Thành công đến từ việc
LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM
Giảng viên hướng dẫn: TS. Tạ Thị Bích Thủy
Lớp: MBA12C
THÀNH VIÊN
1
HOÀNG PHƯƠNG THẢO HOÀNG PHƯƠNG THẢO
2
NGUYỄN ANH VIỆT NGUYỄN ANH VIỆT
ĐỖ THỊ LỆ KHÁNH ĐỖ THỊ LỆ KHÁNH
3
NGUYỄN THỊ NGỌC OANH NGUYỄN THỊ NGỌC OANH
4
Nhóm 1
5
TRÁC VĂN NGỌC QUAN TRÁC VĂN NGỌC QUAN
PHẠM HỒNG SƠN PHẠM HỒNG SƠN
6
7
NGUYỄN TRUNG KIÊN NGUYỄN TRUNG KIÊN
NỘI DUNG
1 Marketing 7P và khái niệm nhượng quyền thương hiệu
2 Thực trạng ngành ăn uống và kinh doanh phở tại nội thành Việt Nam
Chiến lược kinh doanh của Phở 24
3
Thành công và hướng đi sắp tới
4
Chiến lược marketing với 7 chữ P
Product
People
Price
Place
Physical evidence
Process
Promotion
Nhượng quyền thương hiệu
Thực trạng ngành ăn uống khu vực nội thành VN
Phong phú, đa dạng
Sang trọng, bình dân
Hiện đại, cổ điển
Thói quen ăn uống
Với cuộc sống hiện đại, khuynh hướng ăn ngoài trở nên phổ biến.
Các cửa hàng ven đường phát triển, ngon và rẻ
Người Việt Nam thường thích các bữa ăn gia đình
Thói quen ăn uống (tt)
TuyTuy nhiên nhiên chất
lượng vệvệ sinhsinh
chất lượng chưa được
nhiều nơinơi chưa nhiều được đảmđảm bảobảo
Phở-Loại thức ăn phục vụ suốt ngày
là món ăn truyền thống của người VN, có thể ăn vào mọi giờ trong ngày.
Các cửa hàng phở ở VN có cách bày trí đơn điệu, giống nhau. Khung cảnh quán phở ít thường khá náo nhiệt, sang trọng, nhiều lúc vấn đề vệ sinh không được tốt.
Chiến lược kinh doanh của Phở 24
“Trở thành người đầu tiên phát triển mạng lưới toàn cầu cho chuỗi cửa hàng phở”
Chiến lược kinh doanh của Phở 24
Trải nghiệm mới mẻ hơn với món phở Việt Nam
Trong không gian mát mẻ, sạch sẽ, hiện đại, sang trọng và có cá tính hơn.
Chiến lược kinh doanh của Phở 24
Khách du lịch
Tầng lớp trung lưu, nhân viên văn phòng
Những người thích trải nghiệm
Chiến lược marketing với 7 chữ P
1. Place (Phân phối):
Chiến lược kinh doanh của Phở 24
1. Place (tt):
Đánh trực diện vào thị trường ở trung tâm, nơi có nhiều khách du lịch, nhiều cao ốc văn phòng, yên tĩnh
Địa điểm đầu tiên ở đường Nguyễn Thiệp
Chiến lược kinh doanh của Phở 24
“Chúng tôi không chỉ bán phở mà còn bán không khí ăn phở, cảm giác ăn phở”
2. Product (Sản phẩm):
Lý Quý Trung
Chiến lược kinh doanh của Phở 24
2. Product (tt):
Nghiên cứu về khẩu vị, gia vị, tạo sự phù hợp của món ăn với nhiều người đến từ nhiều vùng, nhiều quốc gia.
Thiết kế không gian cửa hàng, bàn ghế, dụng cụ ăn tạo sự thoải mái, sạch sẽ, đơn giản mà sang trọng, để ý đến nhiều chi tiết nhỏ.
Chiến lược kinh doanh của Phở 24
2. Product (tt):
Số “24” được lựa chọn kỹ càng, tạo ra sự thú vị
và nổi tiếng của thương hiệu
Chiến lược kinh doanh của Phở 24
3. Physical evidence (hiện thực hóa):
1 chuỗi các cửa hàng có đặc trưng nhất quán
Song song đó, sự phát triển kinh tế VN trong những năm từ khi thành lập đến 1 thời gian khá dài sau đó cũng đã là nền tảng giúp thương hiệu Phở 24 thành công
Thành công và hướng đi sắp tới
Kinh doanh nhượng quyền
60 tiệm trong nước và 20 tiệm Phở 24 ở nước
Tốc độ nhượng quyền của thương hiệu này được đánh giá nhanh hơn cả KFC.
ngoài tại các khu vực trung tâm.
Thành công và hướng đi sắp tới
Tuy nhiên
Với sự phát triển của ngoại thành
ngày nay, công thức hiện nay liệu có
còn phù hợp?
CÂU HỎI THẢO LUẬN 1. Các yếu tố chính dẫn đến sự thành công của Phở
24 là gì?
2. Nếu Trung khởi sự cửa hàng Phở 24 đầu tiên của mình ở vùng ngoài thành rồi di chuyển vào nội thành, điều đó có mang lại sự khác biệt nào không so với những gì đã xảy ra?
3. Tại sao kinh tế phát triển có ảnh hưởng đối với sự
lựa chọn địa điểm của cửa hàng ẩm thực?
4. Một trong các hình thức minh họa các vị trí của Phở 24 ở nước ngoài. Bạn có nghĩ rằng sự thịnh vượng về kinh tế là yếu tố duy nhất quyết định sự lựa chọn địa điểm của chuỗi cửa hàng này không? Nếu không, những yếu tố khác là gì?