ĐI H C KHOA H C XÃ H I VÀ NHÂN VĂN TP.HCM
KHOA DU L CH
L P QU N TR L HÀNH K8
Báo cáo cu i k
XÂY D NG K HO CH KINH DOANH
TRONG 6 THÁNG CU I NĂM 2020 CHO
SAIGONTOURIST
Môn h c: Qu n tr kinh doanh l hành
Gi ng viên h ng d n: ướ Th.S Nguy n Th Kim Tho i
Nhóm Companion Travel
Thành ph H Chí Minh, tháng 7 năm 2020
PH N M ĐU
Trong lĩnh v c du l ch n c ta, Saigontourist là m t doanh nghi p l hành lâu ướ
năm, có kinh nghi m t ch c nh ng ch ng trình du l ch chuyên nghi p và là ươ
m t trong nh ng doanh nghi p l n, ki u m u trong v n đ t ch c và ho t
đng kinh doanh. Do đó, nhóm Companion quy t đnh l a ch n Saigontourist ế
làm ch th đ tìm hi u và phân tích trong môn h c “Qu n tr kinh doanh l
hành”.
Đc bi t, ngành du l ch n c ta nói riêng và trên th gi i nói chung đang tr i ướ ế
qua giai đo n vô cùng khó khăn do nh h ng c a d ch b nh Covid-19. N a ưở
đu năm 2020 đã là giai đo n g n nh đóng băng hoàn toàn. Do đó, quý III-IV ư
c a năm 2020 s là giai đo n vô cùng then ch t trong quá trình ph c h i sau
d ch. Trong b i c nh đc thù nh v y, vi c nghiên c u các v n đ c a ư
Saigontourist cũng nh tìm hi u cách th c mà doanh nghi p này khôi ph cư
kinh doanh là ch đ nhóm th c hi n trong bài báo cáo c a môn h c này.
Trong quá trình th c hi n bài báo cáo này, nhóm Companion xin g i l i c m
n đn các tác gi c a các ngu n tham kh o, các hình nh đã đc s d ngơ ế ượ
trong n i dung. Đng th i, bài báo cáo cũng s không đc hoàn thành n u ượ ế
không có s h ng d n, góp ý c a gi ng viên Th.S Nguy n Th Kim Tho i. ướ
Nhóm xin g i đn Cô l i c m n chân thành. ế ơ
2
M C L C
Danh m c b ng, bi u, hình nh ......................................................................v
CH NG 1: GI I THI U SAIGONTOURISTƯƠ .........................................1
1.1.T ng quan v doanh nghi p .......................................................................1
1.2.T m nhìn, s m nh, m c tiêu ....................................................................2
1.3.S n ph m – d ch v ...................................................................................3
CH NG 2: PHÂN TÍCH TH TR NG KINH DOANH L HÀNHƯƠ ƯỜ . .6
2.1. Phân tích môi tr ng vĩ môườ .......................................................................6
2.2. Phân tích môi tr ng vi môườ .....................................................................14
2.3. Phân tích môi tr ng ngành, các áp l c c nh tranhườ ................................23
2.4. Nghiên c u th tr ng kinh doanh l hành ườ ............................................34
CH NG 3: L P K HO CH KINH DOANH 6 THÁNG CU I 2020ƯƠ 41
3.1. L a ch n chi n l c kinh doanh d a trên ma tr n S.W.O.T ế ượ ..................41
3.2. K ho ch kinh doanh l hành cho Saigontourist 6 tháng cu i 2020ế .......49
Danh m c tài li u tham kh o ..........................................................................vi
Ph l c .............................................................................................................x
3
DANH M C B NG, BI U, HÌNH NH
B NG
B ng 2.1. Quy trình thi t k tour c a Saigontourist Hà N i (ế ế H i Bình,2019)
trang 19.
HÌNH NH
Hình 1.1: Logo và slogan Saigontourist (Saigontourist), trang 1.
Hình 1.2: Đng ph c và nhân viên Saigontourist (Saigontourist), trang 2.
Hình 1.3: M t n ph m có s d ng b nh n di n th ng hi u Saigontourist ươ
(Saigontourist), trang 2.
Hình 2.1: S đ t ch c Saigontourist (ơ Bùi Công V ng, 2014ươ ), trang 21.
Hình 2.2: Mô hình năm áp l c c nh tranh c a M.Porter , trang 32.
Hình 2.3: Danh sách Top 10 Công ty Du l ch - L hành Vi t Nam uy tín năm
2019 (Vietnam Report), trang 34.
Hình 2.4: Th ng kê v c c u gi i tính, đ tu i và thu nh p bình quân c a ơ
ng i tr l i kh o sát.ườ
4
Hình 2.5: Th ng kê th hi n t n su t khách hàng đi du l ch v i Saigontourist
và đi m đn c a h . ế
Hình 2.6: Th ng kê v s hài lòng c a khách hàng v i ch t l ng và giá c ượ
c a tour IKO Saigontourist
Hình 2.7: V n còn s l ng đáng k khách ch a th t hài lòng v i giá c tour ượ ư
IKO
Hình 2.8: Khách hàng hài lòng cao v i h ng d n viên ướ
Hình 2.9: Đ hài lòng cao c a khách hàng dành cho các tiêu chí h ng d n ướ
viên nh ng ch a th t s th a mãn v đ đa d ng c a h th ng s n ph m tourư ư
IKO
Hình 2.10: Đ hài lòng ch a cao đi v i tiêu chí v tài x cũng nh đa đi m ư ế ư
ăn u ng
5