0
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
PHẠM HỮU ĐỨC
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ
TÙNG DUY
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 8340101
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Hà Nội - 2021
0
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS.VŨ PHÁN
Phản biện 1: PGS.TS Trần Thị Bích Ngọc
Phản biện 2: PGS.TS Nguyễn Kim Ngọc
Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp thạc
quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học Phương Đông vào
ngày 10 tháng 12 năm 2021
1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. do chọn đề tài
Trong điều kiện môi trường kinh doanh biến động không ngừng và ngày
càng phức tạp. Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói chung đặc biệt
các doanh nghiệp xây dựng nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn. Để tồn
phát triển, các doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình những định
hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp trên sở nghiên cứu, phân tích i
trường kinh doanh bên ngoài, môi trường bên trong của mình để thể tận
dụng các hội, giảm thiểu các nguy từ môi trường kinh doanh, cũng như
phát huy các điểm mạnh và hạn chế các điểm yếu của doanh nghiệp.
2. Một số công trình đã thực hiện nghiên cứu
Qua nghiên cứu các công trình đã thực hiện tác giả nhận thấy đtài
Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần công nghệ ng
Duylà đề tài có giá trị thực tiễn phù hợp với điều kiện hiện nay của Công ty.
3. Mục tiêu nghiên cứu
Hệ thống hóa những vấn đề lý thuyết về quản trị chiến lược;
Xây dựng chiến lược kinh doanh cho CTCPCN Tùng Duy;
Xác định được điểm mạnh, điểm yếu để đưa ra những giải pháp thực hiện
chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp;
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Xây dựng Chiến lược kinh doanh của Công ty cổ
phần công nghệ Tùng Duy.
Phạm vi nghiên cứu: Phân tích thực trạng xây dựng chiến lược kinh
doanh của công ty, trên sở những tồn tại cũng dự báo những thách thức
hội trong giai đoạn tiếp theo để xây dựng chiến lược phát kinh doanh cho
Công ty Cổ phần công nghệ Tùng Duy.
5. Phương pháp nghiên cứu
Tác giả sử dụng phương pháp hệ thống phương pháp tổng hợp để
nghiên cứu tình hình thực tế của doanh nghiệp; phương pháp phân tích, thống
2
kê, suy luận trong tổng hợp số liệu.
Phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu tình huống, nghiên cứu định tính;
Các phương pháp nghiên cứu cụ thể: so sánh, phân tích, đánh giá tổng hợp.
6. Những đóng góp của luận văn:
Kết quả nghiên cứu của đề tài giúp CTCPCN Tùng Duy hiểu hơn
điểm mạnh, điểm yếu để phát huy và sử dụng tốt nhất các nguồn lực, hạn chế
tối đa rủi ro, nhằm xây dựng công ty trở thành doanh nghiệp Xây lắp phát
triển bền vững.
7. Bố cục của luận văn:
Ngoài phần m đầu kết luận, nội dung chính của đề i gồm 3
chương:
Chương 1: s luận về xây dựng chiến lược Kinh doanh của
Doanh nghiệp.
Chương 2: Phân tích sthực tiễn xây dựng chiến lược kinh danh
cho Công ty cổ phần công nghệ Tùng Duy.
Chương 3: Lựa chọn chiến lược kinh doanh của Công ty CP Công nghệ
Tùng Duy và các giải pháp thực hiện chiến lược.
CHƯƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC
KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
Nội dung của chương 1 được trình bầy trong.. trang, bao gồm những nội
dung chính sau đây:
1.1. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ĐỊNH NGHĨA, VAI TRÒ, CÁC
ĐẶC TRƯNG CƠ BẢN.
1.1.1. Định nghĩa
Chiến lược kinh doanh thể được định nghĩa một cách tổng quát như
sau: Chiến lược kinh doanh một loạt các cam kết hành động một
công ty sử dụng để dành được một lợi thế cạnh tranh bằng cách khai thác
những năng lực cốt lõi trên một thị trường nhất định (P.Rindova &
C.J.Fombrun, 1999)
1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp nhận mục đích, ớng đi
của mình làm sở, kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của
3
doanh nghiệp.
Chiến lược kinh doanh tạo ra các căn cứ vững chắc cho việc đề ra các
chính sách quyết định v sản xuất kinh doanh p hợp với những biến
động của thị trường.
1.1.3. Đặc trưng cơ bản của chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh xác định những mục tiêu bản phương
hướng kinh doanh của doanh nghiệp trong từng thời kỳ;
Chiến lược kinh doanh tưởng tiến công, giành thắng lợi trên thương
trường;
Chiến lược kinh doanh thường được xây dựng trong một thời kỳ i (3
năm, 5 năm, 10 năm, v.v...).
1.2. QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHIN LƯỢC KD CỦA DOANH NGHIỆP
1.2.1.Tầm nhìn và sứ mệnh
Chiến lược kinh doanh tổng thể được vạch ra dựa trên phát biểu tầm nhìn của
doanh nghiệp, mang tính định hướng cho toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp
và do đó mang tính chiến lược lâu dài. Quy trình xây dựng bao gồm các bước:
Tầm nhìn/sứ mệnh
0
20
40
60
80
100
1st Qtr 2nd Qtr 3rd Qtr 4th Qtr
East
West
North
Phân tích môi trường bên
ngoài
1. Phân tích vĩ mô:
Mô hình PEST/SLEPT
2. Phân tích vi
Mô hình M. Porter
hội và thách thc
Xây dựng và lựa chọn
chiến lược
Mô hình SWOT
Chiến lược dẫn đầu về
chi phí
Chiến lược khác bit hóa
Chiến lược tập trung
Thực thi và điều chỉnh
chiến lược
Giám sát, đánh giá
thực thi chiến lược
Cơ cấu tổ chức phù hợp
với chiến lược lựa chọn