TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN

KHOA THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG



HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH CÔNG VIÊN CHÂU Á TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: QUẢN TRỊ THÔNG TIN MARKETING NIÊN KHÓA: 2016 - 2019

: Nguyễn Thị Ngọc Nữ

HSSV Mã HSSV : CCMA16A004

CBHD

: ThS. Nguyễn Thị Nhƣ Quỳnh

Đà Nẵng, 06/2019

MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Đối với doanh nghiệp, Marketing đóng vai trò quyết định và

điều phối sự kết nối các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với

thị trường, đảm bảo cho hoạt động lấy nhu cầu và ước muốn của

khách hàng làm chỗ dựa vững chắc nhất cho mọi quyết định kinh

doanh. Cho nên Marketing liên quan chặt chẽ đến các lĩnh vực quản

trị khác trong doanh nghiệp và nó có vai trò định hướng, kết hợp với

các chức năng khác để không chỉ nhằm lôi kéo khách hàng mà còn

tìm ra các cách thoả mãn nhu cầu khách hàng. Từ đó đem lại nhiều

lợi nhuận hơn nữa cho công ty.

Tầm quan trọng của Marketing là thế, còn truyền thông cổ

động lại là một thành tố không thể thiếu trong chuỗi hoạt động

Marketing. Đó là hoạt động hữu hiệu giúp khách hàng biết đến sản

phẩm và hình ảnh công ty một cách hiệu quả nhất. Kết quả của các

chương trình truyền thông chính là độ phổ biến và mức độ nhận diện

thương hiệu của công ty từ phía khách hàng. Trong thời đại khoa học

công nghệ phát triển như hiện nay, công nghệ 4.0 góp phần hỗ trợ

đắc lực cho hoạt động truyền thông giúp tiếp cận đến từng khách

hàng, cùng với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp mà

hàng ngày mỗi khách hàng có thể tiếp xúc với hàng trăm thông điệp

truyền thông khác nhau. Vì thế để doanh nghiệp có thể đứng vững

trên thị trường hiện nay, ngoài việc hoàn thiện chất lượng sản phẩm,

dịch vụ thì cần chú trọng hơn nữa đến hoạt động truyền thông.

Thành phố Đà Nẵng được biết đến là thành phố đáng sống

nhất Việt Nam. Thiên nhiên đã ban tặng nơi đây bờ biển đẹp trải dài

kết hợp cùng các dãy núi tạo nên những cảnh quan hữu tình đẹp đến

1

nao lòng. Ngoài ra thành phố còn là tâm điểm của nhiều lễ hội lớn,

sở hữu những cây cầu đẹp, độc đáo nhất Việt Nam và hội tụ nhiều

điểm vui chơi giải trí nổi tiếng, hấp dẫn. Thế nên nơi đây là thành

phố có rất nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch trong và

ngoài nước. Theo sở Du lịch TP Đà Nẵng, tổng lượt khách tham

quan, du lịch đến Đà Nẵng ước tính cả năm 2018 là 7.660.000 lượt

khách, tăng 15,5% so với năm 2017. Chính vì thế ngành du lịch và

dịch vụ vui chơi giải trí cực kỳ phát triển tại Đà Nẵng. Thực tế đã

chứng minh điều này khi các doanh nghiệp kinh doanh ở các lĩnh

vực này tại Đà Nẵng đã tạo được dấu ấn lớn không chỉ trong nước

mà cả thế giới. Trong đó Công viên Châu Á với vòng quay Sun

wheel khổng lồ, nằm trong top 10 vòng quay lớn nhất thế giới và

được xem là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Đã giúp Công viên

Châu Á trở thành một điểm đến thú vị không thể bỏ qua của cả khách

du lịch và người dân trong và ngoài thành phố.

Với định hướng phát triển chung của tập đoàn Sun Group,

công viên Châu Á đã và đang phát triển vượt bậc, trở thành công

viên vui chơi, giải trí hàng đầu Đà Nẵng. Để tạo nên sự nổi tiếng và

sự nhận biết của khách hàng đối với Công viên Châu Á như ngày

hôm nay, ngoài những chiến lược kinh doanh hiệu quả, không thể

không kể đến những nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ của đội ngũ

truyền thông đã tạo nên các chiến dịch truyền thông hấp dẫn với

những bước đi khôn ngoan. Nhờ việc sử dụng hiệu quả nhiều công

cụ khác nhau mà các hoạt động truyền thông của Công viên Châu Á

đã tiếp cận trực tiếp đến từng đối tượng khách hàng. Vì thế nghiên

cứu hoạt động truyền thông cổ động của Công viên Châu Á sẽ giúp

ích rất nhiều trong việc tiếp thu, học hỏi, những kiến thức về hoạt

2

động lên kế hoạch truyền thông cổ động như: tổ chức sự kiện, vận

hành các kênh truyền thông.

Mặc dù trong thời gian gần đây nhằm thu hút thêm nhiều lượt

khách đến vui chơi tại công viên, Công viên Châu Á đang tích cực tổ

chức rất nhiều sự kiện hấp dẫn và thực hiện truyền thông trên khắp

các công cụ khác nhau. Tuy nhiên hiệu quả mang lại không thực sự

toàn diện mà vẫn còn tồn đọng những bất hợp lý. Với thực tế quan

sát tại công ty, đề tài này sẽ phân tích thực trạng truyền thông tại

công ty TNHH Công viên Châu Á, góp phần phát hiện ra những tồn

đọng còn tồn tại trong hoạt động truyền thông. Đồng thời với mục

tiêu hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động của công ty, đề tài sẽ

đề xuất những kiến nghị và giải pháp cụ thể giúp công ty nâng cao

hiệu quả hoạt động truyền thông cổ động. Đó chính là lý do em lựa

chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động của công ty

TNHH Công Viên Châu Á”

2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu

Mục tiêu: Tìm hiểu và phân tích thực trạng hoạt động truyền

thông cổ động của Công viên Châu Á. Đưa ra những kiến nghị hợp

lý và giải pháp cụ thể để hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động

của công ty.

Nhiệm vụ: Tìm hiểu và nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạt động

truyền thông cổ động. Thực hiện thu thập tất cả các tài liệu liên quan

đến hoạt động truyền thông cổ động tại công ty và quan sát thực tế

hoạt động truyền thông đến khách hàng của công ty đã và đang thực

hiện. Dựa vào tất cả các dữ liệu, thực tế quan sát và kết quả khảo sát

ý kiến khách hàng của công ty để đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt

động truyền thông cổ động. Từ đó đưa ra những kiến nghị và giải

3

pháp phù hợp để hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động của

công ty.

3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: hoạt động truyền thông cổ động của

công ty TNHH Công viên Châu Á

Phạm vi nghiên cứu:

 Về không gian: Nghiên cứu được thực hiện tại Công viên

Châu Á.

 Về thời gian: Từ năm 2016 đến đầu năm 2019.

4. Phƣơng pháp nghiên cứu

Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu hoạt động truyền

thông cổ động của công ty TNHH Công viên Châu Á, đề tài chủ yếu

sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính dựa trên các tài liệu được

cung cấp từ công ty và nghiên cứu từ thực tế quan sát, cụ thể như

sau:

Phương pháp thu thập dữ liệu: dữ liệu được thu thập từ

Internet, sách, báo online, công ty, thực tế tìm hiểu…

Phương pháp quan sát: nội dung, cách thức hoạt động truyền

thông truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Phương pháp tổng hợp, thống kê: Tổng hợp tất cả các số liệu,

dữ liệu thu thập được và thống kê theo từng nhóm phù hợp để dễ

dàng phân tích và đánh giá.

Phương pháp phân tích: phân tích các số liệu tài chính, nguồn

lực của công ty và tình hình các môi trường bên trong và ngoài công

ty.

Phương pháp đánh giá: Đánh giá những ưu nhược điểm của

các chương trình truyền thông của công ty.

4

5. Dự kiến kết quả

Dựa vào kết quả của việc phân tích tài liệu do công ty cung

cấp và thực tế quan sát tại công ty, tiến hành đánh giá hiệu quả của

các hoạt động truyền thông cổ động. Từ kết quả của việc phân tích

đó, sẽ phát hiện những ưu điểm mà công ty đã thực hiện được và

những điểm hạn chế còn tồn tại.

Đề xuất một số kiến nghị, giải pháp khắc phục những hạn chế,

tồn tại trong các hoạt động truyền thông cổ động của công ty, nhằm

nâng cao hiệu quả của các hoạt động truyền thông.

6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn.

Ý nghĩa khoa học: Hệ thống những kiến thức liên quan đến

truyền thông cổ động như IMC, Internet marketing, chiến lược

Marketing...

Ý nghĩa thực tiễn: Đối với công ty TNHH Công Viên Châu Á,

qua việc thực hiện đề tài này sẽ đánh giá, tìm ra những tồn tại trong

hoạt động truyền thông cổ động giúp phát hiện ra những vấn đề chưa

hợp lý vẫn còn tồn đọng khiến cho chương trình truyền thông chưa

đạt được hiệu quả tối ưu. Từ đó sẽ đưa ra một số kiến nghị khắc phục

giúp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, tiết kiệm chi phí,

công sức, thu hút được nhiều lượt khách hàng về công viên, tăng

hiệu quả kinh doanh.

Đối với bản thân người thực hiện là cơ hội được tìm hiểu, học

tập từ những kiến thức thực tế về hoạt động truyền thông cổ động

như tổ chức sự kiện, vận hành các kênh truyền thông. Là cơ hội trau

dồi kinh nghiệm xây dựng kế hoạch truyền thông cổ động hoàn chỉnh.

5

CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ

ĐỘNG

1.1. TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG

1.1.1. Khái niệm truyền thông cổ động

Có rất nhiều khái niệm khác nhau theo các quan điểm khác

nhau về truyền thông cổ động, tuy nhiên tất cả đều mang những điểm

chung. Tóm lại có thể hiểu Truyền thông cổ động là một phần căn

bản và không thể thiếu trong chuỗi hoạt động Marketing của doanh

nghiệp, bao gồm những hoạt động truyền thông nhằm làm thay đổi

lượng cầu trên những tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên tâm lý và

thị hiếu của khách hàng. Nói một cách đơn giản, nó có thể được mô

tả như là tất cả các thông điệp và phương tiện truyền thông mà doanh

nghiệp có thể triển khai để tiếp cận tới thị trường tiềm năng của mình.

1.1.2. Vai trò của truyền thông cổ động

1.1.2.1. Trong phối thức Marketing (Marketing Mix)

1.1.2.2. Trong sự phân đoạn thị trường, định vị sản phẩm

1.1.2.3. Trong thu nhập và lợi nhuận hằng năm

1.2. CÁC CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG

1.2.1. Quảng cáo

1.2.1.1. Khái niệm quảng cáo

1.2.1.2. Đặc điểm quảng cáo

1.2.1.3. Mục tiêu của quảng cáo

1.2.1.4. Các phương tiện quảng cáo

1.2.2. Khuyến mãi

1.2.2.1. Khái niệm về khuyến mãi

1.2.2.2. Mục tiêu của khuyến mãi

1.2.2.3. Các kỹ thuật khuyến mãi

6

1.2.3. Marketing trực tiếp

1.2.3.1. Khái niệm Marketing trực tiếp

1.2.3.2. Vai trò Marketing trực tiếp

1.2.3.3. Các phương tiện ứng dụng trong Marketing trực tiếp

1.2.4. Quan hệ công chúng (PR - Public Relation))

1.2.4.1. Khái niệm về quan hệ công chúng

1.2.4.2. Mục tiêu quan hệ công chúng(PR)

1.2.4.3. Các công cụ quan hệ công chúng

1.2.5. Bán hàng cá nhân

1.2.5.1. Khái niệm

1.2.5.2. Vai trò bán hàng cá nhân

1.2.5.3. Quy trình bán hàng cá nhân

1.3. TIẾN TRÌNH TRIỂN KHAI HỆ THỐNG TRUYỀN

THÔNG CỔ ĐỘNG

1.3.1. Xác định khán thính giả mục tiêu

1.3.2. Xác định mục tiêu truyền thông

1.3.3. Thiết kế thông điệp truyền thông

1.3.3.1. Nội dung thông điệp

1.3.3.2. Kết cấu thông điệp

1.3.3.3. Hình thức của thông điệp

1.3.3.4. Nguồn thông điệp

1.3.4. Lựa chọn phƣơng tiện truyền thông

1.3.4.1. Kênh truyền thông trực tiếp

1.3.4.2. Kênh truyền thông gián tiếp

1.3.5. Xây dựng ngân sách truyền thông

1.3.6. Đánh giá kết quả truyền thông

7

CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

VÀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH

CÔNG VIÊN CHÂU Á

2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH CÔNG VIÊN CHÂU

Á

2.1.1. Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần tập đoàn SUN

GROUP

2.1.1.1. Lịch sử hình thành phát triển

2.1.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và triết lý kinh doanh

2.1.2. Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH Công Viên Châu

Á

2.1.2.1. Lịch sử hình thành phát triển

2.1.2.2. Lĩnh vực kinh doanh

2.1.2.3. Cơ cấu tổ chức của công ty

2.1.2.4. Các nguồn lực của công ty TNHH Công Viên Châu Á

2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH

Công Viên Châu Á

2.1.3.1. Phân tích các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt

động kinh doanh của công ty

2.1.3.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH

Công Viên Châu Á (giai đoạn 2016-2018)

 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Công

Viên Châu Á (giai đoạn 2016-2018)

Trung bình mỗi một ngày công viên sẽ đón 3.000 - 5.000

khách đến vui chơi tại công viên, trong đó những ngày cao điểm như

ngày tết, ngày có lễ hội con số có thể lên đến 15.000 - 20.000 người.

 Tình hình tài chính của công ty (giai đoạn 2016-2018)

8

Tình hình kinh doanh qua ba năm từ 2016 đến 2018 có nhiều

biến động, nhưng nhìn chung công ty đã đạt được sự tăng

trưởng ổn định, mở ra một kỉ nguyên phát triển mới của công

ty.

2.1.4. Phân tích mô hình SWOT

2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ

ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH CÔNG VIÊN CHÂU Á

2.2.1. Hoạt động truyền thông cổ động của công ty TNHH

Công Viên Châu Á (giai đoạn 2016-2018)

2.2.1.1. Đối tượng truyền thông

2.2.1.2. Mục tiêu truyền thông

2.2.1.3. Thông điệp truyền thông

2.2.1.4. Các công cụ truyền thông công ty đã sử dụng

 Quảng cáo

 Quảng cáo trên truyền hình

- Quảng cáo ngoài trời: Pano, Billboard; Street furniture;

Standee

- Quảng cáo trên phương tiện in ấn: Báo chí; Tờ rơi, Brochure

 Quảng cáo trực tuyến

- Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

+ Quảng cáo qua Website

- Quảng cáo qua mạng xã hội: Facebook, Youtube, Zalo

 Quảng cáo trên loa, đài phát thanh

 Quảng cáo trên phương tiện di động

 Khuyến mãi: Giảm giá,Quà tặng

- Quan hệ công chúng: Quan hệ với báo chí; Tài trợ sự kiện;

Sự kiện quảng bá; Sự kiện nội bộ

9

2.2.1.5. Ngân sách truyền thông

2.2.1.6. Đánh giá hoạt động truyền thông

2.2.2. Thực trạng chƣơng trình truyền thông cổ động “Tri ân

vàng ngàn ƣu đãi”

2.2.2.1. Đối tượng truyền thông

2.2.2.2. Mục tiêu truyền thông

2.2.2.3. Thông điệp truyền thông

2.2.2.4. Công cụ truyền thông

 Quảng cáo

 Quảng cáo trực tuyến

- Quảng cáo qua mạng xã hội

+ Quảng cáo qua Facebook

+ Quảng cáo qua Youtube

- Website công ty

 Quảng cáo qua phƣơng tiện in ấn

- Tờ rơi

 Quảng cáo ngoài trời

- Standee

- Pano

 Quảng cáo phát thanh

 Quảng cáo trên Loa phát thanh

 Quảng cáo trên đài phát thanh

 Khuyến mãi

 Hoạt động quan hệ công chúng

 Sự kiện quảng bá

 Quan hệ với báo chí

2.2.2.5. Ngân sách truyền thông

10

2.2.2.6. Đánh giá chương trình truyền thông “Tri ân vàng ngàn

ưu đãi”

 Những ưu điểm đã đạt được

 Những tồn tại hạn chế

2.2.3. Đánh giá hoạt động truyền thông cổ động của công ty

TNHH công viên Châu Á

2.2.3.1. Những ưu điểm đã đạt được trong hoạt động truyền

thông của công ty TNHH công viên Châu Á - Đối tượng truyền thông: Các chiến dịch truyền thông hầu hết

đều tiếp cận đến các đối tượng truyền thông.

- Thông điệp truyền thông: Các chương trình truyền thông ngày càng được công ty chú trọng đến từng thông điệp. Mỗi thông điệp đều mang những màu sắc riêng phù hợp với đối tượng truyền thông và đã lột tả hết nội dung thông điệp cần truyền tải.

- Mục tiêu truyền thông: Phần lớn các hoạt động truyền thông

cổ động đều đã đáp ứng đúng mục tiêu được đề ra.

- Công cụ truyền thông: Các công cụ truyền thông đa dạng

được sử dụng linh hoạt giữa các chiến dịch khác nhau

- Ngân sách truyền thông: Ngân sách cho hoạt động truyền thông hợp lý, đảm bảo sự thuận lợi cho chương trình truyền thông thực hiện trên quy mô lớn với nhiều công cụ truyền thông khác nhau.

Hoạt động đánh giá hoạt động truyền thông: Cách đánh giá

hiệu quả hoạt động truyền thông rất hợp lý về tính khoa học.

2.2.3.2. Những tồn tại trong hoạt động truyền thông cổ động

của công ty TNHH công viên Châu Á

11

CHƢƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN

HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA

CÔNG TY TNHH CÔNG VIÊN CHÂU Á

3.1. CƠ SỞ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP

3.1.1. Định hƣớng phát triển của công ty TNHH Công viên

Châu Á

- Công ty cần chú trọng vào chính sách kinh doanh, hoạt động

quản lý nhân viên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tương xứng với

giá trị đã đầu tư.

- Cải thiện dịch vụ ẩm thực trong công viên, đảm bảo sự đa

dạng các món ăn của từng nước và cả về chất lượng và vệ sinh an

toàn thực phẩm.

- Xây dựng công viên theo hướng đa dạng các loại hình giải trí,

nâng cao vị thế công viên. Xem xét hệ thống trò chơi của công viên

để tìm ra khuyết điểm và tìm giải pháp khắc phục ngay trên khuyết

điểm đó.

- Công ty đề ra mục tiêu ngắn hạn, trong năm 2019 là thu hút

800.000 lượt du khách đến công viên tăng 21% so với năm trước đó

(2018) và mục tiêu dài hạn từ năm 2019 đến năm 2021 thu hút được

3.200.000 lượt khách, trong đó tỷ lệ khách nước ngoài chiếm 43,5%

và khách nội địa chiếm 56,5% trong tổng lượt du khách đến công

viên.

3.1.2. Tình hình cạnh tranh

Đà Nẵng vốn là trung tâm của các hoạt động du lịch, mỗi một

năm lại có nhiều sự thay đổi như: mở rộng thêm nhiều hoạt động hay

xây dựng thêm các trung tâm mới.

12

3.1.3. Kết quả phân tích SWOT

Hoàn thiện và phát triển các cảnh quan hiện có để tạo không gian

tuyệt vời cho du khách.

- Tận dụng tốt nguồn lực tài chính dồi dào, nguồn nhân lực tài năng

để xây dựng các chương trình mới hấp dẫn hơn nữa.

- Tổ chức các sự kiện phù hợp trong mùa mưa kéo dài (với điều kiện

lượng không quá nhiều) như đêm hội nhạc kí ức...

- Tiến hành xây dựng chiến dịch truyền thông rộng rãi, hấp dẫn thu

hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Xây dựng chiến lược truyền

thông quảng bá quy mô rộng lớn của công viên, những trò chơi độc

đáo của công viên.

- Sử dụng nguồn nguyên liệu tươi sạch để tạo nên những thực đơn

ẩm thực hấp dẫn

- Quản lý tốt hoạt động bảo trì trò chơi, đồng thời quảng bá sự tận

tâm bảo vệ sự an toàn cho khách hàng.

3.1.4. Thực trạng hoạt động truyền thông cổ động của công ty

TNHH Công viên Châu Á

3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN

THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH CÔNG VIÊN

CHÂU Á

3.2.1. Xác định mục tiêu truyền thông

3.2.2. Đối tƣợng truyền thông

Hoạt động truyền thông không chỉ hướng đến các khách hàng

đã đến công viên mà còn cả những khách hàng tiềm năng sẽ đến vui

chơi ở công viên và đặc biệt cần phải đẩy mạnh hoạt động truyền

thông để thu hút đối tượng này.

3.2.3. Thông điệp truyền thông

13

Trong thời gian tới công ty cần tiếp tục phát huy và xây dựng

những thông điệp truyền thông dễ nhớ, bắt tai, và có tính nhạc trong

thông điệp sẽ tạo được tính lan truyền mạnh hơn.

3.2.4. Các công cụ truyền thông

3.2.4.1. Quảng cáo

 Quảng cáo trên truyền hình

 Quảng cáo ngoài trời

 Quảng cáo qua phương tiện in ấn

 Quảng cáo qua phương tiện di động

 Quảng cáo trực tuyến

- Quảng cáo qua mạng xã hội

+ Instagram

- Quảng cáo qua các trang web nước ngoài

+ Naver và Ctrip

+ Tripadvisor

 Quảng cáo qua SMS

 Quảng cáo truyền thanh

3.2.4.2. Khuyến mãi

3.2.4.3. Quan hệ công chúng

 PR qua ngƣời nổi tiếng

 Sự kiện quảng bá

3.2.4.4. Bán hàng cá nhân

3.2.4.5. Marketing trực tiếp

3.2.5. Ngân sách truyền thông

3.2.6. Đo lƣờng hiệu quả truyền thông

3.2.6.1. Xác định mục tiêu đánh giá

3.2.6.2. Thực hiện đánh giá

14

3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHÁC

3.3.1. Xây dựng, phát triển hệ thống trò chơi

Công viên nên xây dựng hệ thống các trò chơi dưới nước và

bổ sung thêm một số trò chơi hiện đại ở khu vực trò chơi trong nhà.

Bên cạnh đó công ty cũng cần bổ sung thêm những trò chơi

mới ở khu vực trong nhà ở tầng ba cổng ngọ môn (khu vực này vẫn

chưa khai thác) để phục vụ các khách hàng trong mùa mưa.

3.3.2. Thiết kế lại hệ thống đền Led trên vòng quay Sun Whell

và xây dựng hệ thống đèn pha

Vòng quay Sun Whell được xem là biểu tượng của Đà Nẵng

và là biểu tượng của công viên Châu Á khi nhìn từ xa cũng có thể

thấy được vẻ đẹp tráng lệ của nó. Vì vậy công ty cũng có thể sử dụng

chính vòng quay to lớn này để thu hút các khách tham quan

Ngoài ra công ty cũng nên cho đổi mới những bài nhạc được

phát ở các khu trò chơi.

3.3.3. Xây dựng dịch vụ tổ chức sự kiện nội bộ cho khách hàng

tổ chức

3.3.4. Hỗ trợ xây dựng Content Marketing cho thƣơng hiệu

Sun World

Điểm chung giữa các đơn vị thành viên của thuwong hiệ Sun

World chính là những điểm du lịch, vui chơi giải trí. Trong đó Bà Nà

Hills, Fansipan, Hòn thơm hay Hạ long đều là những điểm du lịch có

cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đẹp đến nao lòng, Danang Wonders

lại sở hữu những kiến trúc độc đáo giữa lòng Đà Nẵng. Dựa vào

những điểm chung đó sẽ xây dựng một câu chuyện với thông điệp:

“Xách balo lên và đi – khám phá một Việt Nam hùng vĩ”

15

KẾT LUẬN

Cơ hội kinh doanh rộng mở đồng nghĩa với việc kéo theo rất

nhiều đối thủ cạnh tranh nhận thấy và cùng dốc sức đâu tư để khai

thác cơ hội ấy. Với thành phố có nhiều điều kiện phát triển du lịch

như Đà Nẵng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày

càng gay gắt hơn bao giờ hết. Thế nên muốn phát triển được giữa thị

trường này, đòi hỏi các doanh nghiệp không những tập trung phát

triển những thế mạnh của công ty mình mà còn chạy đua thu hút sự

chú ý của khách hàng, bằng nhiều hoạt động truyền thông khác nhau.

Đây chính là giai đoạn các doanh nghiệp thể hiện sức mạnh truyền

thông của mình.

Từ kết quả của nghiên cứu có thể thấy công ty TNHH Công

viên Châu Á có hoạt động truyền thông cổ động rất mạnh, với nhiều

hoạt động độc đáo được thực hiện rộng rãi trên rất nhiều kênh khác

nhau. Với khả năng tài chính khá mạnh khi hàng năm chi ra hơn 10

tỷ cho hoạt động truyền thông. Các chương chình truyền thông đều

nắm bắt rất tốt thị hiếu và các sự kiện nổi bật, để dựa vào đó truyền

thông dễ dàng và thu hút được nhiều sự chú ý của đối tượng truyền

thông. Tuy nhiên các chương trình truyền thông phải thực hiện nhiều

hoạt động và trong thời gian gấp rút nên vẫn còn rất nhiều thiếu sót,

hiệu quả mang lại không hoàn toàn tuyệt đối.

Vì vậy đề tài này đang phân tích nhằm chỉ ra những nhược

điểm công ty đang mắc phải, dựa vào đó công ty có những cách khăc

phục phù hợp. Bên cạnh đó đề tài cũng đưa ra một số số kiến nghị

nhằm hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động của công ty. Ngoài

ra đề tài cũng đã chỉ ra những ưu điểm mà công ty đạt được, công ty

nên tiếp tục đầu tư phát huy hơn nữa những thế mạnh của mình.

16