-ii-
LỜI CẢM ƠN
Đề tài nghiên cứu: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng
dịch vụ của siêu thị Coopmart Vị Thanh được hoàn thànhvới sự hướng dẫn và giúp
đỡ nhiệt tình của quý thầy các bạn học viên cao học Quản Trị Kinh Doanh khóa
1, đồng thời với sự ủng hộ, hỗ trợ, tham gia rất nhiệt tình của nhân viên Coopmart Vị
Thanh và khách hàng tham tại siêu thị.
Đặc biệt, tôi xin chân thành m ơn sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của TS.
Tấn Nghiêm, Thầy đã giúp tôi định hướng, phân tích dữ liệu cũng như góp ý để hoàn
thành đề tài một cách tốt nhất, trong quá trình tôi thực hiện đề tài.
Phạm Thị Cẩm Vân
-iii-
TÓM TẮT
Coopmart V Thanh được thành lập năm 2008 với cơ sở vt cht hiện đại, đi
ngũ nhân viên chuyên nghip. Tuy nhiên, do mi thành lập nên cũng gặp nhiu khó
khăn, mặc khác với phương châm lấy khách hàng làm gc nên Coopmart V Thanh
không ngng nâng cao chất lượng dch v đáp ứng nhu cu ngày càng cao ca khách
hàng. Do đó đ tài “Nghiên cu s hài lòng của khách hàng đi vi chất lượng dch
v ca siêu th Coopmart V Thanh được thc hiện, đề tài nghiên cu ti Coopmart
V Thanh vi 323 khách hàng tham gia kho sát.
Nghiên cứu y đánh giá mức độ hài lòng ca khách hàng v 5 thành phn
chất lượng dch v theo thang đo SERVPERF, s dụng phương pháp phân tích EFA
hình hi quy. Kết qu phân tích cho thy khách hàng rt hài lòng v chất lượng
dch v ti siêu thị. Đồng thi có ba nhóm nhân t ảnh hưởng đến chất lượng dch v
bao gm: nhóm Phương tin Phc Vụ; nhóm Đng cm Đáp ng nhóm Tin
cy. Ba nhóm nhân t đều ảnh hưởng cùng chiu vi s hài lòng, nhóm Đồng cm
Đáp ng ảnh hưởng mnh nhất đến s hài lòng ca khách hàng ti siêu th
Coopmart V Thanh. Qua nghiên cu các gii pháp v khuyến mãi, dch v hu mãi,
năng lực nhân viên, sở vt cht chất lượng hàng hóa được đề xut nhm nâng
cao s hài lòng v chất lưng dch v ti Coopmart V Thanh.
Vi kết qu nghiên cứu đạt được, là cơ sở để ban giám giám đốc y dng các
gii pháp h tạo điều kin tt nht cho khách hàng tham quan mua sm, nhm nâng
cao cht dch v ti siêu th Coopmart V Thanh.
-iv-
ABSTRACT
Vi Thanh Coopmart Supermarket was established since 2008 with modern
facilities and professional staff. Because Vi Thanh Coopmart Supermarket was a new
supermarket in Hau Giang province, it existed many drawbacks. On the other hand,
it has followed the motto “customers are kings”, Therefore, Vi Thanh Coopmart
Supermarket has continuously improved its quality of service to respond the high
standard requirement of the customers. Therefore, the thesis entitled “Research the
attitude of the customers towards the service quality at Vi Thanh Coopmart
Supermarket” was conducted at Vi Thanh Coopmart Supermarket thanks to the help
of 323 customers at Vi Thanh Coopmart Supermarket.
In order to achieve the outcome of the thesis, the quantitative research was
conducted thanks to the help of the two research instruments: SERVPERF as well
as the interview of 323 customers at Vi Thanh Coopmart Supermarket. Exploratory
Factor Analysis and Multiple Regression Analysis are used to identify and evaluate
the factors that have influences on the pleasure of the customers at Vi Thanh
Coopmart Supermarket.
The results shows that the customers are very pleased with the service quality
at Vi Thanh Coopmart Supermarket. In addition, there are 3 factors that have influences
on the pleasure of the customers at Vi Thanh Coopmart Supermarket: Tangibles-
Service; Empathy- Responsiveness; Reliability. All of three factors have influences on
the pleasure of the customers at Vi Thanh Coopmart Supermarket. Nevetheless, among
these factors above, Empathy- Responsivenesshas the strongest influence on the
pleasure of the customers at Vi Thanh Coopmart Supermarket. The researcher also
conducted the solutions to the promotion program, aftersales service, qualification of
the staff, facilities, and the quality of the goods so that the researcher can recommend
some measures to enhance the the pleasure of the customers at Vi Thanh Coopmart
Supermarket towards the quality service at Vi Thanh Coopmart Supermarket.
-v-
The results of this research have been considered as a base for the board of Vi
Thanh Coopmart Supermarket to find the measures to create the best opportunities
for customers to have a look and go shopping with the hope that the quality service
at Vi Thanh Coopmart Supermarket can be improved.
-vi-
MỤC LỤC
Trang ta
Quyết đnh giao đề tài
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
TÓM TT ................................................................................................................ iii
ABSTRACT ............................................................................................................. iv
DANH MC CÁC CH VIT TT....................................................................... x
DANH SÁCH CÁC BNG ..................................................................................... xi
DANH SÁCH CÁC HÌNH.................................................................................... xiii
CHƯƠNG 1: TNG QUAN V ĐỀ TÀI NGHIÊN CU .................................... 1
1.1 Lý do chn đề tài ............................................................................................... 1
1.2 Mc tiêu nghiên cu .......................................................................................... 2
1.2.1 Mc tiêu chung ........................................................................................... 2
1.2.2 Mc tiêu c th ........................................................................................... 2
1.3 Nhim v nghiên cu ........................................................................................ 2
1.4 Phm vi nghiên cu và đối tượng nghiên cu .................................................. 3
1.5 Lược kho tài liu.............................................................................................. 3
1.6 Ýnghĩa khoa hc và thc tin ca đ tài ........................................................... 8
1.6.1 V mt lý thuyết ......................................................................................... 8
1.6.2 V mt thc tin ......................................................................................... 8
1.7 Kết cấu của luận văn ......................................................................................... 8
CHƯƠNG 2: CƠ S LÝ LUN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ...................... 10
2.1 Cơ s lý lun ................................................................................................... 10
2.1.1 Mt s lý lun v khái nim ..................................................................... 10
2.1.1.1 Khái nim siêu th ............................................................................. 10
2.1.1.2 Khái nim dch v ............................................................................. 12
2.1.1.3 Khái nim v cht lượng dch v ...................................................... 13