
1.3.6. Cơ cấu tổ chức ........................................................................... 12
1.3.7. Marketing ................................................................................... 12
1.4. Hình thành, xây dựng, lựa chọn chiến lược cạnh tranh ............. 13
1.4.1. Ma trận các yếu tố bên trong (IFE – Internal Factor Evaluation)
14
1.4.2. Ma trận các yếu tố bên ngoài (EFE – External Factor Evaluation)
15
1.4.3. Ma trận SWOT ........................................................................... 15
1.4.4. Ma trận hoạch định chiến lược QSPM....................................... 17
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH TẠI
VIETJET AIR ............................................................................................... 19
2.1. Sơ lược về Vietjet Air ...................................................................... 19
2.2. Tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị cốt lõi ................................................ 20
2.3. Khái quát về dịch các dịch vụ tại Vietjet Air ................................... 20
2.4. Phân tích môi trường kinh doanh ảnh hưởng tới Vietjet Air ........... 24
2.4.1. Phân tích môi trường bên ngoài ................................................. 24
2.4.2. Phân tích môi trường bên trong ................................................. 29
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA
VIETJET AIR ............................................................................................... 33
3.1. Ma trận IFE ...................................................................................... 33
3.2. Ma trận EFE ..................................................................................... 34
3.3. Xây dựng ma trận SWOT ................................................................. 36
3.3.1. Điểm mạnh ................................................................................. 36
3.3.2. Điểm yếu .................................................................................... 36
3.3.3. Cơ hội ......................................................................................... 36
3.3.4. Cơ hội ......................................................................................... 37
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414