ki m đi m và thi hành hình nhi m v c a mình thì lãnh đ o s t ề ầ ể th c k lu t khi n trách đ i v i . Áp d ng theo Đi u 10 c a Ngh đ nh s 27/2012/NĐCP ngày 06 tháng 4 năm 2012 c a Chính
ủ ẩ
ườ ế ấ ự ụ ệ ệ ặ
ệ ề ự ph : "ủ Không ch p hành s phân công công tác c a ng i có th m quy n ệ ồ ợ ho c không th c hi n công vi c, nhi m v đã cam k t trong h p đ ng . làm vi c mà không có lý do chính đáng
ướ ế b. Các b c ti n hành
ệ ưở ờ ọ ớ
ưở
ưở ưở ng, ổ ưở ng, Ch t ch Công đoàn, các T tr ư ng ban Thanh tra nhân dân Tr ệ ầ ng m i h p v i thành ph n: Hi u ng chuyên ộ ồ , th ký H i đ ng
Ngay ngày hôm sau, Hi u tr ủ ị ệ tr ng, các Phó hi u tr ườ ư môn, Bí th Đoàn tr đ :ể
ả ộ ậ ế
ể ễ ề ề ứ + Phân công tìm hi u hoàn c nh, v n đ ng, tuyên truy n ki n th c ệ ể ơ th y Nguy n Văn X hi u h n v lu t giáo d c, đi u l
ậ ệ ủ ầ ọ ể đ cá nhân ườ tr
ị ng trung h c và các quy đ nh c a ngành, c a Hi u tr ấ ử + Th ng nh t x lý theo ph
ể ườ ầ ầ ể ộ ồ ề ụ ưở . ng ể th y Nguy n ễ ng án 3 là ki m đi m ễ th y Nguy n ng, giúp c t p th H i đ ng s ph m nhà tr
ủ ươ ư ề ệ ưở ụ ố ướ ậ ể
Văn X tr ậ Văn X hi u rõ Lu t Giáo d c, Đi u l ệ ng THPT. ế ự ế ạ ố
ưở ủ ể ệ Hi u tr
ạ tr ấ + Xây d ng k ho ch làm vi c, thông qua k ho ch và th ng nh t ể ế ả ạ ộ ọ ng ch trì cu c h p ki m đi m. ễ ể ầ ể t b n ki m đi m.
vi ị ể ổ ế ơ ứ ầ Yêu c u ầ th y Nguy n Văn X ọ Ti n hành h p toàn đ n v đ t ể ch c ki m đi m ễ ể th y Nguy n
Văn X.
ễ
ầ ụ ượ ệ
ỏ ấ ể ệ ầ ầ Đ ng viên, thăm h i gia đình th y Nguy n Văn X, giúp th y có tinh ờ ồ c giao, đ ng th i ỉ ể ề soi chính mình đ đi u ch nh phù
ộ ế ố t nh t đ hoàn thành nhi m v đ th n và tâm th t ự ồ qua đó giúp các đ ng nghi p khác t h p.ợ
ả
ọ ệ Bi n pháp và gi ưở ệ + Hi u tr ỉ ế ộ ầ
ễ ng có k ho ch đi u ch nh phân công chuyên môn khi cô ố ế ạ ố ả i, c th là gi m t i đa s ti t d y ố ế ạ t d y môn Toán cho i đa s ti ế ồ ọ
ầ ạ ờ ộ ạ ạ ộ
ườ ạ
ọ ưở ệ + Hi u tr ậ ề ứ ch c th ủ ề ệ ộ
ự
ệ ể
ạ ể ượ ượ ệ ạ i pháp lâu dài: ỉ ề ạ ế ả ở ạ ụ ể ạ giáo ngh ch đ thai s n đi d y tr l ễ ố Tin h c cho th y Nguy n Văn X, tăng t ể ỏ ệ th y Nguy n Văn X đ th a mãn nguy n v ng, đ ng th i phát huy th ủ m nh d y h c môn Toán c a m t giáo viên có trình đ th c sĩ môn Toán. ổ ế ng có k ho ch t ng xuyên công tác tuyên ể ể ị , các quy đ nh c a ngành đ toàn th các b , giáo truy n pháp lu t, đi u l ầ ệ viên, nhân viên th m nhu n và nghiêm túc th c hi n. ề ườ ng xuyên quan tâm t o đi u ki n đ giáo viên ầ c đào t o đ tích lũy kinh nghi m c n ấ ưở ệ ng th + Hi u tr ạ ả c gi ng d y các môn đã đ đ
ầ t, tuy nhiên c n chú tr ng phân công công vi c phù h p nh t đ n th
ế thi ạ m nh chuyên môn và s tr
ệ ể ạ ẩ ọ ủ ở ườ ế ượ ng càn có chi n l ợ ệ ng c a các cá nhân đ đ t hi u qu t ị ố ơ c lâu dài, chu n b t ấ ế ả ố t h n n a đ ế ấ t nh t. ể ữ
ệ + Hi u tr ị ộ ưở ề ự ư ầ ọ tránh b đ ng v nhân s nh đ u năm h c này.
ế ậ ụ ệ c. K t lu n v vi c
ổ ộ ứ ườ ị ể ng t
ậ ả Sau cu c h p toàn đ n v đ nhà tr ễ
ứ
ạ ệ ơ ễ ầ th y Nguy n Văn X ệ ậ vui v nh n nhi m v và h a tr ụ ể th yầ ể ch c ki m đi m ủ ả ầ đã nh n ra sai l m c a b n ộ ồ ướ ụ c H i đ ng ạ ế t nhi m v , có k ho ch
i;
ả ướ ế ố ẽ ố ắ ự ng gi
ố ầ ớ ệ ng và th c hi n trong tu n t i quy t xong tình hu ng theo h ọ ườ ệ ạ
ả ụ ệ ượ ự
ọ , b n thân Nguy n Văn X ễ ầ thân, th y Nguy n Văn X ườ ư s ph m nhà tr ệ ạ d y bù báo hi u tr ưở ệ Hi u tr ả ạ ồ ạ ế ấ ẻ ng s c g ng hoàn thành t ưở ng nhà tr ả ờ ộ ộ ệ ụ ượ ế
ộ ố ồ ệ ầ ề
ệ ề
ẩ ờ ượ ầ c uy tín cho gìn đ
ấ ng th u tình đ t lý, đ m b o vi c phân công gi ng d y trong năm h c theo đúng ệ ử ế k ho ch. Đ ng th i, qua vi c x lý v vi c trên đã xây d ng đ c tình ế đoàn k t trong n i b , gián ti p ren đe giáo viên, nhân viên khác trong ả ướ c phân công. H ng gi vi c ch p hành nhi m v đ i quy t trên đã giúp ễ ụ ấ ể ệ th y Nguy n Văn X và m t s đ ng nghi p hi u th u đáo v nhi m v ỷ ậ ề ấ ề ỷ ươ ng, k lu t và nhi u v n nhà giáo, v chu n giáo viên THPT, v k c ọ ễ ữ ồ ề th y Nguy n Văn X trong h c đ ng th i gi đ khác, sinh và trong nhân dân.
Ầ Ế Ế Ị Ậ PH N III: K T LU N VÀ KI N NGH
ậ ế 1. K t lu n
ệ ừ ưở
ỉ ệ ứ ỉ ạ ố T tình hu ng th c t ứ
ả ng tr ệ ậ
ợ ự ệ ả ọ ủ ề ộ ỹ , có cân nh c k càng. Phân b
ấ ượ ắ ợ ả ộ
ệ ạ
ễ ấ ầ
ự ọ
ộ ự ồ ưỡ b i d
ườ ệ ự ế ng và qua phân tích vi c Hi u tr ả ệ ệ THPT Hi p Đ c, huy n Hi p Đ c, t nh Qu ng Nam ch đ o vi c phân ọ ẩ ả ọ 2017 2018 đ m b o chu n giáo viên b c h c ạ công gi ng d y năm h c ọ ổ trung h c ph thông và xây d ng quy trình phân công m t cách khoa h c, ổ ự ế ớ dân ch , phù h p v i đi u ki n th c t ớ ạ ộ ng, giáo viên gi ng d y b môn cho các l p m t cách h p lý vì ch t l ề ặ ủ th yầ ộ ườ b m t c a nhà tr ng. Trong phân công đã t o đi u ki n cho ươ ấ ướ ễ th y Nguy n Văn ng ph n đ u v n lên, làm cho có h Nguy n Văn X ệ ở ề ỏ ệ ự X t tin vào năng l c chuyên môn, có đi u ki n h c h i kinh nghi m ệ ồ ng nâng cao trình đ chuyên môn đ ng nghi p trong công tác t ệ ụ nghi p v .
ưở Khi phân công chuyên môn Hi u tr
ệ ng nhà tr ả
ố ệ
ấ ở c giao; Tuy nhiên, khi nh n đ ưở
ị ậ ế ơ ng đã l ng nghe ý ki n góp ý t ộ
ị ẩ ề ắ ủ ờ
ầ ủ ị ự ơ ạ ề ng c a giáo viên vào lãnh đ o tr
ạ ệ
ọ ế ườ ế ị
ậ ườ
ộ ề ụ ủ ứ ự ế ự ng. Chính vì v y, ng ộ ề ấ
ỉ ề ể ư ạ ể
ắ ề c đi m, đi u ch nh đ h .
ạ ế
ể ệ Hi u tr ề ư ớ ệ ưở ng ph i có k ho ch t ị ậ ạ ạ ườ ệ ng đã m nh d n ủ ề ệ giáo viên kh năng và đ đi u ki n giao vi c cho giáo viên, khi th y ượ ự ả ượ c s ph n t công vi c đ hoàn thành t ề ừ ệ ầ ồ ủ nhi u h i c a giáo viên th y Hi u tr ố ừ ủ cán b ch ch t trong đ n v , xem xét và phía c a giáo viên khác, t ị ệ ỉ ươ ng án đi u ch nh k p th i khi đi u ki n đ n v cho phép, chu n b ph ườ ạ ưở ạ ng, t o ra b u không t o ra s tin t ệ ả ở ấ khí ph n kh i trong nhà tr ng. Vi c phân công gi ng d y là vi c làm ấ ự ế ứ h t s c quan tr ng, nó quy t đ nh tr c ti p đ n s thành công hay th t ụ ạ ườ ạ ủ i lãnh đ o b i c a m c tiêu giáo d c c a nhà tr ạ ệ ầ ư ầ trí tu và s c l c m t cách cao đ v v n đ này. Bên c nh c n đ u t ứ ệ ủ ậ ộ ả ầ đó c n ph i huy đ ng trí tu c a t p th s ph m, cùng nghiên c u, cùng ượ ụ ể ướ ể nhau phát huy u đi m và kh c ph c nh ng ự ế ệ ơ ế ự đ n s hoàn thi n h n v i đi u ki n th c t ổ ứ ả ch c th ủ ề ệ
ấ ườ ệ
ạ ề ượ ả c gi ng d y các môn đã đ
ự ạ ầ ầ
ể ệ ấ ế
ế ượ ườ ng xuyên công tác tuyên ộ ể , các quy đ nh c a ngành đ toàn th các b , giáo ầ ng xuyên quan ạ ượ c đào t o t, tuy nhiên c n chú tr ng phân công công ủ ng c a các cá ị ố ơ ẩ t h n ở ườ c lâu dài, chu n b t
ệ ị ộ ọ
ấ ậ vi c xây d ng c s lý lu n, c s pháp lý, t
ừ ệ Xu t phát t ạ ể ả ộ
ử
ấ ọ ộ
ự ệ ươ ng án x lý giáo viên trong vi c không ch p hành nhi m v ể ụ ố ư
ộ ả ạ ươ ự ế i u, th c t ứ ậ c nâng cao nh n th c và nâng cao ch t l
ượ c tăng c
ượ ể ọ
ắ
ẫ
ườ ậ ọ ớ
ộ ả ủ ng tâm c a m t ng
truy n pháp lu t, đi u l viên, nhân viên th m nhu n và nghiêm túc th c hi n. Th ệ tâm t o đi u ki n đ giáo viên đ ọ ế ể đ tích lũy kinh nghi m c n thi ế ạ ợ ệ vi c phù h p nh t đ n th m nh chuyên môn và s tr ấ ả ố ể ạ t nh t, có chi n l nhân đ đ t hi u qu t ự ư ầ ề ữ ể n a đ tránh b đ ng v nhân s nh đ u năm h c này. ừ ệ ơ ở ơ ở ự vi c ấ ề i và đ xu t phân tích th c tr ng phát tri n đ i ngũ giáo viên, tôi đã lý gi ụ ệ ữ nh ng ph ươ ượ ng án ng án đ ra tôi đã ch n m t ph c phân công. Trong các ph đ ả đã áp d ng và thành công. Đ i ngũ giáo mà b n thân cho là t ấ ượ ượ ng gi ng d y, đa viên đã đ ứ ồ ưỡ ạ ộ ng, công tác thi đua khen d ng hóa các n i dung và hình th c b i d ườ ỷ ươ ườ ừ ạ ẩ ưở ng đ ng nhà tr c đ y m nh. T đó, k c ng, ng đ th ạ ộ ấ ấ ạ ư ườ ố ủ ự ng s ph m. Ph n đ y đ m i ho t đ ng xây d ng và c ng c môi tr ề ố ớ ự ế ụ ụ ủ t th c và sâu s c đ i v i ng đ u có tác d ng giáo d c thi c a nhà tr ể ư ỉ ươ ả ạ ọ ng m u, không ch giáo h c sinh; t p th s ph m ph i nêu cao tính g ằ ả ằ ướ ế ệ ụ d c cho h c sinh b ng vi c lên l p gi ng bài mà tr c h t ph i b ng thái ươ ầ ườ ươ ề ớ ộ ậ ụ đ t n t y v i ngh và l ng sáng i th y và là g ể ọ đ h c sinh noi theo.
ị ế 2. Ki n ngh
ượ ể ự ể ộ Đ th c hi n đ
ấ
ệ ộ ố ế ng, ý th c t ố ơ ạ ạ c m c đích quan tr ng là phát tri n đ i ngũ giáo ụ ị ụ ọ ệ ứ ổ ứ ỷ ậ ch c k lu t, vi c ch p hành nhi m v ư t h n. Tôi m nh d n đ a ra m t s ki n ngh
ệ ườ viên trong nhà tr ủ c a giáo viên ngày càng t sau:
ụ ố ớ ở
ể
ạ * Đ i v i S Giáo d c và Đào t o ồ ưỡ ả Ti p t c tri n kh i các n i dung b i d ề ậ ậ ổ ứ ch c nhi u h n n a các chuyên đ
ế ụ ấ ằ ng giáo viên, th ơ ề ữ ệ
ụ ơ
ề ườ ụ ệ b i d
ườ ộ ng ề xuyên cung c p thông tin c p nh t, t ứ ể ề ồ ưỡ ng b ng nhi u hình th c đ giáo viên có đi u ki n nâng cao trình b i d ậ ể ề ấ ệ ộ đ chuyên môn nghi p v nh t là có đi u ki n tìm hi u rõ h n v Lu t ủ ự ự ồ ưỡ Giáo d c, kích thích phát huy tính tích c c t ng c a ng i giáo viên.
ỳ ể ườ ớ
ế ụ ộ ồ ưỡ ở Ti p t c m các l p b i d ệ ả ộ
ng xuyên, theo chu k đ nâng ng th ộ ộ ụ cao trình đ chuyên môn, nghi p v cho đ i ngũ cán b qu n lý và đ i ngũ giáo viên.
ố ớ ườ ng
* Đ i v i nhà tr Th ng xuyên chăm lo xây d ng, b i d
ườ ộ ồ ưỡ ề ấ ố
ố ụ ườ ệ ả ng xuyên công tác giáo d c chính tr t ự ng. Ph i th c hi n th ủ t
ệ ự ng chuyên môn nghi p ụ v cho đ i ngũ nhà giáo, coi đây là v n đ then ch t, s ng còn c a nhà ị ư ưở ườ tr ng cho giáo viên.
ổ ứ ế ụ ổ ề Ti p t c t ch c các bu i tuyên truy n pháp lu t riêng và th ườ ng
ồ ể
ế ạ ả
ạ ậ ổ ộ ề ồ ưỡ ồ ưỡ ự ế ượ ề ộ ậ ườ xuyên l ng ghép vào các bu i sinh ho t t p th nhà tr ng. ể ng phát tri n giáo viên, ph i có ng đ i ngũ giáo viên. ồ Có k ho ch đ ng b v b i d c lâu dài v xây d ng và b i d chi n l
ố ớ
ỗ ậ ọ ậ nh n th c r ng h c t p nâng cao trình đ
* Đ i v i giáo viên ả ự M i giáo viên ph i t ế ắ ệ ụ ứ ằ ậ
ủ ủ ở ự ệ ủ ạ
ụ ượ ự ộ ệ ố t các quy ể ưở ng đ hoàn ủ ả ệ c giao, qua đó danh d , uy tín, là trách nhi m c a b n
ể ệ ấ ể ằ ả
ả ệ ự ấ
ườ ủ ủ ề ứ chuyên môn nghi p v , ki n th c pháp lu t, n m và th c hi n t ụ ị đ nh c a ngành, c a s giáo d c và đào t o, c a Hi u tr ệ thành nhi m v đ thân mình. ầ ươ C n hi u r ng b n thân là giáo viên thì ph i th hi n t m g ng ọ ộ ể ọ sáng đ h c sinh noi theo, ch p hành và th c hi n nghiêm túc m i n i ị dung quy đ nh c a tr ng, c a ngành đ ra.
ạ ả ượ
c các gi ng viên nhi ộ ờ ả ệ ơ ả ổ ậ ế ự ứ ệ ụ ữ
ề ệ ả
ề ạ ư ế ụ ạ ể ỏ
ậ ể ộ ậ ượ ể ầ ơ ế ệ ặ t tình gi ng d y giúp b n thân ti p M c dù đ ượ ỹ ề c nhi u n i dung ki n th c, k năng b ích v nghi p v Thanh thu đ ể ư tra nh ng do th i gian th c hi n bài ti u lu n có h n, h n n a kinh ộ nghi p trong công tác Thanh tra và qu n lý giáo d c ch a nhi u nên n i dung bài ti u lu n không tránh kh i còn nhi u h n ch . Kính mong quý th y cô góp ý đ n i dung bài ti u lu n đ ề ỉ c hoàn ch nh h n.
ầ ọ ả ơ Trân tr ng c m n quý th y cô!
ả
Qu ng Nam, ngày 31 tháng 12 năm 2017 Ế ƯỜ Ậ Ể I VI T TI U LU N NG
ế ặ Đ ng Vĩnh Hi u
Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O
ố ộ ụ ố ậ 1. Qu c h i khóa 11 (2005), Lu t Giáo d c s 38/2005/QH11 năm 2005;
ộ ố ề ộ ố ổ ổ ủ ậ ử 2. Qu c h i khóa 12 (2009), Lu t s a đ i, b sung m t s đi u c a
ụ ố ậ lu t giáo d c s 44/2009/QH12;
ụ ề ạ ộ 3. B Giáo d c và Đào t o (2011), Đi u l ệ ườ tr ng THCS, tr ườ ng
ườ ề ấ ọ THPT và tr ng THPT nhi u c p h c, ban hành kèm theo Thông t ư ố s
12/2011/TTBGDĐT ngày 28/3/2011;
ủ ố ị ị 4. Chính ph (2012), Ngh đ nh s 27/2012/NĐCP ngày 06/4/2012, Quy
ỷ ậ ồ ườ ệ ả ủ ị đ nh ứ ề ử v x lý k lu t viên ch c và trách nhi m b i th ng, hoàn tr c a viên
ch c;ứ
ủ ị ị ố 5. Chính ph (2006), Ngh đ nh s 75/2006/NĐCP ngày 02/08/2006,
ế ướ ụ ậ ẫ ị Quy đ nh chi ti t và h ộ ố ề ủ ng d n thi hành m t s đi u c a Lu t Giáo d c;
ủ ị ị ố 6. Chính ph (2010), Ngh đ nh s 115/2010/NĐCP ngày 24/12/2010,
ả ị ướ ề ụ ệ Quy đ nh trách nhi m qu n lý nhà n c v giáo d c.
ủ ị 7. Chính ph (2011), ị Ngh đ nh s ố 31/2011/NĐCP ngày 11/5/2011 về
ộ ố ề ủ ổ ổ ố ị ị ử s a đ i, b sung m t s đi u c a Ngh đ nh s 75/2006/NĐCP ngày
ủ ủ ị ế ướ ẫ 02/8/2006 c a Chính ph quy đ nh chi ti t và h ng d n thi hành m t s ộ ố
ề ủ ụ ậ đi u c a Lu t Giáo d c;
ụ ạ ộ ư 8. B Giáo d c và Đào t o (2017), Thông t 16/2017/TTBGDĐT
ề ướ ụ ệ ẫ ị ị ngày12/7/2017 v H ng d n danh m c khung v trí vi c làm và đ nh
ứ ố ượ ườ ơ ở ụ ệ ổ m c s l ng ng i làm vi c trong các c s giáo d c ph thông công
l p;ậ
ủ ị ị ố 9. Chính ph (2007), Ngh đ nh s 157/2007/NĐCP ngày 27/10/2007
ố ớ ế ộ ệ ị ườ ứ ầ ơ Quy đ nh ch đ trách nhi m đ i v i ng i đ ng đ u c quan, t ổ ứ ch c,
ướ ụ ệ ị ủ ơ đ n v c a Nhà n ụ c trong thi hành nhi m v , công v ;
ồ ưỡ ụ ệ ệ ả ọ ệ 10. H c vi n qu n lý giáo d c (2017), Tài li u b i d ng nghi p v ụ
ụ ộ c ng tác viên Thanh tra giáo d c tháng 12 năm 2017 ./.