1
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------
KHÓA LUN TT NGHIP
TÌNH HÌNH TIÊU THHÀNG HÓA THÔNG QUA KÊNH TRC
TIP C A CÔNG TY TNHH THƯ Ơ NG HIỆ U VÀ
ĐỒ NG PHC LION
NGUYN THKIM DUYÊN
Khóa hc: 2015-2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
2
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG Đ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------
KHÓA LUN TT NGHIP
TÌNH HÌNH TIÊU THHÀNG HÓA THÔNG QUA KÊNH TRC
TIP C A CÔNG TY TNHH THƯ Ơ NG HIỆ U VÀ
ĐỒ NG PHC LION
Sinh viên thc hin:
Nguyn ThKim Duyên
Lp: K49A KDTM
Niên khóa: 2015 -2019
Giáo viên hư ng dn:
Thc Sĩ Bùi Văn Chiêm
Huế42019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
3
Li Cm Ơn
Trong sut th i gian 4 năm h c tp và rèn luyn t i Trư ng Đạ i hc Kinh tếHuế
cho đế n nay, em đã nh n đư c rt nhiu s quan tâm, giúp đỡ ca quý Thy Cô và bn
bè. Vi lòng biế t ơ n sâu sắ c chân thành nht, em xin g i đế n quý Thy
Trư ng Đạ i hc Kinh tếHuế đã nhit tình ging d y giúp đỡ em trong sut bn
năm đạ i hc và to m i điề u kin thun l i để em hoàn thành bài khóa lun này.
Để đư c kết quy, em cùng biế t ơ n bày t lòng kính tr ng đế n Thc
Sĩ Bùi Văn Chiêm ngư i đã dành nhiu thi gian, tâm huyết truy n đạ t, chdy tn
tình nhng kiến thc bích vnhng v n đề liên quan đế n đề tài, cũng như nhữ ng
thiếu sót trong sut quá trình thc hi n, giúp em đư c nhng nn tng cn thiế t để
hoàn thi n đề tài nghiên cu này.
Bên c nh đó, không thể không nhc ti sch đạ o ca Ban lãnh đạ o Công ty.
Nhs giúp đỡ nhit tình ca các anh ch các phòng ban, đã t o điề u kin thun
li nht cho em, đã nhit tình giúp đỡ cung cp cho em nhng tài liu cn thiết
nhng kiến thc thc tếtrong sut thi gian thc tp ti Công ty TNHH Thư ơ ng hiệ u
và Đồ ng phc LION.
Cui cùng, em xin chân thành c m ơ n đế n gia đình, các anh ch, b n bè đã quan
tâm, htrcho em rt nhiu trong sut quá trình hc tp, nghiên cu thc hi n đề
tài lu n văn tố t nghip mt cách tht hoàn chnh.
Do còn hn chếvthi gian, kiến thc kinh nghi m, đề tài không thtránh
khi nhng thiếu sót. Em rt mong nh n đư c schbo, ý kiế n đóng góp chân thành
ca Thy Cô.
Mt ln na, em xin chân thành c m ơ n!
Huế, ngày 30 , tháng 04 , năm 2019
Sinh viên thc hin
Nguyn ThKim Duyên
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ii
MC LC
PHÂN 1: ĐẶ T V N Đ ................................................................................................1
1. ................................................................................................. Tính cp thiết c a đề tài 1
2. .......................................................................................................Mc tiêu nghiên cu2
2.1. ............................................................................................................Mc tiêu chung 2
2.2. ............................................................................................................Mc tiêu cth2
3. .................................................................................................... Đố i tư ng nghiên cu2
4. ........................................................................................................Phm vi nghiên cu3
5. ................................................................................................Phư ơ ng pháp nghiên cứ u3
5.1. ..................................................................................Phư ơ ng pháp thu thậ p thông tin 3
5.1.1. ..................................................................................................... Thông tin thcp3
5.1.2. .......................................................................................................Thông tin cấ p3
5.2. .....................................................................................................Thiết kếnghiên cu4
5.2.1. ..................................................................Phư ơ ng pháp chọ n mu và quy mô mu5
5.2.2. ......................................................................................................Thiết kếbng hi6
5.2.3. ....................................................................Phư ơ ng pháp xlí và phân tích sliu6
PHN 2: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU...............................................8
CHƯ Ơ NG 1: SỞ KHOA HC V ĐÁNH GIÁ HIỆ U QUTIÊU TH
HÀNG HÓA ...................................................................................................................8
1.1. ............................................................................................................... sở lý lun8
1.1.1 ..................................................................................... Khái nim tiêu thhàng hóa 8
1.1.2. Vai trò đặ c điể m ca tiêu thhóa........................................................................10
1.1.3. ..............................Ý nghĩa củ a ho t độ ng tiêu th ng hóa đố i vi doanh nghip11
1.1.4. ...................................................Ho t độ ng điề u tra nghiên cu th trư ng tiêu th12
1.1.5. .....................................................................Ni dung ho t độ ng tiêu thhàng hóa 13
1.1.6. ........................................Các nhân t nh hư ng đế n ho t độ ng tiêu thhàng hóa 18
1.1.7. ................. Các chính sách Marketing nh hư ng đế n ho t độ ng tiêu thhàng hóa 25
1.2. ....................................................................................Phân tích hiu qukinh doanh 26
1.2.1 Chtiêu doanh thu tiêu th:.................................................................................26
1.2.2 Chtiêu li nhun tiêu th...................................................................................27
1.2.3 Ch tiêu đánh giá mứ c độ tiêu thhàng hóa.............Error! Bookmark not defined.
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
iii
1.3. ............................................................................................................ sở thc tin27
1.3.1. ........................................... Khái quát vngành may m c đồ ng phc ti Vit Nam 27
1.3.2. .......................................................................... Đặ c điể m c a hàng hóa đồ ng phc29
1.3.3. ....................................... Tình hình hàng hóa đồ ng phc ca tnh Tha Thiên Huế31
1.3.4. ................ Kinh nghim vtiêu thhàng hóa đồ ng phc ca mt sdoanh nghip31
2.1. Tng quan v Công ty TNHH Thư ơ ng hi u và Đồ ng phc LION ........................32
2.1.1. Lch s ra đờ i và phát trin..................................................................................32
2.1.2 Tchc by qun c a ng ty TNHH Thư ơ ng hi u Đồ ng phc LION
và ch c năng, nhiệ m vcác phòng ban.........................................................................33
2.1.2.1. Tchc bmáy qun c a Công ty TNHH Thư ơ ng hiệ u Đồ ng phc
LION..............................................................................................................................33
2.1.2.2 Ch c năng và nhiệ m vcác phòng ban.............................................................33
2.1.3 Tình hình ngun nhân lc ca công ty ................................................................34
2.1.4 Tình hình tài sn và ngun vn c a Công ty giai đoạ n 2016 2018 ..................36
2.1.5. ............. Tình hình ho t độ ng tài chính ca Công ty trong ba năm qua 2016 -2018 39
2.2. Thc trng tiêu th hàng hóa đồ ng phc c a Công ty TNHH Thư ơ ng hi u
Đồ ng phc LION...........................................................................................................42
2.2.1. Đặ c điể m th trư ng khách hàng tiêu thcác hàng hóa đồ ng phc ca Công
ty ....................................................................................................................................42
2.2.2. Tình hình đơ n vị nhà cung cp............................................................................45
2.2.3. Tình hình thc hin kếhoch tiêu thhàng hóa c a Công ty giai đoạ n 2016-
2018 ...............................................................................................................................46
2.2.4. Tình hình tiêu th các hàng hóa đồ ng phc c a Công ty giai đoạ n 2016-2018.48
2.2.5. Tình hình tiêu ththeo doanh thu ca nhóm hàng hóa ......................................49
2.2.6. Tình hình tiêu thhàng hóa theo th trư ng giai đoạ n 2016-2018.....................51
2.2.7. Tình hình tiêu thhàng hóa qua các kênh phân phi..........................................54
2.2.8. Tình hình chi phí, li nhun theo các mc hàng c a Công ty giai đo n 2016-
2018 ...............................................................................................................................55
2.2.8.1. Tình hình chi phí tiêu ththeo chng loi hàng hóa ........................................55
2.2.8.2. Tình hình tiêu ththeo li nhun và hiu qukinh doanh theo nhóm hàng hóa
.......................................................................................................................................58
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ