Thành công đến từ việc

LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM

Giảng viên hướng dẫn: TS. Tạ Thị Bích Thủy

Lớp: MBA12C

THÀNH VIÊN

1

HOÀNG PHƯƠNG THẢO HOÀNG PHƯƠNG THẢO

2

NGUYỄN ANH VIỆT NGUYỄN ANH VIỆT

ĐỖ THỊ LỆ KHÁNH ĐỖ THỊ LỆ KHÁNH

3

NGUYỄN THỊ NGỌC OANH NGUYỄN THỊ NGỌC OANH

4

Nhóm 1

5

TRÁC VĂN NGỌC QUAN TRÁC VĂN NGỌC QUAN

PHẠM HỒNG SƠN PHẠM HỒNG SƠN

6

7

NGUYỄN TRUNG KIÊN NGUYỄN TRUNG KIÊN

NỘI DUNG

1 Marketing 7P và khái niệm nhượng quyền thương hiệu

2 Thực trạng ngành ăn uống và kinh doanh phở tại nội thành Việt Nam

Chiến lược kinh doanh của Phở 24

3

Thành công và hướng đi sắp tới

4

Chiến lược marketing với 7 chữ P

Product

People

Price

Place

Physical evidence

Process

Promotion

Nhượng quyền thương hiệu

Thực trạng ngành ăn uống khu vực nội thành VN

Phong phú, đa dạng

Sang trọng, bình dân

Hiện đại, cổ điển

Thói quen ăn uống

Với cuộc sống hiện đại, khuynh hướng ăn ngoài trở nên phổ biến.

Các cửa hàng ven đường phát triển, ngon và rẻ

Người Việt Nam thường thích các bữa ăn gia đình

Thói quen ăn uống (tt)

TuyTuy nhiên nhiên chất

lượng vệvệ sinhsinh

chất lượng chưa được

nhiều nơinơi chưa nhiều được đảmđảm bảobảo

Phở-Loại thức ăn phục vụ suốt ngày

là món ăn truyền thống của người VN, có thể ăn vào mọi giờ trong ngày.

Các cửa hàng phở ở VN có cách bày trí đơn điệu, giống nhau. Khung cảnh quán phở ít thường khá náo nhiệt, sang trọng, nhiều lúc vấn đề vệ sinh không được tốt.

Chiến lược kinh doanh của Phở 24

“Trở thành người đầu tiên phát triển mạng lưới toàn cầu cho chuỗi cửa hàng phở”

Chiến lược kinh doanh của Phở 24

Trải nghiệm mới mẻ hơn với món phở Việt Nam

Trong không gian mát mẻ, sạch sẽ, hiện đại, sang trọng và có cá tính hơn.

Chiến lược kinh doanh của Phở 24

 Khách du lịch

 Tầng lớp trung lưu, nhân viên văn phòng

 Những người thích trải nghiệm

Chiến lược marketing với 7 chữ P

1. Place (Phân phối):

Chiến lược kinh doanh của Phở 24

1. Place (tt):

Đánh trực diện vào thị trường ở trung tâm, nơi có nhiều khách du lịch, nhiều cao ốc văn phòng, yên tĩnh

Địa điểm đầu tiên ở đường Nguyễn Thiệp

Chiến lược kinh doanh của Phở 24

“Chúng tôi không chỉ bán phở mà còn bán không khí ăn phở, cảm giác ăn phở”

2. Product (Sản phẩm):

Lý Quý Trung

Chiến lược kinh doanh của Phở 24

2. Product (tt):

 Nghiên cứu về khẩu vị, gia vị, tạo sự phù hợp của món ăn với nhiều người đến từ nhiều vùng, nhiều quốc gia.

 Thiết kế không gian cửa hàng, bàn ghế, dụng cụ ăn tạo sự thoải mái, sạch sẽ, đơn giản mà sang trọng, để ý đến nhiều chi tiết nhỏ.

Chiến lược kinh doanh của Phở 24

2. Product (tt):

 Số “24” được lựa chọn kỹ càng, tạo ra sự thú vị

và nổi tiếng của thương hiệu

Chiến lược kinh doanh của Phở 24

3. Physical evidence (hiện thực hóa):

 1 chuỗi các cửa hàng có đặc trưng nhất quán

Song song đó, sự phát triển kinh tế VN trong những năm từ khi thành lập đến 1 thời gian khá dài sau đó cũng đã là nền tảng giúp thương hiệu Phở 24 thành công

Thành công và hướng đi sắp tới

Kinh doanh nhượng quyền

60 tiệm trong nước và 20 tiệm Phở 24 ở nước

Tốc độ nhượng quyền của thương hiệu này được đánh giá nhanh hơn cả KFC.

ngoài tại các khu vực trung tâm.

Thành công và hướng đi sắp tới

Tuy nhiên

Với sự phát triển của ngoại thành

ngày nay, công thức hiện nay liệu có

còn phù hợp?

CÂU HỎI THẢO LUẬN 1. Các yếu tố chính dẫn đến sự thành công của Phở

24 là gì?

2. Nếu Trung khởi sự cửa hàng Phở 24 đầu tiên của mình ở vùng ngoài thành rồi di chuyển vào nội thành, điều đó có mang lại sự khác biệt nào không so với những gì đã xảy ra?

3. Tại sao kinh tế phát triển có ảnh hưởng đối với sự

lựa chọn địa điểm của cửa hàng ẩm thực?

4. Một trong các hình thức minh họa các vị trí của Phở 24 ở nước ngoài. Bạn có nghĩ rằng sự thịnh vượng về kinh tế là yếu tố duy nhất quyết định sự lựa chọn địa điểm của chuỗi cửa hàng này không? Nếu không, những yếu tố khác là gì?