Đ TÀI 4:

Công ty ban đang hu n luy n hôi nhâp cho cac nhân ệ

̣ ̣ ̣ ́

viên m i đ

c tuyên dung. Anh/chi se đê xuât công ty nh ng

ớ ượ

ữ

̉ ̣ ̣ ̃ ̀ ́

nôi dung gi trong ch

ng trinh huân luyên va ph

ng pháp

ươ

̀ ươ

̣ ̀ ̀ ́ ̣

đào t o nào? Giai thich tai sao?

̉ ́ ̣

DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 4 :

1. TR N QUANG NH N

Ơ

2. NGUY N THÁI S N

Ơ

3. TR N THANH PHONG

4. HUỲNH KIM QUYÊN

5. L I TH NG C TÂM

6. NGUY N T N THI N

7. LÊ MINH TRÍ

n đ nh nhu c u đào t o và phát tri n

Ấ ị

Xác đ nh các m c tiêu đào t o c th

ạ ụ ể

L a ch n các ph ọ

ươ

ng pháp thích h p ợ

ĐÀO T OẠ

HU NLUY

ng ti n thích h p

L a ch n các ph ọ

ươ

N NHÂN

VIÊN

I. XÁC Đ NH NHU C U ĐÀO T O

tr

Thách th c c a ứ ủ môi tr ng kinh ườ doanh đ t ra cho ặ doanh nghi p ệ trong ng n h n ạ ắ và dài h n là gì? ạ

Nhân viên c a ủ doanh nghi p có kh năng đáp ng đ n đâu các ứ ế đòi h i c a th ị ỏ ủ ng? ườ

Nhân viên c a ủ doanh nghi p ệ còn thi u gì đ ể ế th c hi n chi n ế ệ ự c c a doanh l ượ ủ nghi p?ệ

ng pháp đào t o.

Quy t đ nh ph ế ị

ươ

II. TI N TRÌNH ĐÀO T O VÀ PHÁT TRI N NHÂN S

Phân tích th c hi n công ệ ự vi c ph c v ụ ụ đào t oạ

Phân tích công vi c đ xác ệ ể đ nh s c n thi t đào t o ự ầ ế ị nhân viên m iớ

Các nguyên t c c b n trong đào t o ạ ắ ơ ả

Phân tích công vi c đ xác đ nh s c n thi

t đào

ự ầ

ế

ệ ể t o nhân viên m i ớ ạ

D a vào b n mô t

công vi c và b ng tiêu chu n công vi c ệ

t kê các Li nhi m v ụ ệ công vi c ệ chính

Các k năng ỹ và ki n th c ứ ế c n thi t ế ầ gi ng d y ạ ả cho nhân viên

Xác đ nh ị m c đ ứ ộ ng th ườ xuyên th c ự hi n các ệ nhi m v ụ ệ công vi cệ

Tiêu chu n ẩ m u th c ẫ hi n công ệ vi c & ệ Ði u ki n ệ ề th c hi n ệ ự công vi cệ

Ðánh giá th c hi n công vi c ệ

Phân tích chi phí

Xác đ nh v n đ ch a bi

ấ ề ư

t làm và v n đ không mu n ề ế làm

Ð t ra các tiêu chu n m u.

Lo i b các tr ng i khi th c hi n ệ

ạ ỏ

Th c hành

Ðào t oạ

Phân tích th c ự hi n ệ công vi c ệ ph c ụ v ụ đào t oạ

Thay đ i công vi c ệ

Thuyên chuy n ho c cho ngh vi c ỉ ệ

Khen th

ưở

ng và k lu t ỷ ậ

ề ấ ề ứ ọ ọ ế ề ạ ấ c các b Khi b t đ u đào t o ph i cung c p cho h c viên ki n th c chung v v n đ đã h c. Ði u này ả c trong đào t o và tích c c tham gia vào quá trình đào t o giúp cho h c viên hi u đ ạ ể ượ ắ ầ ọ ướ ự ạ

S d ng nhi u ví d t ng t đ minh h a khi cung c p cho h c viên các t ử ụ ụ ươ ề ự ể ọ ọ ấ ư ệ li u, ki n th c ế ứ m iớ

ố ượ ọ ẹ ừ ọ ờ ầ ả Phân chia kh i l gian nh t đ nh, ch nên cung c p cho HV m t kh i l ấ ị ng h c t p thành t ng ph n tr n v n và h c trong nh ng kho ng th i ữ ng thông tin v a đ đ i v i kh năng ừ ủ ố ớ ọ ậ ấ ộ ả ỉ ố ượ ti p thu c a HV. ủ ế

C g ng s d ng các v n đ và khái ni m quen thu c đ i v i h c viên. ộ ố ớ ọ ấ ề ử ụ ố ắ ệ

i đa các tình hu ng trong đào t o gi ng v i th c t C g ng t ố ắ ố ớ ự ế ố ố ạ

t quan tr ng trong nhi m v , công vi c cho h c viên. Xác đ nh nh ng nét đ c bi ữ ặ ị ệ ụ ọ ọ ệ ệ

Các nguyên t c c ắ ơ b n ả trong đào t oạ

ế ự ớ ế ẽ t. Th c hành và ôn luy n là ph ọ ự ậ ứ ằ ụ ự ế càng nhi u, càng t ề ố ắ ệ ươ ự ố c k năng m i. H c viên ti p thu ki n th c b ng cách th c hành s mau nh , lâu quên. C g ng cho h ọ th c t p trên các ví d th c t ng pháp quan tr ng đ h c đ ể ọ ượ ỹ ớ ọ

Th ng xuyên khuy n khích và yêu c u h c viên c ng c các ki n th c đã h c đ c. ườ ầ ọ ọ ượ ứ ủ ố ế ế

H c viên ti p thu đ ng pháp cách th c c a ọ ế ượ ề ố ộ ấ ươ ứ ủ c nhi u nh t khi h h c theo t c đ và ph ọ ọ riêng họ

Có bi n pháp k p th i khuy n khích, khen th ng h c viên đ t k t qu t t ờ ệ ế ị ưở ạ ế ả ố ọ

Ðào t o t

i n i

ạ ạ ơ

Ðào t o ch d n

ỉ ẫ

Ðào t o bài gi ng

Ðào t o nghe nhìn

.

Ðào t o theo chuyên đ

Các hình th c ứ đào t o ạ nhân viên

ỏ Ðào t o mô ph ng

Ðào t o có máy tính h tr

ỗ ợ

Ðánh giá k t qu đào t o

ế

Sau khi h c viên h c xong m t ph n ọ

ho c toàn b ch

ng trình đào t o,

ộ ươ

ch

ng trình đào t o c n đ

c đánh giá

ươ

ạ ầ ượ

ng

đ xem l ể

i m c tiêu đ t ra c a ch ặ

ươ

trình đã đ t đ

c đ n m c đ nào .

ạ ượ ế

ứ ộ